Huy Khánh có bị "ném đá" vì MC Vietnam Idol?

09:16 03/06/2012

Bàn về chuyện Huy Khánh đảm nhận vai trò MC của Vietnam Idol 2012.

Sau 3 mùa giải, vị trí MC của Vietnam Idol vẫn chưa thể tìm được một gương mặt gắn bó dài lâu.

Kỷ niệm với ngưỡi cũ

Không giống như MC kỳ cựu của American Idol là Ryan Seacrest, đã gắn bó với chương trình từ buổi ghi hình đầu tiên đến nay, phiên bản Idol tại Việt Nam luôn thay đổi vị trí này qua 4 lần tổ chức. Năm nay, cái tên tiếp theo xướng lên: nam diễn viên Huy Khánh khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Hãy cùng điểm lại thành quả của 3 chàng cựu MC Vietnam Idol trước đây để ngẫm xem liệu Huy Khánh có thể sẽ làm hơn được những gì.

Vietnam Idol 2012,tìm kiếm tài năng,thần tượng việt nam,huy khánh

Ghi dấu đầu tiên là nam ca sĩ Nguyên Vũ, trước Vietnam Idol người ta chỉ biết tới khả năng MC của anh qua gameshow Hát với ngôi sao. Ở thời điểm đó, thẳng thắn mà nói, Nguyên Vũ không có nhiều lợi thế, khi câu cửa miệng “Đúng rồi” của anh khiến khán giả nhiều lần... dậy sóng. Có lẽ ít người biết việc chọn Nguyên Vũ cho mùa giải đầu tiên không hoàn toàn xuất phát từ BTC, mà được những nhân vật đại diện cho nhà sản xuất phiên bản gốc tư vấn. Nhờ có sự hậu thuẫn này, mà Nguyên Vũ dễ dàng vượt qua hàng loạt gương mặt đình đám để trở thành MC danh giá của mùa giải đầu tiên.

Với bề dầy của một ngôi sao hơn 10 năm ca hát, Nguyên Vũ đã rất thành công khi mang những kinh nghiệm của mình chia sẻ, động viên các thí sinh ở mọi vòng thi, cộng với tố chất hoạt náo nằm sẵn trong máu, Nguyên Vũ dễ dàng tạo ra không khí hứng khởi cho chương trình. Tuy nhiên vì đây là thương hiệu lớn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, thế nên áp lực dồn về vị trí MC cũng tăng cao thấy rõ. Từng lời ăn tiếng nói của Nguyên Vũ đều được hàng loạt diễn đàn theo sát phân tích, bình luận mỗi ngày.

Chàng ca sĩ không tránh khỏi việc bị mang ra so sánh với Ryan Seacrest, và phong cách “bênh vực” thí sinh của Nguyên Vũ cũng khó lòng mà “ngọt” được như ngôi sao xứ cờ hoa. Hơn nữa, khán giả nội địa cũng chưa thể quen ngay với việc MC có quyền "phản bác" lại giám khảo trên sóng truyền hình. Kết thúc mùa Idol đầu tiên, tuy những gì Nguyên Vũ mang lại không đến nỗi làm khán giả thất vọng, nhưng vẫn chưa đủ để thuyết phục BTC dừng tìm kiếm một cơ hội mới cho vị trí host của chương trình.

Vietnam Idol 2012,tìm kiếm tài năng,thần tượng việt nam,huy khánh

Sau Nguyên Vũ, cái tên Sỹ Luân bắt đầu được nhà đài chú ý và lựa chọn. Anh lần lượt thay Nguyên Vũ từ Hát với ngôi sao cho đến Vietnam Idol. Với vẻ ngoài pha trộn giữa bụi bặm và công tử, vừa hiền lành lại vừa tinh nghịch, Sỹ Luân không khó để trở thành một giải pháp an toàn cho các chương trình, với vai trò là một MC có kiến thức về âm nhạc. Tuy không gây ra bất kỳ sự cố nào đáng kể, nhưng sự “an toàn” đến mức nhàm chán của Sỹ Luân đã khiến hình ảnh MC mà anh tạo dựng nhanh chóng trôi tuột đi trong tâm trí khán giả. Và lẽ hiển nhiên, như thế không thể gọi là thành công.

