Phụ nữ cần đàn ông nhất ở độ tuổi nào? Các nhà tâm lý học có câu trả lời rất thống nhất

22:15 02/04/2024

Ở độ tuổi nào phụ nữ cần đàn ông nhất? Các nhà tâm lý học có cùng câu trả lời.

Cùng với sự phát triển của xã hội, quan niệm của nhiều người về hôn nhân cũng thay đổi, thời cha tôi hầu hết hôn nhân là để kiếm sống nên có thể có định kiến ​​rất lớn về việc sinh con gái.

Tuy nhiên, sự phát triển của xã hội kéo theo sự tiến bộ của khoa học, ngoài việc chú trọng đến cuộc sống, con người hiện đại ngày càng chú trọng đến chất lượng khi kết hôn nên nhiều người rất am hiểu về nội tiết tố.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Một nhà tâm lý học nổi tiếng nước ngoài cho rằng, việc tìm được một người bạn đời phù hợp để kết hôn là cảm giác thân thuộc trong tình yêu và là một nhu cầu tâm lý đặc biệt, người ta thường nói, khác giới thì thu hút nhau nên không phân biệt nam hay nữ, ở một thời điểm nhất định, họ sẽ có thể ham muốn người khác giới rõ ràng hơn.

Nhà tâm lý học người Mỹ Arthur Aron đã tiến hành nghiên cứu về “bảy sự tự mở rộng cảm xúc” giữa nam và nữ. Anh cho rằng 18-25 tuổi là độ tuổi tốt nhất để phụ nữ tò mò về người khác giới nên ở độ tuổi này nhu cầu tìm kiếm người khác giới sẽ mạnh mẽ hơn các lứa tuổi khác.

Vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi 18-25 là độ tuổi khao khát yêu nhất, dám yêu, dám ghét, đầy tò mò và khao khát được yêu.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Đầu tiên là việc khám phá người khác giới

Khoảng thời gian này là độ tuổi vào đại học nên tình yêu cún con của nhiều người bắt đầu từ thời đại học. Ở độ tuổi 18-25, việc tìm hiểu người khác giới của phụ nữ rất mãnh liệt.

Vào đại học giúp phụ nữ có nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều kiểu người khác nhau. Cuộc sống đại học mang đến cho phụ nữ một mối quan hệ xã hội rộng rãi và họ có thể quen biết nhiều người khác giới hơn thông qua tương tác với bạn cùng lớp, bạn cùng phòng, những người bạn cùng chí hướng và thành viên câu lạc bộ. Môi trường xã hội này cung cấp cho họ một nền tảng mở, cho phép họ thể hiện bản thân một cách tự do hơn, gặp gỡ những người bạn mới và phát triển các mối quan hệ.

Độ tuổi 18-25 là giai đoạn con người dần giành được độc lập, tự chủ. Ở giai đoạn này, phụ nữ không còn nhiều lo lắng hay hạn chế trong tình yêu vì chưa phải đối mặt với nhiều trách nhiệm và áp lực trong xã hội như mua xe, mua nhà… Vì vậy, họ có nhiều khả năng theo đuổi tình yêu thuần khiết và tìm thấy cảm giác thực sự đó mà không bị các yếu tố bên ngoài khác can thiệp.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Sự phát triển và trưởng thành của hormone cũng là yếu tố quan trọng làm gia tăng sở thích khám phá người khác giới ở phụ nữ trong độ tuổi 18-25. Ở độ tuổi này, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi, lượng hormone tiết ra cũng tăng dần. Ảnh hưởng của hormone này làm tăng ham muốn tình yêu và tình dục, họ dễ bị người khác giới thu hút và kích thích cảm xúc.

Cần lưu ý rằng trải nghiệm và quỹ đạo phát triển của mỗi người có thể khác nhau, mặc dù hầu hết phụ nữ ở độ tuổi này đều có nhu cầu khám phá người khác giới rất mạnh mẽ nhưng không có nghĩa là mọi người đều có nhu cầu và trải nghiệm tâm lý giống nhau. Các cá nhân khác nhau sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như tính cách cá nhân, môi trường phát triển và các giá trị nên mức độ khám phá của người khác giới có thể khác nhau.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Thứ hai, tình yêu không có giới hạn nào khác

Ví dụ, khi bước vào xã hội, bạn sẽ phải đối mặt với những yêu cầu thực tế như mua xe, mua nhà nên tình yêu của bạn lúc này có thể sẽ xấu đi. Ở độ tuổi 18-25, phụ nữ thường không gặp nhiều hạn chế và áp lực thực tế trong việc theo đuổi tình yêu. So với những giai đoạn sau của cuộc đời, phụ nữ ở giai đoạn này thường không phải đối mặt với áp lực về trách nhiệm tài chính như mua nhà, xe hơi, cũng như không có gánh nặng về gia đình và sự nghiệp. Vì vậy, họ có nhiều khả năng tập trung vào việc tìm kiếm tình yêu thuần khiết và theo đuổi sự thỏa mãn về giác quan.

