Từ khi có bố mẹ vợ, tôi lên mặt với bố mẹ đẻ để rồi nhận phải cái kết đắng

09:07 26/10/2017

Bố mẹ đã tốn rất nhiều tiền và phải mất cả 10 năm chữa trị mới sinh ra được tôi, chính vì thế tôi là đứa con trai độc đinh duy nhất nên bố mẹ cũng rất cưng chiều.

Bố mẹ đã tốn rất nhiều tiền và phải mất cả 10 năm chữa trị mới sinh ra được tôi, chính vì thế tôi là đứa con trai độc đinh duy nhất nên bố mẹ cũng rất cưng chiều. Bố mẹ tôi đã phải từ bỏ công việc tươm tất để theo đuổi ao ước có một đứa con, chính vì thế khi có con rồi hai người muốn trở lại công việc nhưng có người thế chỗ rồi.

Quá tuổi làm công nhân trong những công ty nên bố mẹ đành phải phơi mặt ngoài để kiếm miếng cơm bát cháo qua ngày. Tuy nhà không có điều kiện nhưng mỗi khi tôi đòi hỏi cái gì là bố mẹ đáp ứng ngay dù không có tiền nhưng đồ chơi xịn của tôi vẫn được xếp đầy nhà.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,bố mẹ vợ,con rể

Mới cưới vợ nên tôi chưa muốn ra ở riêng mà sống chung
với bố mẹ để khi nào con cái lớn một chút rồi tính sau
(Ảnh minh họa)

Thế là suốt quãng tuổi thơ tôi lớn lên trong sự yêu thương đùm bọc và nuông chiều của bố mẹ. Tuy chơi bời đua đòi là thế nhưng tôi là đứa trẻ sáng dạ, học rất giỏi vì thế vừa tốt nghiệp đại học xong tôi đã được nhiều công ty mời đến làm. Và ở đây tôi làm quen và yêu một cô bạn đồng nghiệp gia đình rất danh giá, sau 1 tháng quen biết nhau chúng tôi đã làm đám cưới ngay, tôi không muốn bị kẻ khác cướp đi người con gái mình yêu.

Mới cưới vợ nên tôi chưa muốn ra ở riêng mà sống chung với bố mẹ để khi nào con cái lớn một chút rồi tính sau. Nhưng mới được ngày trước ngày sau gia đình tôi đã xảy ra chiến sự, mà bố mẹ tôi cũng khó tính cơ, con dâu mới cưới xong mệt mỏi là vậy không thương cô ấy thì cũng để cho vợ tôi ngủ một chút. Mới có 7h sáng đã gọi inh ỏi dậy bắt chúng tôi ăn sáng. Vợ chồng tôi mắt nhắm mắt mở ăn sáng bà đã giục vợ tôi phải rửa đi cho nhà sạch sẽ chứ ai ăn xong ném bát ra đấy nhìn không hay. Bị giáo huấn như trẻ con vợ tôi thấy khó chịu nói mỗi câu:

- Mẹ cứ để đấy cho con khi nào con thích rửa thì con rửa.

- Nhà chật chội mọi thứ phải gọn gàng con ạ.

Thấy vợ nói có lý tôi bảo mẹ:

- Từ nay chúng con ăn sáng bên ngoài mẹ không phải cơm nước cho nhọc sức.

Vợ tôi hậm hực đi rửa mấy cái bát rồi chúng tôi phóng đi sang nhà ngoại chơi và ăn cơm ở đó cả buổi cho thoải mái chứ cứ về nhà là lại thấy bố mẹ cau có dạy dỗ vợ chồng tôi là nóng hết cả mặt. Vậy là ngày nào chúng tôi cũng ăn tối nhà ngoại rồi mới trở về nhà ngủ để đỡ giáp mặt bố mẹ.

