Thí sinh The Voice không phục kết quả Vòng đối đầu

11:09 02/07/2013

Không chỉ một, mà có tới 3 tiết mục được nhận định là việc chọn bài có ưu thế dành riêng cho một thí sinh thay vì cân bằng tính đối xứng giữa hai thí sinh khi thể hiện ca khúc.

Tập 1 của Vòng đối đầu Giọng hát Việt mùa 2 nổi lên một vấn đề mà khán giả và báo giới quan tâm -sự thiên vị của huấn luyện viên. Không chỉ một, mà có tới 3 tiết mục được nhận định là việc chọn bài có ưu thế dành riêng cho một thí sinh thay vì cân bằng tính đối xứng giữa hai thí sinh khi thể hiện.

Một trong những tiết mục bị đánh giá là có sự thiên vị rất rõ là phần trình diễn Anh sẽ nhớ mãi của Đinh Quốc Anh Huy và Nguyễn Trần Minh Sang. Đây là một sáng tác được thể hiện thành công bởi giọng nam cao của Bằng Kiều, nên mặc định ca khúc này sẽ giúp Minh Sang thể hiện ưu thế vì chàng trai 29 tuổi có lợi thế ở các quãng cao dù giọng hát chưa thực sáng, chắc, rõ hay biểu cảm linh hoạt. Ngược lại, với thí sinh Đinh Quốc Anh Huy, Anh sẽ nhớ mãi lại khiến cho chàng trai trẻ có thế mạnh ở quãng dưới phải vất vả khi trong tiết mục song ca.

Có hay không sự thiên vị và quan điểm của người trong cuộc ra sao, chúng tôi đã phỏng vấn thí sinh Đinh Quốc Anh Huy, người thua cuộc trong tập 1 Vòng đối đầu tối qua:

Trong tập đầu tiên phát sóng Vòng đối đầu của The Voice mùa thứ 2, có ý kiến cho rằng các HLV đã có sự thiên vị khi lựa chọn bài hát cho một số thí sinh như: Hồng Nhung ưu ái Khánh Ly hơn Cẩm Tú, Thảo Nhi hơn My Hoàn. Bạn cũng là thí sinh thuộc diện nghi vấn khi HLV Đàm Vĩnh Hưng ưu ái 'bản sao' Bùi Anh Tuấn - Nguyễn Trần Minh Sang hơn, bạn có thể bày tỏ cảm nghĩ của mình về kết quả?

Tôi nghĩ cuộc thi nào cũng phải có những yếu tố thu hút khán giả. Sự "ưu ái" ở đây có thể chỉ là do các HLV đang nhìn thấy một điều gì đó có thể thu hút được khán giả từ thí sinh ấy và HLV muốn làm nổi bật điều đó lên thôi. Tôi chỉ cảm thấy không tốt khi ưu ái nhiều hơn cho những thí sinh cá biệt và làm cho kết quả không còn thuyết phục nữa.


"Tôi chỉ cảm thấy không tốt khi ưu ái nhiều hơn cho những thí sinh cá biệt
và làm cho kết quả không còn thuyết phục nữa."

Khi được HLV phân cặp với Nguyễn Trần Minh Sang, bạn suy nghĩ gì về đối thủ của mình và có cho rằng mình đang đấu với một đối thủ quá mạnh?

Tôi đã cảm thấy rất bất ngờ vì Sang và tôi là 2 chất giọng và gu âm nhạc hoàn toàn trái ngược nhau. Việc chúng tôi cùng song ca một ca khúc đã là một vấn đề khó, phải đấu với nhau để loại đi một người lại càng khó hơn, tôi không lo lắng vì tôi có những thế mạnh riêng của mình, nhưng tôi cảm thấy gượng ép và không thoải mái khi phải thi đấu với Minh Sang.

Khi nhận bài hát Anh sẽ nhớ mãi, bạn có thấy bất ngờ về sự lựa chọn của HLV dành cho vòng Đối đầu của mình hay không?

Một ca khúc không dễ dàng với tôi chỉ như một thử thách thôi, tôi hoàn toàn vui vẻ chấp nhận song ca bài hát này trên sân khấu với Sang. Nhưng nếu trong một cuộc thi và một vòng đấu đôi thì đây là một ca khúc quả thực chưa bao giờ thuyết phục và tôi cảm thấy không công bằng với tôi khi tôi phải thi đấu một bài hát là sở trường của đối thủ. Điều đó như là giao cho tôi một viên gạch và gửi cho đối thủ của tôi một tòa nhà và bắt tôi phải xây cho được một tòa nhà cao hơn vậy. 

Tôi nghĩ nếu muốn thuyết phục hoàn toàn, phải chọn dòng nhạc không là thế mạnh của ai cả, như vậy mới đúng là thử thách và cả 2 đều cố gắng như nhau, thì dù ai phải ra đi cũng đều tâm phục khẩu phục. Còn với kết quả này thì dù tôi rất yêu quý anh Hưng, Minh Sang và đội của mình, tôi vẫn phải nói là tôi không phục.

Trong quá trình tập luyện với HLV và cố vấn Ngọc Anh, bạn đã khắc phục những nhược điểm của mình như thế nào? Và khi tập luyện với Nguyễn Trần Minh Sang, bạn có cảm thấy mình lép vế so với phần hát của Minh Sang không?

