Dữ liệu di động trên điện thoại quá chậm? Áp dụng ngay 9 mẹo sau để tăng tốc

13:58 05/06/2022

Có lúc nào dữ liệu di động trên điện thoại của bạn bị chậm không? Hãy áp dụng các cách tăng tốc kết nối di động áp dụng trên cả điện thoại Android và iPhone sau đây.

Việc dữ liệu di động quá chậm trên điện thoại là điều vô cùng khó chịu. Khi bạn đang cố gắng xem video hoặc tra cứu thông tin nhưng mọi thứ lại diễn ra quá chậm chạp, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu vì phải chờ đợi lâu.

Nguyên nhân chủ yếu của sự cố này là do vị trí của bạn hoặc hiện tượng tắc nghẹn mạng gây ra. Nó thường chỉ xảy ra tạm thời nhưng đôi khi cũng có thể kéo dài lâu trong nhiều giờ, thậm chí vài ngày.

Trước khi gọi điện cho bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp dịch vụ di động, bạn có thể làm thử theo các mẹo dưới đây và xem liệu chúng có khắc phục được sự cố kết nối dữ liệu quá chậm trên điện thoại của bạn hay không.

1. Khởi động lại điện thoại

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

Cách này khá quen thuộc trong nhiều trường hợp, nhưng nó vẫn luôn đem lại kết quả không ngờ tới. Việc khởi động lại điện thoại sẽ khắc phục được tốc độ dữ liệu di động chậm chạp, đặc biệt là nếu bạn chưa tắt điện thoại sau một thời gian.

Nếu bạn đang vội và bạn không chờ cho đến khi điện thoại khởi động xong, trước tiên, bạn có thể thử chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Tuy nhiên, việc khởi động lại hoàn toàn vẫn là ý tưởng tốt nhất.

2. Di chuyển đến một vị trí khác

Nhiều yếu tố vật lý có thể dẫn đến sóng LTE hoặc 5G bị chậm. Chúng bao gồm thời tiết, tắc nghẽn mạng và thậm chí cả hoạt động năng lượng mặt trời. Nhưng nguyên nhân chủ yếu trong số này là vấn đề địa lý và các tòa nhà.

Nếu bạn đang ở một khu vực hẻo lánh hoặc có nhiều rào cản tự nhiên xung quanh (chẳng hạn như đồi, núi, thung lũng,…), bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng tín hiệu kém trên điện thoại. Hãy cố gắng di chuyển đến một vị trí bằng phẳng hơn.

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

Tương tự, các vị trí ở bên trong các tòa nhà cũng vậy. Bạn có thể đang đứng ở một khu vực đô thị đông đúc hoặc ở một hầm gửi xe nào đó bị bao quanh bởi các tấm bê tông, hay các bức tường. Các vị trí như vậy đều có thể ảnh hưởng đến tín hiệu di động dữ liệu của bạn.

Giải pháp là bạn hãy thử di chuyển đến một nơi khác. Mặc dù cách này có thể không thuận tiện, nhưng đó là một cách tốt để khắc phục sự cố tốc độ của bạn.

3. Cập nhật và vô hiệu hóa các ứng dụng nặng về mạng

Đôi khi một ứng dụng nào đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố khi nó ngắt kết nối dữ liệu của bạn. Khi đó, nó có thể sẽ để lại ít băng thông hơn cho các ứng dụng khác và làm mọi thứ chậm lại. Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ cần phải điều tra một chút để xem đâu là “thủ phạm” đang "ăn mòn" vào băng thông của bạn. Nếu có điều gì đó không ổn, bạn có thể vô hiệu hóa quyền truy cập của ứng dụng đó vào kết nối dữ liệu di động của bạn hoặc gỡ cài đặt nó.

Cách thực hiện:

Trên iPhone, truy cập Cài đặt> Mạng di động và lựa chọn từ danh sách để vô hiệu hóa quyền truy cập của bất kỳ ứng dụng nào vào kết nối dữ liệu di động trên điện thoại của bạn.

Trên Android, vào Cài đặt> Mạng và internet> Mạng di động (SIM trên Android 12) > Sử dụng dữ liệu ứng dụng. Nhấn vào một ứng dụng, sau đó trượt thanh trượt Dữ liệu nền (Background data) để ngăn ứng dụng đó sử dụng dữ liệu trong nền.

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

Bạn cũng nên kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng. Các nhà phát triển ứng dụng luôn xuất bản các bản cập nhật để giải quyết các lỗi, có thể bao gồm các bản sửa lỗi cho hiệu suất mạng chậm hoặc sử dụng quá nhiều băng thông.

