Muốn giảm hóa đơn tiền điện, đừng bỏ qua một số mẹo vặt để tiết kiệm điện trong nhà

11:50 21/01/2022

Biết cách tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm đi chi phí chi tiêu cho hóa đơn tiền điện vào mỗi tháng.

Tiền điện mỗi tháng là điều khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, nhiều người than thở về việc hóa đơn tiền điện tăng nhiều hơn. Vậy làm thế nào để tối ưu hoá lượng điện tiêu thụ hàng tháng nhưng vẫn đảm bảo được mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày?

Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giảm thiểu được một phần chi phí cho hoá đơn điện hàng tháng cho gia đình mình.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Hóa đơn tiền điện mỗi tháng khiến nhiều người đau đầu và muốn tìm cách tiết kiệm điện.

Sử dụng các thiết bị hiện đại có tính năng tiết kiệm điện

Khi đi chọn đồ gia dụng cho gia đình, bạn sẽ chọn những món đồ có chứng năng tiết kiệm điện nhằm kiểm soát được nguồn điện năng tiêu thụ.

Về thiết bị chiếu sáng, bạn nên chọn các loại đèn LED vừa tốn điện năng ít hơn và độ chiếu sáng cao hơn các loại đèn sợi đốt, đèn compact, đèn huỳnh quang… Hơn nữa, chi phí mua ban đầu cũng như thay thế đèn LED sau một khoảng thời gian sử dụng cũng tiết kiệm chi phí hơn hẳn.

Sử dụng hệ thống giám sát điện thông minh cho nhà ở

Cuộc sống hiện đại chỉ cần những trình điều khiển từ xa thông qua chiếc smartphone cũng góp phần tiết kiệm được điện năng tiêu thụ từ các thiết bị trong nhà ở. Thay vì phải nhớ tắt bật công tắc các thiết bị thì chỉ cần dùng smartphone được cài đặt và đồng bộ với toàn bộ thiết bị điện trong nhà. Bạn có thể giám sát và tắt bật thiết bị một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Công cụ giám sát điện năng nhắc nhở người dùng những con số được tiêu thụ trên từng thiết bị. Người dùng dễ dàng biết được những thiết bị nào đang tiêu hao điện năng thường xuyên nhất và ước tính được tổng số điện tiêu thụ trong một khoảng thời gian nhất định.

Bên cạnh việc thay thế những thiết bị công nghệ cũ bằng những thiết bị được cải tiến hơn về tính tiết kiệm. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần phải lưu ý ở nhiều mặt, nhằm tối ưu hơn chi phí điện năng.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Tắt thiết bị điện chiếu sáng khi không sử dụng hoặc khi không cần thiết

Vào ban ngày, nếu không gian đủ nhận được lượng ánh sáng tự nhiên thì bạn không nên sử dụng thêm bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào.

Nhiều người thường cho rằng, thiết bị điện ở chế độ ngủ thường tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên cơ chế hoạt động này càng khiến cho điện năng bị tiêu hao đáng kể.

Thêm vào đó, sử dụng thêm thiết bị phát hiện chuyển động dựa trên thân nhiệt của cơ thể người sẽ phần nào tiết kiệm được điện hao phí. Khi phát hiện không có người trong khoảng không gian, thiết bị sẽ tự động tắt hay bật khi nhận biết có người đang hiện hữu trong khoảng thời gian được lập trình sẵn.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Tắt các thiết bị tỏa nhiệt sớm hơn

Khi khởi động, các thiết bị toả nhiệt như bếp điện, lò vi sóng hay bàn là cần phải ngốn một lượng điện năng nhất định thì mới có thể hoạt động được.

Trong quá trình nấu nướng, nhiệt năng toả ra rất nhiều, dù bạn tắt bếp nhưng lượng nhiệt toả ra vẫn còn đủ để làm chín thức ăn. Do đó, khi thức ăn gần chín, bạn có thể tận dụng lượng nhiệt còn lại này mà không cần phải cho bếp hoạt động tiếp.

Riêng với những món ăn đòi hỏi thời gian để hầm nhừ hay ninh, bạn cần dùng loại nồi áp suất sẽ tốt hơn. Khi đó, vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ và món ăn cũng ngon hơn hẳn.

Sử dụng bàn là với nhiệt độ phù hợp với từng loại vải là cách hạn chế được điện năng tiêu thụ. Khi gần ủi xong quần áo, bạn có thể tắt hoặc rút nguồn thiết bị, tận dụng phần nhiệt toả ra còn lại để sử dụng.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Các thiết bị toả nhiệt như bếp điện, lò vi sóng nên tắt khi thức ăn gần chín.

Điều chỉnh tia nước vòi sen trong máy nước nóng lạnh

Tia nước vòi sen càng nhỏ và chảy chậm hơn sẽ giúp tiết kiệm được một khoảng điện năng tiêu thụ.

Hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp, thường xuyên vào không gian phòng ở

Vào những ngày nắng nóng, ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng có thể khiến cho các thiết bị trong nhà tiêu hao điện đáng kể hơn so với khoảng thời gian khác. Do đó, bạn cần phải che chắn căn phòng bằng cách rèm cửa, kính phản quang, lắp mái trần cách nhiệt,…

Đặc biệt, khi lắp máy điều hòa bạn cần chú ý đặt dàn nóng ở nơi càng tránh được ánh nắng trực tiếp của mặt trời càng tốt. Nếu không, cho dù bạn mở công suất máy càng mạnh thì cũng không thể tải nổi được.

