Quang Anh: ‘Thắng The Voice Kids để mẹ có tiền xây nhà'

08:37 20/08/2013

Cậu bé sở hữu giọng hát độc đáo của "Giọng hát Việt nhí" cho biết nếu được giài thưởng lớn, em sẽ đưa hết cho mẹ để xây nhà. Sau này, nếu đi diễn có tiền cũng sẽ dành hết cho mẹ.

“Em mong giúp mẹ có chỗ ăn ở tử tế”


Quang Anh hạnh phúc khi được lượt vote cao nhất đội Hồ Hoài Anh
 Lưu Hương Giang ở vòng thi vừa qua.

- Cảm giác của em như thế nào khi trở thành thí sinh có lượng bình chọn cao nhất của đội và giành suất đầu tiên vào vòng tiếp theo?

- Em cảm thấy rất vui khi được mọi người yêu thích cũng như nhận được nhiều lượt bình chọn. Trong đêm thi ca khúc Chiếc khăn Piêu, lúc đó em có 1 chút áp lực vì sợ bị xếp hát cuối giọng sẽ không còn tốt.

Ngay trước khi lên sâu khấu, em thậm chí còn không nghĩ là mình sẽ làm được, nhưng không biết vì sao sau đó lại sung đến như vậy. Em nghĩ chắc là do được khán giả ủng hộ nhiều.

- Bài hát này có phải là một thử thách quá khó so với một cậu bé như em?

- Ngay khi được chú Hồ Hoài Anh giao cho bài Chiếc khăn Piêu, em vừa mừng lại vừa lo. Lo là vì bài này rất khó, nhưng cũng may là em đã nghe qua một vài lần rồi. Khi chia tay Phúc Nguyên trong vòng Đối đầu, em ấy có nói là thích bài này và hát cho em nghe. Lúc đó em cũng thấy hay và về nhà tập hát chơi. Không ngờ đây cũng là bài mà chú chọn cho em thi.

Em tập bài đó rất lâu, gần 1 tháng và phải tập đi tập lại rất nhiều lần. Nhưng sau khi được chú chỉ cho những đoạn luyến láy, em thấy càng ngày càng tốt hơn.

- Vậy em hài lòng với thể hiện của mình chứ?

- Dạ có ạ. Nhất là đoạn em thấy khán giả cổ vũ nhiệt tình nên quyết định chạy khắp sân khấu. Chứ lúc đầu điều này không nằm trong kịch bản đâu. Động tác lắc cổ cũng khiến anh của em phải bất ngờ vì khi tập em không làm, đến lúc đó, em mới phiêu theo nhạc. Nên đây cũng là màn trình diễn mà em hài lòng nhất.

Còn vòng Đối đầu em hát không bằng những vòng khác. Thi xong em cũng không nghĩ mình được chọn. Đến khi được xướng tên em không biết phải diễn tả cả xúc như thế nào, nhưng em cũng rất tiếc vì phải chia tay 2 em Chí Dũng và Phúc Nguyên.

- Em nhớ kỷ niệm nào nhất trong thời gian tham gia "The Voice Kids"?

- Điều em nhớ nhất lại là một kỷ niệm buồn khi chia tay em Phúc Nguyên. Đến khi em ấy trở lại làm khách mời trong vòng Liveshow, 2 anh em dính nhau như… “người một thân 2 đầu”. Đêm trước khi Phúc Nguyên về quê, em khóc đến không còn nước mắt và xin anh trai cho sang phòng em ấy ngủ. 4h sáng hôm sau khi ra sân bay, bọn em tiếp tục khóc và ôm nhau. Lúc đó hai đứa thề là sẽ trở thành anh em kết nghĩa.

Mấy ngày nay bọn em thường gọi điện thoại cho nhau, Phúc Nguyên hứa sẽ gọi fan của mình bình chọn cho em.