4. Tắt Trình tiết kiệm dữ liệu hoặc Chế độ Dữ liệu Thấp

Cả điện thoại Android và iPhone đều chứa các chế độ được thiết kế để giảm mức sử dụng dữ liệu của bạn. Những thứ này rất hữu ích nếu bạn có một lượng dữ liệu hạn chế, nhưng nếu bạn vô tình bật chúng lên, chúng có thể khiến kết nối di động của bạn chậm hơn thực tế. Hãy thử tắt các chế độ này để xem mọi thứ có nhanh hơn không.

Cách thực hiện:

Trên điện thoại Android, vào Cài đặt> Mạng và internet> Trình tiết kiệm dữ liệu.

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

Nếu bạn có iPhone, bạn sẽ tìm thấy một cài đặt có thể được gọi là Chế độ dữ liệu thấp (Low Data Mode) trong Cài đặt> Mạng di động> Tùy chọn dữ liệu di động> Chế độ dữ liệu.

5. Ghi nhớ giới hạn dữ liệu của bạn

Đừng quên rằng, bạn có thể bị giới hạn dữ liệu di động từ vài đến vài chục gigabyte. Nếu bạn vượt quá giới hạn đó, nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn thường sẽ làm chậm kết nối của bạn.

Ngay cả những người sử dụng cái gọi là gói dữ liệu "không giới hạn" cũng sẽ gặp phải tình trạng bị điều chỉnh hoặc "mất quyền sử dụng" trong thời gian mạng bị tắc nghẽn, đặc biệt là sau khi họ đạt đến một giới hạn nhất định. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng Internet di động trên điện thoại của bạn chậm. Nếu bạn đã sử dụng hết phân bổ của mình, bạn sẽ phải đợi cho đến khi chu kỳ thanh toán của bạn đặt lại hoặc mua thêm dữ liệu tốc độ cao.

Bạn cần nắm được và ghi nhớ xem bạn có thể sử dụng bao nhiêu dữ liệu trước khi nhà cung cấp dịch vụ chuyển bạn xuống tốc độ kết nối chậm hơn nhiều. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra tài khoản của mình thông qua ứng dụng di động hoặc trang web của công ty. Điều đó sẽ cho biết bạn có bao nhiêu dữ liệu tốc độ cao mỗi tháng và bạn đã sử dụng bao nhiêu cho đến nay.

6. Ngắt kết nối khỏi VPN của bạn

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

VPN có thể cung cấp thêm quyền riêng tư và cho phép bạn vượt qua các hạn chế về địa lý, nhưng việc duy trì kết nối với VPN cũng có thể làm chậm tốc độ di động của bạn do tăng chi phí. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn được kết nối với VPN và bạn cần làm cho dữ liệu của mình nhanh hơn, trước tiên hãy thử ngắt kết nối khỏi VPN.

Nếu đây là nguyên nhân gây ra sự cố, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện ngay lập tức ngay sau khi ngắt kết nối.

7. Cài đặt lại mạng của điện thoại

Cài đặt lại mạng cũng có thể khắc phục được sự cố kết nối dữ liệu di động chậm. Tuy nhiên, thao tác này sẽ đặt lại mọi thứ liên quan đến mạng về tình trạng mặc định. Điều này bao gồm việc xóa các điểm truy cập Wi-Fi, thiết bị Bluetooth,… của bạn. Bạn sẽ phải kết nối lại với các mạng Wi-Fi đã lưu và ghép nối lại các thiết bị Bluetooth của mình sau đó.

Để đặt lại cài đặt mạng trên iPhone, hãy mở Cài đặt> Chung> Chuyển hoặc Đặt lại iPhone> Đặt lại> Đặt lại Cài đặt mạng. Điện thoại của bạn sẽ nhắc bạn nhập mật mã nếu bạn có, sau đó nó sẽ khởi động lại để thực hiện thao tác.

Trên điện thoại Android, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn đặt lại cài đặt mạng tại Cài đặt> Hệ thống> Nâng cao> Tùy chọn đặt lại> Đặt lại Wi-Fi, di động và Bluetooth. Mục này cũng có thể ở một vị trí khác tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại và phiên bản Android của bạn. Hãy thử tìm kiếm "đặt lại" trong thanh tìm kiếm Cài đặt nếu bạn không thể tìm thấy.

Việc đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại Android thường không yêu cầu bạn khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khởi động lại để "thanh lọc" điện thoại hoàn toàn.

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

8. Tháo và lắp lại thẻ SIM của bạn

Việc tháo và lắp lại thẻ SIM có thể giải quyết mọi vấn đề cơ bản ảnh hưởng đến kết nối của điện thoại với nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Vị trí đặt thẻ SIM của bạn khác nhau giữa các thiết bị. Trên các iPhone cũ hơn, khe cắm thẻ SIM nằm ở cạnh phải của điện thoại. Dòng iPhone 12 và 13 có khe cắm SIM ở cạnh trái của thiết bị.

dữ liệu di động, mạng điện thoại, dữ liệu di động trên điện thoại, mạng chậm, dữ liệu di động quá chậm

Trên các thiết bị Android, nó có thể nằm ở cạnh, trên, dưới hoặc thậm chí sau nắp lưng nếu điện thoại của bạn có pin rời. Bạn có thể lên Google để tìm kiếm hướng dẫn tháo lắp SIM trên dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng nếu bạn không thể tìm thấy nó.

