Ba câu hỏi lớn ở The Voice Vietnam

08:26 31/08/2012

Cuộc thi đã đi được một chặng đường đáng kể nhưng càng vào vòng trong, công chúng càng đặt ra nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Lựa chọn cảm tính hay cuộc chơi không công bằng?

Là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc hot nhất trong năm nay, The Voice “thẳng băng” trên cuộc chiến rating (tỉ suất người xem). Ngay từ những đêm thi đầu tiên, chương trình khiến khán giả “sửng sốt" không chỉ bởi những giọng ca đẹp mà còn ở sự “tỉ mẩn” trong việc “cắt ghép” làm sao cho chương trình hay và thu hút nhất có thể.

Có vẻ như BTC The Voice đã “giấu mặt” khá kĩ trong vòng giấu mặt. Nhưng đến những tập đối đầu, "bộ mặt thật" của một chương trình truyền hình thực tế đã thực sự lộ ra. Những quyết định được xem là cảm tính, đôi khi hơi bất ngờ của HLV khiến khán giả bắt đầu cảm thấy “khó chịu”. Nguyên nhân không phải vì thí sinh họ yêu thích bị loại mà bởi đa số đều có cảm giác chương trình đang chưa có sự công bằng.

The Voice,Giọng hát Việt,Hà Hồ,Thu Minh,Đàm Vĩnh Hưng,Trần Lập

HLV chọn “người kiếm được tiền” chứ không phải là người có tố chất “giọng hát Việt”. Với việc lựa chọn Bảo Anh hay Bùi Anh Tuấn (trong tập 1 vòng đối đầu) hay Thái Trinh (ở tập 2) vào vòng trong có lẽ không nằm ngoài dự đoán của khán giả bởi báo chí và dư luận đang “chăm sóc” hai thí sinh này khá kĩ. Cộng đồng mạng sục sôi không hiểu lý do vì sao mà các HLV lại chọn “hoàng tử - công chúa” mà không phải là các “đối thủ” khi họ thể hiện thành công hơn.

The Voice,Giọng hát Việt,Hà Hồ,Thu Minh,Đàm Vĩnh Hưng,Trần Lập
Thái Trinh cũng là một cái tên hot và cần được giữ lại để "câu ratting" cho chương trình?

Thực tế, khả năng của Bảo Anh hay Bùi Anh Tuấn không hề thua kém so với đối thủ của họ, hoặc do HLV chọn bài khó và không phù hợp nên dễ cảm thấy bị “xuống sức”. Nhưng lý do lớn nhất, họ là hai thỏi “nam châm” hút fan, nếu để họ rời khỏi cuộc thi quá sớm, The Voice sẽ mất đi một lượng khán giả bình chọn… Điều đó đồng nghĩa với việc nguồn thu đáng kể từ tổng đài tin nhắn bình chọn sẽ bị suy giảm.

Như vậy, liệu lựa chọn của HLV là cảm tính hay tại The Voice là “cuộc chơi” không công bằng cho những thí sinh có tài nhưng kém may?

Câu hỏi này nhắc chúng ta nhớ đến câu trả lời của MC Phan Anh với chúng tôi trong một cuộc phỏng vấn khi cuộc thi mới bắt đầu: “Tôi không biết hát, lại chẳng có kinh nghiệm thi cử, bảo khuyên thì thật là sáo rỗng. Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng: Có nhiều sự thật ở đằng sau mỗi cuộc chơi! Khi đã tham gia một cuộc chơi hãy hiểu không phải sự thật nào cũng cần phải sáng tỏ. Chính vì vậy, đừng cố công và phí thời giờ để đi tìm sự thật của những lời đồn đoán”.

Đôi khi chúng ta nên chấp nhận những câu hỏi không có lời giải đáp bởi điều đó nằm trong chính luật chơi.

Cái gì đang nuôi sống The Voice?

Nếu như những tập đầu tiên, với những tài năng và cá tính âm nhạc mà The Voice tìm kiếm được mang lại cho chương trình sức sống thì ngay sau đó, điều nuôi sống chương trình chính là khán giả mà đặc biệt là scandal.

