Ca sĩ Việt rất dễ nổi tiếng

14:43 23/04/2013

Những chiêu trò tạo scandal cũng đã dần trở nên cũ và nhạt nhưng không ít ngôi sao chính nhờ scandal mới được nhiều người để ý.

"Có tên nhưng chưa có tuổi"

Có thể nói, âm nhạc Việt Nam đang trong giai đoạn suy thoái. Khán giả Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ hiện nay thích nghe nhạc Anh, Hàn, Nhật,…hơn là nhạc Việt. Không phải vì ca sĩ trong nước không có đủ tiền đầu tư ra nước ngoài quay MV cho lộng lẫy, không phải vì không có đủ “khoa học kỹ thuật” để tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng bằng nước ngoài mà vì chất lượng nhạc Việt hiện nay phần nhiều không đủ sức thỏa mãn người nghe. Đa phần nhạc Việt hiện nay là nhạc ngoại lời Việt, nhưng lời bài hát lại thường sáo rỗng. Và cũng bởi vì, những chiêu trò tạo scandal cũng đã dần trở nên cũ và nhạt.

Ca sĩ Việt,Bùi Anh Tuấn,Hoàng Thùy Linh,Phi Thanh Vân,Thụy Anh
Hoàng Thuỳ Linh hiện đang là một ca sỹ nổi danh được nhiều người biết tới

Không thể phủ nhận, trong một thời gian dài, scandal là bệ phóng tốt nhất cho sự nổi tiếng. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ câu chuyện của Hoàng Thuỳ Linh đã từ một diễn viên tuổi teen có chút tiếng tăm trở thành một ca sĩ nổi danh như thế nào. Ngày đó, sau một scandal lớn, rất nhiều người thấy thương và tiếc cho một diễn viên trẻ có lẽ sẽ sớm phải từ bỏ sự nghiệp.

Nhưng rồi sau một thời gian im lặng, Thuỳ Linh quay trở lại đầy mạnh mẽ với một hình ảnh hoàn toàn mới: một nữ ca sĩ gợi cảm và bốc lửa. Sự nổi tiếng nhanh chóng trở lại, lần này còn nổi tiếng hơn gấp nhiều hình ảnh cô diễn viên tuổi teen ngày trước. Tất nhiên, không  phải vì giọng hát của cô đủ sức cuốn hút người nghe đến thế, chủ yếu khán giả xem cô diễn vì tò mò. Có lẽ sự việc ngày đó là một sự cố, nhưng cũng là một bước ngoặt để đời cho sự nghiệp Thuỳ Linh.


Phi Thanh Vân nổi như cồn sau "Da nâu"

Hay đến một nhân vật mà thực sự chúng ta không biết nên gọi cô là người mẫu, diễn viên hay ca sĩ vì với cái tên nào cô cũng được đính kèm từ “thảm họa” – Phi Thanh Vân. Scandal của cô quá nhiều, tới mức chắc chính cô cũng không nhớ nổi. Nhưng với thảm họa âm nhạc “Da nâu” thì chắc chẳng ai quên được. Bởi cũng nhờ “bài hát” này mà cả danh tiếng lẫn tai tiếng của cô đều nổi như cồn.

Nhưng có lẽ không phải chiêu trò scandal nào cũng có tác dụng như mong đợi, khi mà khán giả ngày càng tỉnh táo hơn. Ví như Thanh Thảo, sau những sự việc tốn giấy mực báo chí như sự tan rã với Thúy Vinh hay rắc rối tình ái với Bình Minh, lượng anti-fan của cô tăng chóng mặt. Nhưng điều đó vẫn không thấm gì so với những ồn ào liên quan đến cậu học trò Ngô Kiến Huy.

