Nghi án chồng đổ xăng thiêu chết vợ rúng động Vĩnh Phúc

11:01 11/04/2013

Nạn nhân chỉ kịp chạy ra tới cổng nhà thì qụy xuống. Chồng nạn nhân hiện vẫn đang điều trị tại trạm y tế xã.

"Chị ơi em có sống được không? Bảo các bác sỹ cứu em với!"- Những lời cuối cùng của người em xấu số vẫn văng vẳng bên tai bà Hà Thị H. khiến bà không cầm được nước mắt. Bà H. bảo: "Em gái tôi nhìn cũ kỹ, quê mùa thô kệch chứ có xinh đẹp mĩ miều và trẻ trung gì nữa cho cam. Không ai có thể ngờ được rằng em tôi lại có một kết cục đau thương đến như vậy. Giá như tôi cố gắng xin được việc thật nhanh cho em tôi thì sự việc đâu đến nỗi này...".

10 năm đau khổ cho một ngày định mệnh

Hơn ba ngày trôi qua, nghi án chồng đổ xăng đốt vợ tại thôn An Khang, xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc khiến dư luận chưa hết xôn xao bàn tán. Nạn nhân trong nghi án được xác định là chị Hà Thị Hồng (tên nạn nhân đã được đổi), sinh năm 1966 bị chồng là anh Dương Đức Y., sinh năm 1966 trú tại thôn An Khang (Sông Lô, Vĩnh Phúc) đổ xăng thiêu chết. Vụ việc cho đến nay vẫn đang gây hoang mang bởi những điểm nghi vấn trong vụ án.


Bà Hà Thị H. đau đớn kể lại sự việc với PV.

Theo diễn biến vụ việc, khoảng 12h 30 trưa ngày 4/4, người dân thôn An Khang, xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc bàng hoàng khi nghe tin chị Hà Thị Hồng bị xăng đốt cháy rụi, chồng chị cũng bị xăng làm bị thương ở phần cánh tay. Ngay lập tức người nhà nạn nhân đã đưa chị Hồng đi cấp cứu nhưng vì vết bỏng quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện 103 Hà Nội.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV báo Người đưa tin đã trực tiếp có mặt tại địa phương để tìm hiểu nguồn cơn sự việc. Qua tìm hiểu được biết, vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn đã xuất hiện khá lâu trong cuộc sống vợ chồng của anh Y. và chị Hồng. Hàng chục năm qua, chị Hồng luôn bị chồng đay nghiến vì cho rằng đứa con trai hiện tại không phải là con chung của anh chị mà là kết quả của một mối tình ngoài luồng khác. Chính đứa con này đã đem lại sự đen đủi cho gia đình và cuộc sống vợ chồng của Y..

Hơn nữa, suốt một thời gian dài, con trai Y. không làm ra tiền gửi cho gia đình, khi con trai lấy vợ thì phải cưới chạy tang vì bố vợ mất. Sau đó, đứa cháu nội của anh Y. cũng mất vì thai lưu. Vợ thì bệnh tật dày vò, tiền thuốc thang mỗi ngày một lớn, trong khi thu nhập gia đình chẳng có là bao nhiêu. Chính những nguyên nhân này, khiến anh Y. trở nên lầm lì, hay cáu gắt vợ con và trong một ngày định mệnh, can xăng hơn 4 lít đã cướp đi cuộc sống của chị Hồng. Tuy nhiên, đây chỉ là những nghi vấn cần các cơ quan chức năng làm rõ.

Trao đổi với PV xung quanh vụ việc, ông Vũ Ngọc Hưng, trưởng thôn An Khang cho biết: "Sự việc diễn ra thật bất ngờ, hôm xảy ra sự việc thôn chúng tôi đang họp. Mọi người đi vắng hết nên không có ai ở đó mà can ngăn kịp thời nên sự việc mới xảy ra đáng tiếc như vậy. Được biết chị Hà Thị Hồng và anh Dương Đức Y. gặp gỡ và nên duyên vợ chồng năm 1989, đã có với nhau hai người con (một trai, một gái).