Nếu như từ đầu, The Voice không hề vướng phải một scandal nào thì hiện nay, bên những luồng thông tin tích cực, thường xuyên có những scandal “rất đúng lúc” để tạo sóng dư luận, giữ cho chương trình luôn được “hot” nhất có thể.

Sự kiện thí sinh Mai Khánh Linh được giữ lại “cuộc chơi” The Voice sau khi vi phạm quy chế khiến cho nhiều người vốn không để ý đến chương trình cũng phải “giật mình” với cách phá quy chế cuộc thi của BTC. Rồi những phát ngôn của 4 vị huấn luyện viên dù là trong cuộc thi hay ngoài đời đều được đem ra “mổ xẻ”. Những phát ngôn của các thí sinh trước và sau mỗi phần một cách chính thức trên báo chí hay không chính thức (trên trang cá nhân) cũng tạo lực hút không nhỏ với khán giả ngày một nhạy cảm.

The Voice,Giọng hát Việt,Hà Hồ,Thu Minh,Đàm Vĩnh Hưng,Trần Lập
Dù phạm luật, Mai Khánh Linh vẫn tiếp tục đi tiếp

Sau hai tuần “cắt sóng” vì những lý do khác nhau, tập đầu tiên của vòng đối đầu thu hút nhiều khán giả không phải từ chính cuộc thi mà từ một phát ngôn của Diva làng nhạc Việt. Hẳn sự việc này nằm ngoài kịch bản của BTC nhưng chính những “lời qua tiếng lại” theo cách vừa chính thức vừa không chính thức đã làm chương trình thu hút đông khán giả hơn. Ngay cả việc HLV quyết định lựa chọn ai trong số những thí sinh tham gia vòng đối đầu được vào vòng liveshow cũng gây nhiều tranh cãi bởi việc lựa chọn đang thiên về cảm tính và không thực sự công bằng.

Chúng ta mong gì ở The Voice?

Sau hai tập đầu tiên của vòng đối đầu được phát sóng, cư dân mạng đều có những ý kiến bình luận hêt sức sôi nổi. Người khen, kẻ chê đều có đủ nhưng đều có chung một câu hỏi: “Chúng ta mong đợi gì ở the Voice?”: Một thí sinh mang tố chất “giọng hát Việt” như tiêu chí của cuộc thi. Điều này cũng có thể nhưng chắc chắn người thắng cuộc chưa phải là người “giỏi nhất”. Nhiều cư dân mạng đã thẳng thắn chia sẻ, nên thay đổi tên cuộc thi thành “gương mặt Việt thì hơn. Ai đẹp trai, xinh gái đều được vào hết”.

Chưa kể “những hạt giống” của cuộc thi The Voice năm nay đều nằm top an toàn bởi lượng fan hùng hậu từ vòng đầu tiên và đây là “cần câu cơm” của BTC. Thái Trinh được HLV Hồ Ngọc Hà lựa chọn đi tiếp vào vòng trong sau tập 2 của vòng đối đầu lại thêm khẳng định điều đó. Có vẻ như kết quả không hề khó đoán như khán giả nghĩ?!

Rõ ràng, mỗi khán giả quan tâm đều có câu trả lời cho riêng mình. Chỉ có điều chúng ta luôn nhớ, The Voice là một chương trình thực tế được mua bản quyền từ nước ngoài nên BTC không bao giờ chịu lỗ khi bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để có thể đưa chương trình về với Việt Nam.

Liệu khán giả Việt có mong đợi một quán quân có tố chất “giọng hát Việt” như tiêu chí của cuộc thi đã công bố để rồi lại ngậm ngùi tiếc nuối khi kết quả cuối cùng được công bố?

Tiin.vn
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

5 chỗ dễ 'đứt gãy' ở người tuổi thọ ngắn, xem ngay bạn có không?

5 chỗ dễ 'đứt gãy' ở người tuổi thọ ngắn, xem ngay bạn có không?

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 21 phút trước

Hầu như ai cũng muốn sống khỏe, sống thọ. Nhưng nếu gặp vấn đề ở 5 vị trí này thì có nhiều nguy cơ bạn bị xếp trong nhóm có tuổi thọ thấp.

