Ni cô “nổ” tại Vietnam Idol 2012 có đáng bị “ném cả rổ đá”?

00:05 19/07/2012

(Ngoisao.vn) – Nếu nhìn ở khía cạnh của một thí sinh tham dự cuộc thi thì những phát ngôn của Trần Thị Thanh Hà (Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần) chỉ đơn giản là một hình thức thể hiện sự tự tin của bản thân.

Những ngày gần đây, clip phỏng vấn thí sinh Trần Thị Thanh Hà dự thi vòng thử giọng của“Vietnam Idol 2012” đang liên tục gây “sốt” trên các diễn đàn mạng. Khi được phỏng vấn, thí sinh này đã không ngần ngại trả lời: “Với khả năng, tâm nguyện lớn lao của mình và sự phù hộ của Phật tiên, thánh thần, em tin chắc chắn mình phải được giải nhất. Nếu không thì phải xem lại ban giám khảo. Em nghĩ rằng, khi em lên hình thì tất cả thí sinh phàm là Phật tử, phàm là những người yêu thương con người đều ủng hộ em".

Phát ngôn của Trần Thị Thanh Hà đã trở thành đề tài bị “mổ xẻ” nhiều nhất trên các diễn đàn mạng trong mấy ngày trở lại đây. Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng, thí sinh này có vấn đề về tâm lý, nếu không muốn nói là từng có tiền sử của bệnh tâm thần.


Phát ngôn của Trần Thị Thanh Hà trở thành đề tài bị "mổ xẻ" trên các diễn đàn mạng.
Thậm chí, nhiều nguồn tin còn cho rằng, cô bị bệnh tâm thần.

Thậm chí, một blogger có tên R.P “tiết lộ”: “Cô gái này trước đây khi chưa bị tâm thần thì cũng có tham gia văn nghệ này nọ, cặp bồ gì đó rồi bị bỏ rơi nên bị tâm thần…”. Chưa hết, để khẳng định những lời mình nói là chắc chắn, blogger R.P còn “khoe” rằng, mình vẫn còn giữ một tấm card visit của thí sinh này để làm “bằng chứng”.

Nếu chỉ xét ở khía cạnh thí sinh tham dự cuộc thi thì có thể thấy, phát ngôn của Trần Thị Thanh Hà chỉ đơn giản là một hình thức thể hiện sự tự tin của bản thân mà thôi. Và nếu đó chỉ là một sự thể hiện cá tính riêng của bản thân thì cô có đáng bị “ném” cả “rổ đá” như thế hay không?


Nếu chỉ xét ở khía cạnh thí sinh tham dự cuộc thi thì phát ngôn của Trần Thị Thanh Hà
chỉ là thể hiện cá tính riêng của bản thân mà thôi.

Có một sự thực rất đơn giản mà ai cũng hiểu, đó là, nếu thiếu tự tin, con người ta khó có thể làm được điều gì. Với một cuộc thi lớn như “Vietnam Idol”, điều này lại càng hết sức cần thiết. Mọi thí sinh đều bình đẳng và có quyền thể hiện bản thân theo những cách khác nhau. Phát ngôn như thế nào, tự tin hay rụt rè, “nổ” hay “khiêm tốn” đều thuộc cá tính và suy nghĩ riêng của từng người.

Hơn nữa, đến với một cuộc thi, ít nhất một lần, tất cả thí sinh dự thi đều mong muốn mình sẽ là người giành chiến thắng. Điểm khác biệt ở đây là, họ có đủ can đảm và tự tin để nói ra điều ấy, hoặc, nói ra với một phong thái quá tự tin như Trần Thị Thanh Hà hay không mà thôi.


Bộ tứ giám khảo và MC của "Vietnam Idol 2012".

Xoay quanh clip phỏng vấn thí sinh Trần Thị Thanh Hà, nhiều nguồn tin còn nghi ngờ rằng, clip này chỉ là một “chiêu” tạo scandal của “Vietnam Idol”. Nhưng thiết nghĩ, việc phỏng vấn và trả lời phỏng vấn là một điều hết sức bình thường, nhất là ở các cuộc thi hay các sự kiện. Và trả lời như thế nào cũng là quyền và cá tính riêng của mỗi người, chỉ cần cá nhân đó không hề xúc phạm đến người khác hoặc có ý đồ xấu. Trong khi đó, thí sinh Trần Thị Thanh Hà còn bày tỏ nguyện vọng: nếu đoạt giải, cô muốn dùng số tiền thưởng để làm từ thiện. Vậy nên, không thể vin vào lý do này để nghĩ rằng, quá tự tin là sẽ có “vấn đề” về thần kinh hay tạo “chiêu trò” câu khách.

