Thái Trinh bị đồn bỏ tiền mua giải The Voice

22:56 25/05/2012

Dù ít nhiều được khán giả biết đến với khả năng ca hát, sáng tác nhưng ca sĩ "Đứng yên" vẫn thử sức ở cuộc thi tìm kiếm tài năng lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và trước tin đồn mua giải, cô nàng chỉ khẳng định mình không có tiền để làm chuyện đó.

Trong số các thí sinh đến tham gia thử giọng của chương trình The Voice (Giọng hát Việt), cô ca sĩ trẻ từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng với những bản cover các ca khúc nổi tiếng vào năm 2010 -  Thái Trinh đã nhanh chóng được nhiều người nhận ra. Đến từ sớm, nhưng mãi đến đầu giờ chiều, cô vẫn chưa đến lượt đối mặt với giám khảo, nhưng trong khoảng thời gian đó, Thái Trinh vẫn tỏ ra rất tự tin và ngồi trò chuyện cùng bạn bè của mình.


Thái Trinh chờ đến lượt biểu diễn trong buổi thi hôm qua.

- Được khán giả biết đến từ lâu, thậm chí đã từng biểu diễn tại "Bài hát Việt", vì sao chị còn quyết định đi thi thố tại chương trình The Voice?

- Sự thật là do quản lý của tôi cũng là phóng viên, nên khi ban tổ chức gửi thông tin về chương trình cho anh ấy, anh chỉ đơn giản là bảo tôi đi thi cho vui thôi. Tôi cũng muốn đi tham gia thử sức, với một tâm trạng thoải mái nhất. Tôi nghĩ mình đến với cuộc thi này trước tiên là để khẳng định mình, sau cũng là như lời quản lý khuyên là tôi đi thi cho vui.

- Trước đến giờ tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều cuộc thi tìm kiếm ca sĩ. Vì sao đến tận bây giờ chị mới tham gia?

- Tôi đã có xem nhiều cuộc thi như Vietnam IdolVietnam’s Got Talent, nhưng format của The Voicetrước giờ chưa có chưa ở bất kỳ cuộc thi nào, nhất là ở hai vòng là tôi rất thích là vòng live và battle (2 thí sinh hát đấu trực tiếp với nhau). Mà tôi cũng không có duyên với các cuộc thi đâu, lúc thì quên giờ thi, lúc thì lại mất phiếu. Lần này hy vọng sẽ suôn sẻ!  

- Nhưng cũng có người đồn đại chị đã mua giải hoặc đoán trước mình sẽ có giải nên dù đã có chút tiếng tăm nhưng vẫn mạnh dạn tham gia tranh tài ở cuộc thi này?

- Đã có người nói rồi đó chứ! Bạn tôi kể lại, hôm qua lúc đi ăn, có một nhóm người bàn tán là “Hồi nãy thấy Thái Trinh, con nhỏ đó chắc vô top 10 rồi, thế nào cũng mua giải”. Tôi đâu có nổi tiếng và có tiền nhiều để mua giải đâu.

- Nhưng giả sử chị là thí sinh bình thường, khi thấy một người đã có danh tiếng, dù ít hay nhiều đi thi. Chắc chị cũng phải nảy ra câu hỏi tương tự?

- Như phản hồi của ban tổ chức The Voice về những thắc mắc vì sao lại có những gương mặt quen thuộc tham gia, thì việc này hoàn toàn không phạm vào bất cứ nội quy nào. Chỉ cần ai là công dân Việt Nam, từ 16 – 55 tuổi đều có quyền thử sức. Tôi là công dân Việt Nam, và đã trên 16 tuổi, thì tôi vẫn có thể đi thi. Tôi thấy không có gì là lạ hết.

- Nhưng nếu có vấn đề gì xảy ra, dù rất nhỏ đi chăng nữa, thì cũng rất dễ ảnh hưởng đến hình ảnh mà chị xây dựng bấy lâu này?

