Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

11:12 29/03/2024

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và sự riêng tư" khi hoàn tất quá trình điều trị của mình.

Catherine - Công nương Xứ Wales, công bố ngày 23/3 rằng cô nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đang ở giai đoạn đầu của quá trình hóa trị. Cô và chồng đã và đang cố gắng giải quyết tình trạng bệnh bằng mọi cách có thể trong thời gian gần đây. Cô cũng giải thích tình hình hiện tại của mình cho các con theo cách mà những đứa trẻ có thể chấp nhận. Cô mong công chúng hiểu rằng cô và gia đình cần thời gian, không gian và sự riêng tư trong quá trình điều trị.

Truyền thông nước ngoài đưa tin, căn bệnh của cả Vua Charles III và Công nương Kate chắc chắn đã khiến hoàng gia ngày càng trở nên rối bời hơn.

Công nương Kate, hoàng gia Anh, bệnh ung thư

Kate không tiết lộ cô mắc loại ung thư nào, nhưng nói rằng đây là "cú sốc lớn". Vào ngày 27/3, Đoàn Bình - tiến sĩ, bác sĩ trưởng Khoa Ung thư của Bệnh viện Nhân dân Số 1 Thành Đô (Trung Quốc), cho biết dựa trên thông tin công khai, họ suy đoán rằng Kate có khả năng mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Ung thư được phát hiện sau phẫu thuật

Trong video, Công nương Kate 42 tuổi đang ngồi trên ghế đá trong vườn và chia sẻ: “Vào tháng 1, tôi đã trải qua ca phẫu thuật bụng lớn ở London. Vào thời điểm đó, tình trạng của tôi không được coi là liên quan đến ung thư. Ca phẫu thuật thành công nhưng kết quả kiểm tra sau phẫu thuật cho thấy sự hiện diện của tế bào ung thư”.

Công nương Kate, hoàng gia Anh, bệnh ung thư

Công nương xứ Wales cho biết cô đang được hóa trị liệu phòng ngừa để điều trị ung thư.

Không chỉ Công nương Kate mà cả Vua Charles III cũng vô tình được phát hiện mắc bệnh ung thư trong quá trình phẫu thuật. Điều này khiến người ta thắc mắc tại sao những bệnh ung thư này không được phát hiện trước phẫu thuật mà lại được phát hiện sau phẫu thuật?

Về vấn đề này, bác sĩ Đoàn Bình đã đưa ra lời giải thích từ nghiên cứu chuyên môn: "Ở giai đoạn đầu, do số lượng tế bào ung thư còn ít nên khối u vẫn chưa hình thành khối lượng rõ ràng và không có triệu chứng rõ ràng. Vào thời điểm này, các phương pháp phát hiện thông thường của chúng ta thường khó phát hiện. Chỉ khi phát hiện được khối u thông qua kiểm tra bệnh lý của mô được phẫu thuật cắt bỏ và thông qua các quá trình phức tạp như kính hiển vi, hóa mô miễn dịch và thậm chí cả xét nghiệm di truyền, chúng ta mới có thể phát hiện ra các tế bào ung thư tiềm ẩn".

Ung thư ruột hoặc buồng trứng

"Tình trạng ung thư của Kate đã mang đến nhiều bất ổn hơn cho Hoàng gia Anh". Truyền thông nước ngoài đưa tin Hoàng gia Anh lúc này đang trong giai đoạn vô cùng đặc biệt. Những căn bệnh liên tiếp của Vua Charles III và Công nương Kate chắc chắn đã khiến hoàng gia càng dễ bị tổn thương hơn. Thế giới bên ngoài thậm chí còn bàn tán về loại bệnh ung thư mà Công nương Kate mắc phải, đối với câu trả lời cho câu hỏi này, liệu pháp hóa trị phòng ngừa do Công nương thực hiện có thể tiết lộ một số thông tin.

