Mr Đàm lạ khi "hóa thân" thành Thanh Lam

09:54 19/01/2013

Liệu có lần thứ 3, Mr Đàm cho khán giả thấy “bản sao” khác của Thanh Lam?

Trong đêm chung kết Giọng hát Việt vừa qua, tiết mục của Đàm Vĩnh Hưng và học trò Xuân Nghi được chú ý nhiều nhất bởi độ “lạ” của nó. Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi Xuân Nghi được hóa trang để trở thành “bản sao” của diva Thanh Lam. Đây không phải là lần đầu tiên Mr Đàm hành động như vậy. Điều đó khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi: Mr Đàm đang muốn chứng tỏ điều gì?

Từ “cạch mặt” đến “hóa thân” thành thần tượng

Mr Đàm vốn nổi tiếng là một ca sỹ có cá tính và đa năng trong làng nhạc Việt. Ngoài công nghệ làm show bậc thầy, Mr Đàm luôn tạo cho người xem những bất ngờ bởi sự cầu kỳ của anh trong việc bài trí sân khấu, sự chuẩn bị cầu kỳ và chu đáo theo phong cách của một “ông hoàng” mỗi lần lên sân khấu.

Không chỉ có thế, Đàm Vĩnh Hưng còn được biết đến là một ca sỹ có lượng fan “khủng” và khá đa dạng về thành phần. Anh có thể hát tất cả các thể loại âm nhạc: từ nhạc thị trường đến nhạc bác học, từ nhạc trữ tình đến nhạc cách mạng. Ở bất cứ đâu, từ những gánh hàng rong trên đường đến những khách sạn sang trọng đều vang lên giọng hát đặc quánh như một thứ thuốc gây nghiện của anh.

Mr Đàm tự nhận mình là “ông hoàng nhạc Việt” và rất nhiều người mặc nhiên thừa nhận điều đó. Nó cho thấy sức ảnh hưởng của anh đến thị trường âm nhạc nước nhà.


Mr Đàm khiến nhiều người ngạc nhiên khi trình bày ca khúc Giọt nắng bên thềm
với phong cách rất Thanh Lam!

Đã từ rất lâu, Đàm Vĩnh Hưng thường khẳng định Thanh Lam chính là “thần tượng” của mình. Anh thừa nhận, phong cách của ca sỹ Thanh Lam ít nhiều có ảnh hưởng đến phong cách của anh trên sân khấu. Tuy nhiên, khi trở thành huấn luyện viên của chương trình truyền hình ăn khách Giọng hát Việt, Mr Đàm đã bị nhiều người lên tiếng nghi ngờ về khả năng huấn luyện. Đặc biệt, ca sỹ Thanh Lam trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí đã nêu thắc mắc: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?”

Ngay lập tức, Mr Đàm phản pháo và tuyên bố “cạch mặt thần tượng”. Phản ứng này của anh khiến nhiều người khá ngạc nhiên bởi trước đó không lâu, Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam đã có một dự án âm nhạc chung.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là trong hai sự kiện quan trọng, được truyền hình trực tiếp đến hàng triệu khán giả là lễ trao giải Làn sóng xanh và chung kết The Voice, Mr Đàm đều cố ý “hóa thân” thành thần tượng một thời. Hành động này của “ông hoàng nhạc Việt” khiến nhiều ngạc nhiên. Mr Đàm đang muốn chứng tỏ điều gì khi làm như vậy?

Hai lần “hóa thân”: Làm hòa hay trả lời thắc mắc của Thanh Lam?

Trong lễ trao giải Làn sóng xanh diễn ra vào tháng 12/2012, Đàm Vĩnh Hưng gây được sự chú ý của khán giả xem truyền hình khi hóa thân thành ca sỹ thần tượng và hát “Giọt nắng bên thềm” – một trong những ca khúc “hit” của Thanh Lam.

Tuy nhiên, người xem chỉ thực sự chú ý đến hành động này khi Mr Đàm “biến” Xuân Nghi thành một “bản sao” của ca sỹ Thanh Lam ngay trong đêm chung kết Giọng hát Việt. Không ít người đã nhận ra rằng, Không thể và có thể là bài hát đã  từng được Mr Đàm và diva Thanh Lam biểu diễn trên sân khấu. Việc để học trò trở thành “bản sao” của Thanh Lam ở trong những thời khắc quan trọng nhất của cuộc thi là điều khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đây phải chăng là cách để Mr Đàm bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thần tượng? Cũng có thể, đó là cách để Đàm Vĩnh Hưng gửi đến thần tượng của mình một lời xin lỗi theo đúng cách của Mr Đàm. Anh muốn khẳng định rằng, đến thời điểm này, Thanh Lam vẫn là "thần tượng"?

Mr đàm,đàm vĩnh hưng,Thanh Lam,Đàm vĩnh hưng hóa thân thanh lam
Liệu có một Thanh Lam trong con người của Xuân Nghi?

Tuy nhiên, có người lại cho rằng, việc đóng giả Thanh Lam, hát lại ca khúc hit của chị là cách Đàm Vĩnh Hưng “dìm hàng” thần tượng. Cách suy diễn này có vẻ không hợp lý bởi với cách đó, Mr Đàm không thể “làm xấu” Thanh Lam được. Bởi người xem vẫn luôn ý thức rằng đang nghe Mr Đàm chứ không phải Thanh Lam. Điều đó cũng có nghĩa, nếu không khéo, anh sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ. Là một người thông minh, chắc chắn, Đàm Vĩnh Hưng không chọn cách hóa trang thành Thanh Lam để trả thù chị.

Hay phải chăng, đó là cách Mr Đàm trả lời cho câu hỏi “ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?” của Thanh Lam trước đó. Hình ảnh Xuân Nghi ma mị trên sân khấu trong ca khúcKhông thể và có thể là cách để Đàm Vĩnh Hưng chứng tỏ với Thanh Lam và người xem về kết quả việc “dạy” của anh.

Một thực tế là cả hai lần Mr Đàm hóa thân thành Thanh Lam trong hai sự kiện âm nhạc nổi tiếng, anh đều trở về tay trắng. Liệu sẽ có lần thứ ba, Đàm Vĩnh Hưng cho khán giả thấy một “bản sao” khác của thần tượng Thanh Lam trên sân khấu của anh?

Eva
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 4 giờ, 21 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 1 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 33 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 6 giờ, 37 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 59 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 59 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 6 giờ, 60 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 60 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 2 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 2 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 2 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 5 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 19 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 8 giờ, 24 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 8 giờ, 28 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 23 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 24 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 10 giờ, 34 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...