Phong danh dễ dãi trong showbiz Việt

08:25 28/08/2012

Việc phong danh cho những thí sinh, các ngôi sao trẻ nên cần nhìn nhận ở cả hai mặt. Tuy mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng, bất kỳ một “bản sao” nào được phong danh đều có ít nhiều tố chất giống với các thần tượng.

Hết "Taylor Swift của Việt Nam"…

Đang là cuộc thi ca nhạc thu hút nhiều sự chú ý nhất trên sóng truyền hình, Giọng hát Việt - The Voice hội đủ yếu tố để trở thành chương trình ăn khách.

Ngoài chất lượng thí sinh được đánh giá khá cao, chương trình còn quy tụ bốn HLV là bốn nhân vật đình đám của showbiz Việt: Mr Đàm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập.

Qua các tập phát sóng vòng Giấu mặt và hai tập đầu tiên vòng Đối đầu đã chứng minh độ "hot" và tầm ảnh hưởng của chương trình này.

Bên cạnh thành công trong việc thu hút khán giả và đánh bại các cuộc thi khác cùng thời điểm nhưVietnam Idol, Thử thách cùng bước nhảy thì Giọng hát Việt cũng phải gánh chịu không ít thị phi, phản hồi trái chiều của dư luận.

Trong đó, chuyện tự phong danh cho các thí sinh những danh hiệu “quá khổ” với họ dù ít được bàn tán nhưng cũng là vấn đề đáng để nói.

showbiz việt,nhật thu,đăng khoa,bảo anh,the voice
Bảo Anh trên sân khấu đẹp và thánh thiện

Ngay sau tập phát sóng vòng giấu mặt, thí sinh Bảo Anh là cái tên được chú ý rất nhiều bởi ngoại hình xinh xắn và chất giọng khá ngọt ngào.

Chọn trình bày ca khúc Safe & Sound của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift, Bảo Anh đã thuyết phục được các vị giám khảo và lựa chọn về đội Trần Lập.

Trong phần nhận xét của mình, nữ HLV Hồ Ngọc Hà đã hào hứng tặng Bảo Anh danh hiệu “Taylor Swift của Việt Nam”. Chính Thu Minh cũng là người rất đồng tình với quan điểm này.

Tuy nhiên, ngay sau đêm tỏa sáng đó khá nhiều khán giả lên tiếng phản đối về việc so sánh này.

Độc giả elrikababe cho rằng: “Taylor Swift Việt Nam? Sao mà so sánh khập khiễng”.

showbiz việt,nhật thu,đăng khoa,bảo anh,the voice
Hình ảnh cho thấy Bảo Anh cũng rất sành điệu

Độc giả ChoKyuHyo còn bức xúc hơn: “Mình không hiểu thế  nào mà các ban giáo khảo cứ động tí là 'Taylor Swift của Việt Nam', 'Katy Perry của Việt Nam', 'Lenka của Việt Nam' mà không phải là 'Bảo Anh của Việt Nam', 'Văn Mai Hương của Việt Nam'… Có tài gì đặc biệt so với Taylor, có gì bằng Taylor, ngoại hình bằng Taylor mà được mang danh 'Taylor Swift' thế này thế kia???? Cứ hát 1 bài của Taylor thì sẽ được so sánh rồi gắn cho cái mác Taylor phỏng???!!”

…lại đến “Mariah Carey, Whitney Houston Việt”.

Khi câu chuyện phong danh này tạm lắng xuống thì sau đêm Đối đầu thứ 2, một làn sóng mới lại nổi lên khi giọng hát Việt lại phát hiện ra những “Mariah Carey, Whitney Houston”.

Người được đem ra so sánh là hai thí sinh của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng: Diễm My và Xuân Nghi.

Sau khi chọn thể hiện ca khúc When you believe từng nổi tiếng qua phần thể hiện của Mariah Carey, Whitney Houston hai thí sinh này được đánh giá khá cao.

Nhận xét về phần trình diễn này, Thu Minh chia sẻ: “Tôi ấn tượng với hai bạn vì đây là một bài hát khó. Để thực hiện những câu phiêu và luyến láy trong bài hát này phải là một sự chuẩn mực kinh khủng, là cả một cảm xúc. Giữa hai cá tính và hai giọng hát, Diễm My là hình ảnh của Mariah Carey và Xuân Nghi đúng là một hình ảnh của Whitney Houston”.

showbiz việt,nhật thu,đăng khoa,bảo anh,the voice
Liệu hai giọng ca này có xứng đáng với nhận xét như lời Thu Minh

Bình luận về nhận định này, độc giả VuQuocHuy1995 nhận định: “Mình hoàn toàn đồng ý với bạn! Các HLV khen các bạn ấy một cách thái quá, đưa các bạn ấy lên tận mây xanh! Mình không bảo là các bạn ấy hát không hay, thể hiện không thành công. Nhưng việc Thu Minh so sánh hai bạn ấy với Whit và Mimi là thậm xưng rất nhiều! Hãy nhớ họ là những tượng đài được cả thế giới công nhận và không ai có thể được mang ra mà so sánh ngang bằng với họ được đâu”.

