2012: Nhạc Việt bị nhấn chìm trong scandal

08:57 11/12/2012

Nghệ thuật khó còn chốn để thăng hoa bởi những scandal "khủng" của ca sĩ Việt trong năm 2012

Năm 2012 đánh dấu sự tụt dốc của làng nhạc trẻ Việt Nam. Những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chương trình ca nhạc giàu tính nghệ thuật dường như đều bị nhấn chìm trước những tai tiếng và thị phi của nghệ sĩ hoạt động trong mảng âm nhạc.

Làng nhạc Việt trong năm qua vẫn có những thành công đáng kể, vẫn có những “oanh vàng” chăm chỉ với nghệ thuật biểu diễn của mình. Song những tiêu cực lại có sức lấn át lớn vô tình làm phí hoài công sức của những nghệ sĩ chân chính.

Qua những scandal mà nhiều ca sĩ tên tuổi vướng phải trong năm 2012. Phần đông độc giả bắt đầu quan tâm đến “văn hoá nghệ sĩ”. Liệu những con người với lối ứng xử kém cỏi, ảnh hưởng đến đạo đức có xứng đáng là thần tượng của giới trẻ? Là người của công chúng?

Cao Thái Sơn và chuyện tình, tiền

Cao Thái Sơn được xem là nghệ sĩ thành công nhất trong việc gặt hái scandal trong năm 2012. Bởi câu chuyện lừa gạt tình tiền của anh và một Việt Kiều luôn làm nóng dư luận. Sau bao năm dài đi hát, bỗng nhiên anh được săn đón như siêu sao bởi câu chuyện “muối mặt” của mình.

Nam ca sỹ bị một Việt kiều tố cáo lừa tiền, lừa tình cũng như có liên quan tới cái chết của một người thứ 3 quê ở Đà Lạt. Cùng theo những lời tố cáo này, những hình ảnh thân mật, những tin nhắn yêu đương của Cao Thái Sơn và chàng Việt kiều kia được tung lên mạng.

Cao Thái Sơn đã tổ chức một cuộc họp báo nhằm mục đích làm sáng tỏ những cáo buộc của chàng Việt kiều kia. Tuy nhiên, rốt cục thì cuộc họp báo biến thành một sân khấu tấu hài. Cao Thái Sơn không đưa ra được bất cứ thông tin hay bằng chứng nào chứng tỏ sự trong sạch của bản thân. Ngược lại, anh còn bị bẽ mặt khi phần lớn các nhà báo đã giơ tay lên để trả lời cho câu hỏi"ai trong số các anh chị nghĩ Sơn là gay?".

Tưởng chừng như bão scandal lừa tình, lừa tiền qua đi chàng ca sĩ điển trai sẽ có cơ hội mới để chuyên tâm với công việc ca hát. Nhưng anh lại bị “lộ tẩy” bởi chuyện hát nhép.

Trong đêm nhạc Quà tặng tình yêu phát trực tiếp trên VTV9 ngày 3/6/2012, Cao Thái Sơn hát ca khúc Anh xin lỗi với những dòng nước mắt lăn dài trên má. Ca khúc được cho là sự xót thương của chàng ca sỹ này đối với người bạn xấu số mới qua đời.

Cư dân mạng cũng cầm lòng không được trước hình ảnh dạt dào tình cảm của Cao Thái Sơn.Đáng nực cười, không lâu sau đó, đơn vị tổ chức đã tố cáo Cao Thái Sơn hát nhép. Chuyện bại lộ khiến anh đã bị Sở Văn hóa TP.HCM phạt 4,5 triệu đồng kèm theo lời cảnh báo, nếu tái phạm sẽ bị cấm diễn.


Cao Thái Sơn với người đàn ông Việt Kiều trong câu chuyện tình, tiền.

Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm biểu diễn

Những tưởng chỉ có ca sĩ của dòng nhạc trẻ, nhạc thị trường mới vướng phải những tai tiếng. Nhưng ngay cả các nghệ sĩ thuộc dòng nhạc chính thống – những người được coi là ít “sân xi” với dòng thị phi cũng vướng phải scandal đình đám.

Giữa tháng 7/2012, thông tin ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ bị tạm cấm biểu diễn vì tự ý bỏ về nước, không tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Làokhiến giới nghệ sĩ phía Bắc ngạc nhiên.

Không chỉ bị cấm diễn, hai nghệ sĩ còn phải nhận quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Án phạt cấm biểu diễn của Anh Thơ, Trọng Tấn được xóa vào ngày 10/8, khi Bộ VH,TT&DL cân nhắc “công – tội” và nhiều nghệ sĩ, khán giả cũng bày tỏ xin giảm án cho hai nghệ sĩ.


