Những mối lương duyên đắt giá trong làng nhạc Việt

16:02 16/02/2014

Nhờ mối duyên trời định, những cặp đôi trong âm nhạc như Đỗ Bảo - Hà Trần, Đức Trí - Hà Hồ, Đằng Phương - Đông Nhi… đã gặp gỡ và đem đến cho nhạc Việt những sản phẩm ấn tượng.

Đỗ Bảo - Hà Trần: Sự đồng điệu trong tâm hồn và âm nhạc

Ca sĩ việt,Hồ Ngọc Hà,Đông Nhi,Mỹ Tâm

Nhắc đến những cặp đôi producer/ nhạc sĩ thành công nhất Vpop, không thể bỏ qua hai cái tên Đỗ Bảovà Hà Trần. Từ những năm đầu thập kỷ, Đỗ Bảo chính là người đem đến thành công xuất sắc cho album Nhật thực (2002) của Hà Trần, góp phần đưa cô trở thành một trong các diva của làng nhạc Việt. Khi đó, Đỗ Bảo được khen ngợi là tay “phù thủy”, biết cách dung hòa cái trúc trắc, đa diện trong âm nhạc Ngọc Đại với cái tinh quái, tỉnh lạnh nhưng cũng đầy “điên dại” trong giọng hát Hà Trần.

Album Cánh cung 3 – Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta – sản phẩm gần đây nhất của cặp đôi đã trở thành điểm nhấn sáng giá cho thị trường nhạc Việt năm 2013. Chỉ sau 3 ngày, 2.000 album đã được công chúng đón nhận và được tái bản ngay sau đó. Hà Trần – Đỗ Bảo dường như đã trở thành một định danh mới cho một loại nhạc được đặc biệt yêu thích; giống như khi nhắc tới nhạc Trịnh Công Sơn, người ta không thể không nhắc đến Khánh Ly.

Để có được sự đồng điệu đó, ngoài mối liên hệ thân tình tri kỷ ngoài đời sống, Hà Trần và Đỗ Bảo còn là những người bạn nghề vừa khó tính, vừa biết lắng nghe và thấu hiểu nhau. Đó cũng là lý do mà hai người tuy không ở chung một thành phố, không thường xuyên gặp gỡ (Hà Trần định cư và làm việc chủ yếu tại Mỹ), họ vẫn có thể cho ra mắt một sản phẩm hoàn hảo đến vậy.

Với Hà Trần, cô tôn trọng tài năng và nhân cách Đỗ Bảo. Theo cô, nhạc sĩ sống chậm, cẩn thận kỹ lưỡng trong công việc và luôn biết xây dựng quan hệ lâu dài, đầy đặn, sâu sắc. “Chúng tôi cũng chia sẻ thành công lớn với liveshow và album tự sản xuất đầu tay của Hà - Nhật thực. Bởi vậy tiếp tục đồng hành trong âm nhạc gần như là một cơ duyên, chứ không chỉ đơn giản là việc Hà hát nhạc Đỗ Bảo”, diva chia sẻ.

Ca sĩ việt,Hồ Ngọc Hà,Đông Nhi,Mỹ Tâm

Còn với Đỗ Bảo, Hà Trần luôn là một ca sĩ giỏi. Cô là người đưa những bài hát đầu tiên của anh đến với công chúng mà theo anh thì “đó như cái duyên của chúng tôi trong nghệ thuật ngay từ điểm khởi đầu”. Cả hai làm việc không phải để tạo lập một giá trị nào cho nhau, mà đó là một cuộc đồng hành của hai người bạn.

Sau thành công của Cánh cung 3 và liveshow Cánh cung, khán giả chắc chắn vẫn còn đặt nhiều kỳ vọng vào những sản phẩm kết hợp cùng nhau của hai tên tuổi tài năng này.

Trần Huân – Mỹ Tâm: Người tạo thương hiệu cho ngôi sao

Ca sĩ việt,Hồ Ngọc Hà,Đông Nhi,Mỹ Tâm

Khi điểm lại sự nghiệp sáng giá của Mỹ Tâm, khán giả thường nhắc đến Thái Huân - người tình tin đồn và giữ vai trò quản lý cho cô trong những năm từ 2002 - 2005. Ít ai biết rằng, vị nhạc sĩ có công tạo dựng “thương hiệu” và dìu dắt cô từ những ngày đầu tiên cũng có cùng tên nhưng khác họ. Anh là Lê Trần Châu Huân (Trần Huân).