Trước khi tham gia chương trình, Quang Anh phải chiến đấu với căn bệnh
viêm màng não. Bằng niềm tin và nghị lực phi thường, cậu bé đã vượt
qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục cuộc sống. Ngoài giờ đi học
Quang Anh còn phụ giúp mẹ làm việc, đỡ đần mẹ trong những
lúc mưu sinh kiếm sống.

- Hiện khán giả đang đặt nhiều niềm tin vào việc em có thể làm nên chuyện ở cuộc thi năm nay, em có cảm thấy vì điều đó mà mình thêm áp lực trong những vòng thi tới?

- Dạ không ạ, thật ra là đến được vòng Liveshow vừa qua là em đã thấy tốt lắm rồi. Trong đêm công bố vừa qua em cũng có tâm trạng rất thoải mái, đi tiếp được thì tốt, còn không thì em cũng không buồn một tí nào. Nhưng đã đi thi, em cũng muốn mình được giải cao nhất. (cười)

- Việc mẹ không có mặt bên cạnh trong những ngày này có khiến em tủi thân?

- Em nhớ nhà nhiều lắm, nhưng em biết mẹ vì bận nên không lên được và cũng không gọi điện thoại nhiều. Những lúc mẹ gọi, em tranh thủ hỏi thăm sức khỏe của mẹ thôi.

Dĩ nhiên là em muốn cả nhà em đi theo, nhưng em không tủi thân vì ba mẹ đã hứa nếu em vào được vòng chung kết, sẽ vào đây cổ vũ.

- Em có muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp?

- Em quyết tâm đi theo nghề ca hát. Lúc này em chỉ mong mình vừa được đi học và đi diễn. Lúc đó e sẽ dẫn mẹ theo để mẹ xem em đứng trên sân khấu.

- Vậy nếu được giải quán quân, em sẽ dùng tiền thưởng vào việc gì?

- Tiền thưởng lớn em sẽ đưa hết cho mẹ xây nhà để mẹ có chỗ ăn ở cho tử tế. Còn về phía mình, nếu được quán quân em còn được 200 triệu tiền học bổng âm nhạc nên sẽ tiếp tục được học. Sau này em đi diễn ở đâu cũng mang tiền về cho mẹ.


Cậu bé từng bước chinh phục khán giả bằng giọng hát và cá tính của mình.
Hiện tại, Quang Anh đang là một trong các ứng viên sáng giá cho
ngôi vị quán quân của 
The Voice Kids mùa đầu tiên.

 “Nghĩ đến cảnh mẹ đi đẩy xe rác vất vả, em muốn giúp mẹ làm việc nhà”

- Em có biết mình thừa hưởng giọng hát từ ai không?

- Chắc là từ mẹ, vì mẹ em ngày xưa là diễn viên chèo. Mẹ em kể từ 3, 4 tuổi em đã biết hát rồi. Lúc đó nhà em có đầu karaoke, em chưa biết chữ nhưng hát rất đúng nhạc và đúng lời. Bài hát mà em hay hát nhất khi còn nhỏ là Lời tỏ tình dễ thương.

Đến khi tham gia The Voice Kids, những đoạn hát luyến láy em đều học từ chú Hồ Hoài Anh và anh em cũng là diễn viên chèo. Sau đó e góp lại 2 ý với nhau để em trộn vào 1 bài.

Còn trong trường em ít hát lắm, chỉ đến năm 2011, em tham gia Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ thì các bạn mới bắt đầu biết đến. Kể từ lúc đó em mới tham gia trình diễn cũng nhiều hơn.

- Vậy diễn ở trường hay trên sân khấu "The Voice Kids" thì thích hơn?

- Em thấy ở The Voice Kids mình diễn hay và sung hơn. Em cũng không biết sự tự tin đó mình lấy từ đâu.

Em nhớ những lần đầu tiên hát trước đám đông, em vừa hát vừa run chân. Có lần em vô tình xem được clip nhảy của Micheal Jackson, em thích quá và về cố gắng học theo trên mạng, từ đó e nhảy quen và bỏ được thói quen xấu kia. Trong vòng Giấu mặt, em có nhảy 1 đoạn theo kiểu này.

