Giải mã hiện tượng Võ Trọng Phúc

09:52 14/03/2012

Từ một thầy giáo Tiếng Anh không ai biết tới, chỉ sau một đêm, Võ Trọng Phúc đã là cái tên được săn lùng, tung hô như một hiện tượng của Vietnam’s Got Talent. Anh là ai?

Đơn giản chỉ là một ca khúc nước ngoài lắng đọng và một chiếc đàn guitar mộc, Võ Trọng Phúc đã chinh phục hàng triệu trái tim người xem truyền hình chỉ trong 3 phút của chương trình Vietnam’s Got Talent. Bằng chất giọng mộc rất lạ như có phép màu và một vẻ bề ngoài phong trần như gã du mục, thầy giáo tiếng Anh Võ Trọng Phúc tạo nên một cơn sốt chưa từng có tại cuộc thi này. Chỉ trong 2 ngày sau cuộc thi, ca khúc Home do anh thể hiện đã đạt được lượng tải kỷ lục là 1000 lượt tải. Trên FB hàng loạt hội Phát cuồng vì Võ Trọng Phúc, FC Võ Trọng Phúc, Hội những người bị quyến rũ bởi Võ Trọng Phúc... được lập ra như một cơn lốc.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Ngoài chất giọng lạ, vẻ đẹp trai của anh chàng cũng khiến bao cô gái phát cuồng

26 tuổi, tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành sư phạm, Võ Trọng Phúc có 4, 5 tuổi nghề giáo viên tiếng Anh và 23 năm với tình yêu âm nhạc. Phúc cho biết, lần đầu tiên mọi người nghĩ Phúc có năng khiếu âm nhạc là năm anh 3 tuổi. Khi đó cả nhà vừa xem xong một bộ phim thì nghe Phúc nhẩm lại giai điệu bài hát dù không rõ lời. Từ đó cậu hay đàn cho Phúc chơi và mẹ bắt đầu cho anh học nhiều nhạc cụ. Nhưng guitar luôn là lựa chọn của anh vì nó mộc mạc, giản dị như tính cách của anh. Phúc nói anh yêu cây đàn guitar của mình lắm. Hôm thi bán kết, cậu anh ngỏ ý cho mượn cây đàn xịn, giá trị gấp mấy lần đàn anh đi thi nhưng anh vẫn trung thành với cây đàn của mình. Anh không muốn đổi đàn vì nó tựa như người yêu của mình vậy. 

Mê Micheal Jackson, The Beatles, Bob Dylan và yêu ca hát từ nhỏ nhưng mãi đến khi đạt giải nhất tại một cuộc thi do trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức, Phúc mới tự tin đặt vấn đề xin đi hát tại các quán bar. Anh được nhận ngay sau lần thử giọng đầu tiên và đến nay Phúc đã có hơn 4 năm làm ca sỹ tại các quán bar. Nhưng anh chàng thầy giáo tiếng Anh điển trai chưa bao giờ nghĩ giọng hát của mình có thể vượt ra khỏi khuôn viên quán bar mấy chục mét vuông với vài chục người để đến với hàng triệu khán giả cho đến ngày anh đứng trên sân khấu Vietnam's Got Talent.

Hãy cùng nghe Võ Trọng Phúc tâm sự về phép màu kỳ diệu này!

Không sính ngoại

Tâm trạng của một thầy giáo bỗng dưng nổi tiếng sau một đêm như thế nào nhỉ?

Vừa vui vừa sốc, vừa mừng lại vừa lo. Thật sự Phúc không thể tưởng tượng ca khúc của mình lại được mọi người yêu thích đến vậy. Nhưng nó cũng là áp lực cho Phúc. Không phải áp lực thắng thua mà điều mình lo nhất là làm cho những người yêu quý mình thất vọng.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Võ Trọng Phúc đang làm điên đảo cả cộng đồng mạng

Dường như điều không mong đợi đó đã xảy ra ở đêm bán kết?

Quả thật là trong đêm bán kết chuyện âm thanh trục trặc đã ảnh hưởng không nhỏ phần nào đến chất lượng của các tiết mục. Không phải riêng gì tiết mục của Phúc mà tất cả 7 tiết mục đã bị dở đi khá nhiều khi lên sóng truyền hình. Nếu mọi người để ý thì tiết mục của Phúc còn không có phần giới thiệu trước khi bắt đầu bài hát. 18h30 tụi Phúc mới rời trường quay mà 20h đã lên sóng rồi, thật sự là ban tổ chức không kịp thời gian để có thể hoàn thành chương trình một cách tốt nhất như mong muốn. Phúc ước gì tất cả mọi người đều được xem trực tiếp tại trường quay. Bản thân Phúc cũng khá hài lòng với tiết mục của mình nhưng khi về xem truyền hình thì đúng là… Cũng may hôm sau ban tổ chức đã kịp thời cung cấp clip chính thức nên mọi người cũng hiểu và thông cảm hơn.

