Nguyễn Phi Hùng: 'Tôi hiền nhất showbiz Việt'

07:34 09/12/2011

"Nhiều người phong tặng danh "Nghệ sĩ hiền nhất còn sót lại trong giới showbiz" cho tôi. Điều đó giúp tôi tin tưởng hơn vào phương châm sống đã chọn", anh chàng của "Phép màu" trải lòng.

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz
Nguyễn Phi Hùng đang gấp rút chuẩn bị liveshow... độc

- Hiện nay, nghệ sĩ có trào lưu phơi bày đời tư như: có con riêng, quan niệm sống trước hôn nhân, chụp ảnh nude, khoe nhà, xe... để được dư luận quan tâm. Cũng là một nghệ sĩ, anh nghĩ gì?

- Tất cả những việc làm đó đều có cùng xuất phát điểm là mong muốn chia sẻ thành quả lao động, hạnh phúc riêng, chứng tỏ mức độ kinh tế, độ nóng... đến với công chúng. Bên cạnh đó, con đường ngắn nhất để đến với sự quan tâm của số đông chính là đánh vào tâm lý tò mò bằng những hình ảnh, clip mang tính gợi cảm... Và cái đích cuối cùng vẫn là để mọi người biết đến người nghệ sĩ đó nhiều hơn.

Tôi nghĩ đây là cách nghĩ nhất thời của một số ít nghệ sĩ chứ đa phần không ai muốn. Thực tế vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ không cần làm những chuyện như thế vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt khán giả. Riêng tôi, việc ý thức giữ gìn phong cách biểu diễn, lời ăn tiếng nói trong giao tiếp thôi đã thấy mệt lắm rồi.

- Là ca sĩ được đồng nghiệp nhận xét là "hiền như bụt", anh có nghĩ sẽ dùng một scandal nhỏ để đánh bóng tên tuổi?

- Hiền là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của tôi. Tuy nhiên, nhờ hiền mà trong cuộc sống tôi nhận được rất nhiều sự quý mến của mọi người. Tôi hòa đồng nên dễ gần, chia sẻ và luôn yêu mến các đồng nghiệp nên tôi đã nhận rất nhiều sự yêu thương của họ. Nhiều bạn còn phong tặng danh Nghệ sĩ hiền nhất còn sót lại trong giới showbiz cho tôi. Điều đó giúp tôi tin tưởng hơn vào phương châm sống đã chọn và tôi sẽ cố gắng để cái tên Nguyễn Phi Hùng không dính đến scandal không đáng có.

- Là một người tham gia nhiều hoạt động từ thiện, tự bỏ tiền túi để xây nhà hoặc khám chữa bệnh cho bà con nghèo, vì sao anh rất ít xuất hiện trên các kênh truyền thông?

- Từ thiện là xuất phát từ tấm lòng của mỗi người nên không nhất thiết phải công bố rộng rãi. Mỗi khi tham gia, tôi cảm thấy cuộc sống của mình còn may mắn hơn rất nhiều người nên tôi luôn mong muốn chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Điều tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất là đem lại một chút niềm vui cho mọi người và học hỏi được rất nhiều từ những hoàn cảnh khó khăn ấy. Họ không may mắn về mặt vật chất lẫn tinh thần, nhưng họ có nghị lực phi thường để vượt lên tất cả mọi việc trong cuộc sống khiến tôi khâm phục

- Ngoài vai trò ca sĩ, anh còn được biết đến như một nhạc sĩ có những sáng tác được nhiều bạn trẻ yêu thích như: "Người miền Tây", "Nỗi lòng xa xứ", "Phép màu"... Vì sao đa phần các ca khúc đều hướng về đề tài cộng đồng, miền sông nước?

- Đối với nghệ sĩ, khán giả và con người luôn là những yếu tố tạo cảm xúc nhiều nhất. Khi sáng tác, tôi hay liên tưởng đến những yếu tố đó. Trong bài Người miền Tây, tôi cảm nhận được con người nơi đây rất dễ gần, mộc mạc, tình cảm của họ cứ "ám ảnh" tôi suốt một thời gian dài, thế là ca khúc đã ra đời. Tôi viết bài hát này như là món quà muốn gởi tặng đến khán giả thân thương.

Hay ca khúc Nỗi lòng xa xứ là tâm sự của rất nhiều người sống xa quê, nhất là những công nhân ở khu công nghiệp mà tôi thường biểu diễn. Riêng ca khúc Phép màu là sự cảm thông chia sẻ và kêu gọi những tấm lòng nhân ái hãy rộng mở để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi cảm thấy mình chỉ là nghiệp dư trong sáng tác. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi có những suy nghĩ đồng cảm với nhiều người nên ca khúc này đã được mọi người đón nhận.

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

- Vậy đến nay anh đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc và anh có ý định sẽ cho ra đời một album toàn những sáng tác riêng hay lấn sân để trở thành một nhạc sĩ?

