Cười rụng rốn với những pha chăm con kinh điển của các ông bố

10:54 10/10/2013

Mọi người vẫn thường nghĩ, chăm con là đặc quyền của người mẹ, các ông bố lóng ngóng thì sao trông được con. Tuy nhiên, với nhiều người vợ, chồng lóng ngóng vụng về chăm con song vẫn vô cùng đáng yêu.

Những câu chuyện xung quanh cục ị của con

Chị Lan, anh Tùng (Cầu Giấy – Hà Nội) có hai bé, một bé 3 tuổi, một bé 7 tháng tuổi. Một lần nhà có giỗ, chị phải cùng mọi người dọn bát đũa, mâm cơm, ông bà nội trông hộ bé 3 tuổi, còn anh Tùng đảm nhận nhiệm vụ trông thằng con 7 tháng tuổi. Dọn dẹp xong, ngó lên thì thằng anh cũng đã ngủ, chị đi tìm hai bố con cậu út ít. Chị mếu máo nhớ lại: “Trời ơi là trời, mình bước vào phòng thấy ông bố thì ngủ chảy dãi nhoe nhoét dính dưới sàn, còn thằng con thì mặt mũi tay chân toàn "sản phẩm nặng mùi". Gọi nhưng chồng chẳng hay biết gì, vẫn say sưa ngủ, phải dùng đến biện pháp dí nguyên thằng con vào mũi chồng, chưa đầy 5 giây sau anh mới gào rú rồi lồm cồm bò dậy”.
Trước đây khi anh chị mới có một bé, anh chẳng phải đụng tay đụng chân vào làm việc gì vì đã có ông bà hai bên giúp đỡ. Nhưng từ sau khi bé thứ 2 chào đời, anh cũng phải lục đục tham gia vào công cuộc chăm con cùng chị. Cả nhà ai cũng trêu rằng anh Tùng có duyên với chuyện ị đái của cậu con thứ 2. Cứ thay bỉm cho con là thế nào anh cũng bị “dính chưởng”, ban ngày có thể “né” kịp nhưng cứ đêm đến, anh phải dí sát mặt vào để nhìn cho rõ thì y như rằng bị con tè ướt hết mặt mũi.
Mỗi lần như vậy, chồng chị cứ lầm bầm: “Thằng anh ngoan bao nhiêu thì thằng em 'bố láo' bấy nhiêu”. Không những thế cứ đều như vắt chanh, khi nào anh chị chuẩn bị bê mâm cơm dọn ra ăn thì cậu con lại mặt mũi đỏ gay đòi ị thối. Thế là ngày nào cũng vậy, bố cứ nhồm nhoài nhai cơm thì mẹ lại lấy bô rồi rửa đít hì hục cho con.
Ông bố chăm con
Mọi người vẫn thường nghĩ, chăm con là đặc quyền của người mẹ, các ông bố
lóng ngóng thì sao trông được con. Tuy nhiên, với nhiều người vợ,
chồng lóng ngóng vụng về chăm con song vẫn vô cùng đáng yêu (Ảnh minh họa)

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi gia đình, mỗi thành viên lại có cách cư xử khác khi đứng trước "bom tấn" của con. Anh Tâm (Định Công, Hà Nội) luôn có câu cửa miệng khi lên chức bố là “Cứt của ngài là đề tài của chúng tôi”. Anh biết cứ khi nào bé Chuối không ị được là ngày đó bé quấy khóc, khó chịu lắm. Hôm nào con không ị được quá 3 ngày, anh lại hì hục lấy bông tẩm mật ong rùi ngoáy hậu môn con để kích thích con ị. Khốn nỗi, "sản phẩm" của bé Chuối lại... siêu thối, trong khi cả nhà dạt hết sang phòng khác, anh lại cười sung sướng ra mặt rồi khen con “Thơm, cứt con bố thơm”. Và cứ khi nào bé đánh ủm một cái thì anh lại sướng ra mặt, chạy đi khoe cả nhà.
Càng lớn, bé Chuối càng bám bố lắm, dù mới có 2 tuổi nhưng bố cứ đi làm là cậu lại khóc, Chuối chỉ thích ăn cơm với bố, được bố cho đi ị. Thế là cứ khi nào con ị dù đang làm gì, anh cũng gác lại và ra ngồi với con. Có lần đi làm về muộn, bụng đói meo nhưng cậu con hành đi ị, thế là con thì ị, bố thì mếu máo: “Mày ị nhanh để bố mày còn ăn, đói lắm rồi”.
Rồi đến chuyện ăn của con
Chuyện ị thì thế, đến chuyện cho con ăn, nhiều chị em bức xúc kể rõ ràng về tội của chồng. Chị Ngân (Yên Ninh, Hà Nội) chia sẻ chuyện chồng chăm con của gia đình mình. Anh Chiến rất yêu con, thương vợ, cứ khi nào đi làm về thấy chị đang cho con ăn cháo, anh hăm hở bảo: “Mẹ nó để bố cho nó ăn, em làm gì thì cứ làm, nghỉ ngơi cứ nghỉ”. Lần nào cũng vậy, 15 phút, bé đã khoắng sạch bát cháo, chị tấm tắc tự hào về anh lắm. Một lần tình cờ chị lên phòng sớm hơn, chị bắt quả tang khi thấy con thì nằm ngoáy ngoáy dưới chiếu, bố thì hồn nhiên vừa xem tivi vừa ăn cháo của con.
Khi được hỏi rõ ràng, chị mới biết, từ trước đến nay, toàn bố ăn hộ con là chính, anh còn ngây thơ bào chữa: “Anh hỏi con là có ăn nữa không, thấy nó lắc thì thôi anh ăn nốt cho nhanh gọn”.

