Những lý do bất ngờ khiến pin điện thoại của bạn hết nhanh chóng

07:47 23/06/2022

Bạn nhận thấy thời lượng pin liên tục bị tiêu hao mà bạn không hiểu lý do vì sao. Dưới đây là những lý do phổ biến nhất khiến pin điện thoại của bạn cạn kiệt nhanh chóng.

1. Độ sáng màn hình cao

Nhiều người cảm thấy sẽ thuận tiện hơn nếu bạn bật độ sáng tối đa, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời. Tuy nhiên, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến pin của bạn. Việc để điện thoại ở độ sáng tối đa sẽ khiến pin bị hao nhanh hơn. Vì vậy, nếu có thể, hãy giữ độ sáng màn hình ở mức độ tối thiểu để tiết kiệm một chút thời lượng pin.

Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt độ sáng của điện thoại để điện thoại tự điều chỉnh theo sự khác biệt ánh sáng bên ngoài. Điều này sẽ cho phép nó tối đi trong môi trường ánh sáng yếu và sáng hơn trong môi trường tiếp xúc với nhiều ánh sáng.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần vào cài đặt của điện thoại, sau đó đến phần Màn hình hoặc Màn hình & Độ sáng (tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng điện thoại Android hay iOS).

Tại đây, bạn sẽ có thể đặt độ sáng của điện thoại theo chế độ có thể điều chỉnh, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời lượng pin về lâu dài.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Tuy nhiên, màn hình mờ không phải lúc nào cũng thuận tiện, đặc biệt nếu bạn bị suy giảm thị lực. Vậy, bạn có thể làm gì khác thay vì giảm độ sáng của màn hình điện thoại?

Một giải pháp thay thế là chuyển màn hình của các ứng dụng thường dùng sang chế độ tối, cũng như màn hình chung của điện thoại. Điều này không làm tối màn hình điện thoại của bạn một cách đáng kể nhưng chuyển nền ứng dụng và menu màu trắng tiêu chuẩn của điện thoại sang màu đen có thể tiết kiệm được nhiều dung lượng pin mà không ảnh hưởng đến độ sáng.

2. Ứng dụng nền

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Các ứng dụng nền về cơ bản hoạt động ngay cả khi bạn không trực tiếp sử dụng chúng. Các ứng dụng này bao gồm các ứng dụng VPN, chống virus, sức khỏe và lịch. Các ứng dụng này tự giám sát hoặc kiểm soát một số khía cạnh của điện thoại mà không cần bạn can thiệp, điều này tuy thuận tiện nhưng lại làm tiêu hao pin của bạn một cách đáng kể.

Hơn nữa, bạn có thể không cần một số lượng lớn các ứng dụng như vậy để hoạt động trong nền. Vậy, làm thế nào bạn có thể tắt ứng dụng nền?

Cách thực hiện:

Vào Cài đặt, nhấp vào Chăm sóc thiết bị (Android) hoặc Pin (iPhone). Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn tối ưu hóa pin, nếu được kích hoạt, tùy chọn này sẽ đóng mọi ứng dụng nền không cần thiết.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

3. Chế độ Hình trong hình

Nếu bạn sử dụng YouTube Premium, Twitch hoặc một ứng dụng tương tự trên điện thoại của mình, bạn có thể đã sử dụng chế độ hình trong hình trước đó. Đây là chế độ bạn có thể xem ứng dụng trong một cửa sổ nhỏ trên màn hình trong khi bạn lướt trang web khác hay làm việc trên các ứng dụng khác.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Mặc dù điều này rất tiện lợi, nhưng việc sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời như vậy có thể làm hao pin điện thoại của bạn.

Cách tắt chế độ hình trong hình:

Để tắt chế độ ảnh trong ảnh trên các ứng dụng đã chọn, vào mục Cài đặt, nhấp vào Ứng dụng trên Android hoặc Hình trong hình trên iPhone trong phần Chung.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Tiếp theo, nhấp vào ứng dụng bạn đã chọn từ danh sách được cung cấp. Giờ đây, bạn có thể xem các quyền và cài đặt chung của ứng dụng được đề cập. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn tùy chọn Hình trong hình (nếu nó áp dụng cho ứng dụng) và kích hoạt hoặc hủy kích hoạt nó bằng cách sử dụng nút gạt.

4. Luôn kết nối mạng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi 24/7

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Việc giữ cho Wi-Fi hoặc dữ liệu của bạn luôn được bật mọi lúc để bạn có thể kết nối cả ngày lẫn đêm mang lại sự tiện lợi là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng điều này có thể làm hao pin điện thoại của bạn một cách đáng kể, vì bạn liên tục nhận được thông báo, cập nhật ứng dụng nền và hơn thế nữa khi bạn không nhất thiết phải cần đến chúng.

Khoảng thời gian bạn ngủ là thời điểm phù hợp để tắt Wi-Fi. Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần chuyển điện thoại của mình sang Chế độ trên máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc bỏ lỡ một cuộc gọi khẩn cấp, thay vào đó, bạn có thể tắt Wi-Fi và dữ liệu trong danh sách thả xuống của điện thoại để bạn vẫn có thể chấp nhận các cuộc gọi điện thoại. Một lưu ý nhỏ là việc chuyển điện thoại sang chế độ Không làm phiền sẽ không tắt Wi-Fi hoặc dữ liệu của bạn.

