Không muốn ăn bám vợ, tôi chấp nhận bế con cho nhà giàu để rồi khi vợ biết chuyện thì một cảnh tượng bạo lực bất ngờ xảy ra

10:22 25/08/2017

Đúng là có xin việc tôi mới cảm nhận được hóa ra mình còn dốt hơn mấy đứa sinh viên ra trường.

Tôi cũng từng là người đàn ông kiếm tiền chính của gia đình, hàng tháng đưa về cho vợ không biết bao nhiêu là tiền để xây nhà sắm sửa đồ đạc. Còn vợ tôi chỉ là một giáo viên, lương tháng có vài ba triệu đồng chỉ đủ để nuôi bản thân.

Vậy mà đùng một cái tôi bị mất việc do một phút nóng nổi mất bình tĩnh để rồi ngay sau đó bị sếp tống cổ. Sau hôm bị đuổi việc tôi ngồi nhà ngẫm nghĩ về những việc mình đã làm với sếp thật là ngu xuẩn, nếu mà được làm lại tôi sẽ từ tốn giải thích cho sếp là chuyện giữa tôi với vợ sếp không có vấn đề gì mà chỉ đơn giản là tình bạn lâu ngày gặp nhau nên uống say sưa một chút thôi.

Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, thôi là thằng đàn ông tôi phải quên mấy chuyện rắc rối vớ vẩn ấy đi để tập trung vào kiếm việc khác.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,vợ ăn bám chồng,bế con cho nhà giàu

Tôi bị mất việc do một phút nóng nổi mất bình tĩnh để rồi ngay sau đó bị sếp tống cổ
(Ảnh minh họa)

Đúng là có xin việc tôi mới cảm nhận được những người từng bị tôi chửi mắng bọn chúng là kém cỏi, bây giờ thấy mình còn dốt hơn mấy đứa sinh viên ra trường. 10 năm làm việc trong công ty đó nhờ quen biết mà tôi được thăng tiến là trưởng phòng nhân sự chứ chẳng có bằng cấp gì cả. Để rồi bây giờ đi xin việc tôi chỉ biết cầm tấm bằng cấp ba cùng với kinh nghiệm 10 năm với chức danh trưởng phòng nhân sự.

Nhưng đi công ty nào họ cũng bắt tôi xuất bằng cấp ra, từ hừng hực nhiệt huyết được làm việc chỉ sau 3 ngày đi xin việc tôi hoàn toàn mất hết niềm tin và hi vọng vào bản thân. Không kiếm được việc chấp nhận ở nhà chăm con và lo cơm nước cho vợ đi làm. Nhưng vợ tôi lại không muốn được nhàn hạ mà ngày nào trở về sau giờ làm cũng chào chồng bằng câu:

- Hôm nay anh xin việc thế nào rồi?

- Thôi anh chẳng đi kiếm việc gì nữa đâu để anh chăm con cho, khi nào nó lớn rồi anh đi làm cũng chưa muộn mà, chứ nhìn em vất vả anh không đành.

- Anh mà không kiếm việc nhanh là nhà mình chết đói, con đã có bà nội chăm anh không phải lo lắng làm gì.

Ngày nào cũng như ngày nào cứ mở mồm ra là vợ đều hỏi thăm xem chồng có việc chưa? Bao giờ anh đi làm? Nghe vợ chì chiết nhiều quá tôi ức lắm kèm theo sự nhục nhã nữa. Đành phải tiếp tục đi kiếm việc, những công việc đầu óc không ai nhận, việc tay chân thì với sức trói gà không chặt tôi còn chẳng mang vác được xô vữa. Nghe đâu có nhà giàu họ cần người chăm sóc cây cảnh thế là tôi xin vào làm ngay.

Sợ xấu hổ với vợ nên tôi nói với cô ấy là kiếm được công việc về lĩnh vực nhân sự trong công ty tư nhân. Nghe xong vợ mừng lắm:

- Thế cũng được, miễn có công việc là tốt lắm rồi, từ nay bọn nó hết xì xào chồng em là kẻ ăn bám rồi.

Sáng nào tôi cũng cắp cặp mặc quần áo thắt cà vạt đi làm nhưng khi đến gần nhà chủ vội chui vào phòng về sinh công cộng để thay bộ đồ xấu và cũ để mặc cho họ bớt chú ý.

Công việc cắt cây cảnh làm cỏ chỉ có 30 phút là hết việc khiến tôi không biết phải làm gì nữa, đang ngồi chơi thì bà chủ bảo:

- Cậu vào đây bế tôi giúp đứa cháu với, mẹ nó đi làm tôi kham không nổi.

Nghe bà chủ nói thế là tôi vội vàng bế đứa trẻ tầm khoảng 7 – 8 tháng tuổi gì đó, mà công nhận con nhà giàu nên nó ăn nhiều, người mũm mĩm, bế nặng thật. Cứ tưởng chỉ bế trong chốc lát, nào ngờ cả buổi sáng, đúng là trông trẻ con mệt thật lúc nó khóc rồi nghịch ngợm bò lê khắp cả nhà khiến tôi phải chạy theo bở cả hơi tai.

