Điểm danh những chiếc SUV đáng mua nhất năm 2014

10:08 20/02/2014

SUV luôn là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người mua xe. Sau đây là danh sách những chiếc SUV vừa chất lượng lại hợp túi tiền nhất năm 2014.

1. Toyota Rav 4 2014

Cái tên RAV4 là viết tắt của cụm “Recreational Activity Vehicle with 4WD”, có nghĩa là mẫu xe dành cho việc giải trí với hệ dẫn động bốn bánh. Tất cả các phiên bản Toyota RAV4 được trang bị động cơ I4 2.5 lít, với công suất tối đa 176 mã lực, momen xoắn cực đại 233 Nm. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trong thành và trên đường trường của chiếc RAV4 trang bị hệ thống truyền động bánh trước là lần lượt là 9,8 lít/100 km và 7,6 lít/100 km, con số tương ứng với phiên bản trang bị hệ truyền động bốn bánh là 10,7 lít/100 km và 8,2 lít/100 km.

Nội thất bên trong xa khá sang trọng với chỗ ngồi rộng rãi, về mặt công nghệ, xe được trang bị Camera, Bluetooth, màn hình cảm ơn và khe cắm USB, bên cạnh đó có một số tùy chọn nâng cấp cho người sử dụng như dàn âm thanh loa vệ tinh.

2. Mitsubishi Outlander Sport 2014

Mitsubishi Outlander Sport 2014 có một động cơ thông minh, được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,0 lít công suất 148 mã lực, người mua xe có thể chọn lựa giữa phiên bản hộp số 5 cấp điều khiển bằng tay, hoặc phiên bản trang bị hệ thống dẫn động CVT. Đối với loại thứ hai,  mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe vào khoảng 11 lít/100km khi trong nội thành, 9 lít/100km với địa hình đường trường (2WD) và Về mặt an toàn, chiếc xe được trang bị túi khí an toàn thậm chí cho cả phần đầu gối, hệ thống phanh chống khóa với sự phân phối lực của phanh điện tử và phanh hỗ trợ, hệ thống kiểm soát sự cân bằng (ASC) hỗ trợ khi khởi động trên địa hình dốc, hệ thống điều khiển sức kéo và theo dõi áp suất lốp. Ngoài ra, còn có một hệ thống phanh khống chế, nó sẽ dừng chiếc xe lại nếu cả chân ga và chân phanh được đạp cùng một lúc.

3. XV Subaru Crosstrek 2014

XV Crosstrek 2014 được trang bị thêm động cơ điện để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường, nhưng nó vẫn giữ được những nét riêng trên các dòng xe Subaru đó là sự hữu dụng và linh hoạt.

Subaru chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của XV Crosstrek Hybrid nhưng hãng này tự nhận sản phẩm của họ là mẫu crossover AWD (dẫn động 4 bánh) ít tiêu hao nhiên liệu nhất ở thị trường Mỹ. Để minh chứng cho điều đó, Subaru đã trang bị cho XV Crosstrek động cơ điện 13,4 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp Lineartronic. Hãng cũng đã tinh chỉnh lại khung gầm xe và làm gọn phần nội thất để giảm trọng lượng xe vì bộ động cơ hybrid đã khiến xe tăng thêm 94kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, XV Crosstrek Hybrid còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng để giúp tận dụng nguồn năng lượng bị mất khi phanh nạp cho bộ pin của xe.

4. Kia Sportage 2014

Kia Sportage 2014 vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, tạo ra công suất tối đa 176 mã lực. Sức mạnh được truyền đi thông qua hộp số tự động 6 cấp. Xe đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh tùy chọn.

Về ngoại thất, Kia Sportage 2014 sử dụng lưới tản nhiệt mới và đèn sương mù hơi khác biệt trên phiên bản EX. Nội thất cũng thay đổi với vô-lăng điều chỉnh góc và tầm lái cùng hệ thống thông tin giải trí UVO eServices (tùy chọn trên LX và có sẵn trên EX, SX).

Quan trọng hơn, Sportage 2014 không có hộp số sàn. Giá bán của Kia Sportage 2014 vẫn chưa công bố, nhưng phiên bản 2013 đã giảm vài nghìn USD để cạnh tranh với Chevy Equinox và Toyota RAV4. Vì thế phiên bản 2014 nếu có tăng giá cũng không làm sản phẩm của Kia kém hấp dẫn trong phân khúc này. Giá bán dự kiến 22.500 USD tại Mỹ.

5. 2014 Chevy Equinox

Chevy Equinox có chế độ lái khá nhẹ nhàng cũng như tạo được không gian khoang lái khá thoải mái. Chevrolet tin tưởng gần 2/3 khách hàng mua Equinox sẽ chọn động cơ 2,4 lít 182 mã lực, hệ dẫn động cầu trước với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp mới cải thiện 25% mức tiêu thụ nhiên liệu so với các model trước đây (11 lít/100 km trong phố và 7,84 lít/100km đường trường). Động cơ 3 lít V6 255 mã lực cùng với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp tiêu tốn 13 lít/100km đường phố và 9,4 lít/100 km đường trường.

Các trang bị an toàn cho mẫu xe thể thao đa dụng bao gồm 6 túi khí, phanh đĩa cùng với hệ thống cân bằng điện tử StabiliTrack, hệ thống chống trượt, radio vệ tinh XM Sarellite và công nghệ định vị toàn cầu Onstar.