Là một nghệ sĩ du ca, cái tên Trần Huân dường như rất hiếm hoi xuất hiện trên mặt báo. Sinh năm 1976, gia đình Trần Huân có nhiều biến động mà sự kiện đáng nhớ nhất là người cha qua đời năm anh mới 8 tuổi. Trần Huân chủ yếu lớn lên trong nhà thờ với những lời dạy dỗ, bảo ban của các sơ và mẹ. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến âm nhạc của anh sau này.

Bên cạnh những sáng tác trĩu nặng ưu tư về cuộc đời, thế sự, Trần Huân còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi những ca khúc có giai điệu đẹp và ý tưởng độc đáo. Những năm đầu của phong trào âm nhạc Làn sóng xanh, tên tuổi của anh trở thành một hiện tượng sáng giá với các ca khúc như Chia tay, Phút giây đợi chờ,…

Cũng trong giai đoạn này, Trần Huân đã có thời gian làm việc với Mỹ Tâm và sáng tác tặng cô ca khúc Họa mi tóc nâu. Giai điệu vui tươi cùng hình ảnh dễ thương, tràn đầy sức sống của cô gái trong bài hát sau này đã trở thành “thương hiệu” cho Mỹ Tâm. Trần Huân cũng vinh dự nhận giải thưởng Nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất tại Làn sóng xanh cho bài hát này.

Ca sĩ việt,Hồ Ngọc Hà,Đông Nhi,Mỹ Tâm

Sau năm 2002, khi Mỹ Tâm có người quản lý mới, Trần Huân tiếp tục chặng đường ngao du như những lãng tử đàn anh Trần Tiến, Nguyễn Cường, rồi dần đà tách dòng với các bạn bè đồng trang lứa. Còn với Mỹ Tâm, giờ đây dù đã có sự nghiệp mới rạng rỡ và thành công vào bậc nhất Vpop, cô vẫn không thể nào quên những ngày đầu tiên chập chững vào nghề cùng người đàn anh đáng kính như Trần Huân.

Đằng Phương – Đông Nhi: Sát cánh bên nhau từ những ngày đầu

Ca sĩ việt,Hồ Ngọc Hà,Đông Nhi,Mỹ Tâm
Đông Nhi hiện đang là một trong số những ca sĩ trẻ được yêu thích nhất của nhạc Việt. Để có được
thành tựu như ngày hôm nay, ngoài giọng hát vốn có không thể không kể đến sự hỗ trợ
của nhạc sĩ Đằng Phương.

Đông Nhi và Đằng Phương gặp nhau lần đầu tiên khi Đông Nhi vừa hoàn thành ca khúc đầu tay Chàng Baby Milo. Sau khi hỗ trợ Đông Nhi phần phối khí, cả hai nhận thấy có nhiều điểm tương đồng và từ đó, Đằng Phương quyết định trở thành quản lý cho cô. Mối quan hệ của cả hai khăng khít đến nỗi có giai đoạn dấy lên tin đồn tình cảm.

Có lẽ, mấu chốt thành công của mối quan hệ ca sĩ - nghệ sĩ; quản lý - “gà” này xuất phát từ sự thấu hiểu và nhận biết rõ điểm mạnh của nhau. Khi Đông Nhi thi trượt Vietnam Idol mùa đầu tiên và có ý định từ bỏ nghiệp ca hát, chính Đằng Phương đã động viên cô kiên nhẫn trụ lại.

Những ngày đầu còn nhiều khó khăn, Đằng Phương vừa là nhạc sĩ sáng tác, hòa âm, tổ chức biểu diễn và kiêm “xe ôm” cho Đông Nhi. Nhờ sự “mát tay” và ăn ý, ca khúc Khóc Đằng Phương sáng tác choĐông Nhi đã nhanh chóng trở thành hit được chú ít trong năm 2008 và một thời gian dài sau đó. Nhờ tài ăn nói, thuyết phục, quan hệ tốt cùng kinh nghiệm nghề nghiệp, Đằng Phương cũng nhận về cho Đông Nhi nhiều buổi biểu diễn giá trị, giúp cô chạy show “mệt nghỉ”.