Một hôm nhà tôi có cỗ vào ngày chủ nhật, bố mẹ vợ gọi vợ chồng tôi sang ăn sáng, đông vui quá nên chưa muốn về nhưng cứ thấy bố gọi điện về bắt chúng tôi làm 9 mâm cỗ không không kịp. Mải nhậu quá nên tôi vâng dạ với lại vợ tôi cũng chưa muốn về. Căn đến khi mọi người bê mâm rồi vợ chồng tôi mới ngó mặt về nhà, đang chuẩn bị bước vào nhà thì nghe tiếng xôn xao trong nhà, tiếng mẹ đang ngồi nói xấu con dâu với mấy bà bác:

- Vợ chồng chúng nó vô tư vậy đấy, nhà giỗ bà mà sang nhà ngoại từ sáng đến giờ, không biết nhà ngoại có gì mà chúng ở riết bên ấy chứ, con dâu thì mỗi lần bước vào nhà mặt như hình sự ai mà coi được, đi làm về chưa bao giờ tôi thấy nó mở mồm chào hỏi bố mẹ chồng một câu, có chào thì cũng lí nhí trong cổ mặt thì quay đi chỗ nào ý chứ tôi cam đoan là ra đường chắc nó không nhớ mặt mẹ chồng đâu.

- Dì nói hơi quá, đời thủa nào con dâu không nhớ mặt mẹ chồng.

- Thì tôi có thấy nó nhìn tôi bao giờ đâu, suốt ngày đi làm tối mẹ nấu cơm canh đàng hoàng cũng không thèm về mà ăn. Mà em phải công nhận thằng con em nó nghe vợ lắm, cứ mỗi lần em góp ý cho vợ nó sửa lỗi là thằng chồng nhảy vào bênh vợ chằm chặp làm em không nói được gì nữa.

- Tội dì quá, nhưng tôi thấy con bé đấy nó gặp mọi người nói năng đâu ra đấy ngoan ngoãn lắm cơ mà.

- Vậy mà về nhà cạy miệng nó mới chịu hé nửa câu, nhiều lúc muốn trò chuyện với con dâu dăm ba câu thế nhưng chưa nói nó đã chẹn cổ họng nào là mẹ lại giáo huấn à, mẹ nói vậy mà nghe được à, tính con có vậy đấy, con đâu có tốt đẹp gì.

Vợ tôi nghe không chịu nổi nữa hùng hổ chạy vào nói thẳng vào mặt mẹ chồng:

- Mẹ nói con đủ chưa, sao ngồi đâu chỗ nào mẹ cũng mang con dâu ra nói xấu vậy, anh đã nghe thấy hết cả rồi đấy, em hết chịu nổi mẹ anh rồi, em sẽ về nhà ngoại ngay bây giờ.

- Mẹ làm cái trò gì vậy, mẹ có muốn vợ chồng con sống ở đây hay biến khỏi nhà này, đã bảo bao nhiêu lần rồi bà khó tính vừa thôi để cho vợ con nó còn sống chứ.

Bố tôi đang tiếp khách nghe thấy ồn ào liền xông ra tát tôi một cái đau điếng rồi quát ầm lên:

- Đồ súc sinh bố mẹ mày đã vất vả khổ sở lắm mới sinh ra được mày mà bây giờ nhận được những lời nhục mạ thế này sao? Vợ mày hư thì mẹ mày dạy dỗ có gì là sai sao cứ bênh nó chằm chặp vậy, đời thủa con gái về nhà chồng đến cái dao cũng không biết cầm, ở gần nửa năm rồi mà chưa biết nấu bát cơm chín cho bố mẹ ăn, tính tình thì gắt gỏng động tý là quát nạt mẹ chồng ai mà coi được chứ.

- Bố đánh con à, thế thì quãng đời còn lại bố mẹ hãy ở một mình đi chúng con sẽ không quay trở lại ngôi nhà này nữa.

