Nghi vấn quanh giải thưởng VN'Got Talent

10:48 08/05/2012

Việc hai bé Đăng Quân và Bảo Ngọc giành giải nhất của chương trình Vietnam’s Got Talent trong đêm Gala trao giải vừa qua đã khiến không ít người đặt câu hỏi về tiêu chí lựa chọn tài năng của cuộc thi này.

Tài năng "vàng thau lẫn lộn"?

Tài năng thường là chỉ những yếu tố thiên bẩm, được phát triển một cách tự nhiên. Đó là những tố chất tiềm năng trong con người cho thấy khả năng có thể phát triển tốt nếu được khơi gợi, tạo điều kiện thích hợp. “Tìm kiếm tài năng” chính là tìm đến những tài năng vẫn còn ở mức độ “thô”, chưa được mài dũa, rèn luyện nhiều. Đó mới là tài năng thực sự.

Bên cạnh đó, người ta cũng có thể nhầm lẫn giữa tài năng thiên bẩm với “tài năng” là những yếu tố đã được phát triển thành kỹ năng, đã trải qua một quá trình luyện tập bài bản, cần mẫn để có được thành quả như vậy. Nhiều khi “tài năng” kiểu này không cần đến khả năng thiên phú mà chỉ cần trải qua một quá trình luyện tập kiên trì, khổ công thì cũng có thể đạt được kết quả nhất định.  


Nhóm Dòng thời gian, những chàng trai đều đang được đào tạo
ở các trường nghệ thuật chuyên nghiệp
cũng lọt vào vòng chung kết.

Theo đó, dường như Vietnam’s Got Talent đã đánh đồng hai đối tượng này thành một. Các tiết mục tham gia dự thi Vietnam’s Got Talent có cả hai trường hợp này. Ví dụ trong 14 tiết mục của vòng chung kết Vietnam’s Got Talent thì những thí sinh (nhóm thí sinh) như Gia đình bong bóng với bộ môn parkour, Nguyễn Trường Giang và Dương Mạnh Hòa với popping thì đều là những “tài năng” có được khi đã trải qua quá trình luyện tập kỳ công. 

Hay việc đặt nhóm Dòng thời gian, những chàng trai đều đang được đào tạo ở các trường nghệ thuật chuyên nghiệp, “đấu” với Hương Thảo, chỉ là một cô gái làm khoa học yêu ca hát, thì sẽ là rất khó để so sánh và đánh giá chính xác. 

Tương tự như vậy, nhìn vào hai tiết mục an toàn của top 4 đêm Gala trao giải thì sự so sánh sẽ là khập khiễng. Một bên là “cô gái khoa học” Hương Thảo với giọng hát nhạc kịch làm say đắm lòng người cho dù có thể mọi người không hiểu hết những gì cô truyền tải qua tiết mục ấy. 

Tuy xét thật khắt khe, dưới con mắt của các nhà chuyên môn, những nghệ sĩ nhạc kịch chuyên nghiệp thì giọng hát cũng như cách thể hiện của Hương Thảo vẫn còn rất nhiều khiếm khuyết nhưng đó chính là những tố chất bẩm sinh, là khả năng thiên phú sẵn có ở con người cô. Hiếm người có được một giọng hát như Hương Thảo. Và giọng hát này nếu được đào tạo bài bản, được rèn rũa nhiều hơn thì chắc chắn sẽ còn xuất sắc hơn nữa. 


Đăng Quân và Bảo Ngọc với tiết mục trong đêm Gala trao giải.

