Giải mã sao quay lưng với ghế nóng

09:07 04/07/2013

Cơn bão truyền hình thực tế không những chỉ là con đường nhanh nhất cho những thí sinh không tên không tuổi trở thành ngôi sao mà còn là cơ hội để những tên tuổi như Trần Lập được hâm nóng thêm một lần nữa.

Kèm theo đó, vị trí ghế nóng bao giờ cũng đi kèm với một khoảng cát sê… bỏng tay. Đó là lý do tại sao ghế nóng luôn là mơ ước của rất nhiều người. Vậy mà có một số người được mời vào lại nhất quyết cự tuyệt. Vì sao vậy?

Vì ghế nóng… quá nóng

Sở hữu một giọng hát đầy nội lực, một phong cách trình diễn xuất thần và một tầm cỡ đáng ngưỡng mộ, Tùng Dương đã hai lần được mời làm huấn luyện viên chương trình truyền hình thực tế nóng nhất hiện nay The Voice. Thế nhưng, cả hai lần anh đều từ chối. 

Về lý do từ chối, anh chia sẻ rằng: "Thời điểm này tôi chỉ muốn chú tâm vào vai trò ca sĩ, chưa thích hợp để nhận vị trí HLV hay công tác giảng dạy. Hơn nữa, tôi cũng đang rất bận rộn với nhiều dự án âm nhạc, sợ sẽ quá ôm đồm nếu nhận lời tham gia chương trình dài hơi này". 

Nhưng thực tế, nếu The Voice có sức hút mãnh liệt thì rất có thể chàng ca sỹ Chiếc khăn piêu sẽ gạt mọi dự án lại để tham gia. Rốt cục, nguyên nhân chủ yếu vẫn là như anh từng nói “chiếc ghế nóng The Voice… quá nóng so với tôi”. Tùng Dương bày tỏ: “Dương không phải người thích gây hiệu ứng để giải trí. Nếu nhận The Voice, Dương sẽ không đảm bảo tính chất giải trí cho chương trình”.

The Voice,Tùng Dương,Đàm Vĩnh Hưng,Thanh Lam,truyền hình thực tế
Tùng Dương chọn Sao Mai điểm hẹn thay vì The Voice vì ở đó anh không phải diễn

Dù vậy, cốt lõi của vấn đề lại nằm ở chỗ: “Dương nghĩ sự nở rộ của chiêu trò trong các chương trình truyền hình thực tế là tín hiệu không nên vui. Khi xem những chương trình ấy, Dương thấy họ đang rất diễn, đứng trước ống kính họ không thể nào hoàn toàn thoải mái như đời thường được.

Từ sự diễn đấy khán giả lại nghĩ họ đang rất thật mới là cái nguy hiểm. Có quá nhiều cuộc thi kiểu truyền hình thực tế, chắc chắn nghệ thuật sẽ bị thụt lùi. Nó sẽ chiếm chỗ của những cuộc thi nghiêm túc
”.

Truyền hình thực tế là phải diễn và diễn xuất không phải là công việc hay sứ mệnh chính của một người ca sỹ. Và khi dành quá nhiều thời gian để nghĩ ra những chiêu trò để diễn xuất, một ca sỹ, một nhạc sỹ sẽ dần đánh mất đi khả năng sáng tạo nghệ thuật của một người ca sỹ, người nghệ sỹ.

Vì ghế nóng đã… nguội

Là người có công lớn nhất đưa Hương Tràm dành ngôi vị Quán quân The Voice 2012, thế nhưng, ngay sau khi mùa đầu tiên khép lại, Thu Minh đã tuyên bố rời ghế nóng The Voice. Chị chia sẻ: “Vì thời gian tới, tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình riêng của mình. Đã đến lúc phải tạm hy sinh sự nghiệp để đảm nhận tốt vai trò làm vợ, làm mẹ”. 

Không tuyên bố chính thức và công khai như Thu Minh, nhưng Hà Hồ cũng quyết định rời ghế nóng ngay sau đó vì những lý do tương tự. Không thể phủ nhận, nhờ có The Voice, một nữ ca sỹ nhạc dance bốc lửa nổi tiếng với danh hiệu nữ hoàng sexy như cô đã lấy lại được rất nhiều tình cảm của khán giả. Và cũng nhờ The Voice, hình ảnh của Hà Hồ được “phổ cập” đến đông đảo khán giả truyền hình trên cả nước hơn. 

Nhưng sự dừng lại đúng lúc của họ là một lựa chọn sáng suốt. Họ sẽ tiếp tục ngồi trên ghế nóng, “chặt chém” nhau như thế nào đây để có thể tiếp tục mang lại tiếng cười cho khán giả khi mà sự kết hợp của họ đã “mất thiêng” ngay từ sau những số đầu tiên. Hà Hồ bị cho là “giả tạo” khi liên tục khóc lóc và nói những lời... sáo rỗng.

