Người hủy hoại cuộc đời và sự nghiệp của Whitney Houston

14:19 13/02/2012

"Gái ngoan gặp trai hư" là nhận xét thường xuyên của giới giải trí dành cho cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm giữa Whitney Houston và ca sĩ R&B Bobby Brown.

Gái ngoan

Là cô gái vàng của nền công nghiệp âm nhạc thế giới từ năm 24 tuổi, Whitney Houston luôn xuất hiện với hình ảnh quyến rũ và giọng ca đầy mê hoặc. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ diện trang phục thiếu vải hay dính vào những bê bối tình ái.

 
Whitney Houston và giải Grammy thứ hai trong lễ trao giải năm 1988.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc ở Newark, New Jersey (Mỹ) vào 9/8/1963, cô là con út trong số ba người con của John Russell Houston Jr và ca sĩ nhà thờ Cissy Houston.

Thừa hưởng tài năng của mẹ, Whitney thường được biểu diễn tại nhà thờ và câu lạc bộ của gia đình. Năm 14 tuổi, cô ký hợp đồng thu âm đầu tiên. Sau đó, cô thường xuất hiện với vai trò hát bè trong các buổi biểu diễn của Chaka Khan, Jermaine Jackson và nhiều nghệ sĩ khác.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Whitney còn là một người mẫu triển vọng. Cô từng là người mẫu da đen thứ hai xuất hiện trên bìa tạp chí Seventeen trong những năm đầu thập niên 80. Tiếp đó là những tạp chí nổi tiếng khác như Glamour, Cosmopolitan và Young Miss.

Sự nghiệp của Whitney Houston thực sự cất cánh từ năm 1985 với album bán được hàng triệu bản và giành giải Grammy đầu tiên cho ca khúc Saving All My Love for You.

Với giọng ca xuất sắc, Whitney Houston trở thành một trong những nghệ sĩ có album bán chạy nhất mọi thời đại với 2 giải Emmy và 6 giải Grammy cùng hàng trăm giải thưởng uy tín khác.

"Trai hư" Bobby Brown

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Whitney Houston và Bobby Brown tại lễ trao giải Soul Train Awards năm 1989 đã mở ra một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời của nữ ca sĩ huyền thoại.

 
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Whitney Houston và Bobby Brown vào năm 1989.

Sau 3 năm hẹn hò, cặp đôi này kết hôn vào năm 1992. Cuộc hôn nhân này bị gọi là "sự kết hợp kỳ quặc" khi Houston được xem như nàng công chúa thuần khiết của dòng nhạc pop trong khi Brown là "trai hư" của làng giải trí và từng có nhiều bê bối tình ái cũng như có tới ba người con riêng.

Năm 1993, Houston chào đón đứa con gái đầu tiên và duy nhất, Bobbi Kristina. Niềm vui có con chưa được bao lâu thì diva này gặp rắc rối khi chồng cô bị bắt vì sử dụng chất gây nghiện. Theo đại diện của Whitney Houston, Brown từng nhiều lần bị bắt và ra tòa với cáo buộc sử dụng marijuana (cần sa) và cocaine (một chất tự nhiên được chiết xuất từ lá cây coca có khả năng gây nghiện).

 

Whitney Houston và chồng từng bị nhân viên hải quan phát hiện có tàng trữ ma túy trong túi xách nhưng trước khi bị bắt lại, họ đã kịp lên máy bay. Đây chỉ là một trong nhiều vụ bê bối trong 15 chung sống của cặp đôi này.

Ngoài tiền án nghiện ngập, cuối năm 2003, Brown bị bắt vì có hành vi tấn công và quát mắng vợ. Tháng 2/2004, Brown tiếp tục bị bắt và giam giữ tại nhà tù ở Georgia vì tội lái xe trong tình trạng say xỉn. Bốn tháng sau, ca sĩ R&B này lại tiếp tục vào tù 90 ngày vì tội không đóng tiền nuôi con trong ba tháng. Bản án được hủy bỏ sau khi Brown nộp 15.000 USD tiền phạt.

