Tiến Việt: “Khán giả chính là người tạo ra kết quả cho cuộc thi”

11:32 18/02/2014

(Ngoisao.vn) – Không được đánh giá cao với phần cover ca khúc “Baby one more time” trong gala 2 nhưng chàng du học sinh Anh lại nhận được bình chọn cao nhất. Trước sự hoang mang của khán giả về kết quả bất ngờ này Tiến Việt đã chính thức lên tiếng.

Đêm vòng loại trực tiếp gala 2 của “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol” 2013 vào tối chủ nhật vừa qua đã để lại nhiều cảm xúc đáng nhớ cho khán giả khi Nhật ThủyPhú Hiển - hai thí sinh xuất sắc, đã tạo được những cơn sốt nhất định trong những vòng thi đầu tiên chính thức rơi vào nhóm nguy hiểm và phải tranh tài trong phần hát sing-off để loại nhau.

Sự không thuyết phục trong kết quả bình chọn của khán giả đã khiến bộ ba giám khảo gồm nhạc sỹ Anh Quân, ca sỹ Mỹ Tâm và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn phải sử dụng quyền cứu thí sinh khá sớm để giữ chân chàng sinh viên Đại học Quốc tế ở lại với cuộc thi. Trong khi đó ở top dẫn đầu bình chọn, Tiến Việt - thí sinh được đánh giá không có màn thể hiện thành công trong gala 2 lại có lượng tin nhắn cao nhất cũng trở thành một đề tài xôn xao trên cộng đồng mạng sau đêm chủ nhật vừa rồi. Điều này một lần nữa cho thấy, sự thờ ơ và chủ quan của khán giả sẽ vô tình đánh mất đi giấc mơ của những tài năng âm nhạc thực sự.

Tiến Việt: “Khán giả chính là người tạo ra kết quả cho cuộc thi”

Không được đánh giá cao với phần thể hiện bản cover của ca khúc “Baby one more time” trong gala 2 nhưng chàng du học sinh Anh lại nhận được nhiều số lượng tin nhắn bình chọn nhất. Điều này không chỉ gây bất ngờ cho khán giả mà cả ban giám khảo cũng thấy ngỡ ngàng.

 

Chia sẻ về kết quả này, Tiến Việt cho biết: “Sau gala 2, bản thân em nhận thấy mình chưa trình diễn tốt và đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những phản hồi trái chiều từ khán giả. Thế nên khi biết mình được bình chọn nhiều nhất, em thật sự rất bất ngờ. Tuy nhiên, cá nhân em nghĩ rằng khán giả đang muốn cứu thí sinh làm chưa tốt và em may mắn được khán giả dành tặng cơ hội được đi tiếp. Còn những người hát tốt trong đêm thi trước có thể do khán giả chủ quan là chắc chắn được vào vòng trong rồi nên không để tâm bình chọn”.

Về việc Nhật Thuỷ và Phú Hiển lọt vào nhóm nguy hiểm, Tiến Việt cũng chia sẻ suy nghĩ của mình: “Em cũng cảm thấy vui khi giám khảo đã sử dụng quyền cứu để giữ lại Phú Hiển. Anh Hiển hay chị Thuỷ, chị Hà đều là những người có tiềm năng rất lớn trong cuộc thi và không xứng đáng để bị loại sớm như vậy. Sau đêm công bố vừa rồi, em nhận thấy một số khán giả không hài lòng về kết quả về thí sinh có lượng tin nhắn thấp nhất và cao nhất, nhưng em tin rằng chính khán giả mới chính là người tạo ra kết quả cho cuộc thi. Và em hi vọng sau lần này, mọi người sẽ nhắn tin cho những người họ yêu quý nhất để sẽ không phải xảy ra một kết quả không như ý như vậy. Bản thân em cũng gặp chút áp lực vì vòng tới mà làm không tốt thì sợ sẽ không ai vote nữa (cười). Chị Tâm đã khuyên em phải cố hết mình để dù có bị loại, khán giả cũng yêu quý và tiếc nuối, em hi vọng mình có thể làm được điều này”.

