Giám khảo Idol "thế chấp uy tín" về kết quả "gây bão"

10:19 24/11/2012

Vietnam Idol đã có một đêm công bố kết quả 'náo nhiệt' nhất từ trước tới nay với đủ mọi trạng thái cảm xúc. Chính vì vậy, màn hỏi đáp sau đêm diễn cũng ồn ào không kém, với rất nhiều thắc mắc từ báo chí về những vấn đề nhạy cảm.

Vietnam Idol đã có một đêm công bố kết quả "náo nhiệt" nhất từ trước tới nay với đủ mọi trạng thái cảm xúc. Từ sự chán chường của khán giả khi những gương mặt xứng đáng được ra về lại ung dung đi tiếp, sự sững sờ khi Bảo Trâm lọt top nguy hiểm cho tới những cái lắc đầu ngán ngẩm dành cho sự vô duyên tệ hại của MC Huy Khánh.

Nhưng trên tất cả, sự khó hiểu của vị giám khảo Quốc Trung mới chính là điều đọng lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả. Và không ngạc nhiên khi trong buổi họp báo diễn ra ngay sau khi kết thúc chương trình, anh chính là người nhận được nhiều thắc mắc nhất từ báo chí.

Vị giám khảo khó tính và ... khó hiểu

Ấn tượng mà Quốc Trung nhận được sau màn trình diễn trên ghế nóng có thể là cả tốt và xấu, đặc biệt là khi vị nhạc sĩ lên tiếng trong một trạng thái cảm xúc khá dạt dào. Ngay sau khi chứng kiến Hương Giang "hạ cánh" an toàn và Bảo Trâm - giọng hát nổi bật của Vietnam Idol - phải rơi vào vòng nguy hiểm, vị giám khảo khó tính đã buông một lời nhận xét đầy ẩn ý:

 
Hương Giang mừng chiến thắng với một gương mặt khá vô cảm

"Tôi nghĩ là kết quả của cuộc thi này không công bằng. Không phải vì khán giả không nhận ra đâu là giọng hát tốt, đâu là giọng hát kém, mà là sự quan tâm họ dành cho thí sinh và cuộc thi chưa đủ". Không khó khăn để nhận thấy nhân vật chính trong lời nhận xét "hiểm hóc" của Quốc Trung là ai và chính điều này đã làm cư dân mạng ồn ào.

Không ít người đánh giá cao sự trung thực và can đảm của Quốc Trung khi dám nói ra những điều nhạy cảm nhất của cuộc thi. Tuy nhiên, cũng rất nhiều khán giả cho rằng Quốc Trung đã thiếu đi sự tôn trọng cần thiết đối với Hương Giang, nhất là khi lời nói của anh lại xuất phát trên băng ghế giám khảo. Có điều, lý giải về điều này trong buổi họp báo sau chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung lại đưa ra một câu trả lời khiến khá nhiều người sửng sốt: "Tôi không hề có ý nói Hương Giang. Đó chỉ là sự suy diễn của các bạn mà thôi".

Cuối cùng thì Quốc Trung muốn chỉ trích ai?

Tương tự, đối với màn nhận xét "kịch tính" dành cho Anh Quân ngay sau khi thí sinh này trình bày màn sing off, giám khảo Quốc Trung cũng nhận được không ít ý kiến từ khán giả. Lời nhận định có phần giống như một vở bi hài kịch đã khiến cho không ít người ... ngã ngửa. Sau phần trình bày khá căng thẳng và khó đoán của Quốc Trung: "Chúng tôi không muốn cuộc thi trở nên nghiệp dư với những giọng hát không xứng đáng", không khí tại khán phòng bỗng trùng xuống rất nhiều.

Không ít người đã nghĩ tới một con đường sáng dành cho Anh Quân, bởi dẫu sao nếu nói về sự chuyên nghiệp, Anh Quân cũng là thí sinh hiếm hoi được đào tạo chính thống và bài bản. Xét riêng về giọng hát, Anh Quân dù chưa thật sự nổi trội nhưng cũng "ăn đứt" một số thí sinh, ít nhất là về khả năng ... hát đúng nhạc. Điểm yếu duy nhất của chàng trai này là sự nhạt nhòa,  không có cá tính trên sân khấu và những điều này không nằm trong lời "bỏ nhỏ" của nhạc sĩ Quốc Trung.

 
Anh Quân bị loại xứng đáng, nhưng còn có nhiều cách để mời
một thí sinh rời khỏi cuộc thi...

Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng được vị giám khảo khó tính này đưa ra lại khiến không ít người ... chới với: "Quyết định của chúng tôi là xin chia tay Quân tại đây!". Với quyết định phũ phàng này, có vẻ như tất cả những lời "cay nghiệt" trước đó đều nhắm cả vào chàng sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia. Đối với riêng Anh Quân, điều này có vẻ hơi bất công, bởi anh chưa đến mức phải nhận những lời chê bai nặng nề và có phần không xác đáng. Dù sao thì nếu xét trong bối cảnh chung của cuộc thi, ít nhất Anh Quân cũng không phải một kẻ nghiệp dư...

Mặc dù vậy, trả lời phỏng vấn từ báo chí về câu nhận xét khó hiểu của mình, nhạc sĩ Quốc Trung lại "bổn cũ soạn lại": "Tôi không có ý như vậy. Đó chỉ là cách diễn đạt chưa đúng lắm mà thôi". Rất khó lòng để hiểu vị nhạc sĩ tiếng tăm muốn diễn đạt điều gì, khi điều mà mọi khán giả xem truyền hình hiểu lại chẳng hề đúng với những gì anh suy nghĩ...

Màn đối đáp thú vị của thí sinh và nữ giám khảo Mỹ Tâm

Không chỉ Quốc Trung, vị nữ giám khảo đáng yêu Mỹ Tâm cũng nhận được sự truy vấn mạnh mẽ của phóng viên vì câu nói quả quyết: "Tôi sẽ không cứu em" dành cho Anh Quân ngay trước phần sing off. Có điều, câu trả lời đưa ra của "Họa mi tóc nâu" lại khiến người nghe thỏa mãn, dù rằng người thay mặt cô phát ngôn lại chính là nhạc sĩ Quốc Trung. Sự thẳng thắn và chân tình vốn có của Mỹ Tâm khiến cho người ta tin tưởng rằng câu nói đó chỉ là một chiêu "khích tướng" giúp Anh Quân thể hiện được hết khả năng, chứ không ẩn chứa bất kỳ điều gì khác.

 
Mỹ Tâm trả lời phỏng vấn vẫn không quên làm dáng

Không chỉ riêng ban giám khảo, các thí sinh cũng nhận được không ít câu hỏi thẳng thắn từ phía truyền thông. Hương Giang đang thể hiện mình ngày càng sắc sảo khi đối đáp rất gãy gọn và sắc bén. Khi được hỏi mình nghĩ gì khi bị Quốc Trung đá xoáy, cô nàng lập tức vin vào câu giải thích của vị giám khảo này để đáp lời: "Anh Trung đã nói không phải là Giang thì Giang nghĩ câu hỏi này mình không cần phải trả lời".

Anh Quân cũng có một câu trả lời được đánh giá khá cao. Khi một phóng viên đứng lên nêu ra một ý kiến của cư dân mạng với đại ý: "Vì Anh Quân quá xấu nên bị loại", chàng thí sinh đã có một câu trả lời bất ngờ và mạnh mẽ. "Trước tiên, Anh Quân phải gửi lời cảm ơn tới cha mẹ vì đã sinh ra mình đầy đủ chân tay, đầu óc và trí tuệ. Đối với Quân, đó là một niềm hạnh phúc và có lẽ như vậy cũng đã là quá đủ".

Khi giám khảo đem uy tín ra "thế chấp"

Tuy nhiên, ngoài một số màn đối đáp thông minh và làm thỏa mãn được câu hỏi của báo chí, phần lớn những câu trả lời còn lại của buổi họp báo đều đi vào ... ngõ cụt. Đặc biệt là với những câu hỏi tế nhị liên quan tới việc công khai tin nhắn, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh tại cuộc thi đều được giải thích với lý do duy nhất: format của chương trình không cho phép. Sự công bằng chỉ được đảm bảo bằng một thứ duy nhất - vừa đắt giá nhưng cũng khá mơ hồ: uy tín của ban giám khảo.

 
Toàn cảnh buổi họp báo sau đêm công bố kết quả

Tất nhiên, với tên tuổi của đạo diễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Quốc Trung, uy tín của họ có thể đáng giá hơn cả vàng mười. Có điều, dù long lanh nhưng vật dùng để "thế chấp niềm tin" của khán giả ấy xem ra vẫn còn mơ hồ lắm. Dù sao thì nhiệm vụ chính của ban giám khảo cũng chỉ giới hạn trên băng ghế nóng mà thôi...

TTTĐ
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 53 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 53 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 5 giờ, 34 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 5 giờ, 36 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 5 giờ, 29 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 6 giờ, 39 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 6 giờ, 18 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 19 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 19 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 8 giờ, 55 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 8 giờ, 56 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 6 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 8 giờ, 8 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 9 giờ, 33 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.