Các thủ thuật tối đa hóa khả năng Samsung Galaxy S6

16:01 13/04/2015

Khi sử dụng những thủ thuật này sẽ làm cho siêu phẩm Samsung Galaxy S6 đạt được nhiều tiện ích tối đa hơn.

1. Thiết lập nhận dạng vân tay

Cảm biến vân tay đã bắt đầu được thiết lập cho Galaxy S5 từ năm ngoái, nhưng nó đã được cải tiến rất nhiều. Quá trình cài đặt công cụ này sẽ mất thời gian hơn một chút nhưng cũng chỉ dừng lại một vài phút. Để bật ứng dụng nhận dạng dấu vân tay trên S6, bạn chỉ cần thực hiện thao tác Lock screen and security > Fingerprints. Nếu muốn thêm 4 dấu vân tay thì bạn có thể nhấp các ngón tay vào bộ cảm biến.

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Lưu ý rằng nên nghiêng ngón tay của bạn và đặt nó vào các phần khác nhau của bộ cảm biến. Thao tác đó giúp cho hệ thống nhận dạng bạn được dễ dàng và đáng tin hơn. Đồng thời cần đảm bảo rằng bạn đã thực hiện các bước như vậy với mỗi ngón tay. Từ đó bạn có thể thiết lập độ an toàn cho máy bằng cách sử dụng dấu vân tay để truy cập vào tài khoản Samsung và điền mật khẩu vào trong trình duyệt web.

2. Khóa máy thông minh

Ngay cả khi bạn không cần đến bảo mật bằng nhận dạng vân tay, thì bạn vẫn cần tới khóa an toàn cho màn hình. Galaxy S6 chạy hệ điều hành Lollipop với tính năng Khóa thông minh được thiết lập bằng cách truy cập vào danh bạ Lock screen and Security. Sau đó vào Secure lock settings.

Tại đây bạn có thể thiết lập các vị trí địa lý đáng tin cậy để điện thoại mặc định một chuẩn mở khóa tại nhà. Galaxy S6 cũng có thể hỗ trợ các thiết bị khác cho phép bạn mở khóa chúng khi có kết nối bằng Bluetooth hoặc NFC.

3. Thay đổi bố trí và giao diện màn hình chủ

Samsung đã bổ sung thêm tính năng lựa chọn kích cỡ của giao diện màn hình với ứng dụng TouchWiz launcher. Bạn có thể sử dụng nó để thêm nhiều biểu tượng vào mỗi tấm panel màn hình. Để thiết lập tính năng này, bạn đơn giản chỉ cần giữ ngón tay trên màn hình chủ và nhấn vào Screen grid. Sau đó có thể thay đổi mặc định 4x4 thành 4x5 hoặc 5x5.

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Khi giữ ngón tay trên màn hình chủ, bạn cũng có thể thêm, gỡ bở và sắp xếp lại các panel trên màn hình chủ. Bạn có thể thiết lập bất cứ panel nào làm panel chủ bằng việc nhấp vào biểu tượng chủ ở trên cũng mỗi trang.

4. Tắt tính năng Briefing

Bạn có thể sử dụng tính năng đọc tin Briefing hay còn gọi là My Magazine nếu muốn. Nhưng đây vẫn là giao diện khá lạ. Để tắt tính năng này trên Galaxy S6, bạn chỉ cần giữ ngón tay trên màn hình chủ sau đó di chuyển tới bảng Briefing phía bên trái. Tại đó có một hộp kiểm tra ở trên đỉnh, bạn tiếp tục lướt qua và không lựa chọn tính năng này.

5. Xóa các ứng dụng và dịch vụ không cần thiết

Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết không những giúp tiết kiệm pin mà còn giúp cho Galaxy S6 chạy nhanh hơn. Có 2 cách để xóa các ứng dụng và dịch vụ không cần thiết trên Galaxy S6. Bạn có thể mở ứng dụng đó và nhấn vào nút chỉnh sửa, sau đó nhấp vào dấu trừ trên ứng dụng mà bạn muốn gỡ bở. Ứng dụng đó sẽ được gỡ bỏ, mặc dù thực tế chúng mới bị vô hiệu hóa.

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Phương pháp khác được tiến hành bằng cách truy cập vào Applications > Application manager, sau đó tìm các ứng dụng bạn muốn xóa bỏ. Trên trang thông tin bạn có thể có nhấp vào chúng sẽ có những tùy chọn ứng dụng. Theo các chuyên gia, có một số ứng dụng bạn có thể gỡ bỏ gồm: Lookout, the Microsoft suite of apps, và S Voice.

6. Thiết lập tính năng tìm kiếm bằng giọng nói “OK Google”

Khi loại bỏ ứng dụng S Voice, bạn có thể thay thế bằng tính năng “OK Google” giúp cho bạn tìm kiếm một cách nhanh chóng. Để thiết lập bạn chỉ cần mở Voice > Ok Google detection. Sau đó chuyển tới From any screen để thực hiện cài đặt. Galaxy S6 sẽ yêu cầu bạn nói “Ok Google” vài lần để xác nhận giọng nói của bạn.

