Những ca sĩ Vpop thành công hơn khi tách nhóm

09:20 26/05/2014

Minh Vương, Hoàng Thùy Linh, Đăng Khôi... có thể sẽ không trở thành ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nếu vẫn tham gia các nhóm.

Nhiều ca sĩ trẻ bước chân vào showbiz bằng việc tham gia các nhóm nhạc, thế nhưng không phải band nào cũng thành công. Để tạo dựng danh tiếng cho một nhóm khó hơn hẳn việc lăng-xê ca sĩ hát solo, bởi mỗi thành viên có cá tính riêng và tìm ra sự đồng điệu không phải dễ.

Cũng vì lý do này mà không ít nhóm rơi vào cảnh "sớm nở tối tàn" trong Vbiz, nhiều ca sĩ sẵn sàng "ra riêng" khi đã "đủ lông đủ cánh" để tìm cơ hội vươn lên thành một ngôi sao ca nhạc có chỗ đứng trong lòng khán giả. Dưới đây là các ca sĩ đã gặt hái nhiều thành công hơn khi quyết định tách nhóm để hát solo:

1. Minh Vương (nhóm M4U)

Chính thức tấn công Vpop vào năm 2007 với tư cách là trưởng nhóm nhạc M4U cùng với Đinh Mạnh Ninh, Việt Phương, Mạnh Duy, Huy Vũ (sau này phiên bản 2 M4U có 4 thành viên là Minh Vương, Đinh Mạnh Ninh, Mạnh Duy và Hồng Dương). Quãng thời gian hoạt động trong nhóm M4U đã giúp cho Minh Vương góp nhặt được nhiều thành tích đáng kể, những ca khúc của nhóm luôn “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Phía cuối con đường, Mưa trên phố bay xa, Xe đạp…

Tuy nhiên, ở thời điểm này, cái tên Minh Vương vẫn chưa thực sự có chỗ đứng với lượng fan riêng tại Vpop. Chỉ đến khi các thành viên M4U tách ra và phát triển sự nghiệp cá nhân thì Minh Vương mới thực sự nổi tiếng. Trong khi một số thành viên đang “loay hoay” với những dự án âm nhạc riêng thì Minh Vương lại ngày càng tỏa sáng với hình ảnh trưởng thành và thanh lịch.

Năm 2011, chàng trưởng nhóm M4U khiến fan phát sốt với Nỗi đau xót xa, ca khúc nổi đình nổi đám này đã đứng vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc online.

Thừa thắng xông lên Minh Vương tiếp tục cho ra hàng loạt bản hit như Vệt nắng cuối trời, Đi qua bóng tối, Nhớ em, Anh xin lỗi, Nỗi nhớ mang tên em, Trái tim đang yêu… Minh Vương trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang nhạc trực tuyến.

Đặc biệt, ca khúc Giấc mơ bình yên đã mang về cho anh giải Bài hát ấn tượng và Bài hát của tháng trong liveshow Bài hát Việt tháng 7. Sự thành công ngoài mong đợi của chàng ca sĩ trẻ khiến nhiều người phải ao ước.

2. Hoàng Thùy Linh (nhóm Thiên thần)

Hoàng Thùy Linh không chỉ được biết đến nhờ giọng hát ngọt ngào mà còn nhờ hình ảnh quyến rũ, vũ đạo sexy hút hồn. Ngày mới ra mắt, cô cùng Trà My Idol, Trà My Angle là bộ ba xinh đẹp và tài năng của nhóm nhạc Thiên thần. Hoạt động được 3 năm thì nhóm nhạc tan rã, mỗi thành viên đã chọn cho mình một hướng đi riêng và có những thành công nhất định.

Hoàng Thùy Linh đã có một sự nghiệp solo không gì hoàn hảo hơn sau khi nhóm tách nhóm. Cô bắt đầu hát đơn từ năm 2010 và phát hành album đầu tiên theo dòng nhạc pop – dance mang tên Nhịp đập giấc mơ (sáng tác nhạc sĩ Lưu Thiên Hương) đã gây ấn tượng mạnh với công chúng bởi sự đầu tư công phu về MV cũng như vũ đạo. Các bài hát Cho nhau lối đi riêng, Rung động được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

Sau thành công của album đầu tiên, Hoàng Thùy Linh liên tục cho ra đời những album, đĩa đơn tiếp theo như Đừng vội vàng, Ngày không anh, Lại lần nữa… với hình ảnh sexy, quyến rũ, vũ đạo uyển chuyển, chuyên nghiệp. Tên tuổi của Hoàng Thùy Linh nổi lên như cồn và thu hút mọi ánh nhìn.

Không chỉ thành danh trong lĩnh vực âm nhạc, cô ca sĩ Nhịp đập giấc mơ còn có thể cùng lúc “đánh chiếm” nhiều trận địa như phim ảnh, MC, gameshow… Trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp Hoàng Thùy Linh đã tham gia nhiều dự án phim như phim Đường đời, Trò đùa của số phận, Đi về phía mặt trời…

Hiện tại Hoàng Thùy Linh là cái tên "đắt hàng" trong những show ca nhạc. Có thể nói, hiếm có một ca sĩ nào của Việt Nam vực dậy sau scandal mà có thể thành công như cô.

3. Đăng Khôi (nhóm New Stars)

Thời gian gắn bó với nhóm nhạc New Stars đã giúp Đăng Khôi nuôi dưỡng nhiều khát khao và gặt hái khá nhiều thành quả trong âm nhạc: giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất trên Đài PT-TH Hà Nội, Nhóm nhạc được yêu thích nhất năm 2000 của Ngôi sao 2000.

