Những người quyền lực nhất thế giới dùng điện thoại gì?

09:56 23/02/2013

Tổng thống Barack Obama, Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay ông chủ Microsoft, Facebook là 5 trong số 100 người có quyền lực nhất thế giới, theo xếp hạng mới nhất của tạp chí uy tín Forbes. Họ lựa chọn điện thoại nào để sử dụng?

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Barack Obama tiếp tục tái đắc cử vị trí Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ hai, và chiếc BlackBerry đã theo ông trong 4 năm trên vị trí quan trọng này.


Ảnh minh họa.

Khi nhậm chức năm 2008, Obama đã sử dụng chiếc điện thoại siêu an ninh Blackberry 8830, được NSA kiểm tra độ bảo mật theo tiêu chuẩn liên bang và sử dụng phần mềm SecureVoice do công ty Genesis Key Inc. phát triển. Công việc kiểm tra điện thoại của NSA được giao cho một  ủy ban đặc biệt bao gồm những chuyên gia được phép sử dụng những thông tin mật quốc gia.

Chiếc điện thoại BlackBerry của ông Obama được chính công ty Genesis Key Inc. chế tạo, và Giám đốc công ty Steven Garrett từ chối tiết lộ những thông số của máy vì lý do an ninh quốc gia.

Liệu trong nhiệm kỳ mới, Obama có chuyển sang dùng smartphone để đáp ứng các nhiệm vụ quan trọng hơn? Ông sẽ vẫn dùng BlackBerry hay chuyển sang nền tảng khác? Điều đó vẫn rất khó đoán. BlackBerry hiển nhiên là dễ dàng nhất, nhưng iPhone cũng có thể là một ứng cử viên, vì tổng thống đang sử dụng iPad của “Quả táo”. Nền tảng Windows Phone cũng có thể, vì Microsoft có quan hệ đặc biệt với chính phủ Mỹ. Android thì sao? Nền tảng này cũng đã được trang bị các tính năng quản lý và bảo mật cần thiết cho các dịch vụ chính phủ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Putin được giới truyền thông khen ngợi vì đã phục hồi sức mạnh của một quốc gia sau những năm cầm quyền hỗn loạn của Yeltsin. Tạp chí Forbes đã bầu chọn ông là một nhân vật quyền lực nhất thế giới dựa vào “khả năng mang lại thay đổi, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và số phận của nhiều người”.


Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tiết lộ, ông không sở hữu
chiếc điện thoại di động nào cả.

Tuy nhiên, điều ít biết tới chính là ông Putin không sở hữu một chiếc điện thoại di động nào cả, cho dù tỷ lệ người dân Nga sử dụng điện thoại di động khá cao so với các nước trong khu vực.

Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo trẻ này chính là fan hâm mộ hệ điều hành Android. Theo một tờ báo Hàn Quốc, trong một bức ảnh chụp gần đây, Chủ tịch Kim Jong-un đang sử dụngsmartphone hoạt động trên hệ điều hành Android.


Ảnh minh họa.

Nhưng vị Chủ tịch này thích điện thoại Android của hãng nào sản xuất? Rõ ràng, chúng không thể được chế tạo bởi người anh em Hàn Quốc. Do đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên không thể sử dụng Galaxy S3 hay LG Optimus G, bởi vì chúng sẽ còn liên quan tới vấn đề bảo mật mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng phải nhận thức được điều đó.

Sau khi rà soát các hình ảnh của Chủ tịch Kim Jong-un với điện thoại, báo chí Hàn Quốc tuyên bố là thiết bị màu đen do HTC sản xuất. Với một nhà lãnh đạo có tầm quan trọng như Chủ tịch Kim thì HTC Butterfly là phù hợp hơn cả.

Mọi người suy đoán rằng, Kim Jong Un sử dụng smartphone để giữ liên lạc với các thành viên trong gia đình mình cũng như với các cán bộ trong Đảng Lao động Triều Tiên.

Chủ tịch Microsoft Bill Gates

Mặc dù đã rút khỏi công việc kinh doanh, nhưng nhà sáng lập ra tập đoàn Microsoft - ông Bill Gates - vẫn được bầu chọn là người quyền lực thứ 4 của thế giới. Ông Gates là doanh nhân đầu tiên xuất hiện trong danh sách những ngườiquyền lực nhất thế giới, nhưng việc ông được lựa chọn là do các hoạt động nhân đạo của ông này.


Ảnh minh họa.

Không có gì lạ khi tỷ phú công nghệ này sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone để nói về những chuyến đi của ông trên khắp thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh vương quốc Anh, bà Melinda Gates, vợ của Bill, tái khẳng định cam kết lâu dài của gia đình là không cho phép thiết bị của Apple xuất hiện trong gia đình mình. Bà Gates nói rằng, cậu con trai và hai cô con gái của bà đôi khi yêu cầu được mua sản phẩm của Apple, nhưng chúng sẽ không được đáp ứng điều này. Thay vào đó, những đứa con của Gates chỉ được mua các sản phẩm của Microsoft, chẳng hạn như một thiết bị Windows Phone 8 thay vì một chiếc iPhone, hoặc một chiếc máy nghe nhạc Zune thay vì iPod.

Ông chủ mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg


Ảnh minh họa.

Mark Zuckerberg là một trong những người trẻ tuổi nhất (29 tuổi) lọt vào danh sách những người có quyền lực nhất thế giới. Người ta dễ dàng bắt gặp tỷ phú này này đang hý hoáy với chiếc iPhone của Apple, nhưng ít ai biết được rằng, Zuckerberg đã được CEO của Apple tặng chiếc iPhone 5 mới cứng. Zuckerberg đã gọi đây là “thiết bị tuyệt vời”.

VnMedia
iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa...

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này...

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi...

Xài gì - 3 ngày, 21 giờ trước

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ...

Xài gì - 3 ngày, 2 giờ trước

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn.

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói...

Đi gì - 4 ngày, 21 giờ trước

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân là do xe màu trắng nhìn không cao cấp...

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 5 ngày, 19 giờ trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 7 ngày, 13 giờ trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 37 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 17 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 1 giờ, 18 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 1 giờ, 18 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 2 giờ, 41 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 2 giờ, 46 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 2 giờ, 46 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 47 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 5 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 5 giờ, 38 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 5 giờ, 50 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 5 giờ, 53 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Chuyện làng sao - 12 giờ, 53 phút trước

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.