Đại gia Việt ầm ầm đổi máy bay, ào ào sắm siêu xe

09:41 03/03/2015

Đại gia Việt ầm ầm đổi máy bay, ào ào sắm siêu xe như một cách để thể hiện đẳng cấp của mình...

Đại gia Việt ầm ầm ôm trăm tỷ đổi máy bay

Thông tin từ nhà chức trách hàng không cho biết cho đến thời điểm này, Việt Nam chỉ có duy nhất ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu máy bay riêng. Do vậy, bầu Đức vẫn giữ vững danh hiệu “đệ mất chơi máy bay” của Việt Nam.

Bầu Đức “nổi đình nổi đám” khi trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, khi sắm chiếc King Air 350 có với giá khoảng 7 triệu USD vào năm 2008. Chiếc King Air là loại máy bay động cơ cánh quạt, có vận tốc tối đa 540 km/h, chỉ bay được ở tầm thấp và tầm bay 3.000 km.
Vào những ngày đầu năm Ất Mùi, bầu Đức tiếp tục “hâm nóng” giới đại gia khi tiết lộ ý định mua chiếc máy bay Legacy 600, có giá hơn 20 triệu USD (gần 600 tỷ VNĐ).

Legacy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng.

Với tầm bay 6.019km với 8 hành khách hoặc 6.297km với 4 hành khách, Legacy 600 là một trong bảy loại máy bay phản lực riêng chở từ 8-19 khách được một số khách hàng lựa chọn vì tiện nghi và tính cơ động cao.

Với đại đa số người dân Việt, mua máy bay ở thời điểm hiện tại là một điều … không tưởng. Nhưng với bầu Đức, việc bỏ ra vài triệu USD mua máy bay không khác gì người bình thường mua … xe máy.

Đại gia việt, Bầu Đức, Lê Hồng Thủy Tiên, Trần Đình Long
Bầu Đức hiện là đại gia duy nhất sở hữu máy bay riêng.

Nổi đình nổi đám không kém bầu Đức về khoản sắm máy bay riêng là ông Trần Đình Long (bầu Long), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát. Ông từng chi ra 5 triệu USD để sở hữu chiếc máy bay riêng trực thăng riêng.

Mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát đã phải bỏ ra 300 triệu đồng chi phí thuê phi công, khoảng vài trăm triệu đồng để thuê bến bãi và còn rất nhiều khoản chi phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa… Tổng cộng lại mỗi tháng ông Long sẽ mất khoảng 2 tỷ đồng để phục vụ cho chiếc máy bay này hoạt động.

Sau một thời gian sử dụng, ông Long đã bán máy bay cho Công ty VinaCopter của Hồng Kông. Kể từ sau khi bán máy bay EC 135P2i, Cục hàng không Việt Nam đã xoá đăng ký quốc tịch của chiếc máy bay này. Từ đó đến nay ông Trần Đình Long không đăng ký sở hữu máy bay riêng.

Sau khi bán chiếc EC 135P2i, ông Trần Đình Long đã dự định chuyển qua máy bay mới loại 12 chỗ cùng chủng loại, hiện đại hơn rất nhiều. Nó có tên VN-D668. Ngoài sự tiện nghi về nội thất, số ghế ngồi nhiều hơn, chiếc trực thăng này có khả năng bay xa hơn giúp ông chủ thép thực hiện chặng Hà Nội - Đà Nẵng mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Giá tiền của nó vào khoảng 7 triệu USD.

Tuy nhiên sau nhiều cân nhắc, nhà tài phiệt này lại quyết định dừng kế hoạch. Ông cho rằng việc sở hữu máy bay riêng là quá lãng phí trong bối cảnh công việc làm ăn của mình chủ yếu diễn ra trong nước. Về phía Cục hàng không Việt Nam, họ cũng đã xóa đăng ký của trực thăng EC 135P2.

Trong lĩnh vực hàng không chung, hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên vừa thực hiện chuyến bay chuyển sân dài gần 15.000 km từ Mỹ, vượt Thái Bình Dương về Hà Nội, đánh dấu sự ra đời của hãng hàng không thứ 8 và là hãng hàng không tư nhân thứ 6 ở Việt Nam.

Không giống như các hãng hàng không khác, Hải Âu lại chọn cho mình một ngách riêng là cung cấp dịch vụ bay thường lệ và thuê chuyến, với thời gian bay 30 phút giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long hoặc bay ngắm cảnh 25 phút và 40 phút trên vịnh Hạ Long. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp dịch vụ phục vụ sự kiện của các tổ chức, cá nhân, các chuyến bay chuyên dụng cho khách hàng…

Theo ông Trần Trọng Kiên, Tổng giám đốc tập đoàn Thiên Minh, mặc dù giá vé của chặng bay Hà Nội – Hạ Long hơn 5 triệu đồng/vé, bay ngắm cảnh trên vịnh Hạ Long từ 25-40 phút có giá 5-7 triệu đồng/vé nhưng có nhiều tiềm năng. Nhu cầu khách du lịch cao cấp ở Việt Nam đang có xu hướng tăng lên. Sau tuyến Hà Nội – Hạ Long, Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ thủy phi cơ đến các khu vực ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Trong năm 2015, dịch vụ bay thủy phi cơ sẽ mở rộng ra các nước lân cận.

