Bất ngờ với 6 lý do khiến nhiều người 'cuồng' các sản phẩm của Apple

19:13 26/06/2022

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao nhiều người lại yêu thích các sản phẩm của Apple đến vậy? Dưới đây là một số lý do hàng đầu.

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm và thương hiệu công nghệ khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, rất nhiều người có xu hướng cuồng các sản phẩm mang thương hiệu Apple. Họ không chỉ mua các sản phẩm của Apple mà họ còn cực kỳ yêu thích chúng.

Dưới đây là một số lý do khiến sản phẩm của Táo khuyết luôn được yêu thích:

1. Sản phẩm của Apple dễ sử dụng

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Một đặc điểm thu hút nhiều người đến với Apple chính là các sản phẩm của hãng dễ sử dụng. iPhone đã bị chê vì không cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn tùy biến cũng như sự linh hoạt như các thiết bị Android. Tuy nhiên, những gì iOS thiếu trong các tính năng, nó lại được bù đắp cho sự dễ sử dụng.

Hầu hết tất cả các sản phẩm và phần mềm của Apple đều được thiết kế theo cách mà hầu như ai cũng có thể hiểu được nhanh chóng. Ngay cả phần mềm cấp chuyên nghiệp của Apple như Final Cut Pro X và Logic Pro X cũng được thiết kế để cung cấp cho dân chuyên ngành sự linh hoạt mà họ cần, đồng thời không gây khó khăn cho những người dùng nghiệp dư và người dùng lần đầu tiên.

2. Sản phẩm của Apple luôn có phong cách riêng và đi trước thời đại

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Apple đã khẳng định tên tuổi của mình như một nhà sản xuất phần cứng cao cấp. Một phần là do các sản phẩm của Apple thường đặt tiêu chuẩn cao khi nói đến thiết kế sản phẩm. Vào thời điểm mà thị trường điện thoại di động bị thống trị bởi những “cục gạch” vỏ nhựa rẻ tiền, iPhone đời đầu đã ra mắt thị trường với thiết kế đẹp mắt, sang chảnh bằng nhôm và kính.

Mặc dù Apple thường bị chỉ trích vì đã thực hiện những thay đổi thiết kế mà nhiều người dùng vẫn chưa thực sự sẵn sàng, nhưng đa số các trường hợp, Apple đã đúng. Các chuyên gia công nghệ và người dùng đều phàn nàn khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7, nhưng chỉ vài năm sau, hầu hết các điện thoại hiện đại khác cũng đã loại bỏ giắc cắm tai nghe.

3. Sản phẩm của Apple tồn tại lâu hơn

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Không nghi ngờ gì khi iPhone và MacBook rất đắt tiền so với phần còn lại, nhưng chúng được thiết kế để tồn tại lâu dài. Nhiều người thậm chí còn coi MacBook là một khoản đầu tư trong vòng 10 năm tới. Ngược lại, bạn sẽ không tìm thấy nhiều người sử dụng thiết bị Windows của họ trong 10 năm trở lên.

Bên cạnh đó, mặc dù Apple phát hành iPhone mới mỗi năm, nhưng hầu hết mọi người cảm thấy họ không nhất thiết phải liên tục nâng cấp điện thoại của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người đang sử dụng iPhone và các sản phẩm khác của Apple mà họ đã mua từ nhiều năm trước.

Bởi vì các sản phẩm của Apple rất phổ biến, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các bộ phận thay thế cần thiết nếu chúng bị hỏng. Ngay cả khi bạn có một chiếc iPhone đã vài năm tuổi bị nứt màn hình, bạn có thể bước vào bất kỳ cửa hàng sửa chữa điện thoại nào và được lắp đặt một màn hình mới ngay trong ngày hôm đó. Ngược lại, mình không chắc bạn có thể làm được điều này đối với mọi điện thoại Android.

4. Apple phát hành bản cập nhật phần mềm lớn mỗi năm

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người yêu thích các sản phẩm Apple là vì chúng thực sự có thể trở nên tốt hơn theo thời gian. Cứ mỗi năm, Apple lại tung ra một phiên bản iOS mới, cho phép người dùng iPhone truy cập miễn phí vào các tính năng và bản cập nhật mới.

Apple cũng rất nhiệt tình về việc hỗ trợ iPhone trong thời gian dài. iPhone 6S đã ra mắt vào năm 2015 chạy iOS 9 và tiếp tục nhận được bản cập nhật phần mềm cho đến năm 2021 với iOS 15. Đó là 7 năm dài hỗ trợ. Lại so sánh điều đó với điện thoại Android, nơi ngay cả các thiết bị hàng đầu cũng thường chỉ được hỗ trợ cho một vài bản nâng cấp phiên bản Android.

Cũng giống như với iPhone và hệ điều hành iOS, người dùng Mac cũng được nâng cấp MacOS đầy đủ mỗi năm. Bạn sẽ không chỉ nhận được các tinh chỉnh hệ điều hành mới, thay đổi hình ảnh và cập nhật bảo mật mà còn có thể tìm thấy các tính năng hoàn toàn mới được tích hợp trong đó.

5. Hệ sinh thái của Apple tạo ra các tính năng đáng kinh ngạc

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Một yếu tố thực sự tạo nên sự khác biệt giữa Apple với các đối thủ của hãng là các sản phẩm của Apple hoạt động cùng nhau tạo nên sự ăn ý và tiện lợi tuyệt đối. iPhone và MacBook không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại và một chiếc máy tính, chúng còn là phần mở rộng của nhau. Và ý tưởng kết nối liên thông đó có thể được nhìn thấy trên toàn bộ dòng sản phẩm của Apple.