The Voice,Tùng Dương,Đàm Vĩnh Hưng,Thanh Lam,truyền hình thực tế
Chí Anh biết trước sẽ phải rời khỏi ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ

Thu Minh dù thật lòng vẫn dễ gây cho khán giả cảm giác mệt mỏi vì nói quá dông dài. Và khi những màn tung hứng của hai người đẹp đã không còn hút khán giả, khi chiếc ghế nóng đã bắt đầu nguội thì rời bỏ nó trước khi nguội lạnh hẳn là một quyết định không tồi. 

Đó cũng là trường hợp tương tự xảy ra với Chí Anh khi không làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4. “Tôi biết chuyện này từ lâu rồi, từ khi tôi tham gia chương trình So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy. Khi đó tôi đã nghĩ BTC Bước nhảy hoàn vũ 2013 sẽ không mời mình nữa” – Chí Anh chia sẻ.

Rõ ràng kiện tướng Dancesport thừa biết, một khi anh đã ngồi vào chiếc ghế nóng tương tự của một chương trình truyền hình thực tế của “đối thủ” thì kiểu gì anh cũng mất đi vị trí trước nay. Thế nhưng, đó là lựa chọn của anh. Khi hình bóng của anh trên ghế nóng của Bước nhảy hoàn vũ ngày dần nhạt nhòa thì làm mới mình, hâm nóng lại mình trên chiếc ghế nóng khác là một lựa chọn khôn ngoan. 

Vì không "cùng hội cùng thuyền"

Cũng lên tiếng chỉ ra mặt “thị trường” của các chương trình truyền hình thực tế nhưng Thanh Lam vẫn chấp nhận tham gia vào vị trí huấn luyện viên của The Voice trong trường hợp Tùng Dương cũng nhận lời ngồi vào vị trí này. 

Thanh Lam chia sẻ về yêu cầu này: “Cái đấy giống như người ta vẫn nói là "cùng hội cùng thuyền" (cười)... Tôi nghĩ, khi mình có một nhóm cùng ý tưởng, cùng sức sáng tạo thì sức thuyết phục những người xung quanh sẽ mạnh hơn nhiều. 

Nếu chỉ có mình tôi theo lối chính thống, cần có thể gian để "ngấm" chứ không hào nhoáng mà đi vào thị trường thích sự vui nhộn và đi theo xu hướng bề mặt, thì chắc chắn tôi sẽ thua ngay lập tức. Nhưng nếu có hai người thì sẽ áp đảo sẽ khác và cuộc chơi lại rơi vào thế cân bằng ấn tượng hơn
”.

The Voice,Tùng Dương,Đàm Vĩnh Hưng,Thanh Lam,truyền hình thực tế

The Voice,Tùng Dương,Đàm Vĩnh Hưng,Thanh Lam,truyền hình thực tế
Thanh Lam không thể ngồi ghế nóng The Voice vì ở đó đã có Mr Đàm?

Điều này có thể lý giải tại sao Thanh Lam nhất định cự tuyệt ghế nóng The Voice khi trên chiếc “thuyền” ấy đã không thể có Tùng Dương mà lại còn có Đàm Vĩnh Hưng. Sau vụ lùm xùm, khẩu chiến giữa Thanh Lam và Mr Đàm khi cô chê khéo ông hoàng nhạc Việt và Hà Hồ trong vai trò huấn luyện viên, rõ ràng, khó có thể gọi là “cùng hội cùng thuyền”.

Việc Thanh Lam ỡm ờ chuyện liệu cô có ngồi ghế nóng hay không cũng là lý do khiến nhiều người cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến Mr Đàm cũng tuyên bố rời ghế nóng.

Mr Đàm từng khẳng định như đinh đóng cột rằng anh tuyệt đối không thể tham gia làm huấn luyện viên của The Voice mùa hai vì bận rộn với hàng loạt dự án cá nhân nhưng sau đó vẫn xuất hiện trên ghế nóng. Liệu có phải chỉ khi xác nhận Thanh Lam chính thức không ngồi vị trí này thì anh mới gật đầu tham gia?

Theo Khampha.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 7 giờ, 39 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 10 giờ, 38 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 10 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 17 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 18 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 10 giờ, 20 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 10 giờ, 21 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 26 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 11 giờ, 17 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 11 giờ, 19 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 12 giờ, 52 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 12 giờ, 29 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 13 giờ, 35 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 51 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 52 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 13 giờ, 55 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 14 giờ, 4 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 10 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 14 giờ, 15 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 14 giờ, 20 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.