Sự thật về trò 'thôi miên, bỏ thuốc mê' để gây án

16:07 28/08/2014

Thời gian qua, cơ quan công an trên nhiều địa bàn các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước nhận được nhiều thông tin trình báo của người dân bị các đối tượng lạ mặt giở "thuật" thôi miên để trộm cắp tài sản với giá trị lớn.

Thời gian qua, cơ quan công an trên nhiều địa bàn các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước nhận được nhiều thông tin trình báo của người dân bị các đối tượng lạ mặt giở "thuật" thôi miên để trộm cắp tài sản với giá trị lớn. Qua xác minh ban đầu từ các vụ án, cơ quan điều tra công an trước mắt nhận định đây là hành vi gây án mới của các đối tượng lừa đảo, trộm cắp, đồng thời đã lật tẩy cái gọi là "thuật thôi miên" trong các vụ án.

Bàn tay ma quỷ...

Vừa qua, dư luận xôn xao vụ "thôi miên, đánh thuốc mê" tại cửa hàng 490 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cướp đi nhiều tài sản với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Theo khai báo của chị Vũ Hoàng Điệp (23 tuổi, trú tại ngõ 29 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội), một người phụ nữ bước vào cửa hàng, thấy có mình chị Điệp liền giả vờ mua hàng, sau đó đột nhiên xõa tóc rồi chị Điệp mê man. Khi tỉnh dậy, chị Điệp phát hiện bị mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng, 2 điện thoại iPhone cùng1 thẻ ATM.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, cơ quan công an kết luận chỉ là vụ trộm thông thường và số tài sản bị mất thực tế thấp hơn nhiều so với khai báo. Tiếp đó, công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa qua cho biết từng tiếp nhận trình báo của một du khách nước ngoài quốc tịch Nhật Bản về việc bị kẻ gian đánh thuốc mê để trộm tài sản.

Thôi miên,thuốc mê,sự thật về trò 'thôi miên, bỏ thuốc mê' để gây án
Liên tục các vụ dùng thủ thuật để cướp tài sản xảy ra gần đây,
gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.​

Theo tường trình của du khách này, vào khoảng 23h, khi đang đứng tại khu vực ngã ba phố Phủ Doãn - Ngõ Huyện, anh bị một phụ nữ đi ngược chiều cố tình xô vào. Ngay lúc đó, anh cảm thấy người choáng váng, hoa mắt tưởng mình bị cảm, anh tìm một chỗ ngồi lại, lúc tỉnh dậy mới biết mình bị mất toàn bộ tiền trong ví và điện thoại.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, công an phường Hàng Trống đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây án. Đối tượng nữ bị bắt đã khai nhận hành vi trộm cắp đối với du khách Nhật Bản này với sự trợ giúp của 2 người đàn ông. Qua đó, thị đã cố tình xô vào vị khách này để đánh lạc hướng tạo điều kiện cho đồng bọn móc túi du khách kể trên chứ không hề dùng thủ đoạn đánh thuốc mê.

Cũng trong thời gian trên, cơ quan công an các tỉnh: Lạng Sơn, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tiền Giang... liên tục nhận được phản ánh từ một số chủ tiệm vàng, chủ kinh doanh mặt hàng điện thoại, sim thẻ đến trình báo bị kẻ lạ mặt dùng "thuật thôi miên, đánh thuốc mê" để trộm, tráo tài sản.

Qua đơn trình báo của các nạn nhân trước khi bị trộm, cướp tài sản đều rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, cả người mệt mỏi, mồ hôi toát ra nhiều, không làm chủ được hành vi, nhận thức... sau đó ngất xỉu tại chỗ. Song thực tế kết luận điều tra lại nhận định theo một hướng khác!

Hay chỉ là thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

Trao đổi vấn đề này với BS. Nguyễn Hồng Hải - Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Bạch Mai cho biết: nếu nạn nhân bị ngấm thuốc mê, người ngoài có thể nhận thấy thông qua gương mặt của họ: nạn nhân có biểu hiện lờ đờ, gương mặt mệt mỏi, không tỉnh táo, nói những câu lơ ngơ, vô nghĩa.

Hiện tại, thuốc gây mê có hai dạng phổ biến: thuốc dùng đường tiêm tĩnh mạch để khởi mê nhanh và thuốc gây mê bay hơi thể khí được dùng qua đường hô hấp để duy trì trạng thái mê.

Thôi miên,thuốc mê,sự thật về trò 'thôi miên, bỏ thuốc mê' để gây án
Đối tượng Thiệp gây vụ trộm cắp tài sản của chị Vũ Hoàng Điệp
tại cơ quan điều tra.
Ảnh: Phương Nguyễn

Tuy nhiên, việc sử dụng khí để gây mê rất khó, đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức, bởi nếu không sẽ có nguy cơ bị... gục trước đối tượng muốn "nhắm đánh" khí mê. BS. Hải khẳng định, với những quy định nghiêm ngặt trong việc quản lý của Bộ Y tế, loại biệt dược này chỉ được dùng trong hệ thống y tế, có sự chỉ định và kiểm soát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

Phóng viên cũng đã trao đổi trực tiếp với PGS.TS.DS. Nguyễn Hữu Đức - giảng viên chính Bộ môn Dược, Đại học Y dược TP.HCM xung quanh vấn đề này, được biết: Chỉ qua các lời khai của nạn nhân, không thể xác định đâu là nguyên nhân khiến cho nạn nhân rơi vào trạng thái mê muội, rồi đưa hết tài sản cho kẻ xấu.

