Tại sao khi kho thịt, người ta thường buộc một sợi chỉ bên ngoài miếng thịt? Là để miếng thịt ngon hơn hay trông đẹp mắt hơn?

13:33 04/05/2024

Công việc tuy nhỏ nhưng rất thực tế và cũng rất hữu dụng khi chúng ta kho thịt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nhắc tới những món ăn vừa có hương vị thơm ngon, đem lại nguồn dưỡng chất dồi dào, lại phù hợp trong mâm cơm gia đình hàng ngày, khong thể bỏ qua món thịt kho. Cách làm món ăn này cũng được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên có một bước giúp thành phẩm thịt kho xong được đẹp mắt hơn, thịt dễ cắt hơn mà vẫn giữ được độ thơm ngon, nhưng không phải ai cũng biết.

Đó chính là công đoạn buộc một sợi chỉ bên ngoài miếng thịt theo 2 chiều, ngang và dọc hay hình chữ thập. Cách làm này đã được nhiều đầu bếp hay những người thợ nấu ăn chuyên nghiệp áp dụng và khuyên mọi bà nội trợ nên áp dụng bởi nó thật sự hữu ích.

Kho thịt, mẹo kho thịt, dùng sợi chỉ buộc thịt khi kho

Theo các chuyên gia, khi kho thịt, thay vì cắt thành những miếng nhỏ, hãy mạnh dạn cắt thành những miếng lớn, dày. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong bước sơ chế thịt đầu tiên trước khi cho vào nồi kho. Hình thức lý tưởng nhất - để phù hợp cho việc buộc dây vào thịt sau đó - là miếng thịt được cắt thành hình vuông, khối lớn chừng 3x3 hoặc 4x4cm.

Sau đó, người dùng sử dụng 1-2 sợi chỉ buộc theo 2 chiều ngang và dọc (hình chữ thập) của miếng thịt vuông đã thái. Việc làm này giúp cố định hình dáng của miếng thịt, kể cả kho trong thời gian dài, miếng thịt cũng sẽ không bị nát, mất thẩm mỹ mà lại được ngon, mềm, có độ mọng nước nhất định.

Cách buộc chỉ xung quanh miếng thịt vuông rồi kho cũng chính là cách mà cách đầu bếp tạo ra món thịt kho Đông Pha trứ danh của ẩm thực Trung Hoa.

Kho thịt, mẹo kho thịt, dùng sợi chỉ buộc thịt khi kho

Kho thịt, mẹo kho thịt, dùng sợi chỉ buộc thịt khi kho

Việc buộc chỉ vào miếngt thái dày, lớn, hình vuông giúp hình dáng thịt sau khi ra thành phẩm được đẹp mắt hơn

Một số lưu ý khác khi kho thịt

Bên cạnh mẹo buộc sợi chỉ theo hình chữ thập quanh miếng thịt, người dùng cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khác để được thành quả là nồi thịt thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Chọn mua thịt: Bước đầu tiên quyết định phần nào độ ngon của món thịt kho chính là bước chọn mua thịt. Người dùng cần mua đúng loại thịt phù hợp cho cách chế biến kho, là thịt ba chỉ. Miếng thịt lý tưởng nhất là miếng thịt có tỷ lệ nạc mỡ là 8:2 hoặc 7:3, phần mỡ ít hơn phần nạc song vẫn phải có. Có như vậy, phần thịt sau khi kho xong không bị quá khô, cứng mà có độ mềm, mọng nhất định, dễ ăn, phù hợp với đa dạng khẩu vị của mọi người.

Nếu không thể mua được thịt ba chỉ, ba rọi để kho, người dùng cũng có thể tham khảo thịt ở phần mông. Miễn sao miếng thịt vẫn có tỷ lệ phần nạc và phần mỡ hài hoà như hướng dẫn trên. Miếng thịt cần tươi, mang màu hồng tự nhiên. Khi ấn ngón tay vào thấy có độ đàn hồi, không có mùi lạ.

Kho thịt, mẹo kho thịt, dùng sợi chỉ buộc thịt khi kho

Một miếng thịt lý tưởng để kho phải có phần nạc và mỡ hài hoà

Sơ chế thịt: Sau khi mua thịt về, bước quan trọng tiếp theo người dùng cần thực hiện đó là sơ chế miếng thịt. Các thao tác cơ bản đó là rửa qua miếng thịt với nước muối pha loãng, cho vào nồi chần qua rồi vớt ra, rửa sạch lại rồi thái. Trong lúc chần, có thể thêm vào nồi ít muối, rượu, gừng để việc làm sạch thịt được tối ưu hơn.