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt bên trong

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt bên trong

VIDEO - 9 giờ, 22 phút trước

Một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại số 205 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Được biết, căn nhà bị cháy cao 6 tầng, 1 tum. Trong...

Bảng giá ô tô Audi mới nhất tháng 6/2024, nếu là tín đồ xe hơi thì bạn nên xem

Bảng giá ô tô Audi mới nhất tháng 6/2024, nếu là tín đồ xe hơi thì bạn nên xem

Đi gì - 9 giờ, 22 phút trước

Dưới đây là bảng giá xe ô tô hãng Audi mới nhất tháng 6/2024 tại Việt Nam chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Vì sao Càn Long sống lâu như vậy? Trong khi các hoàng đế khác lại chết sớm? Đây chính là bí quyết

Vì sao Càn Long sống lâu như vậy? Trong khi các hoàng đế khác lại chết sớm? Đây chính là bí quyết...

Kiến thức - 9 giờ, 27 phút trước

Tuổi thọ trung bình của con người thời xưa rất thấp, đặc biệt là các vị hoàng đế của các triều đại trước đây đều có tuổi thọ ngắn ngủi. Có rất ít vị...

Các hoàng đế thời xưa thường chôn người sống trong lăng mộ. Người sống có thể sống trong lăng mộ bao lâu? Người bình thường có thể không nghĩ tới

Các hoàng đế thời xưa thường chôn người sống trong lăng mộ. Người sống có thể sống trong lăng mộ bao lâu?...

Kiến thức - 10 giờ, 48 phút trước

Ngày xưa, nếu người thân qua đời, người bình thường thường rơi vào hoàn cảnh “ngôi mộ lẻ loi, hoang tàn”. Gia đình nghèo khó, thậm chí không có đủ tiền mua quan tài....

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt...

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời vì tai nạn giao thông

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời vì tai nạn giao thông

Chuyện làng sao - 10 giờ, 13 phút trước

Theo nguồn tin từ gia đình, nghệ sĩ Anh Thái va chạm xe cộ trên đường đi nhận lương hưu. Ông mất tại nhà riêng lúc 14h55 ngày 15/6, sau một tuần nằm viện....

Con gái Sam gây 'lụi tim' với loạt khoảnh khắc siêu cưng: Thân hình mũm mĩm, biểu cảm 'vượt mặt' mẹ diễn viên

Con gái Sam gây 'lụi tim' với loạt khoảnh khắc siêu cưng: Thân hình mũm mĩm, biểu cảm 'vượt mặt' mẹ diễn...

Nhí - 11 giờ, 37 phút trước

Loạt khoảnh khắc đáng yêu của Sam đã gây sốt cõi mạng.

Sau 4 năm yêu đương đậm sâu với Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên tiết lộ lý do chưa tổ chức đám cưới với tình trẻ

Sau 4 năm yêu đương đậm sâu với Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên tiết lộ lý do chưa tổ chức đám cưới...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 37 phút trước

Lệ Quyên đã có những chia sẻ về chuyện chưa tổ chức đám cưới với Lâm Bảo Châu.

Phương Oanh khoe cận mặt cặp song sinh, ghi điểm vì chi tiết này của hình thể

Phương Oanh khoe cận mặt cặp song sinh, ghi điểm vì chi tiết này của hình thể

Chuyện làng sao - 11 giờ, 37 phút trước

Phương Oanh cùng Shark Bình ôm hai con và khoe cận mặt trong ngày đầy tháng của cặp song sinh.

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam nay sống vô gia cư tại Mỹ, sức khỏe đi xuống trầm trọng

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam nay sống vô gia cư tại Mỹ, sức khỏe đi xuống trầm...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 22 phút trước

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam là Quang Bình nay sống vô gia cư tại Mỹ.