Hạn chế mở tủ lạnh khi không cần thiết

Hãy mở cửa tủ lạnh nhẹ tay và đóng lại nhanh, hạn chế cửa tủ lạnh mở quá lâu hoặc không đóng kín. Đặc biệt vào lúc nắng nóng, tủ lạnh nhanh chóng mất nhiệt và phải tiêu một lượng điện năng nhiều hơn để bù vào lượng nhiệt đã mất.

Khi cửa tủ lạnh không đóng kín, khiến nó phải hoạt động liên tục với công suất tối đa. Điều này làm cho điện năng tiêu thụ nhanh chóng nhảy số.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Sử dụng quạt trần thay cho điều hòa

Mức công suất tiêu thụ điện năng của quạt trần thấp hơn so với điều hòa 10-15%. Thay vì dùng điều hòa thường xuyên, bạn có thể sử dụng quạt trần để thông thoáng không gian rộng rãi hơn.

tiết kiệm tiền điện, giảm hóa đơn tiền điện, tiền điện

Nội thất có màu sáng

Sơn tường hay sử dụng những đồ vật có tông sáng màu sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa hơn. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được điện năng khi sử dụng các thiết bị chiếu sáng.

Không gian sáng màu cũng hạn chế được tính hấp thu nhiệt vào những ngày nắng. Giúp không gian thêm thoáng mát hơn.

Tự chế tạo chiếc quạt máy điều hòa “giá rẻ”

Nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn lắp một chiếc điều hòa inverter. Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể tận dụng chiếc quạt máy của mình để tạo thành quạt điều hòa giá rẻ. Bằng cách gắn thêm vật chứa nước đá phía sau quạt, đặt thau nước lạnh. Hay lắp ống nước phun sương để quạt dễ chịu hơn và không bị hanh khô.

Cắt nguồn điện các thiết bị điện tử

Dàn TV, máy tính, âm thanh,… vẫn tiêu tốn điện năng cho dù bạn đã tắt. Khi nguồn điện vẫn còn cấp thì thiết bị vẫn có khả năng tiêu hao điện năng, cho dù con số này tương đối thấp.

Hơn nữa, bạn càng không nên để các bị điện trong nhà ở chế độ ngủ. Chẳng những không thể tiết kiệm được điện năng mà còn giảm đi tuổi thọ sử dụng của thiết bị.

Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời

Điện mặt trời không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Tận dụng nguồn năng lượng mặt trời chuyển đổi thành điện năng. Giúp cho các hộ gia đình sử dụng không còn phải quá ngán ngẩm với hoá đơn tiền điện hàng tháng.

Những vùng nhiệt đới có khí hậu nóng quanh năm thì lắp đặt hệ thống điện mặt trời cũng như sử dụng các thiết bị điện năng lượng mặt trời rất phù hợp và tiết kiệm được chi phí rất lớn. Đây cũng là phương pháp tái tạo nguồn năng lượng cải thiện được môi trường sống xanh, hạn chế tối đa nguy cơ ô nhiễm.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-giam-hoa-don-tien-dien-dung-bo-qua-mot-so-meo-vat-d.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-giam-hoa-don-tien-dien-dung-bo-qua-mot-so-meo-vat-de-tiet-kiem-dien-trong-nha-107219.html

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi...

Xài gì - 2 ngày, 6 giờ trước

Đối với gia đình nhỏ, những món đồ công nghệ này được xem là 'mua uổng tiền' bởi công dụng hạn chế.

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10...

Xài gì - 4 ngày, 22 giờ trước

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ này để sạc nhanh hơn, áp dụng ngay nhé!

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay...

Xài gì - 5 ngày, 14 giờ trước

Nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai hãy làm ngay cách này nhé!

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Đi gì - 7 ngày, 17 giờ trước

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và những áp lực không ngừng đòi hỏi phụ nữ phải ngày càng hoàn thiện bản thân. Cô nàng hiện đại thời 4.0 đang tìm...

Tại sao máy rửa bát giải phóng sức lao động nhưng lại không phổ biến hơn? Những người trong ngành nói sự thật

Tại sao máy rửa bát giải phóng sức lao động nhưng lại không phổ biến hơn? Những người trong ngành nói sự...

Xài gì - 12.03.2024

Là một chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đồ gia dụng kỹ thuật số, tôi luôn có tình cảm đặc biệt với máy rửa bát. Tuy nhiên, nó vẫn chưa nhận được sự...

Ngọc Quyên công khai nói về bạn trai mới, chỉ một câu đủ hiểu trân trọng cỡ nào

Ngọc Quyên công khai nói về bạn trai mới, chỉ một câu đủ hiểu trân trọng cỡ nào

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Từng đứng ở đỉnh cao danh vọng showbiz nhưng từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ kết hôn và định cư, siêu mẫu Ngọc Quyên khiến bao người tiếc nuối. Hiện tại, cô có...

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Đời sống số - 2 giờ, 22 phút trước

Trong văn hóa truyền thống, người ta thường tin rằng tháng sinh của một người có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách của họ. Vì vậy, đối với nhiều người việc...

 50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Dưới đây tổng hợp danh sách của những số điện thoại lừa đảo đừng nghe kẻo mất sạch tiền.

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn...

Làm sao - 3 giờ, 37 phút trước

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không thông qua cách "đổi giá lấy lượng". Thực tế,...

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm...

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng mong đợi.

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của chúng ta. Trong văn...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 3 giờ, 18 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 4 giờ, 34 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 9 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....