- "Gia tài" của tôi chỉ có 20 ca khúc thôi, đa phần là những sáng tác ngẫu hứng nên không thể gọi là chuyên nghiệp. Tôi rất mừng khi có được những cảm xúc bất chợt như vậy vì khi cảm xúc chợt đến tôi viết nhanh hơn các ca khúc viết theo chủ đề. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng học hỏi để hoàn thiện mình hơn trong lĩnh vực sáng tác. Tôi không quá đặt nặng việc trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp như các nhạc sĩ khác.

Tôi tâm đắc với Nỗi lòng xa xứ nhất vì ca khúc ấy chứa đựng rất nhiều tình cảm của tôi. Ngoài ra, tôi cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả là những người xa nhà vào thành phố lập nghiệp như tôi.

- Nhiều năm theo đuổi một phong cách trữ tình lãng mạn, có khi nào anh nghĩ mình sẽ thể nghiệm một phong cách mới để chinh phục cả những khán giả lớn tuổi hơn, khó tính hơn không? Anh nghĩ gì về nhạc trẻ trong thị trường hiện nay?

- Nghệ sĩ luôn muốn luôn thay đổi để mình "đẹp" hơn trong mắt khán giả và tôi cũng không ngoại lệ. Với mong muốn thay đổi để đem đến lại điều mới lạ, hấp dẫn cho khán giả nên gần đây, tôi và ca sĩ Tim đang thực hiện một album song ca. Hy vọng cả hai sẽ đón nhận được nhiều tình cảm hơn của khán giả trong thời gian tới.

- Gần đây, vì sao Nguyễn Phi Hùng im hơi lặng tiếng quá?

- Vì lịch diễn, lịch quay và lịch làm việc tại công ty của tôi bận rộn nên ít nhiều tôi đã bị ảnh hưởng đến kế hoạch âm nhạc. Thế nhưng, đây là thời điểm chạy nước rút để hoàn thành kế hoạch và cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất để gởi đến khán giả trong dịp cuối năm nay.

- Sắp tới, anh sẽ thực hiện một live show. Vì sao anh chọn khách mời duy nhất là nữ ca sĩ Vy Oanh?

- Kế hoạch thực hiện live show đã gần hoàn tất, chỉ còn một số vật dụng phục vụ cho đêm diễn chưa làm kịp. Về nguyên nhân vì sao chọn ca sĩ Vy Oanh, tôi sẽ giới thiệu rõ hơn trong thời gian tới.

Live show sẽ tập trung khai thác ưu điểm về nhảy, múa, khiêu vũ... của tôi. Ngoài ra, chương trình sẽ có vài tiết mục "độc nhất vô nhị" dành tặng cho khán giả nhằm cảm ơn sự ủng hộ và tin yêu của khán giả dành cho ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trên chặng đường ca hát.

- Anh dành nhiều thời gian cho phim ảnh mà “bỏ quên” sân khấu ca nhạc. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi không được thưởng thức giọng hát ở các tụ điểm ca nhạc. Anh không sợ mất khán giả sao?

- Không ai có thể hoàn thành một lúc nhiều việc nên sau khi hoàn thành những dự án phim, tôi sẽ trở về với vai trò chính là ca sĩ. Dù tôi chưa phải là ngôi sao hay tiếng tăm như những ca sĩ khác nhưng điều tôi luôn cảm thấy vui là lúc nào cũng được khán giả đón nhận, ủng hộ. Đây là động lực lớn để tôi phấn đấu để không phụ lòng sự tin yêu của khán giả dành cho mình.

- Anh có thể chia sẻ đôi chút về những dự định riêng trong năm 2012?

- Tôi sẽ tập trung vào những án âm nhạc, chuẩn bị live show và tham gia hai bộ phim. Bên cạnh đó, tôi cũng dành thời gian cho studio chụp hình và trang trí cho cửa hàng tiệc cưới mới mở.

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

Nguyễn Phi Hùng,Vy Oanh,showbiz

- Nhiều khán giả cho rằng Nguyễn Phi Hùng có rất nhiều vai diễn giống nhau, thậm chí không có gì đặc sắc, độc đáo... Anh nghĩ sao về điều này?

- Điều đó cũng dễ hiểu thôi, nếu như khán giả chỉ xem lướt qua mà không theo dõi từng chi tiết, Hơn nữa một số kịch bản của những bộ phim mà tôi tham gia gần đây có đôi chút giống nhau, nhưng những tình huống thì khác nhau hoàn toàn và sắp tới đây tôi sẽ tham gia vào những vai diễn phản diện. Lúc ấy khán giả xem rồi cho tôi biết nhận xét của mình nhé.

- Cũng sắp hết một năm rồi, anh cảm thấy mình đã làm được nhiều việc lắm không? Anh dự đình gởi lời nhắn gì cho khán giả của mình nhân dịp cuối năm?

- Hùng xin gởi lời chúc đến khán giả một lời chúc an lành hạnh phúc và một năm mới gặp được nhiều may mắn về tài lộc cũng như sức khỏe trong dịp Giáng sinh năm nay.

Bưu Điện Việt Nam
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 3 giờ, 33 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 50 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 5 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 6 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 11 giờ, 16 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 60 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 60 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 7 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 13 giờ, 33 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 52 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 55 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 56 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 58 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 59 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 16 giờ, 44 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 5 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 20 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 20 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 20 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).