Hà Nội: Dịch vụ cho thuê hàng hiệu giá rẻ hút khách

09:42 12/09/2014

Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đồng, khách hàng có thể diện một bộ váy hiệu thời trang cao cấp trong các buổi tiệc sang trọng thay vì phải mua với giá nhiều triệu.

Từ lời tâm sự của một người bạn kinh tế khó khăn không đủ tiền xài đồ đắt tiền, chị Phạm Tuyết Mai (Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nảy ra ý tưởng cho thuê váy hàng hiệu cho người có nhu cầu. Chị Mai tìm những hàng thanh lý và canh những đợt giảm giá ở nước ngoài để mua những chiếc váy hàng hiệu về cho thuê, phục vụ những dịp đặc biệt mỗi năm chỉ có 1 - 2 lần, không ít người chọn thuê với giá rẻ.

Mỗi chiếc váy giá 1 - 4 triệu đồng, phí thuê chiếm 5 - 10% giá trị sản phẩm và phải đặt cọc 50 - 70% giá mua mỗi bộ. Khách hàng chủ yếu là nhân viên văn phòng và một số là sinh viên. Mỗi ngày chị Mai cho thuê được 4 - 5 bộ, vào dịp mùa cưới, dự tiệc đặc biệt ngày lễ tình nhân, 8/3 đông gấp 2 lần.

Thuê hàng hiệu, Thuê hàng hiệu giá rẻ, Thuê váy hàng hiệu
Thay vì bỏ tiền triệu để mua chiếc váy hàng hiệu nhiều người lựa chọn
thuê với giá rẻ. Ảnh : NVCC.

Dịch vụ cho thuê hàng hiệu ở nước ngoài đã có từ lâu nhưng ở Việt Nam mới xuất hiện được 3 - 4 năm gần đây. Theo chị Mai, dịch vụ này có nhiều ưu điểm, vừa tạo điều kiện cho khách hàng diện những bộ váy hàng hiệu ưng ý, lại giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên, chị cũng gặp phải không ít khó khăn. "Ban đầu là nhiều người Việt còn mặc cảm khi diện những bộ váy đi thuê. Nhưng thiết nghĩ, vấn đề rất đơn giản vì tại sao khách hàng lại phải bỏ mấy triệu đồng mua một chiếc váy hàng hiệu mặc vài dịp trong khi chỉ với chưa đầy 200.000 đồng họ đã có thể khoác lên mình những bộ đồ rất ưng ý và sang trọng", chị Mai chia sẻ.

Những chiếc váy hàng hiệu cao cấp rất đắt đỏ nên chị Mai thường săn hàng giảm giá hoặc mua những chiếc váy bình dân, thương hiệu được ưa chuộng như Topshop, Asos, ... Với hơn 40 chiếc váy hàng hiệu cho thuê tại cửa hàng, chị Mai bỏ ra chưa đến 150 triệu đồng tiền vốn.

Trước khi thuê trang phục, shop và khách hàng sẽ có thoả thuận để tránh chỉnh sửa hay mất đồ. Do vậy, mọi người rất có ý thức giữ gìn. Mở dịch vụ này được mấy năm nay nhưng chị Mai chưa từng gặp phải sự cố khách làm hỏng hay quỵt tiền.

Thuê hàng hiệu, Thuê hàng hiệu giá rẻ, Thuê váy hàng hiệu
Chỉ với 50.000 - 400.000 đồng khách hàng sẽ được khoác trên mình
những bộ đồ đắt tiền. Ảnh: NVCC.

Ngọc Lan, một khách hàng quen tại đây cho biết, mỗi lần đi tiệc hoặc cưới bạn bè Lan đều thuê đồ hàng hiệu. Theo Lan, những chiếc váy hàng hiệu mặc lên người vừa thoải mái vừa sang trọng. Với khoản tiền thuê đồ Lan có thể mua được một chiếc váy hàng chợ nhưng chất lượng không đảm bảo, hơn nữa bản thân cảm thấy không tự tin. "Cũng tích góp được vài bộ đồ hàng hiệu nhưng chiếc thì lỗi mốt, chiếc mặc nhiều lần nên dễ gây nhàm chán. Thay vì mất tiền triệu mua được một chiếc váy thì mình chỉ phải bỏ vài trăm nghìn mà tha hồ được chọn bộ ưng ý nhất", Lan nói.

