7 smartphone siêu mất giá trong năm 2013

19:06 24/11/2013

Những người mua những mẫu điện thoại này ngay sau khi chúng ra mắt thị trường chắc hẳn sẽ thấy buốt ruột chỉ sau thời gian sử dụng không lâu.

Thị trường smartphone đang cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Chính vì vậy, những mẫu sản phẩm không thành công sẽ phải nhường chỗ cho những sản phẩm kế tiếp và được nhà sản xuất hạ giá, thậm chí là đại hạ giá như những sản phẩm dưới đây.

HTC 8X

Đây là smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 cao cấp nhất của HTC. Máy bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái với giá 13,8 triệu đồng, tương đương với giá của chiếc Nokia Lumia 920. Vào tháng Bảy năm nay, chỉ sau hơn nửa năm ra mắt, nó được nhà sản xuất đại hạ giá còn hơn 8 triệu đồng và sau đó nhiều cửa hàng rao bán HTC 8X chính hãng với giá khoảng 7 triệu đồng. Máy xách tay của điện thoại này có lúc rớt giá còn 6 triệu đồng, chỉ bằng gần nửa mức giá ban đầu. Hiện tại, điện thoại này gần như biến mất trên thị trường, chỉ còn rất ít cửa hàng có máy bán.

HTC 8X là smartphone có thiết kế nguyên khối đẹp, màn hình 4.3 inch độ phân giải HD (342 PPI) và được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.5GHz, bộ nhớ 16GB, RAM 1GB, camera 8MP và 2.1MP. Máy được giảm giá thê thảm một phần vì mức giá ban đầu quá cao và quan trọng hơn là do HTC không còn tập trung cho nền tảng Windows Phone sau khi Microsoft chỉ ưu ái cho đối tác thân cận Nokia. Xem thêm bài Đánh giá HTC 8X.

Nokia Lumia 820

Lumia 820 có lẽ là sản phẩm mờ nhạt nhất trong dòng Lumia của Nokia. Điện thoại này có giá bán chính hãng là 11 triệu đồng vào thời điểm ra mắt đầu năm nay và hiện được nhiều cửa hàng bán với giá gần 7 triệu đồng. Lý do khiến Lumia 820 thất sủng có sự đóng góp rất lớn bởi sự xuất hiện của Lumia 720 vào tháng 4/2013.

Lumia 720 có màn hình 4.3 inch tương tự Lumia 820 và có thiết kế trông trẻ trung, đẹp mắt hơn trong khi giá bán rẻ hơn rất nhiều, chỉ có 7,25 triệu đồng vào thời điểm ra mắt. Trong khi đó, các thông số cấu hình khác của Lumia 720 cũng không thua kém quá nhiều so với Lumia 820.

Chiếc Lumia 820 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.5GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, pin dung lượng 1650 mAh, camera 8MP phía sau và camera phía trước 0.3MP. Xem thêm bài Đánh giá Nokia Lumia 820.

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 chính thức bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 5/2013 với giá 15,5 triệu đồng. Hiện nay, chỉ sau nửa năm bán ra, giá bán của điện thoại này đã giảm khoảng 40% còn 9,5 triệu đồng và thậm chí nhiều cửa hàng đang bán với giá hấp dẫn hơn nhiều, hơn 8 triệu đồng với máy chính hãng.

BlackBerry Z10 là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành BlackBerry OS 10 mới được kỳ vọng sẽ giúp BlackBerry thoát khỏi tình trạng kinh doanh bê bết. Tuy nhiên, mức giá ban đầu của máy quá cao cộng với những hạn chế về cấu hình, trải nghiệm ứng dụng trong khi thị trường đang có quá nhiều máy cao cấp hấp dẫn hơn đã khiến BlackBerry Z10 không thu hút được sự chú ý. Xem thêm bài Một tuần với BlackBerry Z10.

HTC One X

One X là smartphone cao cấp của HTC ra mắt đầu năm ngoái nhưng nó trở thành sản phẩm hấp dẫn trên thị trường năm nay sau khi được nhà sản xuất đại hạ giá. HTC One X có giá bán 15,3 triệu đồng vào thời điểm ra mắt tháng 4/2012 và được HTC giảm giá còn 7,6 triệu đồng vào tháng 9/2013. Nhiều cửa hàng còn bán rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng khiến One X trở thành một trong những smartphone tầm trung hút khách nhất hiện nay.

Tương tự HTC 8X, chiếc One X cũng là smartphone có thiết kế nguyên khối bằng chất liệu nhựa polycarbonate, màn hình 4.7 inch độ phân giải HD (312 PPI) và được trang bị cấu hình khá mạnh với bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 lõi tứ 1.5GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, hai camera 8MP và 1.3MP. Xem thêm bài Đánh giá HTC One X.

 

Sony Xperia Z Ultra

Đây là smartphone khổng lồ nhất trên thị trường hiện nay, gần với kích cỡ của máy tính hơn là điện thoại. Máy vừa được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 8/2013 với giá 18 triệu đồng. Chỉ sau vài tháng ngắn ngủi, Sony đã giảm giá 4 triệu đồng cho điện thoại xuống còn 14 triệu đồng. Nếu bạn thích điện thoại này, có thể tìm mua nó ở mức giá rẻ hơn bởi một số cửa hàng đang bán Z Ultra với giá gần 13 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 5 triệu đồng so với mức giá ban đầu.