Nói rồi vợ chồng tôi tay xách hết quần áo đồ đạc đi ngay, mọi người ra sức ngăn cản mẹ tôi thì khóc như ngất đi khi tôi bước khỏi nhà còn mặt bố tôi lạnh tanh ngồi đó như thách thức tôi. Từ nhỏ đến lớn tôi chưa khi nào bị bố mẹ nói nặng lời thế và bản thân tôi cũng chưa bao giờ cãi bố mẹ vậy mà lần này vì bảo bệ vợ tôi đã đứng lên bảo vệ lẽ phải chứ bố mẹ không thể suốt ngày áp đặt tôi cũng như vợ tôi theo ý muốn chủ quan của họ được. Lệ khệ hành lý bước vào nhà bố mẹ vợ, hai ông bà tròn xoe mắt hỏi:

- Các con đi đâu mà mang nhiều đồ thế?

- Mẹ ơi cuối cùng con cũng được trở về ở với bố mẹ như xưa rồi từ nay mẹ không phải lo lắng cho chuyện con chịu khổ ở nhà chồng nữa.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,bố mẹ vợ,con rể

(Ảnh minh họa)

Bố vợ hét toáng lên:

- Cái gì? Chúng mày nói lại cho tao nghe xem nào?

Tôi tươi cười từ tốn nói:

- Mẹ con nói xấu vợ con trước mặt mọi người nên vợ chồng con không chịu nổi nữa quyết định về đây sống với bố mẹ đấy ạ.

- Hàng ngày tao thấy chúng mày cứ mở mồm ra là nói xấu bố mẹ chồng còn gì nữa, ông bà đấy nói xấu cũng có lý của họ ai đời nhà có cỗ trọng đại thế lại sang nhà ngoại chơi, ngày 2 bữa cơm ở nhà ngoại, cái gì cũng ngoại tao mà rơi vào hoàn cảnh đó cũng phải tức huống hồ ông bà thông gia bên ấy. Nể con rể nên nhiều lần tao không muốn góp ý nhưng bây giờ phải nói để cho chúng mày sáng mắt ra không cứ tưởng những gì mình làm là đúng đắn. Thôi về xin lỗi ông bà đi rồi sửa đổi tính nết sống hài hòa với bố mẹ.

- Không con không bao giờ về bên đấy nữa đâu, dù chết con cũng không về.

Vợ tôi vừa nói câu khiến bố tức quá không chịu nổi tát cho một cái đỏ ửng cả má, cô ấy mếu máo khóc:

- Chưa bao giờ bố đánh con, vậy mà bây giờ vì bênh họ mà bố đánh con sao?

- Bố đã nuông chiều chúng mày lắm rồi bây giờ đã đến lúc bố phải nghiêm túc nếu không sau này chính con dâu sẽ nhìn vào các anh chị nó để mà ứng xử với bố mẹ mày đây này. Lên xe bố chở về với ông bà thông gia bên đó.

- Nếu bố mẹ không cho con ở thì con sẽ ra ngoài thuê phòng trọ để ở, con không muốn nhìn thấy bố mẹ con nữa.

- Tao không ngờ mày là thằng con rể bất hiếu với chính bố mẹ đẻ, thế thì sau này mày còn đối xử nói năng được với ai, làm sao mày biết dạy vợ chứ. Hôm nay nếu mày không dẫn vợ về thì tao sẽ không cho mày làm rể cái nhà này nữa.

Bị bố vợ chửi té tát vào mặt mà tôi thấy nhục nhã gấp ngàn lần bố mẹ mình chửi, không còn đường lui vợ chồng tôi đành phải lên xe để bố vợ đưa về nhà.

>> Chồng bất ngờ đòi hoãn cưới 2 năm, đến khi lén về tận quê anh tôi mới biết lý do thực sự

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng...

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 7 ngày, 16 giờ trước

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà còn bao gồm cả việc xây dựng, duy trì...

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải...

Đàn ông yêu - 16.04.2024

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô gái hỏi mượn những thứ này, bạn nên từ...

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thời trang sao - 6 giờ, 30 phút trước

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 9 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 11 phút trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 7 giờ, 15 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 10 giờ, 52 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 52 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 55 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 6 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 12 giờ, 26 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 12 giờ, 28 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 13 giờ, 40 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 51 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 13 giờ, 51 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 53 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...