Thế còn ý kiến của nhạc sỹ Huy Tuấn, người lắng nghe anh trực tiếp ở trường quay thì sao? Anh ấy nói không có nhiều chất của Phúc trong ca khúc “You ‘re beautiful”?

Có lẽ mọi người đã quá ấn tượng với “Home” nên khi nghe một ca khúc ít tình cảm hơn như “You’re beautiful” sẽ không cảm thấy rung động nhiều. Hơn nữa, bài hát này cần phải có đoạn cao trào nhưng Phúc chỉ có 2 phút rưỡi, bài hát đã bị cắt mất lời 2 và phần điệp khúc nên bài hát bị ngắn đi, chưa kịp lên cao trào đã hết nên dễ gây hụt hẫng nơi người nghe. Còn về phần nhận xét của anh Huy Tuấn, Phúc luôn trân trọng, tiếp thu và sẽ rút kinh nghiệm trước khi chọn ca khúc thể hiện.

Mọi người đang rất tò mò không biết chàng thầy giáo của mình sẽ thể hiện ca khúc nào trong đêm chung kết?

Cho Phúc giữ bí mật nhé! Nói vậy thôi chứ thật tình Phúc cũng chưa nghĩ ra (cười ). Mình còn đến 5 tuần nữa nên cứ từ từ, không vội.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Song với Phúc, sự nổi tiếng một đêm cũng như bong bóng xà phòng mà thôi

Theo Phúc thì ai sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của bạn trong đêm chung kết?

Phúc thấy vào vòng này rồi thì ai cũng giỏi như nhau thôi nhưng mà Phúc không xem các thí sinh khác là đối thủ. Tụi Phúc đều là bạn với nhau.

Rõ ràng là nhiều người yêu mến giọng hát và phong cách của Phúc nhưng cũng 
có không ít người cho rằng Phúc sính ngoại vì chẳng thèm hát nhạc Việt?


Sính ngoại, từ này nghe hay quá! Nhưng Phúc không hát tiếng Anh vì sính ngoại mà chỉ đơn giản mình hát tiếng Việt không hay, không có gì đặc biệt và thua ối người. Những ca khúc Việt cần ngân nga, hơi dài trong khi ca khúc tiếng Anh thường súc tích, không cần ngân nga, mà mình có lợi thế là nghe nhạc nhiều nên phát âm tiếng Anh chuẩn, vậy sao mình không đem cái khả năng này giới thiệu đến mọi người. Vả lại, hát tiếng Việt thì đã có rất nhiều cuộc thì dành riêng cho nó rồi như Sao Mai, Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, vậy tại sao một format quốc tế ngay cả trong tên cuộc thi thì mình lại không hát tiếng Anh?

Sự nổi tiếng như bong bóng xà phòng

Nhiều người quan niệm rằng, chỉ những người háo danh mới tham gia các cuộc thi để mong được nổi tiếng. Phúc nghĩ thế nào?

Phúc không biết mọi người nghĩ thế nào chứ bản thân Phúc đi thi chỉ đơn giản vì muốn hát, đàn cho mọi người nghe và thỏa mãn đam mê của mình mà thôi. Phúc không xem nhẹ cuộc thi nhưng cũng không xem nặng nó, mình chỉ làm hết mình và làm gì mình thấy thoải mái thôi. 

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Bất cứ cử chỉ gì của anh cũng khiến các fan của mình phát điên lên

Nhưng theo anh thì sự nổi tiếng qua một cuộc thi có giá trị không? 

Người ta thường nói “easy come, easy go”, cái gì dễ có được thì cũng rất dễ mất đi. Khi đến với cuộc thi mình khoác lên người chiếc áo thí sinh được hàng ngàn người theo dõi nhưng khi cuộc thi kết thúc mình vẫn là thầy giáo trong một lớp học có vài chục học trò. Đó là chưa kể sau một cuộc thi này lại có nhiều cuộc thi khác, nhiều nhân tố mới được phát hiện. Hào quang có được sau một cuộc thi rất mong manh, nó tựa như bong bóng xà phòng vậy. Người ta có thể yêu quý mình sau một đêm thì cũng có thể quay lưng với mình sau một đêm. Sự nổi tiếng cần phải có một quá trình lâu dài, khổ luyện và được công nhận từ từ thì mới chắc chắn. Mọi người đang biết đến Phúc nhiều hơn trước, nhưng việc được biết đến và sự nổi tiếng không giống nhau. 

Việc nổi tiếng sau một đêm có khiến cuộc sống của Phúc có bị đảo lộn nhiều không?

Chỉ có điều là mọi người biết mình nhiều hơn nên mình phải để ý hơn trong cách ăn mặc, ứng xử để không làm mọi người phải phiền lòng nhưng chắc chắn là mình không đánh mất mình vì người khác. Giờ mình ăn mặc ít bê bối hơn, quần dài hơn một chút nhưng vẫn là Phúc thôi, không khác đi được.

Sự nổi tiếng quá nhanh chóng rất dễ khiến người ta mắc bệnh ngôi sao. Phúc nghĩ mình có dễ mắc phải bệnh này không?

