Nguyễn Cường ủng hộ sự cực đoan của Lê Hoàng

11:19 28/10/2011

‘Tôi sợ nhất kiểu nhận xét vuốt ve thí sinh. Bởi thế tôi ủng hộ những ý kiến cực đoan của anh Lê Hoàng. Cuộc thi có được sự hấp dẫn ghê gớm là nhờ sự cực đoan của Lê Hoàng đó chứ’, nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ.

- Điều gì hấp dẫn ở “Cặp đôi hoàn hảo” để một vị nhạc sĩ nổi tiếng là bận bịu như anh quyết định nhận lời tham gia làm giám khảo khách mời?

Vì tôi nghĩ đây là một cuộc thi có ý nghĩa và hấp dẫn. Cuộc chơi này có format chương trình cũng rất hay. Tôi có theo dõi một số đêm thi vừa qua. Nói chung vừa vui, vừa giải trí nhưng cũng có cái đạt tới trình độ nghệ thuật vì bên cạnh sự trình diễn của các ca sĩ chuyên nghiệp, còn có sự cố gắng của những người mẫu, diễn viên biết hát và thích hát. Tôi tham gia vì lẽ đó.


Theo nhạc sĩ Nguyễn Cường, đã là giám khảo thì phải có ý kiến trái ngược nhau

- Nhưng cuộc thi vướng khá nhiều lùm xùm liên quan đến cách nhận xét, chấm điểm của BGK với thí sinh. Anh có ngại về điều này?

Không, tôi không sợ phản ứng gì cả. Tôi nghĩ đã là giám khảo phải có ý kiến khác nhau. Công chúng cũng là giám khảo và chúng ta phải tôn trọng những ý kiến khác nhau đó. Nhiều ý kiến trái chiều mới gọi là giám khảo chứ. Nếu không cần ý kiến khác nhau, Cặp đôi hoàn hảo cần gì tới 3, 4 người ngồi cùng bàn chấm điểm. Càng nhiều ý kiến, công chúng càng có nhiều lựa chọn. Chúng ta đang sống trong thời đại dân chủ hóa môi trường nghệ thuật mà. Hơn nữa bản chất chương trình muốn làm điều dân chủ trong nghệ thuật nên việc giám khảo đưa ra ý kiến trái chiều sẽ rất hay. Tôi lại nghĩ chính cuộc chơi đã góp phần tạo quá trình hình thành sự dân chủ trong nghệ thuật.

- Vậy với trường hợp đạo diễn Lê Hoàng từng bị công chúng lẫn thí sinh lên tiếng, phản đối gay gắt vì cách nhận xét hơi quá của mình thì anh nghĩ sao?

Càng nhiều ý kiến trái chiều càng tỏ rõ dấu hiệu của sự dân chủ. Nghệ thuật không có chuyện đúng, sai. Nghệ thuật chỉ có thích hay không thích, hay hay không hay thôi. Có thể với thí sinh này, có người này thích nhưng anh Lê Hoàng không thích cũng chịu thôi. Ở vị thế giám khảo, anh Lê Hàng có quyền nhận xét, phát biểu ý kiến chủ quan của mình. Mà thật ra có những ý kiến cực đoan như anh Lê Hoàng đã nói mới hay. Cuộc thi đang tạo sự hấp dẫn ghê gớm hơn nữa từ chính những ý kiến cực đoan của anh Lê Hoàng đó chứ. Tôi ủng hộ! Tôi nghĩ quan trọng nhất là sự trung thực.

Tôi thấy anh Hoàng nói rất hay. Ví dụ như anh Hoàng từng nói: “Tôi không sợ dư luận lên tiếng mà tôi chỉ sợ mình không trung thực thôi”, đây là ý kiến rất hay. Tôi nghĩ rằng các vị giám khảo này đều có uy tín trong nghệ thuật. Vì thế nếu trung thực, họ sẽ mang một quan điểm đến với từng thí sinh. Tôi sợ nhất cái kiểu nhận xét vuốt ve khi thí sinh hát chưa hay hoặc thí sinh hát dở mà giám khảo cứ bảo rằng “em hát không đến nỗi nào!”. Như thế cuộc chơi sẽ không thú vị nữa.
 