Mà nhà cũng có hai người giúp việc nhưng bà chủ lại không nhờ họ mà cứ bắt tôi đàn ông thô kệch đi chăm đứa trẻ con. Lúc đầu tôi tỏ ra khó chịu nhưng bà chủ bảo:

- Cậu là đàn ông khỏe mạnh béo tốt nếu cậu chăm được cháu tôi thì tiền lương sẽ gấp đôi. Tôi không tin tưởng mấy mụ kia chăm cháu, toàn sợ chúng làm cháu tôi ngã thôi.

Nghe thấy bà hứa hẹn mức lương cao với lại công việc cũng chỉ là bế và chơi với đứa trẻ cũng chẳng có gì là nặng nhọc thế là tôi nhận lời. Ngày nào tôi cũng đến làm việc đều đều, lâu dần tôi với đứa trẻ nghịch ngợm quý nhau hơn coi nó như con của mình, mấy cô giúp việc kia không thể cho nó ăn được khiến tôi kiêm luôn bảo mẫu chăm sóc miếng ăn giấc ngủ cho nó. Đúng như lời hứa tháng nào bà chủ cũng trả lương tôi 10 triệu đồng chỉ mỗi việc chăm đứa cháu đích tôn béo ụ đó.

Tưởng mọi việc sẽ giấu mãi được vợ nào ngờ vào một ngày tôi đang bế đứa trẻ trong sân chơi thì vợ từ đâu bỗng xuất hiện trước mặt, dường như có tí máu nào dồn hết vào mặt mũi của cô ấy rồi vợ vung tay tát tôi liên tục, bị bất ngờ và trên tay bế đứa trẻ khiến tôi không kịp đỡ. Buộc phải buông đứa trẻ xuống đất để đỡ trận đòn vô cớ của vợ:

- Em làm gì ở đây? Sao lại đánh chồng vậy?

- Tôi đã theo dõi anh từ lâu lắm rồi bây giờ mới vạch được bộ mặt giả dối, ngày nào cũng xách cặp đi nào ngờ lại đến đây ăn ở với mụ già đúng không? Đứa trẻ này là kết quả của các người đúng không? Sao anh khốn nạn vậy? Tưởng đồng tiền của anh là sạch sẽ nào ngờ chỉ là trai bao mà thôi.

- Em nói gì anh không hiểu? Anh đang làm việc kiếm tiền đấy chứ anh có trai gái gì đâu.

Đúng lúc hai vợ chồng đang gây gổ nhau bà chủ bước ra:

- Cô là ai mà tự tiện vào đây đánh người nhà tôi?

- Trời ơi tưởng anh ăn ở với ai nào ngờ lại với bà già bằng tuổi mẹ mình để sinh ra cái thằng nghiệt chủng này.

tâm sự nam giới,nam giới tiêu khiển,vợ ăn bám chồng,bế con cho nhà giàu

(Ảnh minh họa)

Nói rồi vợ lăn xả vào tấn công bà chủ, nhưng không ngờ với cơ thể béo chắc khỏe bà chủ đã đỡ được những ngón đòn của vợ tôi tung ra. Không đánh được bà chủ vợ tôi ngồi bệt xuống đất giẫy giụa ăn vạ như đứa trẻ con.

- Ôi giời ơi thật không ngờ chồng tôi tham của lại đi nhập nhằng với người già nua xấu xí có con riêng nữa, sao tôi khổ thế này.

- Em im đi không hiểu đầu đuôi câu chuyện đừng nói vớ vẩn, đây là bà chủ của anh còn đây là đứa cháu của bà ấy, anh chăm sóc nó mỗi ngày.

- Vậy anh là ô sin của gia đình này sao?

- Giúp việc thì sao chứ? Nó cũng là một cái nghề như bao nghề khác thôi mà.

- Thôi anh ơi về với mẹ con em, có thế nào sống thế vậy chứ anh mà làm cái nghề giúp việc đồng nghiệp em mà biết được chắc họ cười thối mũi.

- Anh kém cỏi không có năng lực chẳng thể kiếm được cho mình nổi công việc, bây giờ anh thấy công việc này hợp với mình hơn cả, anh thà làm một vú em còn hạnh phúc hơn là ăn bám vợ.

Dù cho vợ nói thế nào đi nữa lòng tôi đã quyết nhất định không thay đổi. Công việc nào cũng quý miễn sao mình không vi phạm pháp luật là được.

>> Hãy tránh xa những mẫu đàn ông dưới đây nếu bạn không muốn khổ cả đời

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 2 ngày, 2 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 7 ngày, 17 giờ trước

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 3 giờ, 50 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 3 giờ, 50 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 4 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 4 giờ, 18 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 18 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 20 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 5 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 5 giờ, 20 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 20 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 5 giờ, 20 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 21 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 5 giờ, 21 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 21 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 5 giờ, 21 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...