7. Thay đổi bật tắt ứng dụng Notification Toggles

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Để thay đổi trật tự bật tắt ứng dụng, bạn nhấp vào nút Edit trên đỉnh màn hình. Từ danh mục này, bạn có thể kéo các nút xung quanh mà bạn thích. Nhóm đầu tiên gồm 5 biểu tưởng trên đỉnh màn hình sẽ được nhìn thấy khi bạn mở phần thông báo. Samsung đã gỡ bỏ danh sách bật tắt ứng dụng mở rộng, nhưng khi sử dụng thao tác này sẽ hiển thị các nút sẵn có trên giao diện chỉnh sửa.

8. Sử dụng Quick Settings hiệu quả

Trên Galaxy S6, “Quick Settings” dùng để chỉ các nút ở trên cùng danh mục cài đặt chính mà bạn thường hay sử dụng nhất. Để tối ưu hóa tính năng Quick Setting, bạn chỉ cần vào Setting và sẽ thấy các nút thường dùng. Sau đó nhấp vào nút Edit ở góc trên bên phải.

Bạn có thể truy cập vào WiFi, sử dụng dữ liệu, các thông báo ứng dụng, dấu vân tay và nhiều hơn nữa. Thao tác nhấp vào nút Edit ở trên đỉnh Quick Settings và nhấn vào hộp kiểm tra kế tiếp những gì bạn muốn xuất hiện. Quick Settings sẽ có thể hỗ trợ tối đa 9 kết nối mà bạn lựa chọn.

9. Kích hoạt tính năng tăng tốc tải Download Booster

Đây vốn là tính năng thú vị trên Galaxy S5 và tiếp tục được duy trì trên Galaxy S6. Tuy nhiên, nó thường ở chế độ tắt mặc định và ẩn bên trong các cài đặt.

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Một khi được kích hoạt, Dowload Booster sẽ giúp kết nối WiFi và LTE đối với việc tải các file lớn nhanh hơn so với thông thường. Để cài đặt tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào More connection settings > Download Booster.

10. Thiết lập chế độ tiết kiệm pin

Chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode của Samsung có thể kéo dài năng lượng pin tới hơn 1 ngày sử dụng với các tính năng cơ bản như gọi điện, gửi tin nhắn và sử đụng dược một số ứng dụng. Để cài đặt bạn có thể thực hiện thao tác Settings > Battery > Power saving mode.

11. Sử dụng chế độ đa cửa sổ mới

Samsung đã thay đổi cách hoạt động của Multi Window trên Galaxy S6. Các ứng dụng hỗ trợ đa cửa sổ sẽ có một cặp biểu tượng hình chữ nhật nhỏ ở góc khi bản mở ứng dụng.

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Bạn có thể nhấp vào biểu tượng này để di chuyển ứng dụng lên nửa trên của màn hình. Trên nửa dưới cùng bạn sẽ có các ứng dụng với kí hiệu hỗ trợ đa cửa sổ tương tự. Cứ như vậy bạn sẽ có một danh sách các ứng dụng đa cửa sổ, giúp cho bạn đồng thời cũng một lúc thực hiện rất nhiều thứ trên cùng một màn hình.

12. Kích hoạt chế độ ghim màn hình (Screen pinning)

Đây là một tính năng được tích hợp trong hệ điều hành Android 5.9 giúp cho việc khóa màn hình ứng dụng điện thoại đang chạy một cách dễ dàng trước khi đưa cho ai đó mượn để bảo vệ sự riêng tư của mình. Thiết lập chế độ ghim màn hình rất dễ chỉ cần vào Settings > Lock screen and security > Other security settings. Sau đó chọn “pin windows”.

13. Tạo cửa sổ trình duyệt riêng Pop-up view

Sử dụng tính năng này kết hợp với chế độ đa cửa sổ giúp cho bạn có được các cửa sổ ứng dụng có thể di chuyển xung quanh màn hình và thậm chí thu nhỏ chúng tới mức mà bạn muốn giống như một biểu tượng.

Samsung Galaxy S6, Tối đa hóa Galaxy S6, Tiện ích Samsung Galaxy S6

Có 3 cách để thực hiện chế độ này: giữ ngón tay lên một ứng dụng trong môi trường UI đa nhiệm, kéo xuống từ góc trên bên phải khi một ứng dụng được mở ra, hoặc sử dụng nút Pop up khi bạn có một ứng dụng trong chế độ đa cửa sổ.

14. Bật cài đặt “Không làm phiền” (Do not disturb)

Bạn có thể tìm thấy các thông báo tùy chọn “Do not disturb” khi vào Settings > Sounds and notification. Nếu bật chế độ “Do not disturb”, bạn nên xem xét chọn có cho phép ngoại lệ hay không. Nếu cho phép ngoại lệ như các cuộc gọi từ các số nhất định hoặc các ứng dụng ưu tiên thì bạn lựa chọn chế độ Ưu tiên (Priority), còn nếu không có ngoại lệ thì chọn chế độ “None”.

Theo Danviet.vn
Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều...

Xài gì - 2 ngày, 20 giờ trước

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 3 ngày, 15 giờ trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 3 ngày, 8 giờ trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 5 ngày, 15 giờ trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 5 ngày, 11 giờ trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 20 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 13 giờ, 20 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 13 giờ, 28 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 59 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 59 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 14 giờ, 1 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 14 giờ, 3 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 8 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 15 giờ, 59 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 15 giờ, 1 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 16 giờ, 34 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 16 giờ, 10 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 16 giờ, 17 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 33 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 34 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 17 giờ, 37 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 18 giờ, 46 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 52 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 18 giờ, 56 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 18 giờ, 2 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.