Cũng chung quan điểm đó, độc giả michanmikun phân tích: “Tôi đã nghe bài gốc. Tôi đã nghe sự thể hiện rất chuyên nghiệp của 2 diva nước Mỹ mà tôi rất khâm phục. Họ làm tôi cảm thấy hỗ thẹn khi nghe Thu Minh so sánh Diễm My và Xuân Nghi ngang Withney và Mariah”.

Trong khi đó, khi đánh giá về sự thể hiện của cặp đôi này một số ý kiến thể hiện quan điểm khá trái chiều và cho rằng nó không thực sự thành công. “Lúc nghe 2 người tập thì mình rất hứng thú, cảm thấy đây sẽ là 1 sự phối hợp rất hay. Đang tính đưa vào favorite của riêng mình thì tới lúc thi đấu mình lại thấy thật hụt hẫng, cảm thấy sự đối đầu khô khốc làm hỏng đi bài hát yêu thích của mình...” – độc giả Trung Pham nhận xét.

Cứ thích là phong danh?

Hai trường hợp của Giọng hát Việt chỉ là điển hình vì trước đó showbiz Việt từng chứng kiến vô số những màn so sánh cái gọi là “bản sao” của các ngôi sao nổi tiếng quốc tế.

Còn nhớ, tại cuộc thi Vietnam Got Talent 2011, cậu bé Nguyễn Đặng Đăng Khoa (thường được gọi là Michael Khoa) cũng được khán giả ưu ái là “Michael Jackson Việt Nam”.

Tuy nhiên, trường hợp của cậu bé này không bị cư dân mạng ném đá vì Đăng Khoa có tình yêu thực sự với thần tượng của mình.

Sau khi Michael Jackson qua đời, chính mẹ của em đã mua những chiếc đĩa của ông hoàng nhạc pop để cho con trai thưởng thức rồi cặm cụi học theo.

Nét hồn nhiên, trong sáng đúng lứa tuổi của Đăng Khoa chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả.

showbiz việt,nhật thu,đăng khoa,bảo anh,the voice
"Bản sao Michael Jackson" Đăng Khoa rất được yêu mến

Cũng tại Vietnam Got Talent 2011, một trường hợp khác đã được đem ra so sánh là thí sinh hát nhạc kịch Hương Thảo.

Cô gái có chất giọng thiên phú này được khán giả hào phóng cho rằng có nhiều nét giống với thần tượng âm nhạc Mỹ Susan Boyle.

Tuy nhiên, chính Hương Thảo thừa nhận cô không dám nhận điều đó.

Tương tự, nữ ca sỹ  trưởng thành từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn - Nhật Thu cũng được ví von là “Lady Gaga Việt” bởi phong cách ăn mặc bề ngoài khá giống với "dị nữ lắm chiêu".

Tuy nhiên, cái tên Nhật Thu dù được Mr Đàm đỡ đầu vẫn quá mờ nhạt trong showbiz Việt.

Câu chuyện bản sao không quá lạ lẫm trong làng showbiz. Thực tế, những ngôi sao lớn hay các ngôi sao hiện tượng luôn có vô số những bản sao trên khắp thế giới.

Đơn cử như trường hợp của Susan Boyle không chỉ có bản sao cùng tuổi mà còn có bản sao nhí, bản sao là nam giới ở khắp các châu lục…

showbiz việt,nhật thu,đăng khoa,bảo anh,the voice
Nhật Thu từng được ví là "Lady Gaga Việt Nam"

Thời gian gần đây, người ta hay nói đến chuyện showbiz Việt đang trong thời kỳ lũng đoạn, quá độ và hay dùng cách miêu tả dân dã hơn là... bát nháo.

Rất nhiều ngôi sao sau khi được đem ra so sánh với người này, người kia ở tình trạng “lơ lửng trên mây”.

Họ dường như không kiểm soát được chính mình và bị cuốn vào vòng xoáy danh vọng. Chính vì vậy, không có gì lạ khi rất nhiều người trong số họ bị báo chí phản ánh là chảnh, hét cat-xe ngất ngưởng hay tự nâng giá, đánh bóng bản thân...

Việc phong danh cho những thí sinh, các ngôi sao trẻ nên cần nhìn nhận ở cả hai mặt. Tuy mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng, bất kì một “bản sao” nào được phong danh đều có ít nhiều tố chất giống với các thần tượng. Nhưng ngược lại, sự khiêm tốn, cầu toàn và phấn đấu mới là điều quan trọng để cái danh đó là “hữu thực” chứ không phải vô danh.

Trong thời điểm này của showbiz Việt, nổi tiếng thì khó mà tai tiếng lại quá dễ.

Khôi Nguyên (Khám phá)
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 39 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 49 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 2 giờ, 11 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 2 giờ, 11 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 2 giờ, 11 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 52 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 giờ, 52 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 3 giờ, 53 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 3 giờ, 16 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 19 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 3 giờ, 20 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.