Vụ vợ bí thư giết người đốt xác: Chân dung người đàn bà tàn độc hiếm có

15:51 06/05/2013

Vụ án bà Lê Thị Hường (vợ ông Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức - tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) từng gây chấn động dư luận trong thời gian qua. Vụ án được 'vén màn' với những tình tiết ghê rợn.

Tiếp cận lời khai mới nhất của vợ “quan” xã giết người hàng loạt

Đến thời điểm hiện nay, bà Hường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong việc sát hại bà Dương Thị Thủy Bình Hà (sinh năm 1961, là chủ tịch Hội chữ thập đổ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) và mưu sát không thành vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (sinh năm 1961), bà Phan Thị Nga (sinh năm 1960, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức). Đến nay, phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân  cùng cấp đề nghị truy tố bà Hường ra trước pháp luật can tội “giết người”.


Thủ phạm tàn độc Lê Thị Hường

Điều tra viên kể rằng, khi vừa bị bắt giữ, bà Hường tỏ ra lỳ lợm khi làm việc với lực lượng công an. Bà Hường lúc khóc lúc cười, luôn chối tội không thừa nhận giết ai.  Khi có kết quả mẫu xương thu giữ tại nhà bà Hương là xương người thì bà vẫn chối. Cơ quan công an đã điều động điều tra viên dày dạn kinh nghiệm vào cuộc. Trải qua nhiều ngày đấu trí, cuối cùng bà Hường đã chịu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong hai vụ giết người nói trên.

Bà Hường khai rằng, bà vay mượn tiền của bà Hà nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh giết người nhằm quỵt nợ. Nghĩ là làm, trưa 14.5.2012, bà Hường đi xe gắn máy đến trước nhà bà Hà gọi bà này sang nhà giải quyết nợ nần. Đến nơi, bà Hường nhờ bà Hà sửa giúp chiếc máy bơm nước. Trong lúc bà Hà không để ý, bà Hường dùng dây điện chích chủ nợ của mình đến chết. Sau đó bà Hường một mình đã kéo xác bà Hà ra vườn, đặt vào hố rồi chất củi lên đốt. Bà Hường khi đang đốt xác thì chồng đi làm về nên bà lo sợ bị phát hiện liền dập lửa, rồi lại chất củi lên để che giấu.

Đến khi chồng đi làm, bà Hường lại một mình ra vườn đốt tiếp. Đốt thi thể bà Hà trong hai ngày chỉ còn xương trắng, nhưng vì thấy các mảnh xương còn dài, nhìn rõ là biết xương người nên bà Hường tiếp tục đem vào nhà dùng dụng cụ để giã nhỏ. Khi những mảnh xương vỡ vụn, bà lại mang ra vườn sau tiếp tục đốt rồi vứt rải rác khắp nơi. Hành vi gây án của bà Hường diễn ra suốt nhiều ngày liền nhưng chồng con bà không phát hiện và không thấy ở bà có dấu hiệu gì lạ, bà Hường vẫn sống trong ngôi nhà đó đến khi gây ra vụ trọng án thứ hai cũng  không kém phần kinh hoàng.

Theo đó, sau vụ mưu sát không thành vợ chồng ông Hùng – bà Nga và bị bắt giữ vào tháng 1.2013, bà Hường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cụ thể, do cũng nợ nần và muốn giết người quỵt nợ nên trưa ngày 15.1.2013, bà Hường dụ vợ chồng ông Hùng – bà Nga đến nhà giải quyết nợ nần. Lợi dụng lúc mời ông Hùng ra vườn, ông này không để ý, bà Hường dùng rựa truy sát khiến ông gục ngay tại chỗ. Bà Nga đi ra phát hiện la toáng lên cũng bị bà Hường dùng rựa truy sát nhưng rất may bà Nga trèo qua rào kêu cứu được người dân cứu giúp kịp thời nên hành vi tàn độc của bà Hường đã không thành.

Một tình tiết hoàn toàn mới là bà Hường đã khai nhận trước đó có hai lần toan đầu độc vợ chồng ông Hùng bà Nga bằng cháo và bịch nước mè đen có độc nhưng ông Hùng bà Nga cao số, thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Cụ thể sáng ngày 12.1.2013, khi bà Nga đang bán bánh mì, bà Hường nhờ ông Trần Lộc ( sinh năm 1932, là hàng xóm ) đi xe đạp đến đưa cho bà Nga một bịch cháo lòng có trộn độc. Tuy nhiên vì không biết chủ nhân gửi bịch cháo là ai nên bà Nga không ăn. Nhưng bỏ thì tiếc nên bà mang về cho con chó ở nhà ăn. Sau đó, con chó được phát hiện chết ở trong chuồng. Xách con chó lên, bà Nga thấy máu trong miệng chảy ra nên nghĩ rằng nó bị chết do đột tử.