Kho thịt: Bước cuối cùng chính là kho thịt. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gia vị hoàn chỉnh được bán sẵn. Tức là trong những gói gia vị này đã có toàn bộ các loại gia vị cần thiết cho món thịt kho. Người dùng chỉ cần cho các gói gia vị này và đưa thịt lênbếp kho thời gian tuỳ thích, từ khoảng 1 giờ trở lên là đã có được thành phẩm ngon miệng. Đây là cách là nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức, phù hợp với những người chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong việc kho thịt.

Còn với những gia đình vẫn thích sự truyền thống, để tạo ra món thịt kho hoàn hảo, không thể thiếu phần nước hàng hay còn được gọi là nước màu. Hương vị của nước hàng người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh dựa trên các nguyên liệu tạo thành sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

Kho thịt, mẹo kho thịt, dùng sợi chỉ buộc thịt khi kho

Nước hàng hay nước màu là một trong những nguyên liệu quan trọng để tạo nên sự thơm ngon của món thịt kho

Cách đơn giản nhất để tự làm nước hàng đó là: Cho khoảng 1 thìa đường vào chảo đun và khuấy cho đến khi đường tan. Khi đường đã chuyển sang màu vàng nâu thì đổi ngay 2/3 bát nước vào để giữ màu. Nêm nếm thêm các loại gia vị như mắm, đường, tiêu nếu cần thiết. Đảm bảo khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết rồi cho thịt vào kho cùng.

Bảo quản thịt: Thông thường, đa phần người dùng sẽ kho chung thịt vào một chiếc nồi lớn. Khi có nhu cầu ăn thì đun nóng rồi lấy ra đĩa, bát một lượng vừa đủ. Song các chuyên gia khuyên rằng, để đảm bảo thịt luôn được ngon như mới, hãy chia thành nhiều phần rồi để vào từng bát, hộp riêng biệt, lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, hâm, đun nóng từng phần.

Kho thịt, mẹo kho thịt, dùng sợi chỉ buộc thịt khi kho

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-khi-kho-thit-nguoi-ta-thuong-buoc-mot-soi-chi-ben-ngoai-mien.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-khi-kho-thit-nguoi-ta-thuong-buoc-mot-soi-chi-ben-ngoai-mieng-thit-la-de-mieng-thit-ngon-hon-hay-trong-dep-mat-hon-vz93752.html

Cách làm món cơm chiên trứng màu vàng óng, cực ngon

Cách làm món cơm chiên trứng màu vàng óng, cực ngon

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 57 phút trước

Đối với cơm chiên, tốt nhất nên dùng cơm qua đêm, tức là cơm thừa từ tối qua sẽ ngon hơn khi chiên. Vì vậy, nếu quyết định làm cơm chiên, bạn cần phải...

Món ăn mùa hè này đánh bại cả gà và cá! Hàm lượng canxi và protein cao, thỏa mãn cơn thèm ăn

Món ăn mùa hè này đánh bại cả gà và cá! Hàm lượng canxi và protein cao, thỏa mãn cơn thèm ăn...

Địa chỉ ăn ngon - 1 ngày, 8 giờ trước

Trong cuộc sống hàng ngày, con người thường thèm một bữa ăn không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn bồi bổ cơ thể và tinh thần. Tôm, đậu phụ xào rau củ quả...

Cách làm sấu ngâm đường để được cả năm không lo nổi váng, không nhăn

Cách làm sấu ngâm đường để được cả năm không lo nổi váng, không nhăn

Địa chỉ ăn ngon - 1 ngày, 10 giờ trước

Sấu ngâm đường là món ngon tưởng khó mà dễ, tưởng dễ mà không cẩn thận là uổng công. Dưới đây là cách làm món sấu ngâm đường để dùng dần.

Khi mua thịt bò ở chợ, người 'khôn' chỉ chọn ra 5 loại này, người bán thịt không khỏi khen ngợi: Bạn là đầu bếp phải không?

Khi mua thịt bò ở chợ, người 'khôn' chỉ chọn ra 5 loại này, người bán thịt không khỏi khen ngợi: Bạn...

Địa chỉ ăn ngon - 2 ngày, 13 giờ trước

Thịt bò có hàm lượng protein cao và ít chất béo. Ăn thịt bò có thể giúp xương, cơ chắc khỏe và phát triển cơ bắp. Ăn thịt bò vào mùa đông có thể...

Có một bí quyết ướp sườn. Nếu học được mẹo này, sườn sẽ mềm, thơm và ngon hơn so với sườn ở nhà hàng

Có một bí quyết ướp sườn. Nếu học được mẹo này, sườn sẽ mềm, thơm và ngon hơn so với sườn ở...