Tôi được chỉ bảo cách khắc phục hiện tượng đầy lưỡi khi hát và dễ dàng đưa cảm xúc vào phần của mình, vì giọng tôi tốt ở quãng trầm và có màu sắc luyến láy đậm chất Jazz và RnB. Bài hát này thì đã "rập khuôn" theo thể loại Ballad không thể biến tấu khác được. Những phần cao mới chính là phần ăn điểm của bài hát này. Vì vậy hoàn toàn tôi cảm thấy không tự tin và Minh Sang có thể thỏa sức làm tốt sở trường của mình. Đó là điều đương nhiên.

Trước khi thi đấu ở Vòng đối đầu, HLV có căn dặn gì riêng với bạn trong tiết mục này không? Khi thi đấu, tâm trạng của bạn có thoải mái và hết mình không hay vẫn băn khoăn về cách chọn bài không thực sự cho bạn nhiều cơ hội thể hiện? 

HLV luôn nhắc nhở chúng tôi hãy biểu diễn hết sức và làm cho bài hát thật đẹp. Nhưng đây là một cuộc thi, một sàn đấu, tôi không thể dồn hết tâm trí vào một trận đấu không cân ngay từ đầu. Tôi chưa bao giờ thấy thoải mái khi hát bài hát này, ngay cả lúc tập luyện và lúc trình diễn vì thực sự đây không phải sở trường của tôi, tôi chỉ có thể cố gắng hoàn thành phần thi của mình mà thôi. 

Nếu đánh giá công bằng về tiết mục song ca, bạn nhận định về bản thân và đối thủ của mình ra sao?

Nếu đánh giá công bằng, tôi cảm thấy cả 2 chúng tôi đều có thế mạnh riêng và đều xứng đáng được đi tiếp. Tuy nhiên yếu tố may mắn đã không đến với tôi.

Dừng chân tại The Voice có ảnh hưởng đến tâm lý của bạn nhiều không? Và bạn có xem sự kết thúc tại The Voice sẽ là một điểm dừng lớn trong sự nghiệp của mình?

Tôi đã bước được đến đây mà không hề phải đánh đổi bất cứ điều gì thì lý do nào tôi lại không tự tin vào khả năng của mình nữa nhỉ?. Làm nhạc là từ tim, tim còn nóng thì nhạc còn hay và khán giả còn đón nhận mình thôi.
Tôi đang gấp rút chuẩn bị một single mang màu sắc của riêng mình mà tôi đã gửi đến khán giả tại Vòng Blind audition đó là dòng nhạc Blue/Jazz phá cách với RnB. Ngoài ra tôi còn ấp ủ một single tiếng Anh thật ấn tượng. Tôi hy vọng sự tỉ mỉ và những cảm xúc của mình sẽ được gửi hết đến khán giả và được mọi người đón nhận.

HLV Đàm Vĩnh Hưng luôn hứa hẹn sẽ giúp đỡ các thí sinh trong đội dù đi tiếp hay dừng lại, vậy khi bạn dừng lại ở vòng đối đầu, bạn đã nhận được sự hỗ trực tiếp nào hay chưa hay sẽ tự phát triển sự nghiệp riêng?

Hiện tại, anh Hưng đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc chọn bài và phong cách âm nhạc định hướng cho tương lai, đồng thời là các mối quan hệ cần thiết sau này để tôi có cơ hội tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.


"Tôi không thể hiện được chất âm nhạc cá tính vốn có của mình."

Bạn nói rằng, bạn thực sự không bị thuyết phục. Bạn có nghĩ chia sẻ này của mình sẽ ảnh hưởng đến quan hệ cá nhân giữa bạn và HLV Đàm Vĩnh Hưng, với Nguyễn Trần Minh Sang hay không?

Tôi không nghĩ kết quả này là không công bằng vì khách quan mà thấy, anh Sang đã làm tốt hơn tôi. Tôi chỉ cảm thấy không công bằng trong việc bài hát được lựa chọn quá nghiêng về sở trường của Minh Sang và tôi không thể hiện được chất âm nhạc cá tính vốn có của mình.

Với tôi, anh Hưng luôn là người thầy, người anh mà tôi trân trọng nhất. Team The Voice cũng như một gia đình vậy, tôi rất yêu quý mọi người và đây chỉ là những suy nghĩ riêng của tôi sau một cuộc chơi. Tình cảm thực sự của mọi người dành cho nhau mới quyết định tất cả.

Nếu được thay đổi một điều trong tiết mục đối đầu vừa qua, bạn sẽ làm điều gì để tiết mục này sẽ công bằng theo ý muốn của bạn?

Tôi muốn thay đổi bài hát và tôi muốn đấu với Minh Sang một ca khúc Rock Việt hoặc một ca khúc tiếng Anh, điều mà chưa ai trong cả 2 chúng tôi thể hiện và không phải là sở trường của cả 2. Chắc chắn chúng tôi sẽ có mộ tiết mục khác và một kết quả thuyết phục hoàn toàn.

Theo 2Sao.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 15 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 14 giờ, 17 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 14 giờ, 18 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 14 giờ, 19 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 19 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 20 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 1 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 15 giờ, 1 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 1 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 15 giờ, 3 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 16 giờ, 56 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 56 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 16 giờ, 56 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 16 giờ, 57 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 16 giờ, 57 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 16 giờ, 5 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 17 giờ, 45 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 17 giờ, 46 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 17 giờ, 46 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 18 giờ, 22 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...