- Thật sự là tôi cũng không sợ. Chủ yếu là mình đã chiến đấu đến cùng, giả sử có thất bại thì đó cũng là thất bại vinh quang thôi. Mọi người ai cũng biết tôi cũng chưa từng qua học tập bài bản, trường lớp gì cả, tôi chỉ thi với đam mê của mình thôi.


Thái Trinh từng hai lần lên sân khấu nhận giải "Nữ tác giả triển vọng"
và giải thưởng do Nhà sản xuất bình chọn với ca khúc 
Đứng yên
 
tại Bài hát Việt.

- Chị đang muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, chứ không còn đơn giản là những buổi trình diễn ở phòng trà, quán cà phê nhỏ?

- Tôi nghĩ việc đi hát tại các phòng trà đã trở thành một thói quen rồi. Tôi có một người bạn một ngày đi hát ở tận 10 địa điểm khác nhau, ngày nào mưa không đi được là bứt rứt khó chịu lắm. Nên dù đi hát ở không gian nào, nhỏ hẹp với vài chục người, hay sân khấu lớn sức chứa hàng ngàn chỗ, quan trọng là đưa được tiếng hát của mình đến khán giả.

Bây giờ tôi vẫn đang đi trên con đường của mình, cũng chả biết là đến đâu nữa. Không ai đoán trước được tương lai của mình, tôi chỉ biết là mình đã chọn con đường ca hát nói chung. Còn chuyện đi thi thế này cũng như một cuộc khám phá, trước giờ tôi có bao giờ phải xếp hàng để chờ thi như vậy đâu. Cho dù nó có dẫn đến con đường chuyên nghiệp hay không, tôi cũng nghĩ chơi thì chơi hết mình thôi.

- Nhiều khán giả vẫn cho rằng chị không thân thiện, kiêu căng. Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc chị tham gia cuộc thi này?

- Đến với The Voice, tôi cũng muốn chứng tỏ điều ngược lại. Hồi xưa, khi tôi được mọi người biết đến là đang học cấp 3, lúc đó tâm lý có thể chưa ổn định, nên phản ứng với sự nổi tiếng mới như vậy. Tôi cũng biết nó đã gây cho mọi người suy nghĩ tiêu cực. Bây giờ tôi thật sự muốn mọi người có cái nhìn khác về mình, hiểu được tôi đang nghĩ gì, muốn gì và giao tiếp với những người xung quanh như thế nào.

- Nếu được chọn vòng giấu mặt, chị muốn được vào đội của giám khảo nào?

- Với tôi, mỗi giám khảo đều có thế mạnh riêng, vì họ đã khẳng định vị trí của mình trong làng âm nhạc rồi. Còn chị Thu Minh có cách xử lý bài hát mà tôi rất thích và hâm mộ, nên nếu có cơ hội tôi muốn vào đội của chị ấy.

Ngoài Thái Trinh, trong danh sách các thí sinh tham dự còn có những cái tên ít nhiều nổi tiếng, hoặc từng chinh chiến tại các cuộc thi khác như Maya, Khởi My, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đỗ Tùng Lâm, Vương Khang, Thái Ngọc Bích, Gia Bảo Got Talent…


Tùng Lâm và Vương Khang (rapper từng hợp tác với Yến Trang và Bảo Thy)
cũng tham gia thử sức.

Được biết, ở The Voice phiên bản Mỹ, không ít các thí sinh cũng từng là những nghệ sĩ có bề dày hoạt động chuyên nghiệp trước đó, hoặc là ca sĩ hát bè của các ngôi sao ca nhạc lớn trên thế giới. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn không đủ khẳng định được bất cứ điều gì!

Trong ngày thi hôm qua, 2 thành viên của V.Music là Ngọc Minh và Hồ Anh cũng xuất hiện tại buổi thi, nhưng với vai trò MC và giao lưu với thí sinh. 

 

Infonet
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

3 trường hợp tạm dừng nhận lương hưu, 9 đối tượng được tăng lương hưu lên 20,8% từ 1/7/2024, là ai?

3 trường hợp tạm dừng nhận lương hưu, 9 đối tượng được tăng lương hưu lên 20,8% từ 1/7/2024, là ai?