Phụ nữ ở độ tuổi 18-25 nhìn chung không có nhiều gánh nặng tài chính. Họ cũng có thể sống dựa vào gia đình hoặc nhận hỗ trợ tài chính từ trường học và không cần phải lo lắng về sinh kế. Điều này cho phép họ tập trung hơn vào việc theo đuổi những trải nghiệm cảm xúc thực tế mà không bị làm phiền bởi các điều kiện kinh tế bên ngoài. Ở độ tuổi này, họ có nhiều khả năng theo đuổi tình yêu đích thực, sâu sắc và tìm được một người bạn đời đồng cảm với tâm hồn mình.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Trong giai đoạn này, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, sự tác động của hormone làm tăng ham muốn tình yêu và tình dục. Tác dụng của hormone này khiến họ bị thu hút bởi người khác giới nhiều hơn, ham muốn tình yêu của họ cũng rõ ràng hơn. Vì vậy, ở độ tuổi này, nhu cầu tình yêu của phụ nữ sẽ mạnh mẽ hơn, môi trường không có quá nhiều hạn chế thực tế cũng sẽ giúp họ tập trung hơn vào việc khám phá và phát triển tình cảm.

Thứ ba, đây là độ tuổi mà hormone ngày càng trưởng thành hơn

Rất nhiều người không bao giờ quên được mối tình đầu của mình vì lúc đó họ thực sự rất xúc động. Hormon, những thứ kỳ diệu đó, là những chất tạo ra phản ứng hóa học trong cơ thể con người ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng và hành vi của chúng ta. Nội tiết tố sẽ thay đổi khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời và ở độ tuổi 18-25 là giai đoạn nội tiết tố dần trưởng thành.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Ở giai đoạn này, sự tiết hormone trong cơ thể con người sẽ dần đạt đến đỉnh điểm. Sự thay đổi nội tiết tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và hành vi của một người. Nhiều người cảm thấy đặc biệt hưng phấn và tràn đầy năng lượng trong giai đoạn này do ảnh hưởng của hormone. Đồng thời, những người trẻ ở giai đoạn này thường có biểu hiện bất ổn về cảm xúc và dễ bị cảm xúc chi phối.

Sự tiết hormone cũng ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của con người. Ở độ tuổi 18-25, sự phát triển trí não của con người về cơ bản đã hoàn thiện nhưng việc tiết ra hormone vẫn đang ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và hành xử. Hiệu ứng này có thể khiến một số bạn trẻ trở nên bốc đồng hơn và chú ý nhiều hơn đến cảm giác tức thời khi đưa ra quyết định mà bỏ qua những hậu quả lâu dài.

Ngoài ra, việc tiết hormone cũng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta đối với người khác giới. Ở độ tuổi 18-25, nhiều người bắt đầu có sự tò mò và thu hút mạnh mẽ hơn đối với người khác giới. Sự hấp dẫn này có thể khiến một số người thể hiện mong muốn theo đuổi người khác mạnh mẽ hơn, thậm chí có thể theo đuổi những người không phù hợp với họ. Đây cũng là một trong những tác dụng của hormone.

phụ nữ cần đàn ông, độ tuổi

Phần kết luận

Trong cuộc sống của chúng ta, tình yêu là sự tồn tại quý giá nhất, và ở độ tuổi 18-25, sự trưởng thành dần dần của hormone cũng mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội hơn để khám phá và theo đuổi vẻ đẹp này.

Ở giai đoạn này, chúng ta không chỉ nên chú ý đến sự trưởng thành và phát triển của bản thân mà còn phải tích cực tìm hiểu và hiểu biết người khác. Đừng ngại bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình khi chúng ta có ham muốn mạnh mẽ với người khác giới. Thông qua giao tiếp thực tế và trung thực, chúng ta có thể hiểu nhau hơn và xây dựng các mối quan hệ ổn định, lành mạnh.

Đừng lùi bước vì nhút nhát hay sợ thất bại, chỉ bằng cách tích cực cố gắng và khám phá, chúng ta mới có thể hiểu rõ hơn về bản thân và người khác.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng tình yêu là một thứ tình cảm đẹp đẽ cần trái tim chúng ta quản lý và duy trì. Ở độ tuổi 18-25, chúng ta hãy dũng cảm theo đuổi hạnh phúc của riêng mình mà không để lại bất kỳ sự hối tiếc nào.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-nu-can-dan-ong-nhat-o-do-tuoi-nao-cac-nha-tam-ly-hoc-co-cau-tra-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-nu-can-dan-ong-nhat-o-do-tuoi-nao-cac-nha-tam-ly-hoc-co-cau-tra-loi-rat-thong-nhat-vz91034.html

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 3 ngày, 12 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 22.04.2024

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 32 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 33 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 34 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 35 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 7 giờ, 41 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 43 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 7 giờ, 43 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 7 giờ, 43 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 28 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 9 giờ, 28 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 29 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 9 giờ, 29 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 9 giờ, 29 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 10 giờ, 12 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 10 giờ, 12 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 12 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 12 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 10 giờ, 12 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.