Phú Hiển cảm thấy hạnh phúc vỡ oà khi được giám khảo cứu

Chàng trai nhỏ tuổi nhất của ngôi nhà chung đến lúc này vẫn chưa thể quên những cảm xúc mình đã trải qua trong đêm vòng loại trực tiếp gala 2 vào tối chủ nhật vừa qua.

Mới đây thôi, khi ca khúc “It will rain” của Hiển đã tạo một cơn sốt trên cộng đồng mạng tại vòng Studio vừa rồi, Hiển lại rơi vào top nguy hiểm và trở thành thí sinh có số lượng tin nhắn bình chọn thấp nhất. Đây là một kết quả đã được Hiển chuẩn bị trước tâm lý, nhưng để đón nhận nó không phải là một điều dễ dàng: “Trên cương vị khán giả, em đồng cảm với họ bởi vì trước giờ, em cũng rất ít khi nhấc điện thoại lên để nhắn tin bình chọn cho một người, trừ khi người đó làm một điều có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến trái tim mình, hay làm việc gì đó quá sức tưởng tượng. Em chưa thực sự cảm thấy mình làm được những điều đó thì chuyện rơi vào top nguy hiểm cũng hết sức bình thường và em luôn sẵn sàng chuẩn bị tâm lý để đón nhận nó. Tuy nhiên cảm xúc được giám khảo cứu thật sự là  hạnh phúc vỡ oà vì hai điều: thứ nhất là ca khúc về người cha của em đã chạm đến được trái tim của giám khảo, và thứ hai là em còn cơ hội để tiếp tục thể hiện mình trên sân khấu của Vietnam Idol. Kết quả này cũng là một lời cảnh tỉnh đối với với em. Dĩ nhiên khi đi thi thì phải cảnh giác, không bao giờ được chủ quan và khi có sự lựa chọn mạo hiểm thì phải chấp nhận nó. Vòng thi vừa rồi em đã chọn sự mạo hiểm và ngay lập tức em đã lãnh “hậu quả” thế này. Vì thế từ giây phút này trở đi, em sẽ luôn luôn cảnh tỉnh bản thân và cố gắng hết sức để thể hiện cá tính âm nhạc của mình rõ nét nhất để mọi người và ban giám khảo không tiếc đã dùng quyền cứu em” - Phú Hiển chia sẻ.

Nhật Thủy tin rằng ban giám khảo sẽ cứu top 3 nguy hiểm

Cũng giống như Phú Hiển, Nhật Thủy cũng là một trong những thí sinh có phần trình diễn gây sốt trên mạng với ca khúc “Vết mưa” trong gala 1, tuy nhiên kết quả vào tối chủ nhật vừa rồi của cô gái người Nam Định cũng khiến cô không khỏi ngỡ ngàng: “Em quá bất ngờ và đau tim, hơi sốc một chút vì tuần trước em không làm tốt bằng gala 1 khiến lượng vote giảm đi. Lúc bước xuống sân khấu em đã khóc và thấy Phú Hiển diễn rất tốt, lúc đó chỉ nghĩ rằng mình phải hát tốt để không phụ lòng khán giả yêu mến mình và biết đâu giám khảo sẽ cứu, em luôn hi vọng giám khảo sẽ cứu 1 trong 3 đứa em trong đêm hôm đó. Với kết quả này em cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, em thấy mình không được chủ quan như trước, phải thay đổi phong cách một chút và hi vọng khán giả sẽ nhận thấy được những thay đổi tích cực này trong vòng thi tới”.

Với quyết định cứu thí sinh của giám khảo, 8 thí sinh gồm: Ngân Hà, Nhật Thuỷ, Phú Hiển, Đông Hùng, Phương Linh, Yến Lê, Minh Thuỳ Tiến Việt sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm gala tiếp theo của “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol” 2013 với chủ đề “Bài hát của những năm 2000” được truyền hình trực tiếp vào 20h00 tối chủ nhật ngày 23/02/2014 trên VTV3.

Sơn Trí (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 2 giờ, 37 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 2 giờ, 37 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 3 giờ, 42 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 57 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 4 giờ, 1 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 4 giờ, 6 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 1 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 5 giờ, 11 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 5 giờ, 16 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 22 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 6 giờ, 44 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 44 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 25 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.