"Tôi hoàn toàn ủng hộ những ý kiến cực đoan của anh Lê Hoàng!"

- Nhiều người tò mò muốn biết sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Cường trong đêm liveshow thứ 4 này sẽ hứa hẹn mang điều gì đến với thí sinh lẫn khán giả, phải chăng đó là một công bằng?

Ở đây không có sự công bằng hay không. Như đã nói, tôi quan trọng nhất yếu tố trung thực. Tức là mỗi vị giám khảo khi nhận xét, chấm điểm thì hãy trung thực với chính quan điểm, uy tín, trách nhiệm và gu thẩm mĩ của mình. Công bằng thế nào được mà công bằng. Nghệ thuật đâu có đúng hay sai, chỉ có thích hay không thôi. Tôi chỉ mang sự trung thực đến bàn BGK thôi. Thích thì tôi nói thích, không thì tôi nói không chứ tôi không có chuyện vì cô thí sinh đó có chân dài miên man, nhìn cô ấy rất đẹp mà bảo: “Ừ, tôi cũng thích!”.

- Khen hay chê là khó nhất đối với một vị giám khảo như anh?

Cả khen và chê đều có cái khó, dễ riêng. Nói thế là vì khi một người giám khảo khen chê thì họ cũng đã là thí sinh của hàng triệu người theo dõi. Riêng tôi không thích khen và cũng không thích chê. Xu hướng của tôi là động viên, an ủi để thí sinh cố gắng. Đặc biệt cuộc thi này mang tính giải trí nhiều hơn nên tôi sẽ thiên về sự động viên hơn là làm cho thí sinh căng thẳng.

- Thế anh sẽ chú ý vào giọng hát của thí sinh hay sẽ nhìn vào khả năng diễn xuất trên sân khấu của từng cặp để đưa ra đánh giá riêng cho mình?

Tôi không chăm chăm nhìn vào giọng hát. Tôi chỉ quan tâm nhất sự hiệu quả và cái chung toàn thể. Nghệ thuật phải có sự hiệu ứng chung toàn thể và ngay lúc đó, nó tạo cho mình ấn tượng nào. Cũng có chi tiết như hát phô, trật nhịp là không chấp nhận được. Bởi thế, khi nghe ca sĩ nào đó hát, tôi chỉ quan tâm xem họ mang cho mình cái chung cảm xúc gì. Nhiều chi tiết tổng hợp tạo chi mình ấn tượng và tôi đánh giá cao sự ấn tượng đó.


Nhạc sĩ sẽ động viên, an ủi tinh thần đến thí sinh để họ bớt căng thẳng vì "Cặp đôi hoàn hảo"
thiên về tính giải trí nhiều hơn

- Theo anh, hát thế nào mới được gọi là “Cặp đôi hoàn hảo”?

Là hát không được quá chênh lệch giữa đôi bạn. Tất cả phải có sự tương quan và hỗ trợ lẫn nhau.

- Tối chủ nhật tới các cặp thí sinh sẽ trình bày dòng nhạc mang phong cách rock hoặc dân ca. Đặc biệt với thể loại rock, anh nghĩ thí sinh cần chú ý điều gì?

Tôi sợ nhất các ca sĩ cứ cố gào thiết và tin rằng mình đang hát rock thật tốt. Gào thét, la hét không phải là rock. Rock cần sự trình diễn gần gũi với khán giả.

- Hứa hẹn một đêm thăng hoa của rock có phải là lí do ban tổ chức mời anh ngồi vào ghế giám khảo?

Chắc có thể vì ban tổ chức cho rằng tôi cũng là một trong những nhạc sĩ đi tìm chất rock cho nhạc Việt Nam. Ngoài ra tôi còn có một “đệ tử” chuyên trị rock là Siu Black nữa (Cười).