Địa chỉ ăn ngon - 2 ngày, 8 giờ trước

Bạn hoàn toàn sai lầm khi cho rằng chỉ ăn ngoài hàng món sườn hấp sốt đậu đen mới ngon. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tự làm món này sau khi tham...

2 phòng lắp chung 1 điều hòa có thực sự tiết kiệm chi phí? Biết điều này rất nhiều người đã hối hận, hóa ra lâu nay mình đã làm sai!

2 phòng lắp chung 1 điều hòa có thực sự tiết kiệm chi phí? Biết điều này rất nhiều người đã hối...

Xài gì - 3 giờ, 54 phút trước

Với nhiều gia đình điều kiện kinh tế chưa đủ hoặc có nhiều phòng nhỏ, việc lắp điều hòa riêng cho mỗi phòng rất tốn kém nên cộng đồng mạng xã hội đã nảy...

Trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe mới nhất từ 1/6/2024! Mức phạt khi tham gia giao thông không có bằng lái xe

Trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe mới nhất từ 1/6/2024! Mức phạt khi tham gia giao thông không có...

Dòng sự kiện - 3 giờ, 54 phút trước

Ngoài việc quy định rõ ràng hơn những trường hợp bị thu giấy phép lái xe, Thông tư 05/2024/TT-BGTVT còn bổ sung thêm quy định người có hành vi để người khác sử dụng...

Sau Midu, một sao nữ âm thầm làm lễ ăn hỏi: Giấu mặt chồng nhưng lộ tên qua chi tiết cực dễ thương

Sau Midu, một sao nữ âm thầm làm lễ ăn hỏi: Giấu mặt chồng nhưng lộ tên qua chi tiết cực dễ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Thái Trinh là sao nữ âm thầm tổ chức lễ ăn hỏi tại Thái Bình.

Lí do khiến Hoa hậu Thùy Tiên sợ kết hôn

Lí do khiến Hoa hậu Thùy Tiên sợ kết hôn

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Hoa hậu Thùy Tiên không giấu nguyên nhân khiến bản thân không muốn kết hôn.

Cách làm đùi gà mật ong tại nhà, công thức đơn giản mà thịt mềm ngọt, ăn là ghiền

Cách làm đùi gà mật ong tại nhà, công thức đơn giản mà thịt mềm ngọt, ăn là ghiền

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 16 phút trước

Những nhà có con nhỏ thì món đùi gà mật ong không chỉ đáp ứng được sở thích của các bé mà còn có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, giúp trẻ chóng...

Bạn muốn hẹn hò: Chàng Việt kiều Mỹ sở hữu ngoại hình điển trai khiến bà mối...

Trường cấp 2 công lập đáng mơ ước của bất cứ phụ huynh Hà Nội nào! Cơ sở vật chất cực xịn xò, thành tích tuyển sinh lớp 10 ai cũng phải nể!

Trường cấp 2 công lập đáng mơ ước của bất cứ phụ huynh Hà Nội nào! Cơ sở vật chất cực xịn...

Kiến thức - 4 giờ, 16 phút trước

Mới đây, học sinh trường THCS Cầu Giấy đã đạt được thành tích đáng nể trong kỳ thi lớp 10 vào trường Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học...

Bất ngờ với dung mạo hiện tại của BTV Thời sự Xuân Sơn, trẻ trung và phong độ như thời đỉnh cao

Bất ngờ với dung mạo hiện tại của BTV Thời sự Xuân Sơn, trẻ trung và phong độ như thời đỉnh cao...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 16 phút trước

Nhiều năm không lên sóng, cái tên BTV Bản tin thời sự 19h Đỗ Xuân Sơn vẫn được nhiều khán giả truyền hình nhớ tới.

Sau nhiều lần bị đồn ly hôn, 'Nữ hoàng nước mắt xứ Hàn' thú nhận có mâu thuẫn vợ chồng với phi công kém 9 tuổi

Sau nhiều lần bị đồn ly hôn, 'Nữ hoàng nước mắt xứ Hàn' thú nhận có mâu thuẫn vợ chồng với phi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 16 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo thẳng thắn cho biết cô và ông xã CEO xảy ra cãi vã trong thời gian chung sống với nhau 6 năm qua.

Cách chữa nhiệt miệng siêu hiệu quả mà không tốn một đồng

Cách chữa nhiệt miệng siêu hiệu quả mà không tốn một đồng

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 17 phút trước

Nếu bị nhiệt miệng, đừng vội vàng mua thuốc chữa. Chỉ cần áp dụng một vài cách dưới đây là có thể loại bỏ được những nốt nhiệt miệng.

