5 tính năng iPhone làm tốt hơn điện thoại Android

13:36 09/08/2022

Dù bạn mua điện thoại thông minh nào, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều tính năng giống nhau, nhưng có một số tính năng mà iPhone làm tốt hơn nhiều so với các điện thoại Android.

Chọn một thương hiệu điện thoại thông minh hoặc hệ điều hành cụ thể thường là một quyết định cá nhân dựa trên sở thích hoặc kinh nghiệm trong quá khứ của mỗi người. Nhưng nếu bạn đã gắn bó với một thương hiệu trong một thời gian dài, bạn có thể sẽ không nhận ra nó như thế nào so với những thương hiệu khác. Ví dụ, iPhone có ưu điểm nào vượt trội hơn mà điện thoại Android chưa có hoặc kém hay không.

Dưới đây là danh sách tất cả các tính năng mà iPhone đã và đang xử lý tốt hơn các thiết bị Android.

1. Phản hồi xúc giác

iPhone, điện thoại Android, tính năng trên iPhone, hệ sinh thái iPhone, so sánh iPhone và Android

Phản hồi xúc giác là kiểu rung mà bạn cảm nhận được khi tương tác với điện thoại. Đây là một trong những tính năng tinh tế mà bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về độ nhạy khi chuyển từ điện thoại Android sang iOS.

Trải nghiệm phản hồi xúc giác của iPhone mang lại cảm giác tự nhiên và nhất quán hơn, đồng thời cũng cung cấp các cảm giác khác nhau cho các tương tác khác nhau.

Đối với điện thoại Android, phản hồi xúc giác có vẻ “cùi” hơn một chút. Một số thiết bị Android, như Pixel 6, có hệ thống phản hồi xúc giác tốt, trong khi những thiết bị khác giống hàng nhái rẻ tiền hơn.

2. Quy trình thiết lập

iPhone, điện thoại Android, tính năng trên iPhone, hệ sinh thái iPhone, so sánh iPhone và Android

Apple tốt hơn trong việc giúp bạn bắt đầu và thiết lập iPhone mới hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác. Mặc dù Google cho phép bạn chuyển một số dữ liệu và cài đặt từ thiết bị Android cũ sang thiết bị mới thông qua Google Drive, nhưng nó không toàn diện hoặc liền mạch như giải pháp của Apple.

Với thiết bị iOS, bạn có thể chuyển mọi thứ bằng Apple ID, từ danh bạ và lịch sang bố cục ứng dụng và cài đặt hệ thống. iPhone dù mới mua nhưng sẽ vẫn đem lại cảm giác quen thuộc.

3. Bảo mật phần mềm của bên thứ ba

iPhone, điện thoại Android, tính năng trên iPhone, hệ sinh thái iPhone, so sánh iPhone và Android

Khi nói đến bảo mật, chất lượng và chức năng của ứng dụng, App Store luôn vượt trội so với Google Play. Lý do là:

Apple yêu cầu tất cả các ứng dụng phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt trước khi tới tay người dùng thông qua App Store. Điều này đảm bảo rằng các ứng dụng đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể về chất lượng và bảo mật. Mặc dù Google cũng có quy trình xem xét các ứng dụng được gửi đến Cửa hàng Play, nhưng quy trình này không toàn diện như của Apple, dẫn đến nhiều ứng dụng độc hại và chất lượng thấp vẫn bị “lọt lưới”.

Kết quả là, người dùng iPhone ít có nguy cơ tiếp xúc với các ứng dụng phụ hoặc độc hại hơn.

Các nhà phát triển phải trả một khoản phí hàng năm cao hơn để xuất bản ứng dụng trên App Store so với khoản thanh toán một lần cho Play Store. Điều này cũng góp phần tạo ra chất lượng ứng dụng tốt hơn và các ứng dụng trông đẹp mắt hơn về tổng thể.

Apple đồng thời sản xuất cả phần cứng và phần mềm, đồng thời có ít thiết bị hơn, giúp các nhà phát triển tối ưu hóa ứng dụng cho iPhone dễ dàng hơn. Điều này dẫn đến trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người dùng.

Trong khi điện thoại Android, có đủ hình dạng và kích cỡ từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, khiến cho các nhà phát triển gặp khó khăn hơn trong việc tối ưu hóa ứng dụng của họ cho từng thương hiệu. Điều này đặc biệt rõ ràng khi sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội như Instagram hoặc Snapchat, vì chúng thường có camera trong ứng dụng kém hơn trên điện thoại Android so với iOS.

