Những kiểu người dùng điện thoại bị cho là mất lịch sự, luôn khiến người khác khó chịu

17:16 10/06/2018

Nói to ông ổng, vừa đi vừa dùng điện thoại, gọi vào giờ nghỉ trưa... đều là những kiểu người mất lịch sự khi dùng điện thoại. Nếu thấy mình có trong nhóm này thì tốt hơn hết hay thay đổi để trở thành người văn minh hơn.

1. Nói chuyện điện thoại to

Nói chuyện to nơi công cộng chính là kiểu người dùng điện thoại bị ghét nhất. Nhất là với nhiều người đến nơi công cộng thường vô tư nghe điện thoại và trả lời với giong điệu rất lớn. Điều này sẽ khiến người khác khó chịu vì bạn đang làm mất đi sự yên tĩnh, hơn nữa câu chuyện của bạn sẽ khiến người khác bị phân tâm, chẳng ai muốn nghe những câu chuyện của bạn cả mà nó đang tự 'đập' vào tai họ đó thôi.

Hãy nhớ: Câu chuyện bạn đang nói là việc của cá nhân bạn, do đó, đừng làm phiền “lỗ tai” của người khác. Nếu không muốn bị ghét bỏ, thì thay đổi ngay lập tức.

2. Rủ bạn bè đi chơi nhưng lại cắm mặt vào điện thoại

Đang đi chơi với bạn bè mà chỉ “cắm mặt” vào chiếc điện thoại sẽ khiến người khác cảm thấy không được tôn trọng và không có hứng thú muốn nói chuyện với bạn. Vì thế, hãy tránh sử dụng điện thoại khi đang ngồi chơi với bạn, trừ khi có việc gấp.

3. Vừa đi vừa dùng điện thoại

Đây là thói quen không tốt của một bộ phận không nhỏ người dùng điện thoại hiện nay. Khi tham gia giao thông, nhiều bạn trẻ vừa lái xe vừa dùng điện thoại mà không hẳn là đang có việc gì gấp. Một mắt nhìn điện thoại, một mắt nhìn đường, một tay lái xe, một tay vuốt vuốt, bấm bấm.


mất lịch sự, học ứng xử, sử dụng điện thoại
Những kiểu người dùng điện thoại "vô tư" đến mức mất lịch sự, khiến người khác khó chịu


Chẳng ai muốn đi cạnh xe những người mải mê bấm điện thoại vì họ có thể nghẹo tay lái đâm vào mình bất cứ lúc nào. Hơn nữa điều này là vi phạm luật giao thông.

Do đó, nếu như không có việc gì quá quan trọng thì hãy tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bạn và cho cả những người xung quanh. Còn nếu có việc phải dùng đến thì hãy dừng xe vào lề đường và hoàn thành xong việc đó rồi mới tiếp tục lái xe.

4. Chụp ảnh mọi khoảnh khắc trong cuộc sống

Tất nhiên ai cũng muốn được lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của mình. Thế nhưng đi ăn cũng chụp hình, thậm chí đi xem thần tượng biểu diễn cũng quay lại thì thật sự rất phiền. Bạn có thể làm điều ấy thế nhưng hãy chỉ làm việc đó trong một thời gian thật ngắn thôi nếu không muốn trở thành “kẻ tội đồ” với những người đứng sau. Tưởng tượng mà xem, ai cũng giơ smartphone lên để quay quay chụp chụp suốt thì người ở phía sau sẽ nhìn thấy gì ngoài những chiếc điện thoại của lớp người đứng trước. Đừng “mình thích thì mình làm” nhé.

mất lịch sự, học ứng xử, sử dụng điện thoại


Đây không phải là việc xấu vì ai cũng có quyền chụp ảnh cả, nhưng đôi khi chúng ta cũng nên phải biết thưởng thức khoảnh khắc cuộc sống bằng đôi mắt của mình.

5. Sử dụng điện thoại trong rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim cũng là nơi công cộng, thậm chí là là một nơi công cộng đặc biệt, khi mà mọi người ở đó cần một không gian yên tĩnh để có thể thưởng thức trọn vẹn một bộ phim. Thế nên, hãy tắt chuông điện thoại và khi có việc cần nghe thì hãy ra ngoài để tránh trở thành kẻ phá rối, bị ghét bỏ trong rạp chiếu phim.

6. Tự tiện xem ảnh trên điện thoại của người khác

Rất nhiều người có một thói quen xấu đó là khi được ai cho xem một bức ảnh trên điện thoại thì sẽ vuốt để xem những bức ảnh trước và sau đó. Điều này hoàn toàn không nên một chút nào. Bạn có tin sau việc làm này sẽ chẳng có lần thứ hai người đó giao điện thoại vào tay mình không? Hãy tôn trọng sự riêng tư của người khác và chỉ xem khi được chủ nhân chiếc điện thoại đó đồng ý thôi nhé.

7. Để nhạc chuông quá lớn

Trong một văn phòng làm việc tập thể với không gian bị hạn chế, chỉ cần bạn đánh rơi một đồ vật nhỏ cũng đủ phát ra tiếng động chưa nói đến tiếng chuông điện thoại, nên hãy để chế độ rung hoặc im lặng và nút âm lượng nên giảm nhỏ tối thiểu, để không làm người khác mất tập trung khi đang suy nghĩ.

Một lần thì không sao, chứ ngày nào cũng lặp lại bạn sẽ khiến đồng nghiệp khó chịu, bị đánh giá là vô duyên, thiếu ý thức.

8. Gọi điện thoại vào giờ nghỉ trưa

Mọi người đều cần giờ giấc nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Các chị chỉ nên gọi khi có chuyện thật sự khẩn cấp và gấp, nếu không hãy chỉ để lại tin nhắn, người nhận sẽ chủ động liên lạc lại sau.

9. Nhá máy người khác và chờ gọi lại

mất lịch sự, học ứng xử, sử dụng điện thoại


Đây cũng là 1 trong những kiểu người dùng điện thoại bị ghét nhất bởi rất nhiều người cảm thấy phiền và khó chịu khi bị nhá máy liên tục. Đôi lúc có thể bạn gặp sự cố về phí điện thoại thì có thể thông cảm, nhưng nếu nó xảy ra liên tục thì người khác có thể đánh giá bạn là một người "keo kiệt", coi chừng mất bạn vì thói quen vô duyên này đấy!

VD (TH - WTT/nld.com.vn)
iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 2 ngày, 11 giờ trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi...

Xài gì - 4 ngày, 17 giờ trước

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ...

Xài gì - 4 ngày, 22 giờ trước

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn.

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói...

Đi gì - 5 ngày, 17 giờ trước

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân là do xe màu trắng nhìn không cao cấp...

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 6 ngày, 15 giờ trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 10 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 37 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 30 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 42 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 51 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 58 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 58 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 37 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 17 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 50 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 53 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 54 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 16 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 16 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 16 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 16 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...