- Nhắc đến Siu Black, tôi nghĩ việc anh quyết định ngồi vào bàn BGK cũng đồng nghĩa với việc lần đầu tiên công chúng được chứng kiến cả ba thầy trò nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ “tam kiếm hợp bích” trên một bàn giám khảo. Đây là điều thú vị đối với anh chứ?

(Cười) Quá thú vị đấy chứ! Đúng rồi! Đây là lần đầu tiên ba thầy trò giữa tôi, Lê Minh Sơn và Siu Black cùng ngồi trên một bàn giám khảo. Thế mới vui đấy. Lần đầu tiên giữa tôi với Siu và lại thêm Lê Minh Sơn nữa cùng ngồi với nhau. Thật ra Sơn gọi tôi là bố từ năm 12 tuổi, Siu gắn bó với tôi từ năm 17 tuổi nên ba thầy trò rất hiểu tính nhau.


Với nhạc sĩ Nguyễn Cường, "đệ tử" Siu Black đã tạo được thương hiệu riêng với giọng cười
đặc biệt của mình

- Thế người thầy Nguyễn Cường sẽ nhận xét gì về kiểu cười vô cùng sảng khoái và tự nhiên của cô học trò Siu Black, vì đôi khi cách cười của chị hay bị chê là hơi “lố”?

Siu Black là một ca sĩ sống với nhiều bản năng rất thú vị. Tôi nghĩ đừng vội gọi kiểu cười đó hơi “lố”. Mình phải đặt nó trong văn hóa từng vùng miền nữa. Ví dụ ngay cả văn hóa người Kinh từng vùng miền cũng có cách ăn nói, cách cười khác nhau. Siu sống rất tự nhiên, hoang dại, bản năng và tài năng. Chính nụ cười tạo nên thương hiệu đó chứ.

- Sau khi hoàn thành vai trò giám khảo khách mời của chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, chắc anh còn rất nhiều kế hoạch công việc thú vị lắm?

Tôi vừa từ nhà máy thủy điện A Lưới về thành phố mấy hôm nay. Do nhà máy đang chuẩn bị khánh thành nhà máy thủy điện số 1 trong tháng 12 này nên có mời tôi viết một bài về thủy điện. Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ này.

- Nhạc sĩ Nguyễn Cường lại tiếp tục sáng tác nhạc theo đơn đặt hàng nữa sao?

Lần nào tôi cũng viết theo đơn đặt hàng. Tôi là người chuyên viết theo đơn cho tất cả những ai đặt hàng.


Từ trái qua: "Ca sĩ" Cù Trọng Xoay, nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Ngọc Châu

- Anh nghĩ sao trước nhiều ý kiến cho rằng nhạc sĩ viết theo đơn đặt hàng là cách làm việc chưa chuyên nghiệp?

Tôi nói thế này, có rất nhiều người quan niệm sai về đơn đặt hàng. Viết theo đơn đặt hàng mới là chuyên nghiệp. Chỉ có người chuyên nghiệp mới viết được theo đơn đặt hàng. Những tác giả trẻ, họ có một đơn đặt hàng đó chứ nhưng họ không biết thôi. Một ánh mắt liếc ngang khi người yêu đi qua cũng là đơn đặt hàng, nhưng bởi vì họ chỉ nghĩ đơn đặt hàng là đưa tiền ra nên mới có quan niệm vậy.

xzone
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 11 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 2 giờ, 1 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 2 giờ, 3 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 3 giờ, 36 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 3 giờ, 13 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 3 giờ, 19 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 37 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 5 giờ, 5 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới...

Kiến thức - 7 giờ, 35 phút trước

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới là chí hướng cuộc đời.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 35 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 7 giờ, 36 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 7 giờ, 5 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 8 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 7 giờ, 13 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 7 giờ, 19 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.