Sạn nhạc Việt gạn mãi không hết

21:13 02/06/2013

Những ca khúc và MV thảm họa; xì căng đan hát nhép ầm ĩ; giải thưởng lùm xùm; đủ các loại MV tràn ngập cảnh “giường chiếu” hút khán giả; sao tranh cãi nhau ỏm tỏi, "cạch mặt" nhau'; sao hét giá cát-sê trên trời là những khối sạn to kềnh của nhạc Việt.

Ca khúc và MV thảm họa

Làng nhạc việt,Ca sĩ việt,Mỹ Tâm,Phi Thanh Vân,Đàm vĩnh hưng
Phi Thanh Vân

Năm 2010, “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân khiến khán giả được phen hốt hoảng khi tung ra ca khúc Da nâu chỉ vẻn vẹn 4 câu hát. Ca khúc nhận không ít những chỉ trích, búa rìu dư luận.  Nhưng không dừng lại ở đó, cô tiếp tục tung ra Da nâu 2 và Da nâu 3 cũng choáng váng không kém.

Đến năm 2011, Phi Thanh Vân tung MV mang tên Tình yêu vĩnh cửu cũng khiến khán giả sốc toàn tập với lối diễn ngây ngô, lố bịch cùng giọng hát không mấy ấn tượng. Và MV tiếp tục được cho là thảm họa.

Xuất hiện trên mạng như một “hiện tượng thảm họa”, MV nói dối của Phương My lại thu hút khá nhiều lượt xem hiếu kỳ của cộng đồng mạng trên Youtube. Sau khi xem xong MV, rất nhiều những bình luận: “nghe xong bài này tim ngừng đập”; “Tim muốn nổ tung chứ”; “Thảm họa”. Trong MV, Phương My diện trang phục lòe loẹt, kì dị, gây sốc cùng với giai điệu nhạt nhẽo, lời bài hát thì nhảm nhí. MV này đã được xếp vào “những thảm họa của năm”.

Scandal hát nhép

Làng nhạc việt,Ca sĩ việt,Mỹ Tâm,Phi Thanh Vân,Đàm vĩnh hưng
Năm 2011, Thu Thủy rơi mic nhưng giọng hát vẫn vang lên

Hát nhép không còn xa lạ với khán giả khi rất nhiều ca sĩ bắt tại trận những lần hát nhép đầy lộ liễu. Còn nhớ, năm 2010, hot girl Hà thành nổi tiếng một thời với vai diễn đầu tay trong bộ phim Lập trình cho trái tim, Quỳnh Nga, đã trở thành một cái tên vô cùng hot sau một lần hát nhép. Trong lần biểu diễn tại một sự kiện nhỏ ở Hà Đông, đang hát ca khúc Người tình mùa đông, Quỳnh Nga vô tình làm rơi mic để lộ màn hát nhép. Đến nay, câu chuyện hát nhép luôn là dấu ấn để đời mà Quỳnh Nga sẽ nhớ mãi.

Bên cạnh đó, khán giả cũng không quên được những lần hát nhép của ca sĩ Thu Thủy tại đêm nhạcH2Teen Concert diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2011 với ca khúc hit Microphone, ca sĩ Thủy Tiên với ca khúc Vẫn mãi yêu anh trong một chương trình diễn ra đầu năm 2012.

Đầu năm nay, một tên tuổi mới nổi từ Giọng hát Việt Bùi Anh Tuấn cũng dính nghi án hát nhép trong một sự kiện với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Có thể nói, hát nhép dường như trở thành “mốt” để giúp các ca sĩ vừa có giọng hát trong trẻo, cao vút vừa có được những màn vũ đạo bốc lửa, gợi cảm, phù hợp với thị hiếu.

Lùm xùm giải thưởng

Làng nhạc việt,Ca sĩ việt,Mỹ Tâm,Phi Thanh Vân,Đàm vĩnh hưng
Uyên Linh biểu diễn Người hát tình ca

Chương trình Bài hát yêu thích là một chương trình được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, đầu năm nay, chương trình đã dính scandal về việc khuất tất trong số lượng tin nhắn bình chọn giữa hai ca khúc tranh giải Bài hát của năm là Người hát tình ca của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho.

Vụ việc lùm xùm khi ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chỉ ra trong vài ngày, số tin nhắn người hát tình ca bị trừ 33.442 xuống còn 26.797 gin nhắn. Còn ca khúc Chiếc khăn Piêu lại tăng thêm 400 tin nhắn. Căng thẳng càng tăng cao khi ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gửi đơn khiếu nại lên cục NTBD. Đến nay, dù được ban tổ chức giải thích rõ ràng tất cả những khúc mắc thì chương trình đã có một vết “nhơ” khó xóa.