Trọng Tấn, Anh Thơ vướng phải lỗi lớn nhất trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Phương Uyên và Giọng hát Việt

Đầu tháng 9/2012 làng nhạc Việt gặp phải sự cố được xem là nặng nề nhất trong năm khi chương trình The Voice bị lộ clip dàn xếp kết quả và Phương Uyên là nhân vật chính của “bi kịch” này

Tối ngày 9/9/2012 khi tập 3 vừa kết thúc với vòng đối đầu The Voice, một đoạn clip dài khoảng 8 phút chi tiết về kịch bản của chương trình đã được cư dân mạng “rải link” trên nhiều diễn đàn. Clip này cắt ghép các đoạn email trao đổi giữa Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình và một số thí sinh có quan hệ riêng, được nâng đỡ…

Trước đó chương trình The Voice đã dính đến những chuyện “ồn ào” bởi dàn huấn luận viên. Bình phẩm của Thanh Lam dẫn đến sự đáp trả của Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà phần nào khiến họ mất điểm trước khán giả yêu nhạc.

Trong buổi họp báo, Phương Uyên đã lên tiếng xin lỗi. Những giọt nước mắt của cô phần nào xoa dịu được dư luận và phần đông khán giả đều nhanh chóng tạm quyên câu chuyện “bại lộ kế hoạch dàn xếp”. Song cũng không ít người chỉ trích buổi họp báo không khác nào màn kịch.

Phương Uyên đã phải rút khỏi vị trí giám đốc âm nhạc của chương trình The Voice bởi sóng gió dư luận. Nhưng thực chất cô vẫn âm thầm giúp đỡ các thí sinh và các huấn luyện viên trong các chặng của cuộc thi.

Thời gian gần đây Phương Uyên lại tiếp tục hâm nóng tên tuổi bằng nghi án tình ái cùng Thiều Bảo Trang. Cả hai thường xuyên xuất hiện với trạng thái vô cùng thân mật.


Phương Uyên thêm điểm trừ cho làng nhạc với tai tiếng mình gây ra.

Đàm Vĩnh Hưng và nụ hôn “tày đình”

Nụ hôn đồng giới giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và sư thầy (nay đã hoàn tục) trên sân khấu ca nhạc vào ngày 4/11/2012 được xem là scandal “khủng” nhất năm.

Đàm Vĩnh Hưng trở thành nhân vật hot trong nhiều tuần liên tiếp. Trên các trang tin tức điện tử và các diễn đàn nụ hôn của Mr Đàm được mang ra bàn luận và “mổ xẻ” một cách tường tận. Bức ảnh “khoá môi” cùng sư thầy của Đàm Vĩnh Hưng nhận được những lời bình luận khá sâu cay của phần đông độc giả.

Trong cả quãng đường dài phấn đấu theo sự nghiệp ca hát, chưa bao giờ nhân phẩm và đạo đức của Đàm Vĩnh Hưng lại chịu những lời mỉa mai nặng nề đến vậy. Chính bản thân anh cũng rơi vào tình trạng căng thẳng và mệt mỏi trước sức ép dư luận.

Nếu như năm 2011 làng Việt chỉ mang tính bình ổn và chưa có nhiều đột phá trong khi hết thảy đều có dấu hiệu bão hoà. Bước sang năm 2012 làng nhạc Việt lại đánh dấu bước thụt lùi dễ dàng nhận thấy. Năm mới sắp tới, hy vọng các sĩ sẽ tận lực hơn nữa với sự nghiệp mình đang theo đuổi có như thế mới lấy lại được tình cảm của khán giả yêu nhạc Việt.


Đàm Vĩnh Hưng và scandal "khủng" nhất năm

Afamily
Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được...

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra....

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

NHẠC - 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít lần gây ấn tượng mạnh ở các show Bước...

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

NHẠC - 25.03.2015

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán sẽ làm lên làn sóng dân ca mới trong...

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

NHẠC - 25.03.2015

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn vì sao Tóc Tiên lại có lựa chọn sai...

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

NHẠC - 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop Festival tổ chức vào ngày 28/3 tới tại SVĐ...

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

Music Bank Hà Nội 2015 lộ sân khấu hoành tráng

NHẠC - 24.03.2015

Music Bank Hà Nội 2015 còn chưa đầy tuần nữa sẽ công chiếu. Các fan đang háo hức ngóng những thông tin mới nhất về Music Bank Hà Nội 2015.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 2 giờ, 54 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 3 giờ, 41 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm...

Đời sống số - 3 giờ, 28 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Doanh nghiệp - 4 giờ, 48 phút trước

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng hàng đầu mà còn được biết đến với cam...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 4 giờ, 52 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa...

Thời trang + - 4 giờ, 53 phút trước

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang phục gì khi đi du lịch?

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần...

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái sẽ có một tương lai tươi sáng, và cũng...

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này không?

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này...

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Từ năm 2025, người có đất nông nghiệp bị thu hồi có khả năng được bồi thường bằng đất ở, nhà ở (hiện nay chỉ quy định bồi thường bằng đất nông nghiệp hoặc...

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 41 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 5 giờ, 53 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 5 giờ, 54 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 41 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 6 giờ, 42 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 6 giờ, 42 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 6 giờ, 42 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.