Tuy nhiên, sức mạnh của tình yêu khiến Whitney vẫn lên tiếng bảo vệ chồng trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Rolling Stones năm 1993: "Khi bạn yêu, bạn chỉ có tình yêu. Ý tôi là liệu bạn có thể không yêu một ai đó bởi họ và bạn quá khác nhau? Bobby và tôi về cơ bản đều có cùng điểm xuất phát. Khi yêu, người ta sẽ phải học cách chấp nhận nhau, học cách chấp nhận con người mà họ yêu. Tôi cũng không phải con người hoàn hảo. Tôi không phải là thiên thần của ai cả. Tôi cũng có thể gục ngã và vấy bẩn".

Sự nghiệp xuống dốc

Và có lẽ, Whitney không chỉ học cách chấp nhận mà còn học theo cái xấu. Trong những năm đỉnh cao của sự nghiệp, Houston bắt đầu nghiện ma túy. Trong lần xuất hiện tại chương trình của Oprah Winfrey năm 2009, cô nhớ lại khoảng thời gian 95-96: "Tôi liên tục dùng thuốc, nó như một việc phải làm hàng ngày. Tôi liên tục dùng nó ngay khi kết thúc công việc. Việc đó kéo dài một hoặc hai năm. Tôi không hề thấy hạnh phúc với khoảng thời gian đó. Tôi đã đánh mất chính mình".

Trong chương trình của Oprah, diva nhớ lại cuộc hôn nhân bất hạnh của mình với Bobby Brown. Họ ly thân năm 2006 và ly hôn vào năm 2007 sau 15 năm chung sống. Whitney giành được quyền nuôi con. Dù Whitney không thừa nhận nhưng nhiều nguồn tin cho rằng chính Bobby là người đưa cô vào con đường nghiện ngập.  

 
Sau cuộc hôn  nhân không hạnh phúc, cô con gái Kristina là cả
thế giới với nữ diva này. 

Ngay sau khi chia tay, Bobby xuất bản cuốn hồi ký mang tên Bobby Brown: The Truth, the Whole Truth and Nothing But…, trong đó, kể tội nữ diva đã có ảnh hưởng xấu và dẫn anh ta vào con đường nghiện ngập.

Choáng váng trước hành động này, Whitney Houston đã thực sự bùng nổ trong một lần xuất hiện trên truyền hình năm 2009: "Anh ta chính là ma túy của tôi. Tôi không làm bất cứ điều gì mà không có anh ta. Tôi không phê thuốc một mình mà có cả tôi và anh ta. Chúng tôi là một cặp. Tôi và anh ta luôn bên nhau và dù anh ta làm gì chúng tôi đều làm cùng nhau. Bất kể đó là chuyện gì, chúng tôi đều làm cùng nhau".

Nữ ca sĩ từng hai lần đi cai nghiện trước khi chính thức tuyên bố đã cai thành công năm 2010. Tuy nhiên, danh tiếng và sự nghiệp của cô bị hủy hoại quá nhiều trong thời gian đen tối này với những lần hủy diễn, bị nhân viên sân bay phát hiện ma túy trong túi xách và đặc biệt là giọng ca cũng như sức khỏe của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong đêm ca nhạc tri ân Michael Jackson năm 2001, Whitney Houston xuất hiện trong bộ dạng ốm yếu và tiều tụy khiến dư luận rộ lên tin đồn cho rằng cô sắp chết. Ngay sau đó, cô có thái độ thô lỗ khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế của chồng cũ mang tên "Là Bobby Brown". Hành động này như một minh chứng cho sự suy sụp của diva.

 
Khuôn mặt vô hồn, mệt mỏi của Whitney Houston sau khi rời
CLB Tru Hollywood tuần trước.

Cô thừa nhận trong cuộc phỏng vấn trên kênh ABC: "Con quỷ lớn nhất trong đời tôi chính là bản thân tôi. Tôi vừa là người bạn tốt nhất đồng thời là kẻ thủ số một của bản thân mình"”.