Linh Rin và Phillip Nguyễn khoe con gái cưng bụ bẫm nhưng học Hà Tăng điều này

Linh Rin và Phillip Nguyễn khoe con gái cưng bụ bẫm nhưng học Hà Tăng điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 28 phút trước

Linh Rin và Phillip Nguyễn 'nghiện' con gái 7 tháng tuổi nhưng lại quyết giữ quy tắc này.

Giấu kín bao năm, Diệu Nhi nay mạnh dạn bóc trần loạt 'tính xấu' của Anh Tú sau màn thể hiện tại Anh Trai Say Hi

Giấu kín bao năm, Diệu Nhi nay mạnh dạn bóc trần loạt 'tính xấu' của Anh Tú sau màn thể hiện tại...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 30 phút trước

Những chia sẻ lầy lội của Diệu Nhi về ông xã đã thu hút nhiều sự chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 17/6/2024: Tuổi Tỵ tiền bạc rủng rỉnh, Ngọ có điềm báo thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 17/6/2024: Tuổi Tỵ tiền bạc rủng rỉnh, Ngọ có điềm báo thị phi

Đời sống số - 12 giờ, 31 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/6/2024.

Du lịch Thái Lan, muốn phân biệt giữa phụ nữ 'chuyển giới' và phụ nữ thật chỉ cần nhìn 'hai cái'

Du lịch Thái Lan, muốn phân biệt giữa phụ nữ 'chuyển giới' và phụ nữ thật chỉ cần nhìn 'hai cái'

Kiến thức - 13 giờ, 20 phút trước

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan và nhìn thấy một người đẹp địa phương, có thể nhận biết đó có phải là một người chuyển giới hay không, dưới đây chúng tôi sẽ...

Diễn viên Thu Quỳnh tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái cưng, ái nữ gây sốt khi lộ diện cực xinh xắn

Diễn viên Thu Quỳnh tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái cưng, ái nữ gây sốt khi lộ diện cực xinh...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 24 phút trước

Thu Quỳnh đã chuẩn bị nhiều thứ cho lễ đầy tháng của ái nữ nhà mình.

Sau thời gian úp mở, Xoài Non chính thức xác nhận chia tay Xemesis

Sau thời gian úp mở, Xoài Non chính thức xác nhận chia tay Xemesis

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 24 phút trước

Thông qua trang cá nhân của mình, Xoài Non đã xác nhận chia tay Xemesis.

Ăn trái cây vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối là tốt nhất? Đừng ăn bừa bãi nữa!

Ăn trái cây vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối là tốt nhất? Đừng ăn bừa bãi nữa!

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 57 phút trước

Trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Với hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cao, trái cây cung cấp cho...

Tại sao khoai tây nghiền của KFC lại ngon đến vậy? Học mẹo này sẽ mềm ngọt, đẹp mắt và ngon miệng

Tại sao khoai tây nghiền của KFC lại ngon đến vậy? Học mẹo này sẽ mềm ngọt, đẹp mắt và ngon miệng...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 9 phút trước

Ở nhiều nước châu Âu, khoai tây nghiền được phục vụ như một món ăn phụ. Hấp chín khoai tây nghiền, nghiền nhuyễn rồi trộn với bơ, sữa, tiêu đen và muối.

Vào khách sạn ở Nhật nên ngủ sớm, lý do hướng dẫn viên nói khiến bạn bất ngờ

Vào khách sạn ở Nhật nên ngủ sớm, lý do hướng dẫn viên nói khiến bạn bất ngờ

Kiến thức - 15 giờ, 9 phút trước

Dù đến với Nhật Bản với tư cách là khách du lịch, bạn cũng nên nắm rõ điều này để tránh mất một số tiền lớn.

Chỉ một hành động nhỏ có thể giảm đến 20% điện tiêu thụ của điều hòa, thử ngay sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Chỉ một hành động nhỏ có thể giảm đến 20% điện tiêu thụ của điều hòa, thử ngay sẽ thấy hiệu quả...

Làm sao - 15 giờ, 9 phút trước

Câu hỏi làm thế nào để tiết kiệm tiền khi sử dụng điều hòa vào mùa hè là điều được rất nhiều người quan tâm, hãy thử áp dụng mẹo này nhé, bạn sẽ...