Nữ đại gia Việt thành tỷ phú đô la sau Phạm Nhật Vượng là ai?

14:53 17/12/2014

Không ai kiểm kê được số tài sản mà nữ đại gia này đang nắm giữ, theo TS Alan Phan dự đoán thì vị này sẽ trở thành tỷ phú đô la tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu. Vậy nữ đại gia này là ai?

‘Bơm’ vốn ‘khủng’ vào khách sạn đắc địa nhất Hà Nội

Giới đầu tư và giới kinh doanh trong lĩnh vực du lịch hiện đang xôn xao về thông tin một đại gia trong lĩnh vực ngân hàng - Tập đoàn BRG đã mua 30% cổ phần của khách sạn Thắng Lợi. Một số nguồn tin cũng cho rằng, hiện nhân sự của Tập đoàn này đã vào nắm giữ một số vị trí chủ chốt của khách sạn Thắng Lợi.

Trao đổi với báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Kim Hà, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khách sạn Du lịch Thắng Lợi cho biết, theo Quyết định của Thủ tướng cho phép sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, nên công ty tiến hành kêu gọi vốn vào khách sạn Thắng Lợi.

"Thực tế đây chỉ là sắp xếp đổi mới doanh nghiệp để đầu tư hiệu quả hơn, chứ không phải Cổ phần hóa và Tập đoàn BRG có góp vốn vào khách sạn Thắng Lợi", ông Hà cho hay.

Việc Tập đoàn BRG đầu tư vào khách sạn Thắng Lợi này khiến dư luận xôn xao bởi lẽ nó được thâu tóm bởi tập đoàn BRG - một trong những đại gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và sân golf.

Dù sở hữu hàng loạt các sân golf hoành tráng cùng nhiều khu vực đất vàng hiếm hoi còn lại tại Hà Nội, song tập đoàn này lại khá kín tiếng.

Trên website của Tập đoàn này cũng chỉ giới thiệu chung chung: "Tập đoàn BRG (BRG Group) đầu tư và hoạt động tập trung chủ đạo vào lĩnh vực Tài Chính - Ngân hàng và sân Golf với các công ty thành viên và các đơn vị liên kết có uy tín tại Việt Nam và quốc tế, mà tiêu biểu là Sân gôn Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Sân gôn Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng), Sân gôn Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội)".

Theo thông tin trên Cafeland, Tập đoàn BRG, một tập đoàn lớn với 13 công ty thành viên cùng hàng chục dự án.

Ngoài cái tên đình đám SeABank, Công ty chứng khoán Đông Nam Á (SeASecurities), Sân golf quốc tế Đảo Vua (Kings’ Island Golf Course), Khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn (Doson Seaside Golf Resort), Khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), Khách sạn Hilton Hanoi Opera, Khách sạn Hilton Garden Inn, Khách sạn Sông Nhuệ...cũng nằm trong danh sách những công ty thành viên của Tập đoàn này.

Nguyễn Thị Nga, Phạm Nhật Vượng, Tỷ phú đô la
Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga làm Chủ tịch chính là đại gia mua 30%
cổ phần của khách sạn Thắng Lợi.

Như vậy, có thể thấy, trước khi thâu tóm khách sạn Thắng Lợi, BRG cũng đã thâu tóm hàng loạt khách sạn nổi tiếng như Hilton Hà Nội Opera hay khách sạn Sông Nhuệ.

Tuy nhiên, ngoài khách sạn và sân golf, ít ai biết được Tập đoàn này còn là chủ nhân của hàng loạt các dự án bất động sản "đất vàng" Hà Nội.

Những dự án bất động sản đình đám mà tập đoàn này đang nắm giữ như: Tòa nhà văn phòng cao cấp Oriental Tower (Nằm tại mặt phố Tây Sơn, Đống Đa), Khu căn hộ Oriental Palace (Hồ Tây), Oriental Garden (Nằm ngay gần nút giao cắt giữa Lê Văn Lương – Trung Hòa Nhân Chính), Oriental West Lake (174 Lạc Long Quân).

Ngoài ra, Tập đoàn BRG cũng được cho là chủ sở hữu của hàng loạt các dự án khủng khác như: Showroom Honda Ôtô Tây Hồ, Honda Ôtô Hải Phòng, Dự án Thung lũng Nữ hoàng, Oriental Sun, Oriental Pearl,....

Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga làm Chủ tịch. Bà Nga cũng là chủ của 2 khách sạn Hilton tại Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc thâu tóm các dự án, tiết lộ với PV VTC News trong buổi gặp mặt các cư dân mua nhà thu nhập thấp Sài Đồng cuối năm 2013, ông Lê Toàn Thắng, Giám đốc Hanco 3 cho biết, hiện Hanco 3 là công ty cổ phần và chịu sự chi phối củaTập đoàn BRG.

Khách sạn Thắng Lợi được Cuba xây tặng Việt Nam từ năm 1973 và được khánh thành vào 1975. Khách sạn có diện tích 4,5 ha có vị trí đắc địa khi chiếm trọn một góc Hồ Tây, được đánh giá là một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng bậc nhất Hà Nội.