Điện thoại di động có thể sử dụng được bao nhiêu năm? Nếu gặp phải 4 tình huống này thì bạn cần phải thay mới

Điện thoại di động có thể sử dụng được bao nhiêu năm? Nếu gặp phải 4 tình huống này thì bạn cần...

Xài gì - 5 giờ, 14 phút trước

Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Trong khi một số người có thể sử dụng điện thoại của mình trong vòng một đến...

Sau ngày 25/6 vận may bùng nổ, ba con giáp có tiềm năng kiếm tiền cao, phát tài phát lộc

Sau ngày 25/6 vận may bùng nổ, ba con giáp có tiềm năng kiếm tiền cao, phát tài phát lộc

Đời sống số - 6 giờ, 33 phút trước

Sau ngày 25 tháng 6, các ngôi sao tốt lành sẽ đến, hiệu suất sẽ tăng gấp đôi, hoa đào sẽ đến và các cung hoàng đạo sẽ vui vẻ cất cánh.

 Thứ gây hại nhất cho lốp xe không phải là đinh. 4 thứ này là sát thủ nếu dính vào lốp có thể gây nổ lốp

Thứ gây hại nhất cho lốp xe không phải là đinh. 4 thứ này là sát thủ nếu dính vào lốp có...

Kiến thức - 6 giờ, 43 phút trước

Lốp xe là bộ phận quan trọng của ô tô, mang trọng lượng của xe và tiếp xúc chặt chẽ với mặt đất trong quá trình di chuyển. Vì vậy việc chăm sóc và...

Bật nút nhỏ này ở tủ lạnh giúp tiết kiệm điện, EVN cũng khuyên làm

Bật nút nhỏ này ở tủ lạnh giúp tiết kiệm điện, EVN cũng khuyên làm

Xài gì - 6 giờ, 49 phút trước

Nút này trên tủ lạnh không chỉ tiết kiệm điện mà còn bảo quản thực phẩm tốt hơn nhưng nhiều người không biết dùng.

Uông Phong hỏi Chương Tử Di, cô từng đưa bao nhiêu người đàn ông về nhà? Lời nói của sao nữ khiến chồng cũ ngượng ngùng xấu hổ

Uông Phong hỏi Chương Tử Di, cô từng đưa bao nhiêu người đàn ông về nhà? Lời nói của sao nữ khiến...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Trải qua nhiều mối quan hệ tình ái ồn ào với 'phú nhị đại' Hoắc Khải Sơn, tài phiệt Vivi Nevo, nam MC Táp Bối Ninh, Chương Tử Di cuối cùng chọn kết hôn...

Cầu tre vạn bước - Cây cầu tre dài nhất Việt Nam nằm ở tỉnh nào?

Cầu tre vạn bước - Cây cầu tre dài nhất Việt Nam nằm ở tỉnh nào?

Du lịch Việt - 6 giờ, 49 phút trước

Cầu tre vạn bước là cây cầu dài 10 km được khánh thành vào đầu năm 2020. Với kiến trúc độc đáo là những thanh tre ghép lại với nhau, cầu tre đã được...

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng.

Đóng kín cửa khi dùng điều hòa không hề tốt như bạn nghĩ! Tưởng tiết kiệm nhưng lại độc hại khôn lường!

Đóng kín cửa khi dùng điều hòa không hề tốt như bạn nghĩ! Tưởng tiết kiệm nhưng lại độc hại khôn lường!...

Xài gì - 7 giờ, 2 phút trước

Mỗi khi bật điều hòa, các gia đình thường có thói quen đóng kín cửa lại để hơi lạnh không bị thất thoát ra, từ đó giúp tiết kiệm điện hơn. Thế nhưng điều...

Đây là cách làm bánh khoai lang ngon nhất! Bánh giòn bên ngoài và dẻo bên trong, ăn một lần nhớ mãi

Đây là cách làm bánh khoai lang ngon nhất! Bánh giòn bên ngoài và dẻo bên trong, ăn một lần nhớ mãi...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 54 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ chi tiết với các bạn cách làm món bánh khoai ăn vặt tại nhà cực ngon nhé!

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Kiến thức - 8 giờ, 54 phút trước

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?

Hai con trai Jeon Ji Hyun gây chú ý khi xuất hiện bên bố mẹ, gương mặt của 'Mợ chảnh' mới là điều đáng nói

Hai con trai Jeon Ji Hyun gây chú ý khi xuất hiện bên bố mẹ, gương mặt của 'Mợ chảnh' mới là...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 54 phút trước

Nhiều người bất ngờ vì hai quý tử nhà nữ diễn viên Jeon Ji Hyun lớn phổng, sở hữu chiều cao lý tưởng.