Anh Hải, chủ một shop hàng hiệu có tiếng tại Hà Nội cũng mở dịch vụ cho thuê trang phục cao cấp với giá khá đắt. Mỗi bộ đồ dao động từ 3 - 10 triệu đồng/chiếc, tuy nhiên mẫu mã độc quyền không bị đụng hàng. Khách thuê chủ yếu là những người nổi tiếng hoặc những người có điều kiện. Theo anh Hải, những bộ đồ cao cấp có giá đến mấy chục triệu thậm chí hơn 100 triệu đồng/bộ do đó thủ tục thuê rất phức tạp với giấy ký kết, giấy tờ tuỳ thân, tiền đặt cọc.

Từng một lần thuê chiếc váy hàng hiệu tại cửa hàng trên với giá 5 triệu đồng/chiếc kèm 3 - 4 loại giấy tờ ký kết, chị Lê Thị Phương Lan (Bà Triệu, Hoàn Kiếm) nảy ra ý tưởng cho thuê hàng hiệu và phục trang váy dạ hội, giày dép, túi xách bình dân.

Chị Lan cho biết, trang phục hàng hiệu có hạn và thường là đồ đắt tiền nên thủ tục cho thuê và mức giá đắt 2, 3 lần so với hàng bình dân. Như một chiếc váy dạ hội Mango mua giá 3 triệu đồng, chị Lan cho thuê 300.000 - 400.000 đồng/ngày, túi xách Michael Kors, Zara... cũng 200.000 đồng/ngày. Trong khi đó, giá thuê đồ bình dân chỉ dao động 30.000 - 180.000đồng/ngày. Đối với tất cả mặt hàng, khách thuê sang ngày thứ 2 cửa hàng giảm 60%, ngày thứ 3 còn 50% so với giá ban đầu.

Theo chủ shop, khách thuê hàng hiệu chủ yếu là dân "bay", các bạn trẻ nổi tiếng và một số là dân công sở thuê đi dự tiệc. Những khách thuê thường xuyên hoặc có tiếng tăm sẽ không phải đặt cọc mà chỉ cần để lại giấy tờ tùy thân. "Thời buổi kinh tế khó khăn, nên cửa hàng phải kết hợp cho thuê những trang phục, phụ kiện sản xuất trong nước, tự thiết kế với giá bình dân. Khách thuê hàng hiệu khá kén do đó lượng khách chỉ bằng 1/5 so với hàng bình dân", chị Lan chia sẻ.

Tính bước phát triển và bền vững dịch vụ này, chị Lan cho biết, sản phẩm của shop chủ yếu là đồ đơn giản, ít hoạ tiết và hợp thời. Theo chị Lan, váy dạ hội và những sản phẩm hoạ tiết đơn giản thường lâu lỗi mốt, có thể kinh doanh lâu dài. Ngoài ra, chị Lan cho thuê mỗi sản phẩm không quá 5 lần, sau khi thu về được khoản lời chị sẽ cho thanh lý và quay vòng vốn mua sản phẩm mới. Với cách làm khoa học, hiện chị Lan chỉ đầu tư 300 triệu tiền vốn ban đầu và luôn có tiền mặt mua đồ mới hàng tháng.

"Thời bão giá, những dịch vụ mang lợi nhiều nhất cho người tiêu dùng sẽ luôn được chào đón. Đặc biệt với một nước chưa phát triển như Việt Nam thì dịch vụ cho thuê đồ giá rẻ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho mỗi khách hàng", chị Lan nói.

Theo Zing.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 9 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 2 giờ, 10 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 10 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 10 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 10 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 3 giờ, 45 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 3 giờ, 45 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 4 giờ, 40 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 40 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Những đầu sạc cũ tưởng chừng như đơn giản này thực ra ẩn chứa rất nhiều công dụng không ngờ, cùng tìm hiểu nhé!

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 2 phút trước

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Hằng bên chồng nhạc trưởng luôn gây chú ý.

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Chuyện làng sao - 5 giờ, 3 phút trước

Màn "nội chiến" của Bình An và Phương Nga đã nhanh chóng gây sốt vì quá hài hước.

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?