Sau khi những thông tin Ngô Kiến Huy có con với Thụy Anh – em gái Thanh Thảo rồi “phủi tay quay bước” được đăng tải trên các mặt báo, sau khi các nhân vật chính tranh cãi chán chê trên các phương tiện truyền thông thì Ngô Kiến Huy gần như mất tích. Làn sóng tuyên bố tẩy chay ca sĩ này trở nên rầm rộ. Gần đây anh đã trở lại, nhưng con đường âm nhạc của ca sĩ này sẽ đi về đâu thì chưa ai dám chắc vì dư âm vụ tai tiếng để lại vẫn khiến rất nhiều người mất đi thiện cảm với anh.

Còn với Thụy Anh, trước đây cô cũng có một vài sản phẩm âm nhạc nhưng vẫn chưa tạo được ấn tượng gì trong lòng khán giả thì sau scandal, sự nghiệp ca hát của cô dù chưa có gì khởi sắc nhưng nhắc đến tên cô, rất nhiều người đã biết.


Sự nghiệp của Thụy Anh chưa có gì ấn tượng nhưng cô cũng đã được
coi là người... nổi tiếng

Nghi ngờ cả sự thật

Và có lẽ đã quá ngán ngẩn với scandal, nên nhiều khi công chúng có những phản ứng “đáng sợ”. Sự nhạy cảm của khán giả khiến họ nghi ngờ tất cả mọi thông tin, chia sẻ của các ca sĩ trên mặt báo. Không dễ lấy được sự đồng cảm đã đành, nhiều khi những chia sẻ dù vô tình hay hữu ý của các ca sĩ đều rất dễ bị coi là cố tình tạo scandal.

Ngày nay, muốn được gọi là ca sĩ không khó, muốn được nổi tiếng và đắt show không khó nhưng muốn lưu danh trong lòng khán giả thì chưa bao giờ là dễ.

Thế nên mới có chuyện, những ca sĩ thực sự phải băn khoăn, trăn trở để có thể cho ra một sản phẩm âm nhạc, để xây dựng một hình ảnh, một tương lai cho âm nhạc Việt thì những “ca sĩ nửa mùa” lại cứ muốn lấy cái lợi trước mắt, muốn kiếm chút hư danh mà đâu cần biết họ đang khiến khán giả ngày càng quay lưng. Vì thực sự hiện nay, âm nhạc thì ít mà thảm họa thì nhiều.

Ca sĩ Việt,Bùi Anh Tuấn,Hoàng Thùy Linh,Phi Thanh Vân,Thụy Anh
Bùi Anh Tuấn - danh còn mờ nhạt mà tai tiếng đã đầy mình.

Câu chuyện về Bùi Anh Tuấn - một ngôi sao mới nổi từ chương trình Giọng hát Việt gần đây. Sau khi ca khúc “Phố không mùa” do anh và Dương Trường Giang thể hiện được đánh giá là một ca khúc hay, lạ và có chiều sâu thì ngay sau đó tên tuổi của anh lại gắn với đủ những scandal không đáng có. Khi nghe nhạc, người ta khó có thể không nhớ tới một ca sĩ danh còn mờ nhạt mà tai tiếng đã đầy mình.

Dẫu vẫn biết, hiện nay là thời buổi của hình ảnh, của công nghệ lăng xê chứ không còn là thời của chất lượng âm thanh. Nhưng chúng ta vẫn hy vọng, khi những cái hào nhoáng bên ngoài qua đi, khi những chiêu trò lăng xê không còn tác dụng nữa, bằng tài năng và âm nhạc thực sự, ca sĩ Việt Nam sẽ lấy lại được tình yêu và lòng tin từ khán giả.

Theo Khampha.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 3 giờ, 26 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 6 giờ, 26 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 7 giờ, 34 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 5 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 7 giờ, 8 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 14 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 8 giờ, 5 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 8 giờ, 6 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 9 giờ, 16 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 9 giờ, 22 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 40 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 11 giờ, 51 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 58 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 11 giờ, 2 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 11 giờ, 8 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.