6. Ford Escape 2014

Ford Escape 2014 có 3 tùy chọn động cơ: Bản tiêu chuẩn là động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 167 lb-ft, chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước; bản động cơ xăng EcoBoost I4 1.6L tăng áp, cho công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 177 lb-ft, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bán (AWD) và bản động cơ Ecoboost 2.0L tăng áp, cho công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 250 lb-ft, có cả bản FWD và AWD.

Escape 2014 lớn hơn so với trước đây, nhưng không gian hành khách không thay đổi nhiều. Những chiếc ghế được rút gọn và vững chắc hơn. Tính năng có sẵn khác bao gồm MyFord Touch được cải thiện nhưng vẫn còn phức tạp, một hệ thống định vị, màn hình HD và radio vệ tinh, Bluetooth với âm thanh streaming ; nút bấm khởi động, ghế ngồi bọc da.

7. Nissan Rogue 2014

Nissan Rogue 2014 sử dụng động cơ tiêu chuẩn là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Xtronic tiêu chuẩn. Nissan Rogue 2014 có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Những trang thiết bị đáng chú ý khác trên Nissan Rogue 2014 bao gồm cửa sổ trời Panorama và cửa hậu chỉnh điện, hệ thống NissanConnect tích hợp định vị, quan sát toàn cảnh với tính năng phát hiện vật thể chuyển động, cảnh báo điểm mù, chuyển làn đường cũng như va chạm sớm.

8. 2014 Mazda CX-5

Xe được trang bị động cơ mang tên SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 203Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi. Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 13.0:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp.

Mazda CX-5 sở hữu chiều dài tổng thể 4.540mm, chiều rộng 1.840mm và chiều cao 1.705mm. Nếu so sánh với Honda CR-V thì CX-5 ngắn hơn 20mm nhưng chiều rộng lớn hơn CR-V 20mm. Chiều dài cơ sở của CX-5 lên đến 2.700mm trong khi CR-V dừng lại ở mức 2.620mm. Ở bất kỳ vị trí nào bạn cũng luôn sẵn sàng tìm được vị trí ngồi lý tưởng nhất mà không tốn nhiều thời gian, đi cùng cảm giác ngồi cao, dễ quan sát xung quanh. Khoang chứa đồ có lẽ là nơi luôn đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Thể tích này đủ đặt 4 va li cỡ lớn. Mazda CX-5 sử dụng ghế bọc da và bảng táp-lô bằng nhựa tổng hợp.

9. Jeep Cherokee 2014

 Với Jeep Cherokee 2014, động cơ ban đầu sẽ bao gồm một động cơ xăng 2.4 lít bốn xi-lanh 'Tigershark' sản sinh 184 mã lực và 271 Nm mô men xoắn, Grand Cherokee cũng có thêm lựa chọn động cơ 3,2 lít 'Pentastar' V6 công suất 271 mã lực và mô men xoắn 321 Nm.

 Bên trong, cabin và hệ thống điều khiển có nhiều tính năng và sử dụng vật liệu cao cấp. Ghế bọc vải hoặc da là những trang bị tiêu chuẩn, có thể nâng cấp thêm hệ thống điều chỉnh điện, nhớ vị trí điều chỉnh, sưởi ấm và làm mát. Người mua cũng có thể gắn thêm tay lái sửi ấm và miếng đệm sạc không dây, rất hữu ích cho các thiết bị di động. Hệ thống đa phương tiện bao gồm màn hình cảm ứng 5 inch, hoặc 8,4 inch trang bị công nghệ Bluetooth. An toàn tiêu chuẩn bao gồm 10 túi khí và hệ thống cân bằng. 

10. Honda CR-V 2014

Để tiết kiệm nhiên liệu, CR-V 2014 được trang bị công nghệ dẫn động 2 bánh với mức độ tiêu hao nhiên liệu khoảng 10,227 lít/100km trong khi công nghệ dẫn động 4 bánh có mức độ tiêu hao nhiên liệu 10, 692 lít/100km. Honda CR-V mới sở hữu sự kết hợp của 3 dòng xe: SUV với tính cơ động và mạnh mẽ trên nhiều điều kiện đường xá, minivan với tính hữu dụng và hiệu quả, và sedan với tiện nghi và tính năng lái thú vị. Phiên bản tiêu chuẩn với khoang rộng ở phần đuôi xe, chế độ điều khiến hành trình, Bluetooth, điều hòa, camera đằng sau và cùng hệ thống âm thanh 4 loa công suất 160 watt, giao diện Pandora cùng một số tính năng tiêu chuẩn khác.

Tất cả các phiên bản của Honda CR-V kể trên đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp. Khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động cầu sau khi mua Honda CR-V 2014.

DepPlus.vn
iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 2 ngày, 3 giờ trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi...

Xài gì - 3 ngày, 9 giờ trước

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ...

Xài gì - 4 ngày, 15 giờ trước

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn.

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói...

Đi gì - 4 ngày, 9 giờ trước

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân là do xe màu trắng nhìn không cao cấp...

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 5 ngày, 8 giờ trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 5 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 4 giờ, 17 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 6 giờ, 26 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 7 giờ, 33 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 33 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 7 giờ, 12 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 8 giờ, 52 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 25 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 8 giờ, 28 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 8 giờ, 29 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 9 giờ, 51 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 9 giờ, 51 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 9 giờ, 51 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.