Kiến thức - 1 giờ, 25 phút trước

Nếu nằm trong danh sách dưới đây, cần nắm được thông tin mới để tránh thiệt thòi khi cải cách tiền lương.

Vợ chồng 'Thị đế TVB' Quách Tấn An ly hôn sau 18 năm

Vợ chồng 'Thị đế TVB' Quách Tấn An ly hôn sau 18 năm

Chuyện làng sao - 1 giờ, 25 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin sao nam Quách Tấn An và bà xã Âu Thanh Di bất ngờ tuyên bố đã hoàn tất thủ tục ly hôn sau 2 năm ly thân.

Diễn viên 'Hương vị tình thân' - Quách Thu Phương nghẹn ngào báo tin bố qua đời, sao Việt gửi lời chia buồn

Diễn viên 'Hương vị tình thân' - Quách Thu Phương nghẹn ngào báo tin bố qua đời, sao Việt gửi lời chia...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 25 phút trước

Minh Hằng, Hoàng Hải, Kim Oanh... và rất nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình diễn viên Quách Thu Phương.

Năm 2024-2025: 3 trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền Bảo hiểm y tế, ai không biết thì quá thiệt thòi

Năm 2024-2025: 3 trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền Bảo hiểm y tế, ai không biết thì quá thiệt...

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Theo quy định về Bảo hiểm y tế, những trường hợp sau đây sẽ được hoàn trả tiền, ai không biết dễ mất quyền lợi.

Tố bồn cầu khách sạn lắp camera quay lén, người đàn ông phải xấu hổ khi biết công dụng thực sự của món đồ

Tố bồn cầu khách sạn lắp camera quay lén, người đàn ông phải xấu hổ khi biết công dụng thực sự của...

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Tố khách sạn gắn camera quay lén, người đàn ông rơi vào cảnh "xấu hổ không để đâu cho hết".

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm,...

NSND Việt Anh lên tiếng về quan điểm gây bão mạng xã hội, liệu có hợp lí?

NSND Việt Anh lên tiếng về quan điểm gây bão mạng xã hội, liệu có hợp lí?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 43 phút trước

NSND Việt Anh đã có những chia sẻ sau dòng trạng thái gây tranh cãi trên mạng xã hội của mình.

Sao Việt 3/5: Khả Ngân - Thanh Sơn lại lộ bằng chứng hẹn hò khó chối cãi; Thu Quỳnh chia sẻ thông tin đặc biệt trước ngày lâm bồn

Sao Việt 3/5: Khả Ngân - Thanh Sơn lại lộ bằng chứng hẹn hò khó chối cãi; Thu Quỳnh chia sẻ thông...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 3/5/2024: Cặp đôi 'phim giả tình thật' Thanh Sơn - Khả Ngân lại bị khui hint hẹn hò, nghi đi du lịch Thái Lan cùng nhau. Mẹ bầu...

Cây dại xưa mọc đầy bờ rào không ai ngó, nay chuyển lên thành phố bán tha hồ 'hốt bạc', đang là trào lưu hot của nhiều chị em

Cây dại xưa mọc đầy bờ rào không ai ngó, nay chuyển lên thành phố bán tha hồ 'hốt bạc', đang là...

Kiến thức - 3 giờ, 39 phút trước

Nó vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê, trước đây không ai ngó tới nhưng ngày nay lên phố thành mặt hàng xa xỉ, được chị em săn lùng.

Lệ Quyên 'flex' cơ ngơi tại Đà Lạt: Nội thất toàn hạng sang, góc view 'triệu đô' gây choáng

Lệ Quyên 'flex' cơ ngơi tại Đà Lạt: Nội thất toàn hạng sang, góc view 'triệu đô' gây choáng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Từng góc nhà của Lệ Quyên đều khiến nhiều người choáng ngợp.

Son Ye Jin khoác váy cô dâu sau nghi vấn mang bầu lần hai

Son Ye Jin khoác váy cô dâu sau nghi vấn mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin gây chú ý khi đăng tải hình ảnh diện váy cưới trên trang cá nhân.

