Muốn giảm hóa đơn tiền điện, đừng bỏ qua một số mẹo vặt để tiết kiệm điện trong nhà

11:50 21/01/2022

Biết cách tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm đi chi phí chi tiêu cho hóa đơn tiền điện vào mỗi tháng.

Tiền điện mỗi tháng là điều khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, nhiều người than thở về việc hóa đơn tiền điện tăng nhiều hơn. Vậy làm thế nào để tối ưu hoá lượng điện tiêu thụ hàng tháng nhưng vẫn đảm bảo được mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày?

Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giảm thiểu được một phần chi phí cho hoá đơn điện hàng tháng cho gia đình mình.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Hóa đơn tiền điện mỗi tháng khiến nhiều người đau đầu và muốn tìm cách tiết kiệm điện.

Sử dụng các thiết bị hiện đại có tính năng tiết kiệm điện

Khi đi chọn đồ gia dụng cho gia đình, bạn sẽ chọn những món đồ có chứng năng tiết kiệm điện nhằm kiểm soát được nguồn điện năng tiêu thụ.

Về thiết bị chiếu sáng, bạn nên chọn các loại đèn LED vừa tốn điện năng ít hơn và độ chiếu sáng cao hơn các loại đèn sợi đốt, đèn compact, đèn huỳnh quang… Hơn nữa, chi phí mua ban đầu cũng như thay thế đèn LED sau một khoảng thời gian sử dụng cũng tiết kiệm chi phí hơn hẳn.

Sử dụng hệ thống giám sát điện thông minh cho nhà ở

Cuộc sống hiện đại chỉ cần những trình điều khiển từ xa thông qua chiếc smartphone cũng góp phần tiết kiệm được điện năng tiêu thụ từ các thiết bị trong nhà ở. Thay vì phải nhớ tắt bật công tắc các thiết bị thì chỉ cần dùng smartphone được cài đặt và đồng bộ với toàn bộ thiết bị điện trong nhà. Bạn có thể giám sát và tắt bật thiết bị một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Công cụ giám sát điện năng nhắc nhở người dùng những con số được tiêu thụ trên từng thiết bị. Người dùng dễ dàng biết được những thiết bị nào đang tiêu hao điện năng thường xuyên nhất và ước tính được tổng số điện tiêu thụ trong một khoảng thời gian nhất định.

Bên cạnh việc thay thế những thiết bị công nghệ cũ bằng những thiết bị được cải tiến hơn về tính tiết kiệm. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần phải lưu ý ở nhiều mặt, nhằm tối ưu hơn chi phí điện năng.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Tắt thiết bị điện chiếu sáng khi không sử dụng hoặc khi không cần thiết

Vào ban ngày, nếu không gian đủ nhận được lượng ánh sáng tự nhiên thì bạn không nên sử dụng thêm bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào.

Nhiều người thường cho rằng, thiết bị điện ở chế độ ngủ thường tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên cơ chế hoạt động này càng khiến cho điện năng bị tiêu hao đáng kể.

Thêm vào đó, sử dụng thêm thiết bị phát hiện chuyển động dựa trên thân nhiệt của cơ thể người sẽ phần nào tiết kiệm được điện hao phí. Khi phát hiện không có người trong khoảng không gian, thiết bị sẽ tự động tắt hay bật khi nhận biết có người đang hiện hữu trong khoảng thời gian được lập trình sẵn.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Tắt các thiết bị tỏa nhiệt sớm hơn

Khi khởi động, các thiết bị toả nhiệt như bếp điện, lò vi sóng hay bàn là cần phải ngốn một lượng điện năng nhất định thì mới có thể hoạt động được.

Trong quá trình nấu nướng, nhiệt năng toả ra rất nhiều, dù bạn tắt bếp nhưng lượng nhiệt toả ra vẫn còn đủ để làm chín thức ăn. Do đó, khi thức ăn gần chín, bạn có thể tận dụng lượng nhiệt còn lại này mà không cần phải cho bếp hoạt động tiếp.

Riêng với những món ăn đòi hỏi thời gian để hầm nhừ hay ninh, bạn cần dùng loại nồi áp suất sẽ tốt hơn. Khi đó, vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ và món ăn cũng ngon hơn hẳn.

Sử dụng bàn là với nhiệt độ phù hợp với từng loại vải là cách hạn chế được điện năng tiêu thụ. Khi gần ủi xong quần áo, bạn có thể tắt hoặc rút nguồn thiết bị, tận dụng phần nhiệt toả ra còn lại để sử dụng.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Các thiết bị toả nhiệt như bếp điện, lò vi sóng nên tắt khi thức ăn gần chín.

Điều chỉnh tia nước vòi sen trong máy nước nóng lạnh

Tia nước vòi sen càng nhỏ và chảy chậm hơn sẽ giúp tiết kiệm được một khoảng điện năng tiêu thụ.

Hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp, thường xuyên vào không gian phòng ở

Vào những ngày nắng nóng, ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng có thể khiến cho các thiết bị trong nhà tiêu hao điện đáng kể hơn so với khoảng thời gian khác. Do đó, bạn cần phải che chắn căn phòng bằng cách rèm cửa, kính phản quang, lắp mái trần cách nhiệt,…

Đặc biệt, khi lắp máy điều hòa bạn cần chú ý đặt dàn nóng ở nơi càng tránh được ánh nắng trực tiếp của mặt trời càng tốt. Nếu không, cho dù bạn mở công suất máy càng mạnh thì cũng không thể tải nổi được.

Hạn chế mở tủ lạnh khi không cần thiết

Hãy mở cửa tủ lạnh nhẹ tay và đóng lại nhanh, hạn chế cửa tủ lạnh mở quá lâu hoặc không đóng kín. Đặc biệt vào lúc nắng nóng, tủ lạnh nhanh chóng mất nhiệt và phải tiêu một lượng điện năng nhiều hơn để bù vào lượng nhiệt đã mất.

Khi cửa tủ lạnh không đóng kín, khiến nó phải hoạt động liên tục với công suất tối đa. Điều này làm cho điện năng tiêu thụ nhanh chóng nhảy số.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Sử dụng quạt trần thay cho điều hòa

Mức công suất tiêu thụ điện năng của quạt trần thấp hơn so với điều hòa 10-15%. Thay vì dùng điều hòa thường xuyên, bạn có thể sử dụng quạt trần để thông thoáng không gian rộng rãi hơn.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Nội thất có màu sáng

Sơn tường hay sử dụng những đồ vật có tông sáng màu sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa hơn. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được điện năng khi sử dụng các thiết bị chiếu sáng.

Không gian sáng màu cũng hạn chế được tính hấp thu nhiệt vào những ngày nắng. Giúp không gian thêm thoáng mát hơn.

Tự chế tạo chiếc quạt máy điều hòa “giá rẻ”

Nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn lắp một chiếc điều hòa inverter. Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể tận dụng chiếc quạt máy của mình để tạo thành quạt điều hòa giá rẻ. Bằng cách gắn thêm vật chứa nước đá phía sau quạt, đặt thau nước lạnh. Hay lắp ống nước phun sương để quạt dễ chịu hơn và không bị hanh khô.

Cắt nguồn điện các thiết bị điện tử

Dàn TV, máy tính, âm thanh,… vẫn tiêu tốn điện năng cho dù bạn đã tắt. Khi nguồn điện vẫn còn cấp thì thiết bị vẫn có khả năng tiêu hao điện năng, cho dù con số này tương đối thấp.

Hơn nữa, bạn càng không nên để các bị điện trong nhà ở chế độ ngủ. Chẳng những không thể tiết kiệm được điện năng mà còn giảm đi tuổi thọ sử dụng của thiết bị.

Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời

Điện mặt trời không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Tận dụng nguồn năng lượng mặt trời chuyển đổi thành điện năng. Giúp cho các hộ gia đình sử dụng không còn phải quá ngán ngẩm với hoá đơn tiền điện hàng tháng.

Những vùng nhiệt đới có khí hậu nóng quanh năm thì lắp đặt hệ thống điện mặt trời cũng như sử dụng các thiết bị điện năng lượng mặt trời rất phù hợp và tiết kiệm được chi phí rất lớn. Đây cũng là phương pháp tái tạo nguồn năng lượng cải thiện được môi trường sống xanh, hạn chế tối đa nguy cơ ô nhiễm.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-giam-hoa-don-tien-dien-dung-bo-qua-mot-so-meo-vat-d.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-giam-hoa-don-tien-dien-dung-bo-qua-mot-so-meo-vat-de-tiet-kiem-dien-trong-nha-107219.html

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha...

Xài gì - 1 ngày, 10 giờ trước

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà chúng ta sử dụng hằng ngày.

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Đi gì - 2 ngày, 23 giờ trước

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không chỉ nam giới, nữ giới cũng đang dần theo...

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái...

Đi gì - 2 ngày, 1 giờ trước

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh những hành vi lái xe này càng nhiều càng...

Vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ, nhiều người không biết

Vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ, nhiều người không biết

Đi gì - 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu thường xuyên di chuyển bằng xe ô tô thì đây là vị trí bạn nên chọn ngồi để đảm bảo cho sức khỏe bản thân trong trường hợp không may bất chắc xảy...

Người trẻ mua xe máy, đâu là yếu tố nên cân nhắc

Người trẻ mua xe máy, đâu là yếu tố nên cân nhắc

Đi gì - 3 ngày, 24 giờ trước

Trên thị trường hiện nay có hàng loạt xe máy đa dạng phân khúc, màu sắc, thiết kế để đáp ứng thị yếu của giới trẻ. Bạn trẻ còn đang phân vân vì có...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 7 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 7 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 21 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 40 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 4 giờ, 40 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 12 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 13 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 5 giờ, 49 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 5 giờ, 51 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 59 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 1 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 6 giờ, 25 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 7 giờ, 36 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 7 giờ, 39 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...