Công nương Kate, hoàng gia Anh, bệnh ung thư

Công nương Kate cho biết đội ngũ y tế của cô đã khuyến nghị nên bắt đầu một đợt hóa trị dự phòng ngay lập tức và hiện cô đang ở giai đoạn đầu điều trị. Chính xác hóa trị liệu phòng ngừa là gì? Bác sĩ Đoàn Bình cho biết, đây thực chất là điều mà chúng ta thường gọi là hóa trị bổ trợ sau phẫu thuật, để giảm nguy cơ tái phát của khối u sau phẫu thuật và giảm khả năng di căn của tế bào ung thư. Các bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng loại hóa trị bổ trợ này sau phẫu thuật. Nghĩa là, hóa trị dự phòng, đặc biệt đối với những bệnh nhân có nguy cơ tái phát, di căn cao trong quá trình phẫu thuật. Ví dụ, điều này đặc biệt đúng đối với những bệnh nhân bị di căn hạch, khối u lớn, thâm nhiễm các mô xung quanh, xâm lấn dây thần kinh… được phát hiện trong quá trình phẫu thuật hoặc sau ca phẫu thuật. Hóa trị dự phòng có thể tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ tái phát và tử vong.

Mặt khác, từ loại hình phẫu thuật do Kate thực hiện - phẫu thuật vùng bụng và xét đến độ tuổi của công nương, có khả năng xảy ra các khối u phụ khoa như ung thư buồng trứng và khối u đường tiêu hóa như ung thư đại trực tràng. Lý Trì Trung, giáo sư thỉnh giảng tại Trường Y Đại học Bắc Kinh, cũng suy đoán: “Đánh giá từ việc cô ấy trải qua phẫu thuật bụng vì tổn thương lành tính ở tuổi 42 và trải qua hóa trị sau khi phát hiện khối u, người ta nghi ngờ rằng nó có liên quan đến buồng trứng/tử cung hoặc ruột”.

Tiến sĩ Mark Siegel, giáo sư y khoa lâm sàng tại Trung tâm y tế NYU Langone và một số bác sĩ ung thư cũng thảo luận về những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tật của Công nương Kate: "Cô ấy bị ung thư ruột kết giai đoạn đầu hoặc ung thư buồng trứng, tử cung hoặc cổ tử cung giai đoạn đầu được phát hiện tình cờ. Những năm trước có thông tin cho rằng Công nương mắc bệnh Crohn, một bệnh đường ruột mãn tính ảnh hưởng đến niêm mạc đường tiêu hóa. Viêm ruột làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết hoặc ung thư ruột".

Vậy rất có thể công nương sẽ mắc phải một trong hai dạng ung thư ruột? Bác sĩ Đoàn Bình tin rằng bệnh nhân mắc bệnh ung thư đường ruột sẽ có một số triệu chứng trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như thay đổi thói quen đại tiện, đại tiện ra máu, thiếu máu... Tuy nhiên, trước đó công nương vẫn ở trạng thái dường như bình thường. Đồng thời, đối với phụ nữ, ung thư buồng trứng là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất, tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng cao nhất là ở những người trên 40 tuổi, giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng. Vì vậy khả năng mắc bệnh ung thư buồng trứng là có cơ sở.

Công nương Kate, hoàng gia Anh, bệnh ung thư

Việc điều trị thế nào?

"Một số bệnh nhân thậm chí có thể có cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn sau khi trải qua hóa trị liệu phòng ngừa", bác sĩ Đoàn Bình nói rằng mục đích của hóa trị liệu phòng ngừa là để làm sạch các tế bào khối u còn sót lại trong cơ thể thông qua hóa trị sau phẫu thuật. Bằng cách giảm nguy cơ tái phát và di căn, khả năng sống sót của bệnh nhân sẽ được kéo dài.