 

Ngoài kích thước ngoại cỡ với màn hình 6.4 inch, Xperia Z Ultra có cấu hình rất mạnh mẽ với bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB, pin dung lượng 3050 mAh, hai camera 8MP và 2MP. Xem thêm bài Đánh giá nhanh Sony Xperia Z Ultra. 

Huawei Ascend P6


Huawei Ascend P6 (bên trái) còn mỏng hơn cả iPhone 5

Điện thoại này được bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7 với giá 9,5 triệu đồng. Máy gây ấn tượng với người dùng khi được giới thiệu là smartphone mỏng nhất thế giới (6,18mm theo công bố của nhà sản xuất và 6,7mm theo con số thực mà VnReview đo trực tiếp trên máy). Tuy nhiên, yếu tố mỏng dường như là chưa đủ để thu hút người dùng. Chính vì vậy, chỉ sau vài tháng bán ra, Huawei đã hạ giá máy hiện còn 7 triệu đồng, giảm 2,5 triệu đồng so với giá bán ban đầu.

Huawei Ascend P6 có màn hình 4.7 inch độ phân giải HD (312 PPI) và được trang bị cấu hình khá mạnh với bộ vi xử lý lõi tứ Huawei K3V2 tốc độ 1.5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, pin dung lượng 2.000 mAh, camera 8MP phía sau và 5MP phía trước. Xem thêm bài "Đánh giá điện thoại Huawei Ascend P6" và bài "VnReview mổ smartphone mỏng nhất thế giới".

HTC Rhyme

Đây là smartphone được HTC thiết kế dành cho phụ nữ có giá bán 12,8 triệu đồng vào thời điểm ra mắt cuối năm 2011. Nó sẽ chìm nghỉm trên thị trường nếu như không được HTC bất ngờ đại hạ giá xuống còn 3,49 triệu đồng vào tháng Tư năm nay. Sau khi được giảm giá cực sốc, HTC Rhyme ngay lập tức trở thành sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường.

Cấu hình của điện thoại không quá hấp dẫn so với các sản phẩm cùng mức giá hiện nay nhưng bù lại HTC Rhyme có thiết kế đẹp bằng chất liệu kim loại đẹp mắt và đặc biệt là bộ phụ kiện đi kèm thú vị với người dùng nữ gồm dây báo tín hiệu Charm, dock sạc kiêm chức năng chân đế để bàn, tai nghe và vỏ bao. Xem thêm bài Đánh giá điện thoại HTC Rhyme.

Nhìn chung, hầu hết smartphone của các hãng đều được giảm giá sau thời gian bán ra nhưng mức độ giảm không mạnh như các sản phẩm kể trên.

Theo Vnreview
Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Sản phẩm hot - 4 ngày, 7 giờ trước

Không gian làm việc hiện đại không chỉ gói gọn ở bốn bức tường. Chỉ cần kết nối Internet, thiết bị công nghệ tối ưu như HUAWEI MatePad 11.5”, bạn có thể làm việc...

Đừng cài đặt các loại phần mềm này trên điện thoại di động của bạn, vì nó sẽ khiến điện thoại chạy chậm và bị treo, đồng thời xuất hiện rất nhiều quảng cáo

Đừng cài đặt các loại phần mềm này trên điện thoại di động của bạn, vì nó sẽ khiến điện thoại chạy...

Xài gì - 4 ngày, 7 giờ trước

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những loại phần mềm mà bạn nên tránh cài đặt trên điện thoại của mình để tránh làm cho thiết bị chạy chậm...

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!...

Xài gì - 5 ngày, 5 giờ trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta. Khi gặp phải cảnh đẹp, bản năng đầu tiên...

Máy giặt có bộ phận này cực bẩn, tháo ra phải 'bịt mũi' nhưng ít người biết đến để vệ sinh định kỳ

Máy giặt có bộ phận này cực bẩn, tháo ra phải 'bịt mũi' nhưng ít người biết đến để vệ sinh định...

Xài gì - 5 ngày, 9 giờ trước

Đây là bộ phận mà bạn nên thường xuyên vệ sinh định kỳ, bởi nếu không rất dễ để lại mùi hôi trên quần áo.

Điều quan trọng ai cũng nên biết khi mua điều hòa, chọn đúng điểm này vừa tiết kiệm điện lại dùng rất bền

Điều quan trọng ai cũng nên biết khi mua điều hòa, chọn đúng điểm này vừa tiết kiệm điện lại dùng rất...

Xài gì - 6 ngày, 10 giờ trước

Khi chọn mua một chiếc điều hòa, có một số tiêu chí quan trọng cần xem xét để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu của mình....

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 1 giờ, 20 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 2 giờ, 11 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 3 giờ, 5 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 44 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 5 giờ, 39 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 5 giờ, 40 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 40 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 7 giờ, 52 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 52 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 52 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 53 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 53 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 1 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 7 giờ, 27 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...