- Đến khi tham gia cuộc thi này, gia đình em có ủng hộ?

- Khi em xin được đi thi, ba mẹ em hoàn toàn ủng hộ. Thật ra em không bất ngờ vì gia đình em từ trước đến giờ dù khó khăn nhưng luôn tạo điều kiện cho em được hát..

- Ở nhà, em giúp mẹ những việc gì trong nhà?

- Dạ có, em giúp đỡ mẹ nấu cơm, rửa bát, lau nhà, quét nhà, nấu canh. Em nấu ngon nhất là mì tôm và canh rau muống, rau muống xào. Lên đây em nhớ mấy món đó nhiều lắm.

Những lúc em thấy mẹ đi làm về mệt mỏi, nghĩ đến cảnh mẹ đi đẩy rác vất vả nên em muốn giúp một tay.

- Trong cuộc sống đời thường em là một cậu bé như thế nào?

- Em đi đâu cũng hát, hát chơi hát đùa, hát cho vui vì với em, thiếu âm nhạc là không sống được. Những lúc mẹ đau đầu vì mệt mệt, không muốn nghe cái gì cả. Mẹ nói thì em sẽ giữ yên tĩnh.

Em cũng quậy, nhưng chỉ quậy bình thương thôi chứ không quậy lắm.

- Còn việc học thì sao?

- Em học giỏi nhất là môn toán, văn, anh, nhạc, mỹ thuật, nhưng không hát tiếng Anh được vì ở trường em học ít lắm, mỗi tuần 2 buổi, 1 buổi 1 tiếng nên không tích nhiều vào đầu. Nên nếu được giao cho 1 bài tiếng Anh thì em sẽ hơi sợ nhưng sẽ cố gắng hết mình. Em cũng hơi “run” trước dòng nhạc dân ca.

- Em từng mắc bệnh viêm màng não, hiện tại, sức khỏe của em thế nào?

- Hiện tại sức khỏe của em rất tốt. Khi bị bệnh mẹ em phát hiện ra sớm nên chữa trị kịp thời.

- Em thấy cuộc sống của mình ở Sài Gòn như thế nào?

- Em chỉ vừa được đi chơi Thảo Cầm Viên một lần vì cũng không có nhiều thời gian và phải tập trung vào luyện tập. Em hơi không hợp với thức ăn ở đây vì vị hơi ngọt. Lúc đầu em ăn một lần 2 suất cơm mới no nhưng sau này e giảm ăn còn một suất. Nhưng em ăn cái gì cũng được, không đòi hỏi nhiều đâu. Ở nhà em ngủ với anh trai, lên đây cũng có anh nên không có gì khó khăn.

Theo Trithuctructuyen.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Chuyện làng sao - 4 giờ, 49 phút trước

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khoe vẻ đẹp tựa nữ thần trong bộ ảnh mới chụp cùng ngôi sao Hollywood này khiến nhiều người nghi ngờ cô đã có tình mới.

Thúy Ngân diện bikini 2 mảnh khoe dáng dấp: Đường cong nuột nà, visual rạng rỡ chiếm spotlight

Thúy Ngân diện bikini 2 mảnh khoe dáng dấp: Đường cong nuột nà, visual rạng rỡ chiếm spotlight

Thời trang sao - 4 giờ, 51 phút trước

Loạt ảnh diện bikini nóng bỏng của Thúy Ngân nhanh chóng nhận được nhiều lời khen.

Diễn viên Hương Giang lộ dấu hiện tăng cân sau khi nói về dự định có em bé, một chi tiết cho thấy mối quan hệ của bạn trai và gia đình

Diễn viên Hương Giang lộ dấu hiện tăng cân sau khi nói về dự định có em bé, một chi tiết cho...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 53 phút trước

Hương Giang đang có mối tình hạnh phúc bên bạn trai của mình.