9. Gọi cho bộ phận hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Nếu không có bước nào trong số này khắc phục được tình trạng dữ liệu chậm của bạn, thì đã đến lúc bạn phải gọi hỗ trợ kỹ thuật. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn thông qua số hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ này, bạn có thể tìm thấy số này thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tìm kiếm nhanh trên Google.

Hy vọng rằng các mẹo trên có thể giúp cải thiện tín hiệu dữ liệu di động trên điện thoại của bạn.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 1 ngày, 6 giờ trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 1 ngày, 12 giờ trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 2 ngày, 12 giờ trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 3 ngày, 10 giờ trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Sản phẩm hot - 5 ngày, 14 giờ trước

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể...

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Đời sống số - 5 giờ, 48 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Chuyện làng sao - 5 giờ, 48 phút trước

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở hữu vẻ đẹp ấn tượng.

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo Jin.

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

Thời trang sao - 5 giờ, 8 phút trước

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng...

Sao ăn gì? - 5 giờ, 10 phút trước

Gin Tuấn Kiệt đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân' khi trổ tài nấu ăn cho Puka khiến cư dân mạng không khỏi ghen tị.

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 12 phút trước

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh là Đỗ Quang Vinh đã tự chăm hai con và đi bộ suốt 13 tiếng tại khu vui chơi ở Trung Quốc.

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Hà Tăng và chồng doanh nhân đã đăng ảnh gia đình trong ngày nghỉ lễ.

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu...

Tâm sự - 8 giờ, 44 phút trước

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Kiến thức - 8 giờ, 45 phút trước

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Làm sao - 8 giờ, 47 phút trước

Khi chế biến rau ngót, nhiều người thường rửa sạch, vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó không hề tốt.

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra nguy hiểm

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra...

Kiến thức - 8 giờ, 49 phút trước

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, việc lựa chọn đúng loại vật dụng để đặt vào bên trong là vô cùng quan trọng.

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực khủng

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 53 phút trước

Ngay khi thể hiện bản hit của Tuấn Hưng, con trai Bằng Kiều là bé Benly đã được bạn của bố thưởng cát sê.

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Chuyện làng sao - 8 giờ, 55 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Hoài Lâm đã được khán giả chia sẻ rầm rộ.

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải làm việc đáng xấu hổ này!

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải...

Kiến thức - 11 giờ, 31 phút trước

Việc tuyển vú nuôi trong cung điện càng nghiêm ngặt hơn, những người này đều mang dòng máu hoàng gia, đương nhiên không thể tùy tiện lựa chọn. Nếu được chọn, điều đó có...

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 38 phút trước

Có câu nói: ''Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng", nhiều người cho rằng câu nói này thể hiện sự bất lực của con người đối với thiên nhiên. Nhưng thực tế...

Hôm nay tôi mới biết rằng cho gừng vào lọ sẽ giữ được độ tươi cả năm mà không bị mất hương vị. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào bạn muốn. Thật thiết thực

Hôm nay tôi mới biết rằng cho gừng vào lọ sẽ giữ được độ tươi cả năm mà không bị mất hương...

Kiến thức - 11 giờ, 38 phút trước

Có rất nhiều cách bảo quản gừng. Dưới đây là một số phương pháp thiết thực chia sẻ với bạn.

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Đời sống số - 11 giờ, 39 phút trước

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc, ở công ty hay đang đi trên đường, chúng...

Bồn cầu bẩn và có mùi hôi, 4 mẹo khử độc giúp bồn cầu sạch như mới! Chị em thích sạch sẽ nên học hỏi sớm

Bồn cầu bẩn và có mùi hôi, 4 mẹo khử độc giúp bồn cầu sạch như mới! Chị em thích sạch sẽ...

Kiến thức - 11 giờ, 39 phút trước

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nhất trong nhà, một khi việc vệ sinh không được thực hiện tốt, rất dễ sinh sản vi khuẩn. Một số mẹo nhỏ sẽ giúp nhà vệ...

Ghế sofa trong phòng khách phải được bố trí như thế này thì tài sản của bạn sẽ sớm tăng lên

Ghế sofa trong phòng khách phải được bố trí như thế này thì tài sản của bạn sẽ sớm tăng lên

Phong thủy - 11 giờ, 39 phút trước

Ghế sofa vốn đã là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong ngôi nhà của chúng ta. Ghế sofa khác với những đồ nội thất khác, việc đặt một chiếc ghế...