MTV EMA: Sơn Tùng M-TP yếu ớt 'chống chọi' trong cuộc đua châu Á

11:21 17/10/2015

Quá nhiều khó khăn đang ngăn cản Sơn Tùng trên bước đường trở thành đại diện Châu Á tranh giải Best Worldwide Act ở MTV EMA 2015.

Sơn Tùng M-TP vừa giành chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á để bước vào vòng 2, giành quyền đại diện cho châu Á trong hạng mục Best Worldwide Act ở MTV EMA 2015.

Lúc này đây, Sơn Tùng không chỉ tham gia tranh giải với tư cách ca sĩ Việt Nam mà còn đại diện cho cả Đông Nam Á. Vì thế, gánh nặng lớn hơn nhưng cũng vinh quang hơn đang đè lên vai chàng ca sĩ vừa bước qua tuổi 20.

Cuộc chiến này càng nặng nề hơn cho Sơn Tùng khi anh chàng dự thi giữa lúc bản thân đang vướng quá nhiều scandal lại phải đối đầu những đối thủ nặng ký, thậm chí được coi như “huyền thoại” âm nhạc, cụ thể là Joy Chou – Châu Kiệt Luân. Và thậm chí, nhiều đối thủ của Tùng còn được hâm mộ cuồng nhiệt tại Việt Nam.

Những đối thủ quá nặng ký

Ngay khi danh sách những đại diện châu Á tham gia tranh quyền đi tiếp trong vòng 2 hạng mục Best Worldwide Act được công bố, nhiều khán giả Việt đã phải thốt lên: “Thật quá chênh lệch”.
Ý kiến đó không xuất phát từ sự ghét bỏ cá nhân hay chê bai Sơn Tùng yếu kém mà trên thực tế, không chỉ Sơn Tùng mà cả BTS, Trương Lương Dĩnh hay Dempagumi.inc cũng non nớt hơn hẳn Châu Kiệt Luân về tuổi đời, tuổi nghề và những lần cọ sát trên đấu trường quốc tế.

Châu Kiệt Luân đã bán hơn 25 triệu album trên khắp thế giới và nhiều năm liền được trao giải Nghệ sĩ có số lượng tiêu thụ tác phẩm cao nhất Trung Quốc tại lễ trao giải World Music Awards.

Bên cạnh đó, Châu Kiệt Luân còn được khán giả ở nhiều nước trong khu vực, bao gồm Việt Nam phong tặng danh hiệu “Thiên vương châu Á”, “Vua nhạc pop châu Á”, “Thiên Đài”, "Tiểu hoàng đế R&B"…, kể cả khi nam ca sĩ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Sơn Tùng M-TP, Sơn Tùng M-TP MTV EMA, Sơn Tùng M-TP yếu thế, Sơn Tùng M-TP cuộc đua châu á, sao việt

Châu Kiệt Luân được xem như tượng đài âm nhạc Châu Á.

Không quyền lực như một tượng đài âm nhạc kiểu Châu Kiệt Luận nhưng BTS và Trương Lương Dĩnh lại có lượng fan vô cùng hùng hậu.

Với trường hợp Trương Lương Dĩnh, chưa nhắc tới fan quốc tế, chỉ cần 1.3 tỷ dân Trung Quốc ủng hộ và bình chọn cho nữ ca sĩ thì cô gần như nắm chắc phần thắng.

Quả thực ở một cuộc đấu “lấy thịt đè người”, ai được bình chọn nhiều người ấy thắng như MTV EMA thì những đại diện đến từ đất nước đông dân, thậm chí đứng đầu thế giới như Trung Quốc luôn lợi thế hơn hẳn các đối thủ còn lại.

Sơn Tùng M-TP, Sơn Tùng M-TP MTV EMA, Sơn Tùng M-TP yếu thế, Sơn Tùng M-TP cuộc đua châu á, sao việt

Trương Lương Dĩnh đại diện cho đất nước đông dân nhất thế giới.

Và lịch sử đã chứng minh điều đó, khi Mỹ Tâm ở vị trí tương tự Sơn Tùng hiện tại, tức đại diện cho Đông Nam Á tranh xuất vào Best Worldwide Act năm 2013, nữ ca sĩ "Họa mi tóc nâu" cũng đã phải dừng bước trước đối thủ đến từ Trung Quốc: Lý Vũ Xuân.

Trong số các đối thủ của Sơn Tùng, BTS có lẽ tương đồng nhất về tuổi nghề. Thế nhưng, nhóm nhạc ra mắt năm 2013 này lại nhỉnh hơn về lượng fan khi không chỉ tạo làn sóng hâm mộ tại Hàn Quốc, BTS còn nổi tiếng trên thế giới.