Cuộc sống gia đình thuần nông vốn khó khăn lại càng thêm eo hẹp khi chị Hồng bị bệnh tật hành hạ nên tháng nào cũng phải cần đến tiền thuốc thang. Anh Dương Đức Y. được người dân biết đến là hiền lành, chịu khó làm ăn. Vì kinh tế khó khăn nên anh Y. khi hết mùa vụ cũng tìm nơi để cải thiện kinh tế. Hôm này buộc sắt, ngày mai làm phu hồ lấy tiền thuốc thang cho vợ. 10 năm bị bệnh, 10 năm chị Hồng vẫn được anh chăm sóc. Biết chồng con vất vả, tuy thân bị bệnh nhưng chị cũng không quản khó làm công việc đồng áng chứ cũng không hề lười nhác. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà thời gian gần đây anh Y. lại hay có những biểu hiện bất thường. Anh không đi làm như trước nữa và hay cáu bẳn, chửi bới vợ con".

Ông Vũ Ngọc Hưng cho biết: "Y. không phải là người nát rượu. Bình thường rất hiền lành. Hôm đó, tôi không được chứng kiến tận mắt sự việc, nhưng nghe nói lại là do thằng con cả nhà Y. đi làm nhưng không mang được tiền về nhà. Thế là nó chửi bới, vợ nó thấy thế thì bênh con. Khi Y. cầm can xăng tưới lên ảnh cưới của con để đốt thì chị Hồng chạy lại can ngăn nên mới xảy ra cơ sự như vậy".

Theo lời một số người dân trong thôn An Khang thì sau khi chị Hồng bị đốt, chị chạy ra tới cổng thì qụy xuống bất tỉnh, còn chồng là anh Y. lại bỏ vào nhà nằm?.

Cũng theo thông tin chúng tôi nhận được từ cơ quan chức năng huyện Sông Lô, thì vụ án xảy ra anh Dương Đức Y. cũng bị bỏng nhẹ, hiện đang nằm điều trị tại trạm y tế xã Yên Thạch. Công an huyện xã Yên Thạch, công an huyện Sông Lô hiện đang có mặt tại trạm y tế xã để lấy lời khai từ anh Y..


Nạn nhân H. chỉ kịp chạy ra tới cổng nhà thì quỵ xuống

Những lời trăn trối cuối cùng

Người trực tiếp có mặt và nghe lại toàn bộ những lời trăn trối cuối cùng của chị Hà Thị Hồng chính là bà Hà Thị H. (chị gái của chị Hồng). Theo lời bà H. thì khoảng 1h ngày 4/4 khi gia đình đang ăn cơm thì có nhận được điện thoại của người thân báo chị Hồng bị đốt cháy đang trong tình trạng nguy kịch và đang trên đường đi Hà Nội cấp cứu.

Thương em nhưng không hiểu rõ nguồn cơn sự việc, bà H. đợi tại Phúc Yên và theo xe lên bệnh viện 103 Hà Nội. Bà H. nức nở: "Khổ quá các chú ạ! Nhìn em tôi bị cháy đen thui mà uất nghẹn trong lòng. Nhà có mấy chị em, nhưng Hồng là đứa tội nghiệp nhất, tôi thương nó nhưng mỗi cây mỗi hoa tôi cũng chẳng giúp được nó nhiều. Bây giờ mẹ tôi gần 90 tuổi, nghe tin con gái mất. Bệnh càng thêm trầm trọng!".

Cũng theo lời bà H. thì trước khi mất, chị Hồng vẫn đủ tỉnh táo để kể về diễn biến vụ việc: Anh Y. mua xăng về dọa đốt nhà. Khi anh Y. lôi ảnh cưới của con trai tưới xăng đốt thì chị Hồng chạy vào van xin và can ngăn. Trong lúc giằng co, xăng đổ lên người chị Hồng và ngọn lửa oan nghiệt đã thiêu cháy chị. "Khi đó, tôi động viên em gái cố gắng vượt qua nỗi đau về thể xác nhưng trong lòng tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất, bởi bác sĩ bệnh viện khẳng định tỷ lệ sống sót chỉ còn là 1%", bà H. nói.