Mỗi khi bạn chụp ảnh trên iPhone, bạn sẽ nhanh chóng thấy nó được đồng bộ hóa trong ứng dụng Ảnh trên các thiết bị Apple khác của bạn. iMessage và FaceTime cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối và thực tế là chúng hoạt động cho dù bạn đang sử dụng iPhone, iPad hay Mac, khiến chúng dễ sử dụng hơn.

Do hệ sinh thái của Apple được kết nối rất tốt, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng mà bạn sẽ không thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Tính năng camera liên tục trong MacOS Ventura cho phép bạn sử dụng máy ảnh trên iPhone làm webcam không dây cho máy Mac của bạn mà không cần bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào. Tính năng Sidecar của Apple thậm chí còn cho phép bạn biến iPad thành màn hình hiển thị thứ hai cho máy Mac của mình, hoàn toàn không dây.

Đương nhiên, muốn tận dụng được những tiện ích trong hệ sinh thái này, bạn sẽ phải chi nhiêu tiền hơn để có thể mua tất cả các thiết bị của Apple. Thêm nữa là ở một số ứng dụng, bạn sẽ phải đăng ký trả phí.

6. Sản phẩm của Apple có giá trị bán lại lớn

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Các sản phẩm của Apple luôn được biết đến là đắt đỏ, nhưng chúng thực sự có thể là một khoản đầu tư tốt. Có câu “Cũ người mới ta”. Vì vậy, mặc dù bạn đã chán chiếc iPhone mà bạn đã chọn cách đây vài năm, nhưng ai đó có thể đã sẵn sàng mua lại nó. iPhone và MacBook khi bán lại luôn giữ được giá trị cao hơn nhiều so với điện thoại Android hoặc máy tính xách tay Windows tương đương.

Ngay cả những sản phẩm cũ của Apple vẫn có giá trị cao. Ngay sau khi có tin Apple đã ngừng cung cấp iPod, giá của chúng đã tăng vọt trên thị trường thiết bị điện tử đã qua sử dụng. Nếu bạn có một chiếc iPod thế hệ đầu tiên hoặc một chiếc iPhone đời đầu trong tình trạng ổn áp, bạn có thể bán lại nó với giá hàng nghìn USD.

Thậm chí, ngày càng có nhiều nhà sưu tập sản phẩm đời cũ của Apple. Máy tính Apple hàng chục năm tuổi có thể bán với giá hàng nghìn USD trong cuộc đấu giá. Nếu bạn giữ các sản phẩm Apple của mình đủ lâu, đây có thể là một sự đầu tư sinh lời dài hạn.

Mặc dù sản phẩm của Apple đắt “xắt ra miếng”, nhưng điều đó không ngăn được hàng triệu người dùng trên thế giới tiếp tục chọn Apple. Quyết định mua sản phẩm của Apple có nghĩa là bạn đang nhận được một sản phẩm có thiết kế đẹp, phần mềm dễ sử dụng và bạn có thể sử dụng nó trong nhiều năm tới.

Tóm lại, Apple có thể không hoàn hảo, nhưng họ tạo ra những thiết bị chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng được lâu dài.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/bat-ngo-voi-6-ly-do-khien-nhieu-nguoi-cuong-cac-san-pham-cua-apple-23499.html.. Nguồn: http://baove.congly.vn/bat-ngo-voi-6-ly-do-khien-nhieu-nguoi-cuong-cac-san-pham-cua-apple-23499.html

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói...

Đi gì - 2 ngày, 1 giờ trước

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân là do xe màu trắng nhìn không cao cấp...

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 3 ngày, 23 giờ trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 5 ngày, 18 giờ trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì thật lạc hậu

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì...

Xài gì - 16.04.2024

Để gửi mã QR ngân hàng, người dùng có thể lấy mã và gửi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số.

Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Sản phẩm hot - 15.04.2024

Không gian làm việc hiện đại không chỉ gói gọn ở bốn bức tường. Chỉ cần kết nối Internet, thiết bị công nghệ tối ưu như HUAWEI MatePad 11.5”, bạn có thể làm việc...

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 26 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 1 giờ, 26 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 2 giờ, 23 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 3 giờ, 45 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 10 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 14 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 3 giờ, 21 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 4 giờ, 52 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây giờ mới biết đến

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây...

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Đậu phụ đông lạnh là món ăn chế biến tại nhà rất phổ biến, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi làm đậu phụ đông lạnh, nhiều người cho đậu phụ trực tiếp...

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 3 phút trước

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Kiến thức - 4 giờ, 4 phút trước

Đang phân vân chọn trường tiểu học tư ở Hà Nội cho con trong khi thu nhập chỉ ở mức tầm trung thì đây là những trường top đầu bạn có thể tham khảo....

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 48 phút trước

Trong clip ghi lại cảnh Chu Thanh Huyền lần đầu thông báo tin có thai với Quang Hải.

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

VIDEO - 5 giờ, 48 phút trước

'Ca khúc này có rất nhiều cảm xúc với Hiền, bởi vì nó gợi lại rất nhiều những cảm giác rất kinh khủng, nên mọi người hãy thông cảm vì Hiền đã bộc lộ...

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 49 phút trước

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tin trong ngày - 5 giờ, 49 phút trước

Chủ nhân của 'Lâu đài Thoan Bình' tiết lộ số tiền điện 'khủng' mà gia đình anh phải trả hàng tháng.

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 21 phút trước

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả lại bình luận chê bai nói cô lấy chồng...