Nếu thử làm một phép so sánh sẽ thấy, ở nước ngoài nhiều thí sinh còn thể hiện sự tự tin của mình “sốc” hơn rất nhiều nhưng ở Việt Nam, tự tin quá lại bị quy chụp về vấn đề “thần kinh” và có “tâm lý không ổn định”. Và dường như từ rất lâu đã có một tư duy “mặc định” rằng: tự tin không có nghĩa là sẽ khẳng định trước bàn dân thiên hạ mình sẽ thành công/sẽ đoạt giải mà hãy im lặng, thể hiện sự khiêm tốn bằng những câu nói mang tính chung chung và “mờ nhạt” kiểu như: “Em đến với cuộc thi này để giao lưu, học hỏi và thỏa mãn niềm đam mê của mình”, v.v...


Trần Thị Thanh Hà luôn khuấy động sảnh chờ của "Vietnam Idol 2012".

Cựu thủ lĩnh nhóm Aerosmith - Steven Tyler trước khi rời bỏ “American Idol” đã không ngần ngại phát biểu: “Trong vài năm tới, tôi sẽ cống hiến để đá đít vài tên tuổi với những cuộc siêu cách tân thính giác… Vào ngày 6/11, chúng tôi sẽ phát hành album mới của chúng tôi "Music from Another Dimension" trên toàn trái đất, mặt trăng, sao Hỏa và trên cả những vì sao”... Thử đặt một câu hỏi, nếu như những phát ngôn quá tự tin đều bị liệt vào danh sách “tâm thần”, “có vấn đề về thần kinh” thì có lẽ, Steven Tyler sẽ là người bị bệnh tâm thần nặng vào loại bậc nhất thế giới.

Một điều không thể phủ nhận, trong đoạn clip ngắn này, thí sinh Trần Thị Thanh Hà đã cho mọi người thấy, ít ra cô cũng không phải là người không có chút năng lực ca hát nào. Và theo nhận xét của Ban giám khảo thì giọng của không phải là “thảm họa”, “chỉ là chưa đủ sức thuyết phục để bước vào vòng trong”.


Sự tự tin có phần hơi quá của Trần Thị Thanh Hà có đáng bị
ném một "rổ đá" như thế hay không?

Tuy nhiên cũng phải thấy, việc Trần Thị Thanh Hà xuất hiện trong bộ áo nâu sòng, tự nhận mình là Phật tử và phát ngôn quá tự tin cũng không phải là một điều hay, bởi theo triết lý nhà Phật, người tu Phật thường trầm lặng, không ồn ào, phô trương. Hy vọng sau sự việc này, sẽ rút ra được bài học cho mình, dù tự tin không hề xấu nhưng sự vĩ cuồng đến mức tự mãn sẽ gây ra những hiệu ứng ngược.

Cuối cùng điều chúng tôi muốn nói ở đây là, chưa biết những thông tin về việc Trần Thị Thanh Hà “bị tâm thần”, “bị thần kinh” có độ tin cậy đến đâu, nhưng thiết nghĩ, so với việc “nổ” của cô tại “Vietnam Idol 2012” thì những thông tin cho rằng, thí sinh này bị “thần kinh”, bị “tâm thần” mới là những thông tin "tàn nhẫn" và "thiếu tính nhân văn".

Sâu Róm (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh được coi là thần tượng của nhiều cô gái...

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 22 phút trước

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau 8 năm chung sống. Trên trang cá nhân, 2...

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Sản phẩm hot - 3 giờ, 53 phút trước

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể...

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều...

Xài gì - 3 giờ, 53 phút trước

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi đó, thứ gì mới là điều quan trọng nhất?...

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 3 giờ, 59 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những đặc điểm dưới đây để tránh xa.

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông'...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự chú ý của khán giả. Quan Tú Mị là...

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 58 phút trước

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà,...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù trợ.

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 13 phút trước

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm, Triệu Bản Sơn thu về hàng chục triệu USD...

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 13 phút trước

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn, đang hot rần rần

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ...

Du lịch Việt - 5 giờ, 13 phút trước

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài này. Nó sẽ rất phù hợp cho kỳ nghỉ...

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với...

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con gái thay vì cả con trai lẫn con gái....

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 5 giờ, 14 phút trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 5 giờ, 15 phút trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 5 giờ, 16 phút trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.