Con gái Cường Đô La nói một câu về em trai mà dân tình phải tấm tắc ngợi khen bố mẹ khéo dạy

Con gái Cường Đô La nói một câu về em trai mà dân tình phải tấm tắc ngợi khen bố mẹ khéo...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 55 phút trước

Con gái Cường Đô La mới 3 tuổi đã biết cách bày tỏ tình cảm với em trai của mình.

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lí do con gái chỉ gọi chồng của mẹ là 'chú'

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lí do con gái chỉ gọi chồng của mẹ là 'chú'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Phạm Quỳnh Anh cho biết được con gái ủng hộ khi quyết định "tiến thêm bước nữa" và chỉ gọi nửa kia của mình là "chú".

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại...

Doãn Hải My tăng cân chóng mặt nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê, một chi tiết hé lộ nhóc tì y hệt bố

Doãn Hải My tăng cân chóng mặt nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê, một chi tiết hé lộ nhóc tì y hệt...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 21 phút trước

Doãn Hải My đã chia sẻ về bản thân và thai nhi trong giai đoạn bầu bí.

Con gái Vũ Linh được khán giả tặng tiền khi đi hát, bầu show ưu ái làm điều này trên poster

Con gái Vũ Linh được khán giả tặng tiền khi đi hát, bầu show ưu ái làm điều này trên poster

Chuyện làng sao - 8 giờ, 36 phút trước

Con gái Vũ Linh là Hồng Loan đã nhận được sự ủng hộ của khán giả khi đi hát.

Đây là ngôi chùa nổi tiếng lưu dấu tích Đường Tăng ngoài đời thực từng ẩn náu khi đi thỉnh kinh

Đây là ngôi chùa nổi tiếng lưu dấu tích Đường Tăng ngoài đời thực từng ẩn náu khi đi thỉnh kinh

Kiến thức - 8 giờ, 39 phút trước

"Tây Du Ký" là tác phẩm kinh điển của nền văn học Trung Quốc cổ đại, cũng như bộ phim truyền hình dài tập cùng tên được chuyển thể từ tiểu thuyết này, sớm...

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ, thả thêm thứ này vào món trứng rán sẽ rất thơm ngon, 2 quả nhiều như 4 quả

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ, thả thêm thứ này vào món trứng rán sẽ rất thơm...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 42 phút trước

Món trứng rán, trứng chiên chính là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta. Đây là món ăn bổ dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất, canxi, protein...

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại tình vì 'nhu cầu' cao

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại tình vì 'nhu cầu' cao...

VIDEO - 8 giờ, 42 phút trước

Sau tiết lộ của anh chàng, MC Quyền Linh và cô gái sững người luôn.

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 42 phút trước

Điện thoại, máy tính là những thiết bị gây ra những bức xạ lớn. Ngoài ra những thiết bị gia dụng khác như tivi, lò vi sóng, đường điện, wifi... đều gây bức xạ...

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Kiến thức - 8 giờ, 43 phút trước

Việc dùng bột giặt để cọ bồn cầu giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng thực ra hại nhiều hơn lợi.

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau, diễn viên "Cao Lương Đỏ" nhiều lần yêu cầu...

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh...

Đời sống trẻ - 10 giờ, 60 phút trước

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức quốc tế.

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Kiến thức - 10 giờ, 3 phút trước

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính... liệu có bị phạt không?

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng...

Làm sao - 10 giờ, 5 phút trước

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải ai cũng biết thiết bị này hàng ngày đang...

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Kiến thức - 10 giờ, 5 phút trước

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những điều gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 11 phút trước

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Chuyện làng sao - 10 giờ, 13 phút trước

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân...

Doanh nghiệp - 11 giờ, 30 phút trước

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn nóng”. Dù là ở đâu thì ShopeeFood luôn trong...