Những cặp vợ chồng đại gia Việt 'kẻ tám lạng, người nửa cân'

13:46 26/11/2014

Những cặp vợ chồng đại gia Việt dưới đây được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, họ không chỉ cùng giàu có, đầy quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh những cặp vợ chồng doanh nhân Việt còn rất hạnh phúc với cuộc sống gia đình.

Ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương: Tổng tài sản trên 26.000 tỷ đồng

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng hiện tại đang là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với việc sở hữu 30,62% Tập đoàn này. Qua nắm giữ 284,6 triệu cổ phiếu VIC tại Vingroup, khối tài sản của ông Vượng đang ở mức 22.200,56 tỷ đồng và là tỷ phú Đô la đầu tiên của Việt Nam được Forbes vinh danh.

Ông Vượng và phu nhân đều là những doanh nhân có thời gian tu nghiệp tại Nga. Bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng và chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Công chúng mới chỉ biết đến bà Hương với tư cách là Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup và đã cùng chồng gây dựng Tập đoàn này trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Hiện tại bà Hương với trên 49 triệu cổ phần đang sở hữu 5,28% Vingroup và có 3.828,2 tỷ đồng, là người phụ nữ giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng, còn được biết đến với biệt danh Dũng "lò vôi". Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều đã từng trải qua cuộc hôn nhân khác trước khi đến với nhau. Ông Huỳnh Uy Dũng từng có một đời vợ, còn bà Hằng có từng có 3 đứa con với 2 đời chồng trước.

Đại gia Dũng "lò vôi" và bà Hằng kết hôn năm 2010, có một con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Năm 2013, vợ chồng ông bà từng gây sóng gió khi tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính tổng trị giá hàng tỷ USD cho cậu bé. Tổng số tài sản mà cậu con trai 1 tuổi của ông Dũng thừa hưởng bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước và nhiều bất động sản lớn tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu. Nhưng bà cũng từng khẳng định trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Chia sẻ về người vợ của mình, ông Dũng nói: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

Ông Nguyễn Đăng Quang – bà Nguyễn Hoàng Yến: Tổng tài sản trên 2.000 tỷ đồng

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Cũng là một trong những doanh nhân Việt khởi nghiệp và thành công từ Đông Âu, ông Nguyễn Đăng Quang hiện đang là Chủ tịch HĐQT một trong những tập đoàn đa ngành có sức ảnh hưởng lớn nhất nước: Masan Group (MSN).

Người bạn đời sát cánh cùng ông Quang cả trong cuộc sống và công việc là bà Nguyễn Hoàng Yến – Thành viên HĐQT Masan Group.

Đồng thời, bà Yến cũng đang nắm giữ hàng loạt chức vụ chủ chốt tại CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) – nổi tiếng với những thương hiệu chủ chốt như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake Up, Kachi và Vĩnh Hảo; Thành viên HĐQT CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafe’ Biên Hòa…

Tại Masan Group, trong khi ông Nguyễn Đăng Quang chỉ sở hữu 10 cổ phần thì số cổ phần mà bà Yến nắm giữ lên đến 21,8 triệu cổ phiếu, tương ứng sở hữu 2,96% Tập đoàn. Với thị giá MSN hiện nay, bà Nguyễn Hoàng Yến đang có 2.047,3 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán. Vợ chồng Chủ tịch MSN có ba người con là Nguyễn Yến Linh, Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Đăng Linh.

Ông Đặng Văn Thành – bà Huỳnh Bích Ngọc

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Chặng đường lập nghiệp, gây dựng hạnh phúc của doanh nhân Đặng Văn Thành – Huỳnh Bích Ngọc không khỏi khiến người đời thán phục và ao ước. Tục ngữ Việt Nam có câu “Thuận vợ thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn” có nghĩa là một khi vợ chồng đồng lòng, bất kể công việc khó khăn nào cũng sẽ vượt qua, công việc chung nào cũng đều thuận lợi.

Thời điểm cuối những năm 1980 – đầu 1990 là thời điểm và bước ngoặt quan trọng của gia đình giàu truyền thống kinh doanh này. Từ cơ sở Thành Công (sản xuất kinh doanh cồn, CO2, mất rỉ đường) do ông một mình ông Thành quản lý, lúc đó bà Ngọc mới chỉ đang chuyên tâm cho công việc thủ quỹ, nội trợ, nuôi dạy con cái; sau đó, với ý định thành lập Ngân hàng, bà Ngọc đã thay chồng quán xuyến và dần phụ trách toàn bộ mảng kinh doanh mía đường. Cho tới khi ông Đặng Văn Thành gây dựng Sacombank trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ lớn nhất Việt Nam thì bà Huỳnh Bích Ngọc đã là “nữ hoàng” của ngành mía đường.

Năm 2012, gia đình ông Thành gặp biến cố lớn khi Sacombank bị thâu tóm, hai cha con ông phải bán toàn bộ số cổ phần (năm 2013) và rút lui khỏi ngân hàng do chính mình sáng lập. Bà Ngọc cũng rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Bourbon Tây Ninh (nay là Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh – SBT). Tuy nhiên, tài sản của vợ chồng ông Thành – bà Ngọc còn lại có lẽ không chỉ là tiền bạc, cơ hội, mà chính là hai người con Đặng Hồng Anh và Đặng Huỳnh Ức My đã luôn sát cánh với cha mẹ trong công việc kinh doanh của gia đình.

Đặng Huỳnh Ức My hiện tại là bà chủ SBT và đã gặt hái những thành công sau khi nối nghiệp mẹ, còn Đặng Hồng Anh là Chủ tịch của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Ngoài ra, các thành viên trong gia đình cũng như các công ty do gia đình ông Thành sáng lập đang có cổ phần tại hàng loạt doanh nghiệp mía đường và công ty đầu tư khác. Công chúng vẫn đang chờ đợi những động thái mới từ gia đình này trong việc vực dậy sự nghiệp sau cú “sốc” thời gian qua.

Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là chủ tịch Tập đoàn Pan-Pacific (IPP). Tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu. Hàng thời trang cao cấp được IPP đưa về và bán tại khu mua sắm Rex Arcade và các trung tâm thương mại.

Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Mặc dù Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP, người khai sinh IPP Group từ năm 1986 tại Philippines, và đã chèo lái con thuyền này trong suốt 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định, bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z, vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Salvatore Ferragamo và Rolex.

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 36 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 4 giờ, 36 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 4 giờ, 27 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 5 giờ, 21 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 60 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 7 giờ, 56 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 56 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 9 giờ, 9 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 9 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.