5. Pin điện thoại quá cũ

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Đôi khi, không phải ứng dụng hoặc cài đặt mới ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại mà có thể là chính pin điện thoại có vấn đề. Cũng như những đồ dùng khác, điện thoại trở nên cũ và theo năm tháng, pin của bạn sẽ không còn tốt như trước. Sau khoảng hai hoặc ba năm (tùy thuộc vào kiểu điện thoại), pin của bạn sẽ không thể đạt được dung lượng tối đa ban đầu nữa, điều này có thể dẫn đến việc hao pin nhanh chóng.

Đôi khi, điện thoại của bạn sẽ thông báo cho bạn khi phát hiện thấy chất lượng pin giảm, nhưng đôi khi lại không. Dấu hiệu phổ biến nhất của pin xuống cấp mà không có bất kỳ thông báo nào là tuổi thọ pin ngắn hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Lựa chọn đầu tiên và tối ưu nhất là thay thế pin. Điều này thường rẻ hơn nhiều so với việc mua mới điện thoại và có thể khắc phục sự cố pin cạn kiệt nhanh một cách dễ dàng. Giá pin sẽ khác nhau tùy thuộc vào điện thoại cụ thể mà bạn có.

Bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc điện thoại mới nếu pin điện thoại của bạn là pin liền hoặc điện thoại của bạn đã quá xuống cấp.

6. Ứng dụng theo dõi vị trí

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Có rất nhiều ứng dụng có thể theo dõi vị trí của bạn. Google Maps, Bumble, Deliveroo, các ứng dụng bán lẻ,... Bạn có thể nghĩ rằng các ứng dụng này chỉ theo dõi vị trí của bạn khi bạn trực tiếp sử dụng chúng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Việc giám sát vị trí liên tục này đòi hỏi năng lượng và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn.

Vậy, làm thế nào bạn có thể tránh được điều này?

Cách dễ nhất để tắt tính năng theo dõi vị trí là tắt hoàn toàn vị trí của điện thoại. Bạn có thể thực hiện việc này trong menu thả xuống của điện thoại.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho phép một số ứng dụng nhất định tiếp tục theo dõi vị trí của mình, bạn có thể tắt tính năng theo dõi vị trí riêng lẻ thông qua mục "Quyền" trong cài đặt của mỗi ứng dụng. Làm như vậy có thể khiến bạn mất một chút thời gian, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát đối với những ứng dụng nào có quyền và không có quyền truy cập vào vị trí thời gian thực của bạn.

7. “Bão” thông báo

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Khi bạn cài đặt một ứng dụng mới trên điện thoại của mình, rất có thể cài đặt thông báo của ứng dụng đó sẽ được tự động kích hoạt. Tuy nhiên, bạn có thể không cần tới tất cả thông báo từ mọi ứng dụng bạn cài đặt. Quan trọng là làm như vậy có thể làm cho cho thời lượng pin của điện thoại sụt giảm nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể tắt thông báo cho một số ứng dụng nhất định để giúp giảm thiểu tình trạng hao pin.

Để tắt thông báo, vào Cài đặt và mở phần Thông báo. Tại đây, bạn sẽ có thể xem và thay đổi cài đặt thông báo cho tất cả các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của mình.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/nhung-ly-do-bat-ngo-khien-pin-dien-thoai-cua-ban-het-nhanh-chong-22869.html.. Nguồn: http://baove.congly.vn/nhung-ly-do-bat-ngo-khien-pin-dien-thoai-cua-ban-het-nhanh-chong-22869.html

Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Sản phẩm hot - 5 ngày, 9 giờ trước

Không gian làm việc hiện đại không chỉ gói gọn ở bốn bức tường. Chỉ cần kết nối Internet, thiết bị công nghệ tối ưu như HUAWEI MatePad 11.5”, bạn có thể làm việc...

Đừng cài đặt các loại phần mềm này trên điện thoại di động của bạn, vì nó sẽ khiến điện thoại chạy chậm và bị treo, đồng thời xuất hiện rất nhiều quảng cáo

Đừng cài đặt các loại phần mềm này trên điện thoại di động của bạn, vì nó sẽ khiến điện thoại chạy...

Xài gì - 5 ngày, 9 giờ trước

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những loại phần mềm mà bạn nên tránh cài đặt trên điện thoại của mình để tránh làm cho thiết bị chạy chậm...

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!...

Xài gì - 6 ngày, 6 giờ trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta. Khi gặp phải cảnh đẹp, bản năng đầu tiên...

Máy giặt có bộ phận này cực bẩn, tháo ra phải 'bịt mũi' nhưng ít người biết đến để vệ sinh định kỳ

Máy giặt có bộ phận này cực bẩn, tháo ra phải 'bịt mũi' nhưng ít người biết đến để vệ sinh định...

Xài gì - 6 ngày, 11 giờ trước

Đây là bộ phận mà bạn nên thường xuyên vệ sinh định kỳ, bởi nếu không rất dễ để lại mùi hôi trên quần áo.

Điều quan trọng ai cũng nên biết khi mua điều hòa, chọn đúng điểm này vừa tiết kiệm điện lại dùng rất bền

Điều quan trọng ai cũng nên biết khi mua điều hòa, chọn đúng điểm này vừa tiết kiệm điện lại dùng rất...

Xài gì - 13.04.2024

Khi chọn mua một chiếc điều hòa, có một số tiêu chí quan trọng cần xem xét để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu của mình....

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 4 giờ, 3 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 4 giờ, 5 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 10 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 4 giờ, 13 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 4 giờ, 24 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 9 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 10 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 7 giờ, 10 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 7 giờ, 12 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 8 giờ, 15 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 8 giờ, 21 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 22 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 23 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 8 giờ, 27 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 9 giờ, 5 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 9 giờ, 7 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 41 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...