Bùi Anh Tuấn đi lại 'vết xe đổ' Uyên Linh?

16:06 17/10/2012

Giữa Bùi Anh Tuấn và Uyên Linh có quá nhiều những điểm chung. Từ con đường đưa họ tới vinh quang, danh vọng cho tới cách họ đi xuống trong lòng công chúng, tất cả giống hệt như một sự lặp đi lặp lại quen thuộc của những thứ được gọi là hiện tượng.

Bùi Anh Tuấn là một hiện tượng hi hữu trong làng giải trí Việt. Từ một thí sinh gần như vô danh trở thành thần tượng sau chỉ một đêm. Cú "lột xác" để đời của chàng trai trẻ thậm chí còn ấn tượng hơn cả Uyên Linh - người từng tạo bão tại Vietnam Idol hai năm trước.

Lận đận với không biết bao nhiêu cuộc thi âm nhạc, giành được không ít giải thưởng, nhưng cái tên Bùi Anh Tuấn chỉ thật sự tỏa sáng sau lần xuất hiện tại The Voice. Thậm chí, tỏa sáng một cách khó tin, đến mức nhiều lúc hẳn chàng trai trẻ sẽ phải tự hỏi liệu có phải mình đang sống trong một giấc mơ.

Sẽ là không đúng nếu như nói những gì Bùi Anh Tuấn đạt được trong khoảnh khắc chỉ dựa hoàn toàn vào sự may mắn. Ánh hào quang sân khấu có thể ưu ái hơn đối với chàng trai trẻ này, nhưng việc anh trở thành thần tượng của một số đông khán giả sau chỉ một đêm cũng phải dựa trên nền tảng có thật là khả năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.

Sở hữu một giọng hát hay, ngoại hình hợp với gu của giới trẻ và chăm chỉ tìm cơ hội trong rất nhiều những cuộc thi, việc Bùi Anh Tuấn có được thành công ngày hôm nay không phải là điều quá khó hiểu.


Bùi Anh Tuấn đã có một khởi đầu như mơ với The Voice

Trước Bùi Anh Tuấn, Uyên Linh cũng từng làm được điều tương tự, thậm chí còn ấn tượng hơn. Quán quân Vietnam Idol 2012 đã gây một cơn bão lớn chưa từng có bằng sự bùng nổ của mình ở những vòng thi cuối cùng. "Nhà nhà Uyên Linh, người người Uyên Linh" là câu tả chân thật khi nói về cô nàng thí sinh đặc biệt năm đó của Vietnam Idol.

Không chỉ những khán giả trẻ tuổi với gu âm nhạc dễ dãi, giọng hát của Uyên Linh còn chinh phục được vô số khán giả lớn tuổi, điều mà không phải ca sĩ trẻ nào cũng có thể làm được một cách dễ dàng.

Con đường mà Uyên Linh đi tới vị trí thần tượng của mình năm đó cũng giống hệt như Bùi Anh Tuấn. Mải miết và nỗ lực không ngừng nghỉ sau rất nhiều cuộc thi, cuối cùng cô cũng đã có được điều mình mong ước khi biết nắm lấy những cơ hội mong manh cuối cùng và tỏa sáng. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy dường như lại mau chóng mất đi, khi tên tuổi Uyên Linh rất nhanh được phủ kín bằng ánh hào quang lộng lẫy trên sân khấu.


Uyên Linh đã không thể giữ được những ánh hào quang mình từng có

Giờ này, Uyên Linh vẫn là một cái tên được nhiều người biết tới, nhưng nó không còn khả năng "gây bão" như xưa. Cô nhàn nhạt và kém ấn tượng hơn chính bản thân mình ngày trước rất nhiều, cả về tên tuổi cũng như giọng hát. Khán giả nhắc tới cô và Vietnam Idol ngày trước như một sự hoài niệm đẹp, chứ ít ai còn nhớ tới một Uyên Linh đang lận đận trong việc tìm kiếm lại ánh hào quang cô từng có ngày nào.

