Những 'đồ chơi' đình đám thể hiện đẳng cấp tỷ phú Việt - P2

14:43 05/05/2015

Như các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới, giới 'siêu giàu' ở Việt Nam cũng có sở thích sở hữu những món đồ xa xỉ và độc, nhiều khi kỳ dị.

Nhà dát vàng ròng

Ngôi biệt thự 3 tầng tọa lạc trên một con phố nhỏ thuộc Quận Tây Hồ – TP Hà Nội. Chủ nhân của biệt thự rất đam mê “sắc vàng” vì vừa sang trọng và lại vừa phong thủy. Các chi tiết mạ vàng có nhiều hình chạm trổ khác nhau hơi mang hướng cổ điển.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
Căn biệt thự được dát vàng của đại gia Hà Nội

Các kỹ sư đã mất gần một tháng làm việc liên tục để hoạn thiện các chi tiết. Đầu tiên từ việc thiết kế, lên ý tưởng, đo kích thước chính xác cho các vị trí. Cuối cùng là thi công và mạ vàng 24K.

Chi phí để độ vàng cho riêng phòng khách không hề nhỏ, và đây có thể là phòng khách đắt tiền nhất Việt Nam, bởi sự cầu kỳ và sự tinh tế, cũng như các đồ vật bên trong.

Xây lăng mộ triệu USD... chờ chết

Không chịu thua kém các tỷ phú ngoại về độ chịu chơi, đại gia đất Cảng Vũ Hồng Khánh không tiếc tay chi 1 triệu USD để hoàn thành khu lăng mộ rộng 3000m2 giữa thành phố Hải Phòng, chuẩn bị cho hậu sự của mình.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
Đại gia Khánh bên lăng mộ của mình

Lăng mộ của đại gia này quy tụ những khối đá nguyên sơ, đẹp và bắt mắt nhất đến từ vùng núi Nhồi, Thanh Hóa.

Tuy nhiên, tháng 12/2011, con trai ông Khánh đã ký hợp đồng thế chấp khu lăng mộ này với Chi nhánh VietinBank Lê Chân để vay gần 1 tỷ đồng. Vào cuối năm 2012, gia đình ông Khánh nhận được thông báo của VietinBank Lê Chân về việc siết nợ khu lăng mộ triệu đô này.

Máy bay triệu đô

Năm 2010, đại gia Trần Đình Long - ông chủ Tập đoàn Hòa Phát đã bỏ ra 5 triệu đô la để sở hữu chiếc máy bay riêng trực thăng riêng. Sau đó, ông còn phải tiêu tốn thêm 2 tỷ đồng mỗi tháng để nuôi chiếc máy bay triệu đô này.

Mức tiền cụ thể được tính toán như sau: Để máy bay cất cánh được trên bầu trời, mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát phải bỏ ra 300 triệu đồng để thuê phi công của Vietnam Airlines lái. Nếu tính cả tiền thưởng, và các chi phí khác phát sinh, chi phí cho phi công không chỉ dừng lại ở mức 300 triệu đồng.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
Chiếc trực thăng của đại gia Long

Bên cạnh đó, mỗi tháng ông Long phải ném vào đó thêm vài trăm triệu đồng để thuê bến đỗ. Vị đại gia này từng quyết định thuê nguyên một mảnh đất rộng chục hecta tại tỉnh Yên Bái để làm sân bay cho riêng mình.

Ngoài chi phí thuê phi công, bãi đỗ, chủ tịch Trần Đình Long còn phải mất nhiều khoản phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa…

Theo một nguồn tin thân cận của ông Long, cộng tất cả các chi phí lại, mỗi tháng đại gia Trần Đình Long phải mất trên dưới 2 tỷ đồng “nuôi” máy bay. Số tiền này có thể mua được một chiếc ô tô hạng sang.

Kể từ thời điểm mua máy bay cho đến năm 2011, chỉ tính riêng tiền chi phí "nuôi" máy bay hàng tháng, vị đại gia này đã “đốt” khoảng hai chục chiếc ô tô hạng sang.

Sau đó, chiếc trực thăng loại 6 chỗ ngồi này đã được đổi bằng máy bay mới loại 12 chỗ cùng chủng loại, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của vị doanh nhân này. Được biết, chiếc máy bay mới này có giá trị 7 triệu USD.

Quan tài bạc tỷ

Biệt thự, siêu xe, quần áo hàng hiệu… là thước đo của những người có nhiều tiền. Nhưng đó chỉ là những thứ dành cho người còn sống, còn đối với nhiều người giàu có, có địa vị trong hiện nay, để khẳng định “cái giá” khi chết (hoặc con cháu họ muốn khẳng định “đẳng cấp” thông qua cái chết của 1 người thân), họ sẽ “chơi” quan tài.

Đại gia P., một người chuyên vàng bạc đá quý ở Chợ Lớn (TP.HCM), đã chi 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu. Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, người thợ sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
Chiếc quan tài có "102" của đại gia P.