Năm 2011, trong khuôn khổ lễ trao giải Làn sóng xanh, ca sĩ Minh Hằng và Ngô Kiến Huy đạt giải Ca sĩ trẻ triển vọng. Nhưng hai ca sĩ chưa kịp vui với giải thưởng thì đã vướng vào nghi án bỏ tiền “mua” nhà báo để có giải thưởng. Thậm chí, một số nguồn tin còn khẳng định, Minh Hằng mua giải thưởng Làn sóng xanh với giá 3 triệu đồng/1 phiếu bầu.

MV tràn ngập cảnh “giường chiếu” hút khán giả

Làng nhạc việt,Ca sĩ việt,Mỹ Tâm,Phi Thanh Vân,Đàm vĩnh hưng
Hình ảnh trong MV của Hoàng Lê Vy

Mốt làm MV với những cảnh “giường chiếu” mùi mẫn hay những cảnh khoe cơ thể có thể nói là tràn làn trên khắp các MV ca nhạc hiện nay. Rất nhiều những MV từ của những ca sĩ tên tuổi đến những ca sĩ mới nổi đều phô diễn hết những cảnh nóng có thể để hút khán giả. Nhưng ầm ĩ nhất và nhận nhiều chỉ trích nhất vẫn là trailer MV “Xin lỗi, em chỉ là…” của ca sĩ Hoàng Lê Vy với những hình ảnh trần trụi của gái giang hồ và khách làng chơi minh họa lố bịch cho nội dung ca khúc. Dù không phải là một ca sĩ được biết đến nhiều trong giới Showbiz nhưng MV đã khiến tên tuổi cô trở nên hot ngay sau đó.

Sao tranh cãi nhau ỏm tỏi, "cạch mặt" nhau

Làng nhạc việt,Ca sĩ việt,Mỹ Tâm,Phi Thanh Vân,Đàm vĩnh hưng
Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam từng thân thiết trong buổi giới thiệu album song ca

Có thể nói, trong thế giới ngầm showbiz có rất nhiều nghệ sĩ không bao giờ nhìn mặt nhau nhưng lại chưa bao giờ công khai trước công chúng. Tuy nhiên, vẫn có những nghệ sĩ tuyên bố thẳng thừng với truyền thông về mối quan hệ không mấy tốt đẹp của mình.

Khán giả không lạ khi nhắc đến mối quan hệ “không đội trời chung” của Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh. Sau những nghi ngờ “ám hại” nhau, mối quan hệ của họ từ thân thiết trở nên tồi tệ và luôn có những phát biểu về nhau không mấy mặn mà trên báo chí.

Gần đây, tuyên bố “không nhìn mặt” Thanh Lam của Đàm Vĩnh Hưng càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trước những lời chê bai của Thanh Lam về năng lực làm “thầy” trong Giọng hát Việt, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố “cắt đứt” mối quan hệ với đàn chị mặc dù anh từng coi Thanh Lam là thần tượng và cũng từng kết hợp chung trong một album song ca.

Sao hét giá cát-sê trên trời

Làng nhạc việt,Ca sĩ việt,Mỹ Tâm,Phi Thanh Vân,Đàm vĩnh hưng
Mỹ Tâm thét giá cát-sê 6000 USD

Chuyện cát-sê của ca sĩ luôn là đề tài nóng hổi không chỉ ở những ca sĩ thành danh mà cả những ca sĩ mới nổi. Uyên Linh có lẽ sẽ không thể quên giai đoạn mới đăng quang quán quân Việt Nam Idol 2010 với tin đồn hét giá cát-sê cắt cổ: 2000 USD cho hai ca khúc trong một chương trình hát cho sinh viên. Mặc dù có trả lời trên báo chí về vụ việc nhưng cô lại không phủ nhận hay khẳng định càng khiến khán giả đến nay vẫn không mấy bằng lòng.

Gần đây nhất là vụ ồn ào xung quanh chuyện hét giá cát-sê 6000 USD của ca sĩ Mỹ Tâm. Thông tin Mỹ Tâm bị loại khỏi danh sách trình diễn trong chương trình ca nhạc tại Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng vì đòi cát-sê cao khiến người hâm mộ “choáng”. Dù sau đó, mỗi bên nói một kiểu nhưng người hâm mộ vẫn thất vọng vì “tình cảm” dành cho quê hương của nữ ca sĩ.

Theo Khampha.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 46 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thời trang sao - 2 giờ, 18 phút trước

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 3 giờ trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 3 giờ, 3 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 6 giờ, 41 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 40 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 44 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 7 giờ, 55 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 8 giờ, 15 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 8 giờ, 17 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 18 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 8 giờ, 19 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 8 giờ, 22 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 8 giờ, 29 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 39 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 9 giờ, 39 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 42 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...