Bằng chứng là BTS đã tổ chức thành công rất nhiều concert hoành tráng tại Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Australia, Canada, Brazil, Mexico, Mỹ… với sự tham gia của hàng nghìn fan.
Nhìn vào các đối thủ của Sơn Tùng mới thấy nam ca sĩ “Em của ngày hôm qua” đang phải đương đầu với sóng gió lớn đến mức nào. Có thể nói, đây là nguyên nhân đầu tiên cản bước Sơn Tùng đến với danh hiệu Nghệ sĩ châu Á được yêu thích nhất.

Bị khán giả trong nước ghét bỏ

Năm 2013, ngày Mỹ Tâm chính thức đại diện Đông Nam Á bước vào vòng đua châu Á, không chỉ nữ ca sĩ hạnh phúc, vui mừng mà khán giả yêu nhạc trên cả nước cũng hừng hực khí thế.

Thậm chí, nhiều khán giả còn sẵn sàng bình chọn cho Mỹ Tâm quên ngày, quên đêm với mong muốn ca sĩ Việt một lần nữa bước lên bục vinh quang của giải thưởng nổi tiếng quốc tế.

Trở lại thực tại, vẫn là ca sĩ Việt, vẫn giải thưởng MTV EMA nhưng khán giả không mấy mặn mà, không mấy nhiệt tình. Không phải tinh thần của họ đã đi xuống sau 2 năm mà bởi Sơn Tùng không được lòng công chúng như Mỹ Tâm nên dẫn đến sự khác biệt.

Sơn Tùng M-TP, Sơn Tùng M-TP MTV EMA, Sơn Tùng M-TP yếu thế, Sơn Tùng M-TP cuộc đua châu á, sao việt

Sơn Tùng bị phản đối khi chiến thắng khu vực Đông Nam Á.

“Không thích”, “Không xứng đáng”, “Tôi sẽ không vote cho Sơn Tùng”… không khó để bắt gặp những bình luận kiểu vậy dưới những bài viết về sự kiện Sơn Tùng thắng giải Đông Nam Á.

Có thể nói, sau loạt scandal đạo nhạc, đạo phong cách, đặc biệt là từ các ca sĩ Hàn Quốc, Sơn Tùng đã trở thành ca sĩ đông antifan nhất nhì Vpop.

Antifan từng soi mói, chỉ trích Sơn Tùng. Chính họ cũng từng gửi hình ảnh tố Sơn Tùng đạo nhạc tới bạn bè quốc tế. Bởi vậy, dù Sơn Tùng tranh giải với tư cách ca sĩ Việt Nam thì nhiều khán giả trẻ cũng khó dẹp đi sự tức giận, ghét bỏ để bình chọn cho nam ca sĩ. Thậm chí khả năng antifan bình chọn cho các ca sĩ khác như một cách hạ bệ Sơn Tùng hoàn toàn có thể xảy ra.

Bản thân Sơn Tùng có lẽ cũng nhận thức được điều này, nên khi nói về vấn đề làm thế nào để tránh trường hợp antifan bình chọn cho đối thủ, nam ca sĩ cho biết: “Antifan có quyền bình chọn bất kì ai và tôi không thể ngăn cấm họ. Tôi chỉ mong những ai yêu thương sẽ ủng hộ mình hết sức. Đi được đến đâu thì vui đến đấy mà thôi”.

Đến fan Việt còn mê Châu Kiệt Luân, BTS

Ngoài nhóm nhạc Nhật Bản: Dempagumi.inc và đại diện Trung Quốc: Trương Lương Dĩnh, cả Châu Kiệt Luân và BTS đều có lượng fan lớn tại Việt Nam.

Châu Kiệt Luân có lẽ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao nhưng những giai điệu ngọt ngào của Hương Lúa, Hair Like Snow… hẳn vẫn là một hồi ức đẹp trong tâm trí những khán giả 8x, đầu 9x Việt Nam. Để rồi mỗi khi nghe lại những giai điệu đó, quá khứ từng quay cuồng, si mê những ca sĩ, ban nhạc Đài Loan lại hiện lên sống động trong lòng mỗi khán giả.


BTS có lượng fan khá lớn ở Việt Nam.

Quả thực, đã một thời gian dài, âm nhạc của Châu Kiệt Luân phủ sóng các trang nghe nhạc Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, những ca khúc đó đã bị thay thế bằng bài hát mới mẻ, hiện đại hơn. Nhưng khi nhắc tới Châu Kiệt Luân cũng như âm nhạc của anh, khán giả Việt không đơn giản cảm thấy yêu mến mà hơn hết là tôn trọng như một tượng đài, huyền thoại âm nhạc.

Nếu Châu Kiệt Luân tái hiện quá khứ, thì BTS chính là hiện tại. BTS nói riêng và Kpop nói chung đang rất phổ biến, thậm chí được yêu mến trong lòng khán giả trẻ Việt Nam.

BTS không có lượng fan hùng hậu như SNSD, T-ara, TVXQ… nhưng những fanpage Việt Nam của nhóm nhạc Hàn Quốc này cũng lên tới hàng chục nghìn thành viên, trong đó, lớn nhất là trang BTS Vietnamese Fanpage với 53 nghìn like.