Tiếp đó khoảng 6h sáng ngày 14.1.2013, bà Hường đến nhà bà Nga mua hai bịch nước sữa mè đen có bỏ độc. Bà Hường khai là biết vợ chồng ông Hùng bà Nga thích uống nước sữa mè đen, sáng nào vợ chồng bà này cũng đặt hai bịch để trong chiếc giỏ sau lưng đợi đến khi vãn khách mới mang ra uống. Tuy nhiên, khi ông Hùng lấy bịch sữa về nhà pha với đá, thấy có mùi tanh khó chịu nên đổ đi. Sau đó, ông vào rẫy làm, quên dặn lại với bà Nga. Trưa cùng ngày, uống xong bịch sữa mè đen, bà Nga bị đau bụng, phải vào bệnh viện cấp cứu. Cả hai lần đầu độc không thành, trưa 15.1 bà Hường tiếp tục thực hiện kế hoạch tội ác nhưng lại không thành công và tội ác đã bị phanh phui.

Có một chân dung khác về người đàn bà tàn độc hiếm có

Ngay sau khi hàng loạt vụ trọng án liên quan đến bà Lê Thị Hường bị đặt nghi vấn và phanh phui thì đã có nhiều bài báo viết về chân dung của bà này. Tuy nhiên khi người viết kiểm chứng, xác thực về chân dung của người đàn bà tàn độc từ cơ quan công an cũng như dân chúng địa phương am tường thì không đúng như những gì báo chí đã phản ánh.

Điều tra viên của phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác thực, bà Hường chỉ có một đặc điểm khác người đó là chân tóc mọc ra tận phía sau lưng, trong khi đó người thường chỉ mọc đến tận gáy. Ngoài ra bà này không có đặc điểm gì là khác người, nên khi bà gây án tàn độc ai cũng khiếp sợ.

Bà Phan Thị Chung (người quen biết thân thiết với gia đình bà Hường) và một số người dân khác khẳng định, từ trước báo chí đưa thông tin về bà Hường như: từ khi ông chồng (tức ông Lê Thanh Mỹ) về làm Bí thư xã, gia đình bà Hường có thú sống xa hoa, riêng bà chảnh chọe, ra đường hay ngước mặt nhìn trời, chăm làm đẹp, ăn diện… hoàn toàn không xác thực. Thực tế như bà Chung và các tiểu thương buôn bán ở chợ địa phương cho biết, bà Hường ra chợ cũng mua đồ kỳ kèo bớt một thêm hai, bà sống rất thân thiết, hỏi han thân tình từng người, không có biểu hiện gì là ỷ lại ông chồng làm “quan” xã. Vì thế, hay tin bà Hường bị bắt vì giết người, không ai tin nổi nhưng đó lại là sự thật.

Được biết bà Hường học hết lớp 5 thì nghỉ. Ông Mỹ (chồng bà Hường) xác nhân, năm 18 tuổi, bà đến thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức làm nghề phụ bán quán nước kiếm sống. Khi đó ông Mỹ hơn bà 13 tuổi, làm cán bộ ở huyện Châu Đức, hay đến quán uống nước nên quen biết và sau một thời gian tìm hiểu thì hai người nên duyên vợ chồng. Theo ông Mỹ, cả hai lần sinh con, bà Hường đều bị gây mê, phẫu thuật nên từ đó trí nhớ giảm đi ít nhiều, điều này cũng gây ảnh hưởng đến hạnh phúc, cuộc sống gia đình.

Đến nay, bà Hường khai nhận, động cơ giết người hàng loạt là nhằm mục đích quỵt nợ. Tại cơ quan công an, bà thừa nhận là đã có vay mượn tiền rất nhiều người ở địa phương để tiêu xài cá nhân. Ông Mỹ (chồng bà) đến nay vẫn đặt câu hỏi bà vay mượn tiền để sử dụng vào mục đích gì trong khi cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày ông đều chu toàn đầy đủ. Ông vô cùng sốc khi biết được lời khai chi tiết của vợ mình về tội ác gây ra.

Theo các cán bộ huyện Châu Đức, khi đến nhà nhậu cùng ông Mỹ, bà Hường rất tử tế, chăm lo đầy đủ, lại vui vẻ nên ai cũng quý mến bà. Họ còn nói ông Mỹ được tổ chức điều động về làm Bí thư xã Kim Long là một cách tính toán của địa phương để sau đó điều chuyển ông về lại huyện, làm một chức vụ lãnh đạo cao nhưng không ngờ bà Hường đã làm hỏng con đường chính trị của chồng, đẩy gia đình và bản thân mình vào bi kịch.

Theo Pháp Luật & Cuộc Sống
Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 12 giờ, 47 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 15 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 14 giờ, 34 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 50 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 8 giờ, 16 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 35 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 37 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 39 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 9 giờ, 40 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 41 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 11 giờ, 27 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 12 giờ, 47 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 3 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 13 giờ trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 1 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 15 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 33 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 33 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 14 giờ, 33 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 34 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.