Diễn viên Hương Giang bật mí bạn trai muốn có em bé với cô, còn khẳng định bản thân chọn đúng người

Diễn viên Hương Giang bật mí bạn trai muốn có em bé với cô, còn khẳng định bản thân chọn đúng người...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Những chia sẻ của Hương Giang đang thu hút nhiều sự chú ý.

Tập yoga chăm chỉ, mẹ Hồ Ngọc Hà gây sốc khi đạt thành tích cấp quốc gia ở tuổi U70

Tập yoga chăm chỉ, mẹ Hồ Ngọc Hà gây sốc khi đạt thành tích cấp quốc gia ở tuổi U70

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Thành tích của mẹ Hồ Ngọc Hà khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ.

Bài học cần 'nằm lòng' khi mua đi bán lại bất động sản, đọc để tránh bị 'lùa gà'

Bài học cần 'nằm lòng' khi mua đi bán lại bất động sản, đọc để tránh bị 'lùa gà'

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Hình thức mua đi bán lại bất động sản phù hợp với nhiều người, bao gồm cả những người lần đầu bước chân vào lĩnh vực này.

Mượn tuổi làm nhà liệu có nên? Người được mượn tuổi cần lưu ý điểm quan trọng này

Mượn tuổi làm nhà liệu có nên? Người được mượn tuổi cần lưu ý điểm quan trọng này

Phong thủy - 4 giờ, 35 phút trước

Người được mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước Thổ công và Thổ địa của mảnh đất xây nhà, mang lại phúc đức cho gia chủ. Vì thế, trong quá trình xem tuổi cần...

Tại sao cứ 3 đến 5 ngày nam giới cần 'xuất tinh' một lần? Bạn có hiểu lợi ích không?

Tại sao cứ 3 đến 5 ngày nam giới cần 'xuất tinh' một lần? Bạn có hiểu lợi ích không?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 60 phút trước

Nhiều người cho rằng “một giọt tinh mười giọt máu” và một người đàn ông 'bắn tinh' sẽ làm tổn hại đến sinh lực và thể xác nên họ chọn sống cuộc sống “hiền...

Uống bao nhiêu tinh bột nghệ trong một ngày là tốt?

Uống bao nhiêu tinh bột nghệ trong một ngày là tốt?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 8 phút trước

Củ nghệ được biết đến như một siêu thực phẩm. Nó có những đặc tính và lợi ích đa dạng như ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và chống viêm,...

Ít ai biết loại rau cỏ dại mọc khắp các vùng quê này lại là 'kho báu' tháng 4,

Ít ai biết loại rau cỏ dại mọc khắp các vùng quê này lại là 'kho báu' tháng 4,

Đời sống số - 4 giờ, 21 phút trước

Gió xuân thổi qua, vạn vật hồi sinh, và thiên nhiên, trong cử chỉ hào phóng nhất của nó, mang đến cho chúng ta những món ngon theo mùa. Vào tháng Tư, khi hàng...

Bốn con giáp sẽ mang về nhiều tiền trong vài ngày tới

Bốn con giáp sẽ mang về nhiều tiền trong vài ngày tới

Đời sống số - 4 giờ, 26 phút trước

Trong văn hóa cổ đại, con giáp là một yếu tố quan trọng và bí ẩn. Gần đây, một bầu không khí độc đáo đã lan rộng trong mọi người, điều này dường như...

Áp dụng một chút thứ này khi chiên cá, sẽ không làm rách da, không dính chảo và quan trọng nhất là không bắn dầu

Áp dụng một chút thứ này khi chiên cá, sẽ không làm rách da, không dính chảo và quan trọng nhất là...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 47 phút trước

Nhiều người muốn chiên cá mà không bị rách da và có được miếng cá vàng, giòn và mềm. Hôm nay biên tập viên sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật đơn giản...

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì sợ nhiễm bẩn!

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 28 phút trước

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đồ uống và món tráng miệng. Tuy nhiên, đôi khi mật ong kết tinh, khiến nó xuất hiện...