Vietnam Idol 2012,tìm kiếm tài năng,thần tượng việt nam,huy khánh

Chia tay Sỹ Luân cũng là lúc Vietnam Idol được mua bởi một nhà sản xuất khác, và format truyền hình này cũng được nhắm tới phủ sóng rộng rãi ở quy mô lớn hơn - sóng VTV thay vì HTV. Phan Anh được chọn cho mùa Idol thứ 3 của Vietnam Idol tại Việt Nam. Tính ra trong 3 đời MC, anh là người có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt nhất, và điều đó đã thể hiện rõ bởi sự lưu loát trong suốt quá trình cầm mic chủ trì mùa giải 2010.

Vẫn an toàn, nhưng sinh động hơn, đó chính là ưu điểm của Phan Anh so với Sỹ Luân, nó giúp khán giả dễ dàng chấp nhận khi xem Vietnam Idol. Mặc dù không mắc lỗi lớn về phần ăn nói, nhưng Phan Anh lại vài lần bị khán giả cho điểm trừ vì thói quen diện quần bó khá phô. Tuy vậy, xét trên tổng thể, việc Phan Anh biến mất khỏi Vietnam Idol mùa giải năm nay cũng khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Hồi hộp chờ người mới

Vietnam Idol 2012,tìm kiếm tài năng,thần tượng việt nam,huy khánh

Năm nay, khi cái tên Huy Khánh được công bố, gần như mọi người đều sốc. Chưa từng thể hiện rõ năng lực MC ở bất kỳ chương trình tên tuổi nào, kiến thức âm nhạc cũng không thể sánh bằng Sỹ Luân, Nguyên Vũ, vì thế sự xuất hiện của anh được xem là rất bất ngờ.

Trong vài năm trở lại đây, Huy Khánh được chú ý đa phần là bởi những lùm xùm quanh mỹ nữ hơn là hoạt động nghệ thuật. Những điều này cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến khả năng lấy lòng công chúng của anh, khi nắm giữ vai trò MC Vietnam Idol. Từ điện ảnh cho đến đời tư, công chúng đã trót mang đậm dấu ấn về một chàng Đông Gioăng nên liệu những điều này có ít nhiều làm vị trí mới của anh thêm phần xa cách với khán giả?

Theo dõi phản ứng của dư luận, có thể thấy cái tên Huy Khánh không nhận được nhiều sự tán thành, khán giả chỉ cảm thấy bất ngờ, pha lẫn chút tò mò: Vì sao BTC lại chọn anh? Và ở chàng diễn viên này có gì là nổi bật? Mọi chú ý đang được đổ dồn về Huy Khánh, khi anh được mong đợi là yếu tố “thay máu” cho chương trình năm nay cùng với Mỹ Tâm. Từ những yếu tố này, khán giả gần như đang "chơi vơi" niềm tin vào chuyện BTC đã tìm ra được bến đỗ cuối cùng cho vị trí MC. Có vẻ như vai trò MC nó sẽ được thay đổi luân phiên mỗi năm, chứ không đóng đinh dài hạng như trường hợp của Ryan Seacrest với Amerian Idol.

Dẫu sao thì sự xuất hiện của Huy Khánh ở mùa giải 2012 cũng đã được ấn định, mọi người chỉ hi vọng chí ít thì anh cũng đừng đứng dưới ngưỡng an toàn để thiên hạ phải "ném đá". Xem Huy Khánh làm diễn viên thì cũng đã nhiều, giờ đây người ta chỉ thắc mắc: liệu trong vai trò mới, anh có mang đến những điều mới mẻ thật sự, hay cũng chỉ đơn giản là một chàng diễn viên cũ kỹ gồng mình cho manh áo mới? Quả thật với cách thức thay đổi MC liền tù tì qua các năm, BTC đã rất thành công trong việc tạo ra “chuyện để nói” nhằm thu hút thêm sự chú ý về chương trình, nhưng liệu cách làm này có dẫn đến các quyết định liều lĩnh? Chắc chắn với truyền thống này thì vị trí MC cho Vietnam Idol sẽ còn thú vị nhiều qua mỗi năm.

2Sao
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 40 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 6 giờ, 12 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 14 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 6 giờ, 18 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 6 giờ, 25 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 35 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 7 giờ, 35 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 38 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 7 giờ, 46 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 8 giờ, 59 phút trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 8 giờ, 3 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành danh rực rỡ với bản hit "Xe đạp ơi"....

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 9 giờ, 17 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...