Sau những bê bối liên tiếp này Whitney quyết định tạm rời xa ánh đèn sân khấu một vài năm.

Đến năm 2009, sự nghiệp ca hát của cô dường như trở lại khi album I Look To You thành công ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, cô khiến khán giả một phen thất vọng trong lần ra mắt album trên chương trình Good Morning America khi hát sai nhạc, quên lời và giọng ca khàn đặc.

Sau đó, Whitney quyết định lấy lại phong độ bằng chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Tuy nhiên, người yêu âm nhạc lại bị một cú sốc khác khi nữ danh ca dường như đã thực sự đánh mất món quà vô giá của mình. Không chỉ quên lời hoặc không thể lên những nốt cao, Whitney còn liên tục hủy buổi diễn khiến nhiều người cho rằng cô lại tiếp tục sử dụng ma túy.

Whitney cố gắng phủ nhận tin đồn này nhưng khuôn mặt mệt mỏi và phong độ thất thường trong những lần xuất hiện của cô khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

 
Hình ảnh đầy quyến rũ của Houston trong đêm trao giải Grammy 2011. Người
hâm mộ hy vọng cô sẽ lấy lại được phong độ của mình.

Trong lễ trao giải Grammy năm 2011, diva dường như lấy lại phong độ cũ khi biểu diễn hết mình. Nhưng trong tuần trước khi chết, các tay săn ảnh chụp được khuôn mặt mệt mỏi, vô hồn của cô sau khi rời câu lạc bộ đêm Tru Hollywood (Mỹ). Người hâm mộ tin ràng cô cần được chăm sóc cả về sức khỏe và tinh thần trước khi có thể xuất hiện trong đêm gala cùng người bạn lâu năm Clive Davis vào tối thứ bảy và sau đó là đêm trao giải Grammy vào chủ nhật.

 
Sự ra đi đột ngột ở tuổi 48 của nữ diva này sẽ luôn là một dấu mốc đau buồn
trong lòng người yêu âm nhạc trên toàn thế giới.

Cái chết đột ngột của cô vào chiều thứ bảy tại khách sạn Bervely Hilton khiến cả thế giới bàng hoàng. Đúng như lời nhận xét của nhà báo Paul Gambaccini của BBC, Whitney Houston là giọng ca nữ tiêu biểu trong suốt 30 năm qua nhưng cô cũng là nạn nhân của việc "suy giảm tự chủ" và vì thế mà đánh mất đi sự nghiệp của mình. "Đó thực sự là một bi kịch khi đánh mất đi cuộc sống thì tài năng dù có tuyệt vời đến đâu cũng bị lãng phí", nhà báo này nhận xét.

Theo tạp chí EW, Bobby Brown bày tỏ tình yêu và sự đau buồn trước cái chết của người vợ cũ Whitney Houston trong buổi biểu diễn tối thứ bảy cùng nhóm New Edition tại Southaven (Mỹ). "Đầu tiên, tôi muốn nói rằng tôi yêu tất cả các bạn", Brown nói với khán giả. "Và thứ hai, tôi muốn nói rằng: "Tôi yêu em, Whitney". Điều khó khăn nhất đối với tôi đêm nay là bước lên sân khấu".

Brown nghe được tin Whitney Houston qua đời khi đang chuẩn bị biểu diễn trong đêm tái hợp với ban nhạc New Edition. Theo thông tin ca sĩ này phát biểu với báo giới, anh ta vẫn quyết định biểu diễn bởi không muốn phụ lòng người hâm mộ đối với ban nhạc trong suốt những năm qua.

Bee
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 8 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 4 giờ trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 5 giờ, 34 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 5 giờ, 10 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 33 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 34 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 52 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 7 giờ, 2 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới...

Kiến thức - 9 giờ, 32 phút trước

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới là chí hướng cuộc đời.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 33 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 9 giờ, 33 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 9 giờ, 3 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 6 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 9 giờ, 10 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 9 giờ, 16 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.