Thấy chồng cười hì hì, chị vừa tức vừa buồn cười bảo: “Bố nó mà là người giúp việc chắc mình cho nghỉ hưu từ lâu rồi”.

Ông bố chăm con

Chuyện chăm con

Chị Hà Phương (Đội Cấn, Hà Nội) kể chuyện “chắc cả đời không quên” của chồng chị. Lúc đó, bé Khoai mới 10 tháng tuổi, hôm đó là ngày nghỉ, chị đi chợ búa cơm nước cho bữa chiều và dặn chồng ở nhà chăm con. Khi đi chợ về, chị tá hỏa khi thấy chồng thì đang lăn quay ra ngủ say sưa trong khi con thì không thấy đâu. Lay dậy nhưng anh còn ngái ngủ chỉ trỏ linh tinh: “Con nằm ngay đây này vợ”.

Lo lắng, chị nhéo anh một cái thật đau cho tỉnh, hai vợ chồng ngớ ra khi trong phòng 30m2 không thấy con đâu. Vợ chồng chị chạy sang nhà hàng xóm cũng không ai thấy con “bò ngang qua”.

Chưa bao giờ chị lo lắng đến thế, vợ thì khóc bù lu bù loa, anh thì toát mồ hôi hột chạy khắp nơi, ông bà họ hàng hàng xóm nghe tin tức tốc phi lên để thông báo “tìm trẻ lạc” với công an phường. Cả nhà đang tán loạn thì tự dưng thấy Khoai chui lồm ngồm từ gầm giường ra, tay dụi mắt lấy dụi mắt để. Chị bảo, lúc đó cả nhà mừng không gì tả xiết. Hóa ra bố say sưa ngủ, bé Khoai chẳng có ai chơi nên chui vào gầm giường nghịch rồi ngủ quên trong đó lúc nào không hay.

Không “đau tim" như trường hợp trên nhưng anh Tú - chồng chị Chi ở Khâm Thiên, Hà Nội lại rất ẩu. Chị nhờ anh lau mặt cho con thì anh cứ tiện tay vớ được cái gì thì lau cho con bằng cái đó, vì cái tính bạ đâu làm đó của anh mà cậu con trai 2 tuổi của chị cũng bị nhiễm, cứ thấy cái gì trước mặt là lôi ra lau lau, kể cả đồ lót của mẹ, giẻ lau bàn cũng được bé nhiệt tình chùi mặt.

Con trai lớn 2 tuổi rồi nhưng anh vẫn sợ khi chăm con một mình. Lúc nào vợ đang nấu cơm nhờ chồng chơi cùng con, chị cũng bị chồng làm phiền bằng hàng loạt câu hỏi:

"Em ơi đang làm gì đấy? Lên đây mà xem này!"
Lục đục lên thì hóa ra con bị muỗi đốt, anh vẫn nhiệt tình hỏi:
"Tại sao tay con có mấy nốt đỏ này nhỉ?"
Đang bận rán cá, chị giải thích nhanh với chồng rồi lại đi xuống. Được 2 phút, anh lại í ới:
"Em ơi, con đái rồi!"
"Anh thay quần cho con giúp em"
"Quần để đâu? Mặc cái nào? Màu nào hả em?"
"Trong tủ đồ của con ấy anh, quần nào cũng được".