Những thứ gì đến nhanh rồi cũng sẽ qua nhanh, nhất là khi người ta không biết cách gìn giữ nó. Uyên Linh có lẽ không biết nắm giữ những cơ hội vàng mình đã may mắn có được và tự để những ánh hào quang rơi mất khỏi đôi tay. Có thể cô là người giỏi tìm kiếm, nhưng lại không phải là một người biết sử dụng những điều mình nỗ lực giành được một cách hiệu quả và khôn ngoan nhất.

Bùi Anh Tuấn giờ này dường như đang bước trên chính con đường mà Uyên Linh đã đi năm trước. Danh tiếng, ánh hào quang đến quá nhanh luôn đi kèm theo với vô số những hệ lụy rắc rối và khó lường. Và khi không đủ tỉnh táo, không đủ bản lĩnh để chiến thắng chính sự tự mãn của bản thân, hào quang lộng lẫy ấy cũng sẽ bỏ rơi người ca sĩ, nhanh chóng hệt như cái cách mà nó đến.


Danh tiếng, ánh hào quang lộng lẫy hay những tiếng vỗ tay liệu có bao giờ bền vững
nếu như người nghệ sĩ không biết trân trọng, giữ gìn?

Chàng ca sĩ trẻ giờ này không chỉ được biết tới với mỗi giọng hát trời phú hay sự nỗ lực không ngừng nghỉ nữa. Khán giả còn biết tới anh nhiều hơn bởi những điều còn đang giấu kín phía sau. Bên cạnh giọng hát ấn tượng là vô số những đồn đoán về tính cách và lối sống, bên cạnh vóc dáng thư sinh dễ lấy cảm tình của khán giả là không ít những ồn ào từ chuyện yêu đương. Và quan trọng nhất, bên cạnh sự "đổi đời" một cách chóng mặt của Bùi Anh Tuấn, người ta nhắc nhiều tới những đổi thay...

Không dễ dàng để bắt một chàng trai trẻ vẫn là chính mình, trong khi anh đang được xưng tụng là một ngôi sao. Thứ danh tiếng phù phiếm ấy thậm chí còn có thể khiến những người đồng nghiệp lớn tuổi hơn Bùi Anh Tuấn phải đánh mất mình. Áp lực khi ở trên một đỉnh cao rất lớn, và nó có thể đè bẹp bất cứ ai nếu như họ không đủ bản lĩnh và sự khôn ngoan. Rất nhiều "ngôi sao" chỉ có thể sáng một lần cũng chính bởi vì nguyên nhân ấy.

Thứ đang song hành với Bùi Anh Tuấn ngoài danh tiếng còn có cả sự ồn ào, điều mà bất kỳ người nổi tiếng nào cũng phải đương đầu. Cái ồn ào ấy có thể không tới từ chính anh, nhưng chàng ca sĩ trẻ buộc phải làm quen với việc chấp nhận nó như một cái giá phải trả cho danh tiếng và vị trí mình đang có. Có điều, cách mà Bùi Anh Tuấn đối diện với những rắc rối của một ngôi sao trẻ lại thấp thoáng bóng dáng "vết xe đổ" của Uyên Linh.

Những phát ngôn không hay ho trên mạng xã hội, những lời tố bạc bẽo, vô tình của bạn gái cũ, những tin đồn "chảnh chọe" đã làm xấu đi hình ảnh của chàng ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, nó sẽ chẳng mấy ảnh hưởng tới Bùi Anh Tuấn, nếu như tất cả chúng đều là điều bịa đặt. Tiếc rằng, trong số những điều không hay ho ấy, có rất nhiều thứ lại là sự thật.


Cao Mỹ Kim - cô bạn gái thủa "hàn vi" của Bùi Anh Tuấn từng bày tỏ sự thất vọng
với sự thay đổi chóng mặt của chàng ca sĩ trẻ

Từ tin nhắn mỉa mai dành cho cô bạn gái cũ Cao Mỹ Kim khi cô công khai chuyện tình cảm, cách đôi co trên trang cá nhân với những anti fan khi cho rằng họ "Gato" mình (viết tắt của từ "ghen ăn tức ở"), hình ảnh của chàng ca sĩ trẻ đã kém lung linh hơn rất nhiều. Ánh sáng rực rỡ phát ra từ ngôi sao trẻ đã khiến không ít người xung quanh "chói mắt", khiến họ đôi khi phải cố tình "bịt mắt". Và điều này giống hệt như một sự lặp lại của đàn chị Uyên Linh...