Đồng thuận với ý kiến của BS. Hải, PGS.TS.DS. Nguyễn Hữu Đức khẳng định một lần nữa: Trước những quy định nghiêm ngặt về kiểm soát các loại thuốc gây mê của ngành y tế, tội phạm khó có khả năng tiếp cận những loại thuốc đặc biệt này.

Theo lời một điều tra viên từ Cục Điều tra hình sự, Bộ Công an: những vụ trộm cướp tài sản gây ồn ào trong dư luận gần đây không phải do thôi miên hay dùng thuốc mê mới mà chỉ là tin đồn thất thiệt. Bởi mọi hành động, ám thị trong thôi miên phải được thân chủ đồng ý và hợp tác với tinh thần thoải mái, tự nguyện, nếu không ám thị đó sẽ bị đẩy ngược trở lại.

Thực chất, khi thực hiện vụ án, bọn tội phạm đã lên kế hoạch chi tiết tiếp cận "con mồi". Chúng dành thời quan sát hoạt động của nạn nhân, khi tổ chức trộm cướp tài sản, chúng sẽ dùng chiêu cũ là tạo những tình tiết làm phân tán "con mồi" lợi dụng sơ hở để cho đồng phạm trộm cắp đồ.

Vì thế, người dân cần tránh tâm trạng hoang mang, lo sợ trước những tin đồn thất thiệt về "thuật thôi miên, đánh thuốc mê" cướp tài sản đang bị kẻ xấu lợi dụng để truyền bá trong thời gian gần đây.

suckhoedoisong.vn
Sau 40 tuổi, phụ nữ sinh thuộc 3 con giáp này sẽ giàu to, thịnh vượng, may mắn và sự nghiệp thăng tiến đỉnh cao của cuộc đời

Sau 40 tuổi, phụ nữ sinh thuộc 3 con giáp này sẽ giàu to, thịnh vượng, may mắn và sự nghiệp thăng...

Đời sống số - 13 giờ, 30 phút trước

Từ sau tuổi 40, phụ nữ thuộc ba con giáp Sửu, Tỵ và Hợi tài lộc tăng vọt, cầu tài thì được phú quý, sự nghiệp sẽ được thăng chức, tăng lương.

Quỷ Cốc Tử nói: Trước khi gặp vận rủi, con người sẽ gặp phải '4 điềm báo' này và nên tránh kịp thời

Quỷ Cốc Tử nói: Trước khi gặp vận rủi, con người sẽ gặp phải '4 điềm báo' này và nên tránh kịp...

Kiến thức - 20 giờ, 8 phút trước

Chúng ta thường nghe người ta nói: “Có những dấu hiệu báo trước vận rủi ập đến”. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua những dấu hiệu này khiến mọi việc trở nên tồi tệ...

Tổ diên dặn: 'Hai điều kỵ khi nuôi dạy con trai, 5 điều kỵ khi nuôi dạy con gái', ngày nay vẫn đúng

Tổ diên dặn: 'Hai điều kỵ khi nuôi dạy con trai, 5 điều kỵ khi nuôi dạy con gái', ngày nay vẫn...

Kiến thức - 21 giờ, 5 phút trước

Không chỉ đúng với thời xưa mà kinh nghiệm dạy con này đến nay vẫn đáng được chiêm nghiệm, suy ngẫm.

Nếu cây trầu bà xanh chậm phát triển? 'Uống' thêm 2 loại “nước” tiết kiệm này, cây sẽ nảy mầm, mọc lá xanh mướt!

Nếu cây trầu bà xanh chậm phát triển? 'Uống' thêm 2 loại “nước” tiết kiệm này, cây sẽ nảy mầm, mọc lá...

Kiến thức - 21 giờ, 5 phút trước

Thời tiết sắp vào hè ấm lên, các loại hoa và cây trồng trong nhà cũng bước vào mùa sinh trưởng cao điểm, đặc biệt là các loại cây cảnh thân thảo. Lúc này...

Cần xóa ngay những ứng dụng này trên điện thoại kẻo vừa nhanh hỏng máy lại mất tiền oan

Cần xóa ngay những ứng dụng này trên điện thoại kẻo vừa nhanh hỏng máy lại mất tiền oan

Kiến thức - 21 giờ, 5 phút trước

Việc xóa những ứng dụng không cần thiết hoặc tiềm ẩn nguy cơ bảo mật từ điện thoại của bạn không chỉ giúp giảm bớt rủi ro mà còn giữ cho tài khoản ngân...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 2 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 2 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 16 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 35 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 4 giờ, 35 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 5 giờ, 46 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 55 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 56 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 6 giờ, 21 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 7 giờ, 31 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 7 giờ, 34 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...