Lúc lên phòng, chị tá hỏa khi giữa trời nóng như thiêu đốt, anh "diện" cho con nguyên một cái quần nỉ.
Không đoảng như anh Tú nhưng anh Duy cũng khiến vợ anh là chị Nhàn (Bạch Mai, Hà Nội) đôi khi dở khóc dở cười. Chị rất vui khi anh chiều con, nếu ngày nghỉ nào mẹ bận việc, anh cũng chủ động cho con đi chơi đây đó. Lần nào chị cũng dặn 11 giờ phải đưa con về để ăn trưa rồi ngủ nhưng lần nào chị cũng phải gọi anh như hò đò; 11 giờ gọi điện, anh không nghe máy; 12 giờ gọi lại thì anh bảo hai bố con đang về; 1 giờ chiều gọi thì anh bảo: “Anh hỏi Sóc thì nó bảo nó thích ăn kem, hai bố con ăn trưa bằng kem no lắm rồi”.

Chị điên tiết, mắng anh và bảo anh đưa Sóc về ngay còn ăn bù và ngủ. 3 giờ chiều, chị mới thấy bố con tha nhau về, hỏi thì anh bảo: “Ăn kem xong hai bố con cà phê tâm sự tí”. Chị vừa tức vừa thương chẳng nói được lời nào.

Biết vợ vất vả, anh thấy mình phải có trách nhiệm và chia sẻ với vợ nhiều hơn. Vì thế, anh luôn dành phần chăm con thay cho vợ, để vợ ngủ cho ngon giấc.

Ông bố chăm con

Theo Tri Thức Trẻ
Người mẹ chụp 'bức ảnh ấm áp của con gái và chồng' bên bể bơi, sau khi xem lại đã ném máy ảnh và hét lên: 'Không, tôi sẽ gọi cảnh sát!'

Người mẹ chụp 'bức ảnh ấm áp của con gái và chồng' bên bể bơi, sau khi xem lại đã ném máy...

Ảnh cười - 20.03.2022

Khi chụp ảnh thường xảy ra nhiều tình huống vay mượn dễ hiểu nhầm, hay gặp nhất là ảnh ôm tháp nghiêng, ôm mặt trời,… Rất hay xảy ra khi chúng ta đi du...

Gần 20 hình ảnh vui nhộn sẽ giúp nâng sự kiên nhẫn của bạn lên một 'level mới'

Gần 20 hình ảnh vui nhộn sẽ giúp nâng sự kiên nhẫn của bạn lên một 'level mới'

Ảnh cười - 11.03.2022

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng và loạt ảnh 'dở khóc dở cười' của những người sau đây là bằng chứng cho điều đó.

10 người đã lan tỏa sự hài hước khi thực hiện các công việc hàng ngày

10 người đã lan tỏa sự hài hước khi thực hiện các công việc hàng ngày

Ảnh cười - 08.03.2022

45% người lao động cho biết, họ hài lòng với công việc của mình, và chỉ 20% cảm thấy rất đam mê. Nhưng nếu bạn chẳng hề thích nơi bạn làm việc, đây là...

Các ông bố sáng tạo trong cách trông trẻ, nhìn qua dân tình chỉ biết 'cười ngất'

Các ông bố sáng tạo trong cách trông trẻ, nhìn qua dân tình chỉ biết 'cười ngất'

Ảnh cười - 07.03.2022

Khoảng 386.000 trẻ em được sinh ra mỗi ngày. Những đứa trẻ này không chỉ mang lại niềm vui cho cha mẹ mà còn giao cho họ nhiệm vụ khó khăn trong việc nuôi...

Xem những khoảnh khắc 'dở khóc dở cười' dưới đây để thấy khi có một đứa trẻ trong nhà sẽ như thế nào

Xem những khoảnh khắc 'dở khóc dở cười' dưới đây để thấy khi có một đứa trẻ trong nhà sẽ như thế...

Ảnh cười - 06.03.2022

Có một đứa trẻ trong nhà giống như bạn đang trong một cuộc phiêu lưu không bao giờ kết thúc. Khi bọn trẻ khám phá thế giới chúng sẽ đưa phụ huynh vào 'cuộc...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 3 giờ, 43 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa...

Thời trang + - 3 giờ, 43 phút trước

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang phục gì khi đi du lịch?

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần...

Kiến thức - 3 giờ, 43 phút trước

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái sẽ có một tương lai tươi sáng, và cũng...

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này không?

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này...

Kiến thức - 3 giờ, 44 phút trước

Từ năm 2025, người có đất nông nghiệp bị thu hồi có khả năng được bồi thường bằng đất ở, nhà ở (hiện nay chỉ quy định bồi thường bằng đất nông nghiệp hoặc...

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 32 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 4 giờ, 32 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 32 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 5 giờ, 33 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 5 giờ, 33 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 26 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.