Lý do Vietnam Idol 2014 sớm vào cảnh ế khách

20:50 26/02/2014

Dù sở hữu dàn thí sinh chất lượng, nhưng chương trình "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" năm nay vẫn đang loay hoay để tạo sự hấp dẫn.

So với mùa thứ 4 chỉ có Hoàng Quyên và Anh Quân xuất thân từ trường lớp bài bản, chất lượng 9 thí sinh bước vào vòng Gala năm nay được đánh giá cao hơn hẳn, khả năng cũng có sự đồng đều đủ để tạo những màn trình diễn chuyên nghiệp. Chưa kể một vài cái tên như Phương Linh, Đông Hùng, Yến Lê… từng đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. Với Phú Hiển và Tiến Việt dù có thể gọi là tay ngang nhưng cả hai cũng có không ít kinh nghiệm trình diễn.

Bản thân Vietnam Idol vào thời điểm này cũng không có bất cứ chương trình tìm kiếm tài năng ca hát nào tương tự cạnh tranh như năm ngoái khi phải cạnh tranh với đối thủ The Voice.


Dàn thí sinh năm nay được đánh giá cao về chuyên môn.

Tưởng chừng như bấy nhiêu đã đủ để níu chân khán giả theo dõi vào tối chủ nhật hằng tuần. Tuy nhiên, với một chương trình truyền hình thực tế muốn hút khách, có lẽ những cơ sở ban đầu này là chưa đủ. Vietnam Idol năm nay đã đi đến Gala 3, tức qua 5 đêm truyền hình trực tiếp, nhưng sức hút vẫn còn là điều xa vời, sự quan tâm của khán giả đến các thí sinh vẫn rất hời hợt.

Thí sinh chưa được khắc họa rõ cá tính

Không thể phủ nhận công sức của bộ ba giám khảo khi đã tìm ra được những cá tính âm nhạc phong phú cho mùa giải năm nay với Nhật Thủy nhẹ nhàng, Minh Thùy đáng yêu, Tiến Việt trẻ trung, Yến Lê hiện đại… Dù vậy, để khán giả có thể phân biệt từng cái tên trong một chương trình truyền hình thực tế, mỗi thí sinh còn cần một câu chuyện của riêng mình. Top 9 của mùa năm nay gần như chưa một ai làm được điều này

Còn nhớ Ya Suy ngay từ những vòng đầu đã gây ấn tượng với hình ảnh mộc mạc, rụt rè của chàng trai dân tộc Chu Ru ôm đàn ghita hát I’m yours,  Văn Mai Hương chiếm cảm tình với hình ảnh tươi tắn, tràn đầy sức sống của cô gái 16 tuổi… Còn với năm nay, người xem vẫn ngờ ngợ nhầm lẫn giữa các thí sinh với nhau.


Thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh.

Lý giải về điều này, nguyên nhân đầu tiên Vietnam Idol 5 cắt giảm hẳn vòng hát nhóm, vòng studio cũng được gói gọn trong một tập phát sóng duy nhất kéo dài khoảng 45 phút với lần lượt các gương mặt thay phiên nhay lên trình diễn. Tức mỗi người chỉ có không đến 5 phút để xuất hiện nên việc khi bước vào vòng Gala khán giả vẫn chưa nhớ mặt là chuyện quá đỗi dễ hiểu. Một khi đã không nhớ được các thí sinh, dĩ nhiên sự hào hứng theo dõi cũng không đáng kể.

Chọn bài không phù hợp

Kể từ khi bước vào vòng Gala vừa qua, việc thí sinh chọn bài không phù hợp là một trong những vấn đề khiến cả ban giám khảo và khán giả không ít lần băn khoăn. Như trong đêm công bố kết quả Gala 2, việc Phú Hiển trở thành thí sinh có lượng vote thấp nhất cũng được giám khảo Mỹ Tâm đưa ra lý do là chọn sai bài. Một khi đã chọn sai bài, khả năng có thể bùng nổ dĩ nhiên cũng giảm đi đáng kể.

Đến thời điểm này, chỉ duy nhất màn trình diễn ca khúc Vết mưa của Nhật Thủy là để lại chút hứng thú với khán giả. Nhưng cô gái này cũng từng cho biết cô gặp không ít khó khăn khi có những bài thí sinh muốn hát nhưng không được biểu diễn, ngược lại có những ca khúc chưa thật sự tự tin nhưng vẫn phải chọn.