4. Các ứng dụng và tính năng tích hợp

iPhone, điện thoại Android, tính năng trên iPhone, hệ sinh thái iPhone, so sánh iPhone và Android

Mỗi hệ điều hành đều có một bộ ứng dụng và tính năng tích hợp, nhưng iOS có lợi thế hơn Android trong mảng này.

Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không đồng ý nếu bạn là người dùng iPhone lần đầu và chưa hiểu sâu về hệ sinh thái của Apple. Bạn có thể cho rằng iPhone có nhiều bloatware hơn các thiết bị Android vì iPhone mới đi kèm với một số ứng dụng được cài đặt sẵn mà bạn có thể thấy không cần thiết, như Apple TV, Watch hoặc Stocks. Tuy nhiên, so với điện thoại Android, các ứn dụng chạy nền của iPhone vẫn ít hơn hẳn.

Trên thực tế, ngoài các ứng dụng gốc đi kèm với hệ điều hành Android gốc, hầu hết các thiết bị Android đều được cài đặt sẵn các ứng dụng bên thứ ba khác từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ tương ứng. Nhiều người dùng sẽ thấy những ứng dụng này chẳng khác gì bloatware, nó chiếm dung lượng lưu trữ và bộ nhớ quý giá của điện thoại.

Nói chung, các ứng dụng và tính năng cài sẵn của Apple thường tốt hơn các đối tác Android. Ví dụ, tính năng Đánh dấu tích hợp của Apple cho phép bạn thêm chữ ký vào tài liệu của mình; iMessage của Apple là nền tảng nhắn tin vượt trội và Keychain cung cấp giải pháp quản lý mật khẩu toàn diện, tiện lợi hơn so với những gì hiện có trên Android. Chưa kể đến ứng dụng Phím tắt, cho phép bạn tự động hóa các tác vụ hàng ngày trên iPhone của mình.

5. Tích hợp hệ sinh thái

iPhone, điện thoại Android, tính năng trên iPhone, hệ sinh thái iPhone, so sánh iPhone và Android

Nếu bạn muốn có trải nghiệm liền mạch và tích hợp trên tất cả các thiết bị của mình thì iOS là lựa chọn phù hợp.

Hệ sinh thái của Apple được thiết kế để phù hợp với người dùng ở mọi khía cạnh trong hành trình kỹ thuật số của họ, cung cấp cho bạn trải nghiệm gắn kết và thuận tiện, từ cách thiết bị của bạn giao tiếp liền mạch đến cách bạn có thể dễ dàng truy cập các dịch vụ khác nhau của Apple.

Ví dụ: tính năng Handoff cho phép bạn bắt đầu một tác vụ trên một thiết bị Apple và tiếp tục nó từ nơi bạn đã dừng lại trên một thiết bị khác. Bạn cũng có AirDrop, giúp dễ dàng chia sẻ tệp giữa các thiết bị Apple hoặc iCloud Keychain, đồng bộ hóa mật khẩu của bạn trên tất cả các thiết bị của bạn.

Thời gian gần đây, Google cũng đang nhanh chóng bắt kịp với việc tích hợp hệ sinh thái của mình. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới biết liệu nó có thể vượt qua Apple hay không và đến hiện tại, iOS vẫn là nền tảng vượt trội về mặt này.

Cuối cùng, hệ điều hành di động hoặc điện thoại thông minh tốt nhất là hệ điều hành cung cấp các tính năng và ứng dụng quan trọng nhất đối với bạn. Nếu bạn đặt giá trị cao vào các tính năng được liệt kê ở trên, thì iPhone có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có một số lý do thuyết phục để nhiều người lựa chọn Android. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã cân nhắc các lựa chọn một cách cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/5-tinh-nang-iphone-lam-tot-hon-dien-thoai-android-28088.html.. Nguồn: http://baove.congly.vn/5-tinh-nang-iphone-lam-tot-hon-dien-thoai-android-28088.html

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Sản phẩm hot - 2 ngày, 10 giờ trước

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể...

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều...

Xài gì - 2 ngày, 10 giờ trước

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 3 ngày, 5 giờ trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 4 ngày, 22 giờ trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 5 ngày, 5 giờ trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 49 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 2 giờ, 49 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 2 giờ, 49 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 34 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 35 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 5 giờ, 18 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 5 giờ, 18 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 18 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 18 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 5 giờ, 18 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 7 giờ, 26 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 7 giờ, 26 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 7 giờ, 26 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 7 giờ, 27 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 8 giờ, 26 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...