Trong khi đó với hai bé Đăng Quân và Bảo Ngọc thì những gì mà hai bé thể hiện trên sân khấu là phải qua một quá trình học tập, rèn luyện mà có. Không thể phủ nhận cả hai có năng khiếu tốt về khiêu vũ, các em biết diễn nhưng nếu không có một thời gian luyện tập nhất định thì các bé không thể làm được như thế. Chưa kể đến việc, Đăng Quân - Bảo Ngọc không phải là trường hợp hiếm vì chắc chắn còn có nhiều em nhỏ khác cũng làm được điều tương tự nếu được học nhảy bài bản như hai bé. Đăng Quân và Bảo Ngọc còn có thêm điểm cộng chính là sự nhí nhảnh, dễ thương của trẻ con nên đã lấy được rất nhiều cảm tình của khán giả.

Vì thế trong một cuộc thi mà khán giả là người quyết định thì thật khó để nói rằng kết quả đó là hoàn toàn thuyết phục. Thực tế từng chứng minh, nhiều khi số đông chưa chắc đã đúng.

Khán giả cũng băn khoăn về kết quả

Cũng giống như nhiều cuộc thi khác, ngay sau đêm Gala trao giải Vietnam’s Got Talent với kết quả cặp đôi nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc giành chiến thắng, các khán giả của chương trình lại có những bình luận nhiều chiều về kết quả này. Bên cạnh những bình luận đồng tình ủng hộ Đăng Quân và Bảo Ngọc thì nhiều khán giả cho rằng Hương Thảo mới thực sự là tài năng và xứng đáng giành giải nhất. 

Đa số các ý kiến ủng hộ Hương Thảo đều cho rằng, cô có tài năng thực sự và phù hợp nhất với ý nghĩa của cuộc thi. Giọng hát của cô là “của hiếm”, “hàng độc” dù không cần đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp. Vì thế rất nhiều khán giả đã bày tỏ tình cảm với “cô gái có giọng hát của nàng tiên cá” và sự tiếc nuối khi Hương Thảo không giành được chiến thắng trong cuộc thi này. 


Đa số các ý kiến ủng hộ Hương Thảo đều cho rằng, cô có tài năng thực sự
và phù hợp nhất với ý nghĩa của cuộc thi.

Trên mạng Facebook, thành viên WoonHy Tran chia sẻ: “Thật tiếc cho Hương Thảo, mình thất cố ấy xứng đáng hơn. Đối với mình Hương Thảo là một quán quân thật sự và xứng đáng nhất”. 

Còn trên Youtube, khán giả có nick BuiQuangVinh1998 cho rằng: "Tôi thật sự không mấy bất ngờ về kết quả đêm thi này vì nó đã làm tôi thất vọng trước sự phán xét của Ban giám khảo, một sự xem xét không tỉ mỉ và cân nhắc . Hãy thử so sánh xem? Một bên trường lớp bài bản về múa, luyện tập nhuần nhuyển mấy năm trời và một bên thì chỉ là đam mê nhưng cuốn hút biết bao nhiêu người? Ai mới thật sự xứng đáng? Hương Thảo thật sự là Susan của Việt Nam, hy vọng sẽ có một công ty nào đó mời chị ấy đóng một vai diễn của một vở kịch mang hơi hướng broadway. Chị ấy đã làm thay đổi cách nhìn của người Việt Nam về nhạc kịch nước ngoài”. Cũng trên trang này, khán giả có nick lunaElsie1711 bày tỏ: “Với mình thì chị ấy đã là người chiến thắng, mình chỉ hy vọng rằng đây không phải là lần cuối cùng mình được nhìn thấy chị hát…”

Và một ý kiến được rất nhiều người đồng tình khi coi Hương Thảo là "Susan Boyle của Việt Nam" và dù “Hương Thảo không vô địch nhưng chắc chắn sẽ được nhiều người nhớ đến”.

Đất Việt
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 46 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 46 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 47 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 32 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 2 giờ, 47 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 2 giờ, 48 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 2 giờ, 48 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 2 giờ, 49 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 51 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm có sự tiến triển vượt bậc.

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 3 giờ, 47 phút trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Kiến thức - 3 giờ, 28 phút trước

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư'...

Kiến thức - 3 giờ, 28 phút trước

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.