Trong cơn đau đớn đến tột cùng, chị Hồng vẫn gắng gượng trăn trối với bà H.: "Chị ơi! Em liệu có sống được không hả chị? Em đau lắm! chị nói với bác sĩ cố cứu chữa cho em. Suốt 10 năm qua, anh ấy đay nghiến em rằng anh đang nuôi đứa con hoang, em thì đi làm đĩ. Em khổ tâm lắm chị ơi". Những lời cuối cùng của người em xấu số vẫn văng vẳng bên tai bà Hà Thị H. khiến bà không cầm được nước mắt. Bà H. bảo: "Em gái tôi nhìn người cũ kỹ, quê mùa thô kệch chứ có xinh đẹp mĩ miều và trẻ trung gì nữa cho cam...".

Uẩn khúc sau cuộc điện thoại cuối cùng

Một tình tiết khá bất ngờ khi PV tiếp xúc với gia đình bà Nguyễn Thị V. (86 tuổi, mẹ của chị Hồng). Trước ngày xảy ra vụ việc đau lòng trên, ngày 18/3, chị Hồng có gọi điện cho chị gái là bà H. với mong muốn nhờ chị gái tìm giúp công việc để đi làm bởi hiện tại anh Y. không cho chị tiền để mua thuốc chữa bệnh. Đã vậy, bệnh tình của chị ngày càng thêm nặng, chị Hồng không biết bấu víu vào đâu. Hai đứa con thì một đứa làm thợ may, một đứa làm tự do nên cũng chẳng đủ tiền trang trải cuộc sống gia đình, huống chi lo thuốc thang cho mẹ. Cũng tại gia đình bà V., một số nhân chứng khẳng định khi sự việc xảy ra, họ có tới nhà anh Y. để tìm hiểu thì bị anh Y. vác dao doạ chém chết?.

Một điều tra viên công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi chị Hồng mất, ngày 5/4, công an huyện Sông Lô, công an tỉnh Vĩnh Phúc cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức khám nghiệm tử thi nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Hồng. Trước cái chết đầy nghi vấn của chị Hà Thị Hồng, nhiều luồng thông tin đồn thổi đang xuất hiện tại địa phương. Có thông tin cho rằng chị Hồng chỉ vô tình bị xăng dính vào người và bị cháy?. Nhưng dư luận lại đặt ra câu hỏi khác hay chăng chính anh Y. đã tưới xăng đốt chết vợ? Những thông tin về vụ việc sẽ sớm được các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ.

 

Người Đưa Tin
Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Kiến thức - 12 giờ, 57 phút trước

Những trường hợp sau bị Nhà nước thu hồi đất không bồi thường tiền.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Đời sống số - 22 giờ, 2 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/4/2024.

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

INTERFILIERE SHANGHAI đã triển khai hoạt động Roadshow mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp - 22 giờ, 9 phút trước

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam -- INTERFILIERE SHANGHAI vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ roadshow vào ngày 11 tháng 4 năm 2024. Sự kiện này thu hút...

Khi con đưa tay xin tiền, bố mẹ 'có thái độ này' sẽ khiến trẻ ám ảnh con suốt đời

Khi con đưa tay xin tiền, bố mẹ 'có thái độ này' sẽ khiến trẻ ám ảnh con suốt đời

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là giáo viên tốt nhất của con cái, nếu bạn muốn con mình trở thành người như chúng mong muốn, bạn phải cho chúng nền giáo dục mà...

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình....

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều này thật khó chịu. Hôm nay tôi xin chia...

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 33 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 25 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 3 giờ, 1 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 19 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 3 giờ, 20 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 20 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 3 giờ, 20 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 4 giờ, 8 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 11 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 5 giờ, 50 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 5 giờ, 51 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...