Chắc là không rồi. Trông vậy chứ Phúc cũng tỉnh táo lắm. Lúc có ai đưa mình lên mây là ngay lập tức tự mình phải kéo mình xuống lại mặt đất thôi. 

Dù muốn dù không thì anh cũng đã đặt chân vào giới showbiz, mà sự phức tạp của giới này thì ai cũng rõ, anh có chuẩn bị gì để giữ gìn sự nổi tiếng của mình không?

Phúc không lo làm gì để giữ gìn sự nổi tiếng mà chỉ là giữ gìn hình ảnh của mình thôi. Phúc không muốn những người yêu quý mình phải hối tiếc vì đã từng hâm mộ một người chẳng ra sao. 

Nhưng nhiều người lại cho rằng Phúc đang đánh bóng mình bằng những thông tin trên trang Facebook. Phúc có sợ bị cho là giả tạo không?

Thật ra những trang ấy đều là do khán giả yêu mến Phúc lập ra chứ mình không biết gì. Và bạn có nỡ lòng nào quay lưng với những người yêu mến bạn? Không có họ thì không có Phúc của ngày hôm nay. Mình chỉ làm những gì mình cảm thấy thoải mái, còn ai nói gì thì cũng không quan trọng lắm.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Hội FC Võ Trọng Phúc thu hút đông đảo cư dân mạng

Hỏi thật Phúc nhé, từ khi anh “bỗng dưng nổi tiếng”, đã có nơi nào săn đón chưa? Cát sê ở những quán bar Phúc từng hát trước đây có tăng lên không?

Từ lúc đó đến nay Phúc không đi hát ở đâu vì muốn tập trung hết sức cho cuộc thi này. Cũng chưa có ai săn đón mình cả, ngoài các khán giả yêu mến mình. 

Chưa muốn ràng buộc

Phúc được bao nhiêu chị em phụ nữ hâm mộ cuồng nhiệt như thế, người yêu anh có ghen không?

Cũng may là tụi Phúc hiểu nhau nên đến giờ cũng chưa có “sự cố” gì xảy ra (cười). 

Anh có thể bật mí một chút về cô gái may mắn này được không?

Cho Phúc giữ bí mật nhé! Phúc rất ngại chia sẻ chuyện riêng tư.

Nhưng thật sự rất nhiều cô gái muốn biết tuýp người phụ nữ như thế nào may mắn lọt vào mắt xanh của thần tượng mình?

Cô ấy giống Phúc ở nhiều điểm và tụi mình hợp nhau, hiểu nhau, đơn giản thế thôi.

Khả năng âm nhạc của Phúc chắc cũng góp phần không nhỏ trong cuộc chinh phục trái tim nàng?

(Cười) Chắc cũng có. Nhưng làm gì cũng vậy, một khi đã đặt ra mục tiêu và có tính toán thì sẽ không còn sự hồn nhiên, chân thật nữa. Phúc chưa bao giờ có chủ định quyến rũ một ai. 

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,Võ Trọng Phúc
Thầy giáo Phúc thường mang đàn vào lớp để đàn cho học trò nghe 
để vừa học vừa bồi dưỡng tâm hồn bằng âm nhạc

Ở tuổi của Phúc cũng đã có thể nghĩ đến một “ngôi nhà và những đứa trẻ” rồi. Phúc có dự định gì về hôn nhân chưa?

Phúc chưa nghĩ đến vì mình chưa sẵn sàng cho những trách nhiệm và sự ràng buộc. Mình vẫn còn muốn tự do, vẫn còn thích đi lai rai với bạn bè sau khi đi hát về. Với lại cũng không có gì là chắc chắn cả!

Có vẻ như anh không có niềm tin chắc chắn vào cuộc tình này lắm?

Ý Phúc không phải vậy. Phúc yêu chứ nhưng cuộc sống mà, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra ngày mai. Cái gì là của mình thì sẽ là của mình thôi.

Võ Trọng Phúc trên sân khấu và thầy giáo Phúc ở lớp học có khác nhau không?

Gần như là giống nhau. Phúc không phải là một thầy giáo quá nghiêm túc. Phúc thích sự phóng khoáng, cởi mở và thân thiện. Phải sống với nó, chơi với nó thì mới học được.

Đó chính là lý do mà anh hay đàn trong lớp?

Học Tiếng Anh ở Việt Nam rất khó vì không có môi trường giao tiếp. Vì vậy, âm nhạc và phim ảnh là hai phương tiện hữu ích nhất để giúp học sinh rèn luyện tiếng Anh. Hơn nữa, những giai điệu, ca từ của nhiều ca khúc rất đẹp và có chiều sâu, nó sẽ giúp tâm hồn của các em trở nên đẹp đẽ hơn.

Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

24h
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 4 giờ, 30 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 4 giờ, 38 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 56 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 4 giờ, 56 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 56 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 5 giờ, 37 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 giờ, 37 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 37 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 5 giờ, 37 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 31 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 32 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 6 giờ, 32 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 6 giờ, 29 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 15 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 7 giờ, 20 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 7 giờ, 27 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 50 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.