Chính vì tình cảm fan Việt dành cho BTS hay Châu Kiệt Luân quá lớn nên không tránh khỏi trường hợp ngay cả khán giả nước ta cũng bỏ qua Sơn Tùng mà vote cho những nghệ sĩ họ yêu thích.

Kết:

“Tôi nhận thức rõ cơ hội chiến thắng khá mong manh nhưng vẫn cố gắng vì màu cờ sắc áo. Tôi cũng mong khán giả cùng chung tay để có cơ hội bước đến đấu trường lớn hơn, tiếp xúc với những nhân vật lớn hơn”, Sơn Tùng chia sẻ.

Trong khi đó, nhạc sĩ Quang Huy cũng tỏ ra lạc quan: “Tôi không đặt quá nhiều áp lực mà để mọi thứ diễn ra thật thoải mái, Tùng đi càng xa càng tốt chứ không ép buộc phải làm mọi thứ để chiến thắng”.

Sơn Tùng biết mình đang có phần yếu thế trước những đối thủ mang tầm cỡ quốc tế. Nhưng, anh chàng “cứ tham gia với tâm thế vui vẻ, thoải mái nhất và hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm mới".

Bởi dù thắng, dù thua ở vòng châu Á thì ít nhất Sơn Tùng cũng đã đem về giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á được yêu thích nhất và quan trọng hơn là được đại diện cho Việt Nam cũng như cả khu vực thử sức ở một giải thưởng mang tầm cỡ quốc tế.

Hơn nữa, bên cạnh antifan, vẫn còn rất nhiều khán giả Việt đang đồng lòng bình chọn cho Sơn Tùng. Với họ, không gì lớn hơn niềm tự hào mang tên: "Việt Nam" và đây “chính là lúc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc Việt Nam” đúng như chia sẻ của bạn Kin'S Chảnh'K Mtp'Y.

Chỉ cần khi quyền lợi, niềm tự hào của đất nước được đặt lên đầu tiên, khán giả Việt sẽ hết lòng ủng hộ Sơn Tùng, cùng anh bước đến những vòng đua cuối cùng. Bởi vậy, Sơn Tùng thắng được hay không hiện tại không còn đáng lo mà quan trọng hơn là khán giả Việt đang đồng lòng vì một hi vọng đưa Vpop tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

Theo Baodatviet.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 47 phút trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 48 phút trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 49 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 49 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Chuyện làng sao - 50 phút trước

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo khi dừng đỗ xe trên cao tốc

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo...

Kiến thức - 51 phút trước

Hiểu rõ về làn dừng khẩn cấp, kinh nghiệm lái xe trên cao tốc cũng như kỹ năng khi cần dừng xe trên làn khẩn cấp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn...

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 to bất thường

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa...

Chuyện làng sao - 51 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/4/2024: Việt Anh không ngần ngại đăng ảnh dìm bản thân sau khi nhậu say. Hình ảnh Lan Ngọc khi chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 lùm lùm...

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh, vị như thịt tươi mà không bị mất dinh dưỡng

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh,...

Kiến thức - 3 giờ, 57 phút trước

Ngâm thịt, cá trong nước là một sai lầm lớn khi rã đông. Cá đông lạnh cần trải qua một loạt công đoạn xử lý trước khi cấp đông để duy trì hương vị...

Loại rau rừng này có tác dụng bổ hơn nhân sâm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm, giảm viêm, lợi tiểu

Loại rau rừng này có tác dụng bổ hơn nhân sâm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm, giảm viêm, lợi tiểu

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 10 phút trước

Nơi nhiều nắng như ven đường ruộng, tàn tích vườn tược rau sam mọc khắp cả nước. Loài này là một loại cây làm thuốc và ăn được. Toàn cây dùng làm thuốc, có...

Một việc bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng có thể rút ngắn tuổi thọ đi 10 năm! Nhiều người vẫn làm điều đó mỗi ngày, bây giờ vẫn chưa quá muộn để dừng lại

Một việc bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng có thể rút ngắn tuổi thọ đi 10 năm! Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 10 phút trước

Dân gian có câu nói: "Kế hoạch cho một ngày nằm ở buổi sáng", ý muốn nói rằng khoảng thời gian khi thức dậy buổi sáng rất quan trọng với một người. Nếu lúc...

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Chuyện làng sao - 12 giờ, 6 phút trước

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 7 phút trước

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 36 phút trước

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 13 giờ, 37 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Đời sống số - 14 giờ, 31 phút trước

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Làm đẹp+ - 15 giờ, 35 phút trước

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn và thu hút. Tuy nhiên, trước khi...

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 17 giờ, 3 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 17 giờ, 5 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 17 giờ, 7 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 17 giờ, 7 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...