Đại gia việt, Bầu Đức, Lê Hồng Thủy Tiên, Trần Đình Long
Những chiếc xế sang hàng chục tỷ đồng vẫn được nhắc đến như là “biểu tượng”
của sự thành đạt và giàu có giới đại gia Việt. (Ảnh minh họa)

Ào ào đi sắm siêu xe

Cho đến nay, những chiếc xế sang hàng chục tỷ đồng vẫn được nhắc đến như là “biểu tượng” của sự thành đạt và giàu có giới đại gia. Đại gia các giới kinh doanh và showbiz là những nhân vật chơi xe hàng đầu Việt Nam. Trong đó, không hiếm người bỏ ra hàng chục tỉ chỉ để sắm một chiếc xe hơi, hay nắm trong tay dàn xe lên tới trăm tỷ đồng.

Theo đó, chiếc xe hơi trị giá 40 tỷ được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2' diễn ra tại TP HCM và Hà Nội trong tháng 12/2014 đã gây xôn xao dư luận. Đây là vị đại gia giàu có bậc nhất ngành giải trí Việt khi anh thường xuyên sắm xe hơi, tậu nhà riêng hay sử dụng các phụ kiện kim cương tiền tỷ.

Nữ doanh nhân nổi tiếng Lê Hồng Thủy Tiên được nhận định là một trong những người phụ nữ giàu nhất dải đất hình chữ S. Bà là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực các mặt hàng xa xỉ thế giới cùng các khu siêu thị và thương mại lớn.

Bà thường xuyên xuất hiện cùng chiếc Rolls-Royce đen mang biển số đuôi 88. Theo giới sành xe, chiếc ôtô này trị giá khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Hay như chiếc Rolls Royce 'Mặt trời phương Đông' 43 tỷ được đồn đoán là của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản cũng khiến nhiều người phải "mắt tròn mắt dẹt" vì độ "độc" của chiếc siêu xe này.

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay còn được gọi là "Mặt trời phương Đông" là một phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất chỉ đúng một chiếc trên toàn cầu. Mẫu xe độc đáo này được phát triển dựa trên Rolls-Royce Phantom Series II từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2012. Đúng như tên gọi, Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được sở hữu những điểm thiết kế mang đậm nét phương Đông ở phần ngoại thất và nội thất của xe. Nổi bật nhất là hình mặt trời nằm trên góc chữ C, tựa đầu tất cả các ghế và đồng hồ báo giờ.

Theo nhà phân phối, tính cá nhân hóa thể hệ trên chiếc xe ở hình Mặt trời in trên góc chữ C, trên tựa đầu các hàng ghế. Hình 6 chữ M màu vàng đan vào nhau là cách điệu của mặt trời lúc buổi sáng. Hãng này cũng cho biết, chữ M còn thể hiện lối chơi chữ tiếng Việt như "May Mắn", "Mạnh Mẽ", "Mộc Mạc" và "Money" trong tiếng Anh.

Sáu chữ M còn là cung "lộc" theo quan niệm phương Đông. Điều này thể hiện sự mong muốn thịnh vượng, phát đạt trong quá trình kinh doanh.

Theo giới sành điệu, thì trong năm 2015 này, danh sách các xe sang có giá hàng chục tỷ chuẩn bị vào Việt Nam vẫn khá nhiều, và nhiều đại gia đã và đang ôm tiền xếp hàng đợi mua.

Đơn cử là bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn dành cho mẫu xe siêu sang Phantom với 6 phiên bản bao gồm Lửa thiêng, Thủy triều, Thần núi, Ngân vũ, Phù sa và Mẹ Âu Cơ. Điểm chung trên cả 6 phiên bản này sẽ bao gồm những họa tiết đặc biệt vẽ theo hình ảnh xuất hiện trên trống đồng truyền thống.

Ngoại thất, xe có phần thân trên sơn màu đồng đặc trưng, màu sơn thân dưới thay đổi ứng với từng phiên bản. Biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng, đường coach-line kép cùng họa tiết Trống đồng ngay sau chắn bùn trước.

Ở nội thất, họa tiết trống đồng thêu tay trên 4 tựa đầu ghế, hộp găng tay và mặt đồng hồ trung tâm. Thêm vào đó là họa tiết chim hạc vẽ tay trên tựa tay ghế và mặt trong cánh cửa. Hình người nhảy múa trên lưng ghế và bên phải bảng tap-lô.

Chiếc đầu tiên về Việt Nam là Phantom Lửa thiêng, dự kiến vào quý II/2015. Khi về Việt Nam mức giá dự kiến của chiếc xe này khoảng 2 triệu USD.

Ngoài ra còn phải kể đến những siêu xe đình đám đang được nhiều đại gia Việt "ôm" tiền đợi mua như: Mercedes-Maybach S600 giá 9,67 tỷ đồng đã có thuế; cặp "siêu bò" Huracan LP610-4 giá 16 tỷ VNĐ sau thuế và Aventador LP700-4 giá 26 tỷ VNĐ, Mercedes-AMG GT S giá 8,26 tỷ đồng.

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 2 giờ, 57 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 3 giờ, 51 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 30 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 4 giờ, 26 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 27 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 7 giờ, 39 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 39 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 39 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 39 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 39 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 48 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 7 giờ, 13 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 7 giờ, 13 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...