Mặc dù làm việc rất ăn ý nhưng đến năm 2013, Đông Nhi và Đằng Phương đã quyết định ngừng làm việc. Tuy nhiên, cả hai vẫn coi nhau là bạn bè tốt. Trong đám cưới của chàng nhạc sĩ trẻ tài năng,Đông Nhi và bạn trai mình - ca sĩ Ông Cao Thắng cũng xuất hiện với vai trò phù dâu phù rể rất nhiệt tình. Hiện nay, Đằng Phương vẫn tiếp tục công việc sáng tác, hòa âm phối khí và là quản lý cho Diệp Lâm Anh, Hari Won.

Đức Trí – Hà Hồ: Cặp đôi đẹp của Vpop

Ca sĩ việt,Hồ Ngọc Hà,Đông Nhi,Mỹ Tâm
Mặc dù đã “đường ai nấy đi” nhưng cặp đôi Đức Trí - Hà Hồ mãi luôn là hình ảnh đẹp
trong lòng khán giả yêu nhạc Việt.

Khởi nghiệp với vai trò người mẫu và đã dành được không ít giải thưởng giá trị, Hồ Ngọc Hà bất ngờ chuyển hướng sang con đường ca hát. Sau những sản phẩm đầu tiên khá mờ nhạt với Quốc Bảo, Huy Tuấn, sự nghiệp của Hà Hồ chỉ thực sự bừng sáng sau cuộc gặp gỡ với Đức Trí năm 2005.

Thời điểm đó, Đức Trí vừa trở về từ Mỹ sau chuyến du học tại trường âm nhạc Boston. Với vốn tri thức sâu rộng, cấp tiến, cùng niềm hăm hở được thổi một luồng gió mới vào thị trường âm nhạc nước nhà, anh thành lập Music Faces với nhân tố đầu tiên không ai khác chính là Hồ Ngọc Hà. Album Và em đã yêu ra mắt thành công rực rỡ, hai ca khúc Đêm nghe tiếng mưa và Và em đã yêu vụt trở thành hit, đưa tên tuổi Hà Hồ đến gần hơn với khán giả và giúp cô xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát”.

Tên tuổi Đức Trí - Hà Hồ ngày một được chú ý trong đời sống âm nhạc. Đức Trí đánh giá Hà Hồ là một trong số ít những người có khả năng về nhịp và tiết tấu nhất trong số các ca sĩ thời điểm đó. Còn Hà Hồ thì luôn luôn bày tỏ sự biết ơn với “người tình âm nhạc” của mình. Anh không chỉ giúp cô kiến thức chuyên môn mà còn chỉ bảo nhiều bài học trong cuộc sống.

Đến thời điểm này, Đức Trí và Hà Hồ đều đã có gia đình riêng rất hạnh phúc, Hà Hồ tiếp tục hợp tác với nhiều nhạc sĩ khác như Nguyễn Hồng Thuận, Quốc An, Hoàng Anh, Dương Khắc Linh, Hoàng Huy Long… nhưng có lẽ chưa ai tạo được dấu ấn cho Hồ Ngọc Hà như thời cô còn làm việc với Đức Trí.

Ngoài những tên tuổi kể trên, chúng ta có thể kể ra rất nhiều cặp đôi tạo dấu ấn riêng ở Vpop như Mỹ Linh - Anh Quân, Thu Minh - Võ Thiện Thanh, Quốc Trung - Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương - Hà Dũng… Dù họ chưa hẳn gắn bó với nhau trong suốt chiều dài sự nghiệp nhưng dường như, nhờ được gặp gỡ mà họ đã có những chuyển biến tích cực và ấn tượng bằng việc cho ra mắt những sản phẩm sống mãi trong lòng khán giả.

Tin rằng, mỗi một ca sĩ đều có một “mối duyên trời định” với một ai đó - người mà sẽ giúp họ tạo ra được cú hích trong sự nghiệp của mình. Một số tín hiệu đáng chú ý trong thời gian gần đây có thể kể ra như sự kết hợp giữa Trí Minh - Nguyễn Đình Thanh Tâm (Gặp tôi mùa rất đông); Tùng Dương - Nguyên Lê (Độc đạo)…

theo Tri Thức Trực Tuyến
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 7 giờ, 42 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 7 giờ, 44 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 45 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 7 giờ, 46 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 47 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 28 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 7 giờ, 28 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 28 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 7 giờ, 30 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 8 giờ, 23 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 8 giờ, 23 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 8 giờ, 24 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 9 giờ, 32 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 9 giờ, 12 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 9 giờ, 12 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 13 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 11 giờ, 49 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...