Phú Hiển dần đánh mất lợi thế của mình khi liên tục chọn bài không phù hợp.

Trong đêm Gala 3 vừa qua với chủ đề Những ca khúc của năm 2000, trong khi khán giả đang mong chờ được nghe lại những ca khúc đình đám một thời, thực tế khi theo dõi chương trình, họ lại được nghe những sáng tác gần như xa lạ. Phần lớn là các bài hát vừa được phát hành trong một vài năm trở lại đây. Hụt hẫng là cảm giác không thể tránh khỏi sau đêm thi này.

Về vấn đề chọn bài, vai trò của giám đốc âm nhạc không kém phần quan trọng. Đó phải là người chịu trách nhiệm định hướng phần thi của các thí sinh cũng như tạo nên sự hấp dẫn cho cả chương trình. Về vai trò này, nhạc sĩ Huy Tuấn chưa thực hiện thật sự tốt.

Ban giám khảo chưa tung hứng

Nhạc sĩ Quốc Trung ra đi để lại chiếc ghế trống trên bàn giám khảo mùa thứ 5 cho nhạc sĩ Anh Quân. Đập tan những nghi ngờ ban đầu, vị nhạc sĩ này đã nhận được rất nhiều cảm tình của người xem bởi lối nhận xét rất thẳng thắn nhưng không kém phần vui nhộn. Trong vòng audition, có thể nói nhân vật nổi nhất chính là Anh Quân chứ không phải Mỹ Tâm hay Nguyễn Quang Dũng. Nhưng đến khi phát sóng trực tiếp, khi không còn được chỉnh sửa qua bàn tay biên tập, không có nhiều thời gian để diễn giải ý, hay cũng có thể là khi phải nói trước quá đông khán giả, vị giám khảo mới này cũng không còn giữ được màu sắc riêng.


Bộ ba giám khảo chưa thật sự ăn ý.

Cụ thể là ngay trong những đêm thi đầu tiên, anh đã không ít lần khiến khán giả khó hiểu khi đánh giá đây là màn trình diễn “tốt nhất” của thí sinh từ trước đến nay. Những nhận xét dí dỏm nay cũng không còn lại là bao nhiêu. Đến lúc này, khán giả lại chợt nhớ về một Quốc Trung vừa sắc đá, “nguy hiểm” nhưng cũng không kém duyên.  

Hai giám khảo còn lại có thể do đã quen với công việc nên có thể hiện ổn hơn. Nhưng nếu so với dàn ban giám khảo cũ Quốc Trung, Mỹ Tâm và Quang Dũng, bộ ba của năm nay kém hẳn sự kết nối trên ghế nóng. Người xem đến giờ phút này vẫn chưa thấy những màn tranh luận hay tung hứng duyên dáng nào thật sự đắt giá. Điều này đã khiến chính yếu tố hút khách từ ba gương mặt quyền lực này cũng chưa được tận dụng triệt để.

Format cũ

Lần thứ 5 được tổ chức, Vietnam Idol năm nay mạnh dạn lên sóng khi đêm chung kết của mùa thứ 4 vừa kết thúc cách đó chưa đến một năm (thay vì 2 năm như các mùa trước). Liên tục tổ chức trong thời gian ngắn, tuy nhiên format chương trình từ vòng Audition, Studio đến Gala. gần như không có gì được cải tiến để tạo sự mới mẻ ngoài việc bổ sung thêm phần giao lưu hậu trường, nhưng cũng không thật sự đặc sắc.

Thay phiên mời khán giả được thưởng thức một món ăn y chang nhau trong một khoảng thời gian ngắn chính là một trong những tác nhân chính khiến Idol năm nay không còn được ưu ái.

Bên cạnh đó, khi các đêm thi chưa thật sự hấp dẫn, quãng thời gian một tuần chờ đợi đến đêm công bố kết quả càng khiến khán giả khó lòng giữ được hứng thú để theo dõi.

Theo Zing.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 36 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 38 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 38 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 38 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 2 giờ, 41 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 56 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 59 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 60 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 3 giờ, 4 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 60 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 4 giờ, 15 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 21 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 5 giờ, 43 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 5 giờ, 43 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 5 giờ, 43 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 43 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 23 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 5 giờ, 24 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...