Còn nhớ ngay sau khi Uyên Linh đăng quang Vietnam Idol, ngoài sự săn đón của khán giả, người hâm mộ, thứ cô gặp phải lại chính là sự hờ hững của không ít đơn vị truyền thông. Thậm chí không ít trang tin, báo chí đã tuyên bố "cạch mặt" Uyên Linh khi những lần hợp tác của họ với ngôi sao mới nổi đều bất thành, mà lý do chủ yếu tới từ sự "đắt giá" của cô ca sĩ.

Việc hét giá cát-xê chụp ảnh bìa tạp chí, cát-xê phỏng vấn trên trời từng một thời phủ vây sự nổi tiếng của Uyên Linh không hoàn toàn là những tin đồn. Nó được chứng thực bằng cái cách truyền thông im lặng, thậm chí là "bỏ quên" cô, bất chấp thời điểm ấy cô đang là một trong những cái tên hút khách vào bậc nhất.

Bùi Anh Tuấn cũng đang đi lại chính con đường của Uyên Linh, khi mà chàng trai trẻ này không nhận được nhiều thiện cảm từ truyền thông bởi phong cách na ná như đàn chị. Một kênh truyền hình giành cho giới trẻ thậm chí đã "hạ lệnh" hạn chế tới mức tối đa việc ngôi sao trẻ này được xuất hiện trên tất cả những sản phẩm của họ, sau khi một chương trình quan trọng giữa họ và Bùi Anh Tuấn bị hủy chỉ bằng một tin nhắn gửi từ chàng ca sĩ ngay trước giờ G... 5 phút.

Động thái hi hữu của đơn vị truyền thông này cũng nói lên thêm rất nhiều điều, bởi dẫu sao, những người làm truyền thông không bao giờ là những người ngờ nghệch và cảm tính. Cách mà báo chí ít thiện cảm với Bùi Anh Tuấn, các đơn vị truyền thông nhàn nhạt với "ngôi sao trẻ" này cũng phần nào chỉ ra rằng con đường trước mắt của Bùi Anh Tuấn sẽ không còn phủ đầy những hoa hồng. Những cái gai khó chịu mọc trên con đường ấy nảy mầm từ những hạt giống "ngôi sao" trong chàng ca sĩ trẻ.


Một Bùi Anh Tuấn xấu xí đang dần lộ diện...

Đằng sau vẻ nai tơ, hiền lành trên sân khấu, một chàng trai với nhiều nét tính cách khó chịu đang dần được hiện ra trước mắt mọi người. Mái tóc bù xù trên đầu có thể giấu đi phần nào gương mặt thật của Bùi Anh Tuấn, nhưng tính cách, nội tâm của một con người lại không thể giấu đi dễ dàng tới vậy...

Có một nghệ sĩ rất nổi tiếng đã nói rằng: "Hào quang trên sân khấu có thể có được do may mắn, nhưng giữ được nó thì sự may mắn không làm được. Người giữ hào quang cho nghệ sĩ phải là khán giả, luôn luôn là như vậy". Bùi Anh Tuấn cũng nên ghi nhớ câu nói ấy, nhất là khi khán giả của anh vẫn còn rất mới và đa phần là những người trẻ tuổi. Mà sự thật đã chứng minh rằng, "tình thương mến thương" của những fan trẻ rất dễ thay đổi nhanh chóng, phụ thuộc vào thời gian và cách hành xử khôn ngoan hay kém cỏi của thần tượng.

Xzone
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 3 giờ, 35 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 38 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 3 giờ, 43 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 3 giờ, 49 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 3 giờ, 50 phút trước

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 3 giờ, 53 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 20 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao...

Thời trang + - 4 giờ, 35 phút trước

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các chị em hãy nhanh tay học...

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 4 giờ, 35 phút trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng mang may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 4 giờ, 9 phút trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 20 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh Thanh Hiền nói gì?

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

Kiến thức - 5 giờ, 55 phút trước

Theo quy định, những trường hợp sau đây sẽ không được hưởng thừa kế dù có là con ruột, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon bất bại

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 55 phút trước

Sườn heo hầm là món ngon phổ biến trên bàn ăn của các gia đình. Chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên,...