Các phương pháp điều trị phổ biến của hóa trị dự phòng bao gồm truyền tĩnh mạch, đường uống, truyền động mạch, truyền tăng thân nhiệt trong phúc mạc, tiêm nội tủy mạc... Có thể là sự kết hợp của nhiều loại thuốc hoặc một loại thuốc duy nhất. Dựa trên tình hình của Công nương Kate, bác sĩ Đoàn Bình suy đoán: “Vì công nương chỉ tìm thấy một khối u trong mẫu của mình sau khi cô ấy trải qua phẫu thuật bụng, nên truyền dịch tăng nhiệt trong phúc mạc cũng là một phương pháp điều trị tùy chọn để loại bỏ thêm các khối u còn sót lại của tế bào trong khoang bụng"

Hóa trị thực ra không đáng sợ

"Hóa trị thường bị mọi người coi là quỷ dữ, và nhiều người sợ hãi", bác sĩ Đoàn Bình thẳng thắn nói. Trong suy nghĩ của người dân bình thường, hóa trị dường như luôn gắn liền với những hình ảnh tiêu cực như chứng rụng tóc, đau đớn. Tuy nhiên, bác sĩ Đoàn Bình chỉ ra rằng rụng tóc thực ra không phải là mối lo ngại lớn nhất của các bác sĩ, vì tóc sẽ dần hồi phục sau khi hết hóa trị và không gây nguy hiểm đến tính mạng. Điều thực sự cần chú ý là các phản ứng bất lợi có thể xảy ra trong quá trình hóa trị, chẳng hạn như buồn nôn và nôn, giảm bạch cầu và giảm tiểu cầu...

Nếu chúng ta quay trở lại vài thập kỷ trước, các bác sĩ thực sự không thể làm gì trước những tác dụng phụ này. Tuy nhiên, công nghệ hiện nay hoàn toàn có thể hỗ trợ bác sĩ “kê đơn thuốc phù hợp với từng trường hợp”. Đoàn Bình cho rằng: “Nếu bạch cầu thấp thì dùng thuốc tăng bạch cầu, còn nếu tiểu cầu thấp thì dùng thuốc để tăng tiểu cầu. Thậm chí còn có thuốc điều trị bệnh thiếu máu nên hiện nay những tác dụng phụ của các phản ứng không đặc biệt khủng khiếp. Nhưng cần chú ý rằng sau khi hóa trị, bạn phải xét nghiệm máu định kỳ, xét nghiệm chức năng gan, thận và các xét nghiệm khác trong vòng theo chỉ định của bác sĩ, để có thể xử lý kịp thời các độc tố, tác dụng phụ do hóa trị gây ra”.

Đồng thời, do các tác dụng phụ lâu dài, vô sinh có thể xảy ra sau khi hóa trị. Đoàn Bình nhấn mạnh các bác sĩ sẽ trao đổi đầy đủ với những bệnh nhân trẻ chưa lập gia đình, chưa có con và nhắc nhở họ về những nguy cơ có thể xảy ra đối với khả năng sinh sản sau hóa trị.

Công nương Kate, hoàng gia Anh, bệnh ung thư

Công nương Kate cũng động viên những bệnh nhân ung thư như cô: "Lúc này, tôi cũng nghĩ đến tất cả những người bị ung thư ảnh hưởng đến cuộc sống. Đối với những người mắc bệnh ung thư, dù ở dạng nào, xin đừng mất niềm tin hay hy vọng".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/cong-nuong-kate-dang-trai-qua-lieu-trinh-hoa-tri-phong-ngua-de-dieu-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/cong-nuong-kate-dang-trai-qua-lieu-trinh-hoa-tri-phong-ngua-de-dieu-tri-ung-thu-bac-si-ung-thu-da-noi-dieu-nay-vz90616.html

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 8 giờ, 34 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 3 giờ, 56 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 56 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 56 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 3 giờ, 57 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 5 giờ, 5 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 5 giờ, 5 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 6 giờ, 5 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 5 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 6 giờ, 5 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 6 giờ, 6 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 7 giờ, 3 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 8 giờ, 34 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 34 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 8 giờ, 35 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.