Dù được xây dựng từ cách đây 40 năm nhưng khách sạn này vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, với 175 phòng nghỉ và các khu dịch vụ như nhà hàng, bể bơi ngoài trời...

Bà Nguyễn Thị Nga là tỷ phú USD sau Phạm Nhật Vượng?

Bà Nguyễn Thị Nga là người Hà Nội, sinh năm 1955, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Kế hoạch (Đại học Kinh tế Quốc dân) và đã từng học nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, đồng thời là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ) do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, dành riêng cho các nhà lãng đạo tập đoàn kinh tế. Chồng bà là Tiến sỹ và được mời làm việc tại Đức nhưng hai vợ chồng bà quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp.

Theo công bố của Tạp chí Forbes về danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014”, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đứng vị trí số 29, và là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với số cổ phần lớn trong ngân hàng – Bất động sản – Khu du lịch nghỉ dưỡng – Bán lẻ.

Nguyễn Thị Nga, Phạm Nhật Vượng, Tỷ phú đô la
Bà Nguyễn Thị Nga được giới kinh doanh đánh giá sẽ trở thành tỷ phú USD
tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Việc định lượng chính xác khối tài sản khổng lồ mà bà Nga đang sở hữu vẫn là một dấu hỏi lớn, nhưng ai cũng biết một điều rằng bà là người thành đạt và được “đồn thổi” là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

Hiện bà là Chủ tịch của SeABank, ngân hàng thương mại có tài sản 3,6 tỷ USD, trong đó ngân hàng Pháp Societe Generale có 20% cổ phần. Ngoài ra bà thành lập BRG điều hành nhiều công ty và các dự án khác ở Việt Nam đặc biệt là Island Golf Resort Kings và Đồ Sơn Seaside Golf Resort. Đồng thời bà còn sở hữu 2 khách sạn lớn tại Hà Nội dưới sự quản lý của Hilton Wordwide và nắm cổ phần tại Intimex. Năm 2013 những doanh nghiệp đó đã mang về cho bà Nga số tài sản khổng lồ lên tới 435 triệu USD.

Tuy nhiên, bà hiện có trong tay bao nhiêu vốn, nắm giữ bằng cách nào, tài sản ước tính ra sao thì chưa ai có thể trả lời.

Khi không ai kiểm kê được số tài sản mà bà Nguyễn Thị Nga đang nắm giữ thì TS Alan Phan dự đoán bà Nguyễn Thị Nga sẽ trở thành tỷ phú đô la tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu.

Năm 2000, bà Nga chính thức trở thành cổ đông của Techcombank và đến năm 2002 bà được bầu làm Phó chủ tịch ngân hàng Techcombank. Năm 2005, bà trở thành Chủ tịch Techcombank thay cho ông Lê Kiên Thành vào thời gian trống giữa hai nhiệm kỳ. Khi đại hội cổ đông Techcombank được diễn ra vào tháng 8/2006 để bầu HĐQT mới, bà Nga lại tiếp tục giữ chức vụ cũ. Năm 2007, bà Nga đã quyết định rời Techcombank và trở thành Chủ tịch HĐQT của ngân hàng Đông Nam Á (SeABank).

Ngay khi còn là cổ đông và có vai trò quan trọng trong HĐQT của Techcombank, bà Nga còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Thung lũng Vua. Đây chính là nền tảng để bà xây dựng Tập đoàn BRG – hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản.

Không dừng lại ở đó, người phụ nữ quyền lực này còn là Chủ tịch CTCP Intimex Việt Nam từ năm 2009 .

Năm 2013 những doanh nghiệp đó đã mang về cho bà Nga số tài sản khổng lồ lên tới 435 triệu USD.

Tuy nắm trong tay khối lượng tài sản không nhỏ và vị thế trong giới doanh nhân cao nhưng bà Nga luôn biết cách “ẩn mình”. Rất ít khi thấy bà xuất hiện trên thương trường, có chăng là những sự kiện liên quan đến các dự án sân golf với tiêu chuẩn thế giới, trong vụ mua lại khách sạn 5 sao Hilton Hà Nội, trong chức vụ Chủ tịch HĐQT của SeABank và Techcombank.

Về các tỷ phú USD ở Việt Nam, TS Alan Phan chia sẻ: “Tôi còn biết nhiều người giàu hơn ông Vượng rất nhiều. Chỉ tính tiền mặt của họ đã là một con số khổng lồ nhưng người ta ẩn danh. Sau việc ông Vượng lọt vào top tỷ phú thế giới sẽ có thêm nhiều người Việt nữa xếp vào vị trí này”..

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 1 giờ, 22 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 2 giờ, 15 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 54 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 4 giờ, 50 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 4 giờ, 51 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 4 giờ, 51 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 51 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 6 giờ, 3 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 6 giờ, 3 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 12 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 7 giờ, 37 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 7 giờ, 38 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...