Những giọng ca "lệch pha" với ngoại hình

15:09 10/04/2012

Tuy không sở hữu một ngoại hình bắt mắt của một hotboy, hotgirl nhưng những giọng ca này đã chinh phục được đông đảo khán giả yêu nhạc.

Siu Black

Xuất thân từ một gia đình người dân tộc Ba Na, cả nhà Siu Black không có ai đi theo nghệ thuật. Ngay từ thời phổ thông, Siu đã đi hát rồi mê hát. Sau đó bị gia đình cấm nhưng chị vẫn mạnh dạn hát và tham dự nhiều cuộc thi và đoạt giải thưởng. Trong sự nghiệp ca hát của mình, ca sĩ Siu Black đoạt rất nhiều giải thưởng cả trong lẫn ngoài nước, xứng đáng với danh hiệu mà công chúng dành tặng chị: "Họa Mi của núi rừng Tây Nguyên".

Người ta biết đến cái tên Siu Black từ năm 1992, khi ấy chị cùng YJAK Arul "đầu quân" cho Ðoàn ca múa dân tộc Ðắc Lắc. Giờ đây, tên tuổi và những cuộc rong ruổi của chị đã đi khắp lãnh thổ Việt Nam, mang theo những lời ca về Tây Nguyên và tình yêu. Người yêu nhạc vẫn thân mật gọi chị là Siu. Siu rời rừng núi đi hát, để mang cái hơi thở Tây Nguyên cho bạn bè và những người đồng cảm với chị.

Giọng Siu không trau chuốt lắm, song lại có chất đùng đục của thác gào mỗi mùa mưa cao nguyên, có chất âm âm như ngày hội đâm trâu, có chất hoang dã như những bụi cúc quỳ nở vàng sườn đồi khi mùa đông đến. Siu lại là người chịu khó và biết học hỏi.

Qua những tình khúc của Nguyễn Cường ("Em muốn sống bên anh trọn đời", "Em hát thương ai"), của Phú Quang ("Ðâu phải bởi mùa thu"), của Ngọc Châu ("Chiều xuân"), Siu đã mang về 1 huy chương vàng cho Ðoàn Ðam San năm 1995, 1 huy chương vàng năm 1996.

Trong làng ca nhạc, chị nổi tiếng vì có thể "bắt" người ta phải nghe mình. Có một dáng người đẫy đà nhưng chị chẳng lưu tâm. Mỗi khi người con núi rừng ấy cất tiếng hát là mỗi lần lửa Tây Nguyên hừng hực bốc lên, bao trùm cả sân khấu... 

Minh Chuyên 

Tham gia rất nhiều cuộc thi hát nhưng cái tên Minh Chuyên chỉ thực sự được khán giả biết đến sau khi cô giành giải nhất cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010. Với chất giọng đẹp, truyền cảm và cách xử lý bài hát có cảm xúc, giọng ca của Minh Chuyên nhanh chóng được giới chuyên môn và khán giả đón nhận. Một trong những ưu điểm của Minh Chuyên được đánh giá cao là "biệt tài" lồng cảm xúc riêng vào bài hát của cô.

Sinh ra trên mảnh đất Hà Nam, là con út trong một gia đình có 5 anh chị em, không ai theo nghệ thuật nhưng lại thừa hưởng năng khiếu âm nhạc từ bố, bố Chuyên là cây văn nghệ của đơn vị nên bố cũng hay hát và thường xuyên hát cho Chuyên nghe và có lẽ… cái chất “nghệ sĩ” đã ngấm vào Chuyên. 15 tuổi, Chuyên tự đăng ký tham gia Tiếng hát Truyền hình Hà Nam và “ẵm” được giải nhì. Đạt thủ khoa khi dự thi Trường ĐH VHNT Tây Bắc nhưng đang học, Minh Chuyên lại một mình “chân ướt chân ráo” lên Hà Nội dự thi vào Khoa Thanh nhạc Trường ĐH VHNT Quân đội. 

Tốt nghiệp khoa thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội sau cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010, Minh Chuyên đang nỗ lực tạo dựng sự nghiệp ca hát riêng cho mình. Minh Chuyên là một trong số ít ca sĩ dám thừa nhận ngày càng thay đổi nhan sắc nhờ dao kéo.

Thùy Chi

Một trong những người đi tiên phong trong trào lưu ca sĩ online, cái tên Thùy Chi từng gây sốt trên cộng đồng mạng với hàng loạt ca khúc hit như "Giấc mơ trưa", "Xe đạp", "Đêm nằm mơ phố"... 

Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm nghệ thuật nên từnhỏ Thùy Chi đã được gia đình định hướng theo con đường nghệ thuật. Với niềm đam mê nghệ thuật và khả năng ca hát bẩm sinh nên Thùy Chi đã được nhiều khán giả trẻ yêu thích qua những ca khúc mà Chi đã thể hiện. Mặc dù đang sở hữu một giọng hát cao vút, truyền cảm nhưng mơ ước sau này của Thùy Chi lại là một giáo viên dạy đàn Piano - một ước mơ khá giản dị.

Thùy Chi bắt đầu được cộng đồng mạng Việt Nam biết tới qua bài hát "Giấc mơ trưa". Cô từng cùng người bạn học Minh Phương giành giải nhất tại cuộc thi Tuổi đời mênh mông do VTV3 tổ chức. Nhóm nhạc TSD Band của Thùy Chi, Minh Phương cũng từng đạt giải đặc biệt trong Cuộc thi ban nhạc học sinh sinh viên toàn quốc năm 2005. Tuy nhiên Thùy Chi được biết đến nhiều hơn cả vẫn là các ca khúc phát hành không chính thức trên Internet, phần lớn các ca khúc này có nội dung và giai điệu phù hợp với giới trẻ và cũng chủ yếu được sáng tác bởi các nhạc sĩ trẻ. Thành công trên Internet đã giúp Thùy Chi được chọn tham gia biểu diễn tại chương trình Bài hát Việt năm 2005 của VTV3, một chương trình ca nhạc lớn có sự tham gia của các ca sĩ chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy phong trào sáng tác nhạc Việt. Tuy đã bắt đầu được công chúng biết tới và khuyên nên theo nghiệp ca sĩ nhưng Thùy Chi vẫn khẳng định ca hát chỉ là sở thích cá nhân còn Chi vẫn muốn trở thành một giáo viên piano do cảm thấy không hợp với sân khấu.

Đinh Mạnh Ninh

Nổi lên từ năm 2007 với vai trò thành viên trong nhóm nhạc M4U tại Hà Nội, cùng với nhiều cuộc thi hát, Đinh Mạnh Ninh đã gặt hái được một số thành công nhất định. Sở hữu giọng hát tốt, khả năng vũ đạo, đặc biệt là khả năng sáng tác nhạc, Đinh Mạnh Ninh hiện là một cá tính âm nhạc đang nhận được nhiều thiện cảm của giới chuyên môn với hy vọng.


Sau Sao Mai Điểm Hẹn 2010, Đinh Mạnh Ninh chưa có nhiều đột phá rõ rệt
trên con đường âm nhạc

Cùng với Minh Vương, Đinh Mạnh Ninh là thành viên nổi bật của nhóm nhạc M4U. Anh là người khá chăm chỉ đi thi và có duyên với nhiều giải thưởng liên quan đến âm nhạc, ví dụ như Giải nhất tháng và Giải ba toàn quốc cuộc thi Tuổi đời mênh mông (2006). Giải nhất hát tiếng Anh Let's Get Loud lần 5 (2008); Giải nhất Tiếng ca học đường (2008); Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả Bài Hát Việt ca khúc: "Bài ca tình yêu" (2008); Giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ "Pepsi Talent Show Việt Nam 2009" và mới đây nhất, anh là chủ nhân của giải Ca sĩ triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010.

Thảo Trang

Thảo Trang từng là sinh viên nhạc viện TP.HCM, trở thành ca sĩ là ước mơ lớn nhất của Thảo Trang. Cũng như bao nhiêu người trẻ khác, Thảo Trang bước vào cuộc thi VietNam Idol một phần vì muốn thử thách mình, một phần tìm kiếm cơ hội ra mắt khán giả. Và từ cuộc thi, có lẽ điều may mắn nhất với Thảo Trang là được nhiều khán giả yêu mến bầu chọn cho cô, và được biết đến với biệt hiệu là "Lạ". 


Thảo Trang có nickname là "Xấu lạ"

Cô là gương mặt tạo được nhiều ấn tượng, trước tiên là một giọng hát tốt và thứ hai là một style "lạ" hao hao giống những ca sĩ da màu trên thế giới. Không có lợi thế về ngoại hình như hầu hết các ca sĩ hiện nay nhưng Thảo Trang vẫn tìm được một chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Cô luôn biết cách khắc phục khuyết điểm và phát huy những lợi thế của mình. Dễ thấy Thảo Trang có khả năng làm khán giả chú ý đến chính chất giọng, cách hát và khả năng biểu cảm của mình nên lại thu hút được sự chú ý của khán giả.

2Sao
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 1 giờ, 23 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 3 giờ, 57 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 3 giờ, 14 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 3 giờ, 22 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 11 giờ, 49 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 11 giờ, 52 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 11 giờ, 58 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 12 giờ trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 5 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 32 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 32 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 14 giờ, 24 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 15 giờ, 37 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 17 giờ, 46 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 17 giờ, 52 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 52 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 18 giờ, 32 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.