Ông P. vốn là người làm kinh doanh nên rất mê tín. Khi ông đi xem bói thì được thầy phán, nếu chết xuống cõi âm mà muốn tiếp tục ăn nên làm ra thì phải chạm trên quan tài một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc.

Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem, vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý như thế.

Siêu du thuyền

Sở hữu hàng loạt du thuyền có giá trị hàng triệu USD cùng với chiếc xe Rolls Royce Phantom sang trọng cũng có giá triệu USD, tài sản của “chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển khiến nhiều đại gia phải mơ ước.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
"Biệt đội" du thuyền của ông chủ Tuần Châu

Ông chủ Tuần Châu sở hữu một siêu xe Rolls Royce Phantom từ năm 2008. Chiếc xe này được “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển đích thân điều khiển hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo. Ước tính chiếc xe sang trọng này cũng có giá khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng).

Đại gia phải biết chơi đồ cổ

Người dân Hải Phòng thường gọi ông Bùi Xuân Hải với cái tên “Hải đồ cổ”. Người ta còn phong cho ông là “vua đồ cổ”, “đại tỷ phú”,…

Ông nổi tiếng về những vi phụ buôn bán đồ cổ đắt tiền. Sau hơn 50 năm trong nghề, Hải “đồ cổ” lại trở thành ông chủ của lò gốm dát vàng với nhiều sản phẩm độc đáo.

Tất cả những sản phẩm của ông, từ bình, lọ, bộ ấm chén.., đều được khắc lên những họa tiết bằng vàng 24k. Đại gia này từng sở hữu trong tay 3 tấn vàng.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
Kho đồ cổ dát vàng của đại gia đất Cảng

Siêu xe và hàng hiệu

Anh Vũ Hữu Lợi – chủ nhân siêu xe Lamborghini LP640 mui trần đình đám ở Việt Nam là đại gia người gốc Tuyên Quang. Anh là thủ lĩnh tối cao của tập đoàn Vision Việt Nam. Ngoài chiếc siêu xe Lamborghini, anh còn có BMW X6, Mercedes S550 và Acura ZDX.

Tỷ phú Việt, Đào Hồng Tuyển, Trần Đình Long, Vũ Hồng Khánh
Đại gia Lợi cùng siêu xe Lamborghini

Vũ Hữu Lợi nổi tiếng với những đồ chơi siêu sang như kính Bentley 4 tỷ đồng, đồng hồ Omega Deville hơn 200 triệu, Rolex hơn 2 tỷ đồng, nhẫn kim cương 4 tỷ đồng, điện thoại 1 tỷ đồng và khoảng 4 – 5 ngôi nhà có tổng giá trị khoảng trên 50 tỷ đồng chủ yếu ở Tuyên Quang, Hà Nội, Sài Gòn.

Các báo doanh nghiệp lớn uy tín xác nhận anh Lợi có tài sản hàng trăm tỷ đồng. Anh cũng là doanh nhân Việt đầu tiên được công nhận là triệu phú đô la ở hội chợ triệu phú Millenium. Vào năm 26 tuổi, anh đã là triệu phú đô la và là người đương thời năm 2009.

Theo thống kê mới nhất của Wealth-X và UBS, Việt Nam đã có 2 tỷ phú đôla, hàng trăm người thuộc nhóm siêu giàu... Liên tục có những báo cáo về số lượng tỷ phú, siêu giàu người Việt cho thấy đại gia Việt Nam đã được ghi danh trên bản đồ nhà giàu thế giới. Bản điều tra tỷ phú USD 'Billionaire Census 2014' của Wealth-X và UBS (ngân hàng Thụy Sỹ) vừa công bố cho biết: Năm 2014, Việt Nam tiếp tục có mặt trong danh sách 14 nước châu Á có tỷ phú đôla. Trong năm 2014, số lượng tỷ phú Việt Nam đã tăng từ 1 lên 2 người và tổng giá trị tài sản tăng từ 1 lên 3 tỷ USD.

Cũng theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố tuần qua tại Hà Nội, Việt Nam có khoảng 110 người siêu giàu với tài sản trên 30 triệu USD/người (khoảng 630 tỷ đồng/người). Số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đã tăng 3 lần trong một thập kỷ.

WB đánh giá con số này cũng bình thường so với các nước có mức thu nhập bình quân đầu người tương đương Việt Nam. Tuy nhiên, cũng theo khảo sát của ngân hàng này, nhiều người lại tỏ ra hoài nghi về cách làm giàu hiện nay của các đại gia. Bên cạnh đó, báo cáo cũng nhận định khoảng cách giữa những người rất giàu và phần đông người VIệt Nam cũng như tình trạng bất bình đẳng đáng kể về cơ hội là điều đáng lo ngại.

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 1 giờ, 27 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 2 giờ, 14 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 14 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 2 giờ, 15 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 4 giờ, 5 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 4 giờ, 19 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 4 giờ, 20 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 4 giờ, 21 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 35 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 5 giờ, 35 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 36 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 5 giờ, 36 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 11 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...