Thành công đến quá nhanh mà không chuẩn bị những hành trang và kiến thức để đón nhận thì rất dễ đổ vỡ và New Star không phải ngoại lệ. Những thành viên trong nhóm bắt đầu đố kỵ nhau và xuất hiện nhiều mâu thuẫn.

Năm 2002, Đăng Khôi tách nhóm New Star và đi hát solo. Sau 4 tháng Nam tiến “học nghề”, Khôi trở về Hà Nội tự mở một phòng thu. Trong thời điểm này, nam ca sĩ cho ra đời hàng loạt album đình đám, trong đó, thành công nhất phải kể đến album vol.4 Thiên đường vắng em. Album này đã gây bão trên cộng đồng mạng làm cho tên tuổi của Khôi “nổi như cồn” lúc đó.

Sở hữu gương mặt điển trai với giọng hát được đào tạo bài bản, chỉ sau một thời gian ngắn anh gây dựng được một lượng lớn fan trung thành trên khắp mọi miền đất nước.

Năm 2007 được xem là năm thành công của Đăng Khôi. Anh đoạt giải Nam ca sĩ trẻ triển vọng của Làn sóng xanh, lọt top 10 ngôi sao trẻ của giải thưởng này, giải Ngôi sao bạch kim và giải thưởng Nam ca sĩ trẻ xuất sắc của năm. Đăng Khôi là ca sĩ liên tiếp trong hai năm liền (2008, 2009) nhận được kỷ niệm chương là “ca sĩ có nhiều hoạt động đóng góp giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Hiện tại, ngoài ca hát, anh đang “viên mãn” với hạnh phúc gia đình cùng vợ và một cậu con trai, công việc kinh doanh của Khôi cũng đang trên đà phát triển.

4. Phạm Quỳnh Anh (nhóm H.A.T)

Năm 1997, Phạm Quỳnh Anh khởi đầu sự nghiệp của mình với nhóm nhạc Sắc Màu, 7 năm sau đó, cô gia nhập công ty Thế Giới Giải Trí và trở thành thành viên nhóm H.A.T cùng Lương Bích Hữu và Thu Thủy (cựu thành viên nhóm Mây Trắng).

Dù chỉ tồn tại trong vòng 6 tháng nhưng H.A.T đã đạt được nhiều thành công ngoài dự đoán. Album đầu tiên và cũng là duy nhất của nhóm tiêu thụ được 30.000 bản, giúp H.A.T trở thành nhóm nhạc có khả năng "tẩu tán" album lớn nhất thời điểm đó.

Những tưởng sau khi H.A.T tan rã, các thành viên sẽ dần chìm vào quên lãng, thế nhưng, cả 3 cô gái đã tìm cho mình một lối đi riêng, đặc biệt là Phạm Quỳnh Anh.

Với hình tượng trẻ trung, nữ tính, Phạm Quỳnh Anh đã gặt hái rất nhiều thành công kể từ khi theo đuổi con đường solo. Album vol.1 mang tên Hoa Quỳnh Anh khi phát hành đã đạt đến con số tiêu thụ là trên 25.000 bản, tiếp theo đó, album vol.2 Nợ ai đó cả thế giới cũng có số lượng tiêu thụ trên 8000 bản. Ngoài ra, Quỳnh Anh còn sở hữu nhiều ca khúc đình đám, từng khiến giới trẻ điên đảo như Không đau vì quá đau, Nợ ai đó cả thế giới, Người dưng ngược lối…

Từ đó đến nay, Phạm Quỳnh Anh vẫn hoạt động bền bỉ tại Vpop. Dù đã ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhưng Phạm Quỳnh Anh vẫn là một cái tên có tiếng và sở hữu lượng fan hùng hâu.

5. Ưng Hoàng Phúc (nhóm 1088)

Giống như Phạm Quỳnh Anh và Hoàng Thùy Linh, Ưng Hoàng Phúc cũng có xuất phát điểm là thành viên của một nhóm nhạc. Anh từng có một thời gian dài hoạt động cùng 1088 - ban nhạc nam nổi tiếng một thời, hoạt động dưới sự quản lý của công ty Cánh Chim Việt.

Sau khi 1088 tan rã vào năm 2002, Ưng Hoàng Phúc bắt đầu phát triển sự nghiệp solo. Sở hữu ngoại hình đẹp và có chất giọng khỏe, ấm áp, dễ nghe, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả trẻ 8x và 9x trong suốt những thập niên 2000.

Các album của Ưng Hoàng Phúc khi phát hành đều thành công rực rỡ và đạt được doanh thu khủng như Vol.1 (55.000 bản), Vol.2 (35.000 bản), Vol.3 (66.000 bản), Vol.4 (50.000 bản). Đây là những con số mà cho đến nay ít ca sĩ nổi tiếng nào tại Vpop đạt được.

Bên cạnh đó, hàng loạt bản hit của Ưng Hoàng Phúc cũng được giới trẻ thuộc nằm lòng, điển hình như Anh không muốn bất công với em, Thà rằng như thế, Tôi không tin… Có thể nói cơn sốt Ưng Hoàng Phúc vào những thập niên 2000 đã trở thành một phần ký ức khó quên của rất nhiều khán giả 8x và 9x.

Theo Thebox
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 60 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 7 giờ, 26 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 45 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 47 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 49 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 8 giờ, 50 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 52 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 11 giờ, 37 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 11 giờ, 57 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 11 giờ, 12 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 11 giờ, 13 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 11 giờ, 13 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 11 giờ, 13 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 12 giờ, 11 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 11 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 12 giờ, 25 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 43 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 43 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 44 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.