Tội phạm đội lốt ca sĩ: Bắt 'kẻ đã chết' phải lên tiếng

18:44 10/08/2014

Khi cả nhóm bắt đầu mệt mỏi bỗng nhiên Nguyên Quân Báo xuất hiện khi đăng tin rao bán bức tranh giá 10 triệu đồng trên Facebook "Phù thủy âm nhạc" cùng số điện thoại. Theo manh mối này, PV cùng các trinh sát tóm gọn tên tội phạm trốn nã tinh ranh.

Bí mật sau bức tranh được rao bán

Không để đối tượng kịp xóa đi dấu vết, chúng tôi nhanh chóng chụp lại số điện thoại và liên hệ xác minh thông tin. Chừng 10 phút, chúng tôi nhận được thông tin xác minh thuê bao này. Đúng như những gì chúng tôi phỏng đoán, số điện thoại 098911... đích danh là của Nguyên Quân Báo, SN 08/09/1990, Phú Bình, Thái Nguyên, CMTND: 091812662.

Tội phạm đội lốt ca sĩ, Phẫu thuật trốn truy nã, Trốn truy nã
Đối tượng truy nã Nguyên Quân Báo, xuất hiện trong cuộc giao bán
bức tranh với giá 10.000.000 đồng.

Do quá vui mừng, ngay khi nhận thông tin, chúng tội định bốc máy liên hệ ngay với Nguyên Quân Báo, chủ nhân thuê bao này để tiếp cận, nhưng sau khi bàn bạc kỹ, thấy việc này có thể khiến đối tượng nghi ngờ, bỏ trốn và hành trình truy tìm đối tượng có thể lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, bởi ba chúng tôi đều nói giọng miền Bắc.

Bài học cay đắng từ lần nhầm ca sỹ thật với ca sỹ giả trong giai đoạn đầu hành trình, khiến chúng tôi bình tĩnh và thận trọng hơn. Loại bỏ phương án do chính phóng viên gọi điện tiếp cận, chúng tôi liên lạc với các trinh sát Đội 10 (PC45, Hà Nội) trao đổi thông tin đã tóm được "đuôi" đối tượng và khẳng định chắc chắn, kẻ tên Nhật đang dùng facebook "Phù thủy âm nhạc" kia chính là Nguyên Quân Báo.

Ngay đêm đó, ba trinh sát Đội 10 đáp máy bay gấp từ Hà Nội vào Sài Gòn. Buổi sáng, chúng tôi cùng ba trinh sát dày dạn kinh nghiệm này ngồi lại lên phương án tiếp cận và truy bắt đối tượng.

Thấy chúng tôi sốt sắng, một trinh sát trong đoàn trấn an: "Tìm đến đây là các anh gần như đã thành công rồi, nhưng để bắt được đối tượng tinh ranh này, chúng ta phải hết sức bình tĩnh. Thấy bị động một cái là hắn lại bóng chim tăm cá ngay".

Một người trong nhóm nảy ra ý tưởng sẽ nhờ một người quen sinh sống tại Sài Gòn liên hệ hỏi mua bức tranh do Nguyên Quân Báo, tên tội phạm truy nã đang đăng rao bán trên Facebook của mình. Ý tưởng này nhanh chóng bị mọi người bác bỏ, bởi việc hỏi mua "ngấu nghiến" như vậy có thể khiến đối tượng nghi ngờ, vì người chơi tranh phải biết về tranh và đặc biệt bức tranh đó phải phù hợp với không gian ngôi nhà, nên rất có thể đối tượng sẽ hỏi vặn ngược lại người mua và kiểm tra thông tin về ngồi nhà muốn treo.

Tội phạm đội lốt ca sĩ, Phẫu thuật trốn truy nã, Trốn truy nã
Tên tội phạm bị truy nã tinh ranh - Nguyên Quân Báo được các trinh sát
di lý ra Hà Nội quy án.

Biết Báo yêu âm nhạc, rất có thể sẽ biết nhiều ca sỹ trong giới showbiz, một trinh sát ngay lập tức liên hệ với bạn mình trong giới nghệ sỹ Sài Gòn nhờ tư vấn. Ngay khi có mặt tại khách sạn, anh nghệ sỹ tên N. đưa ra ý tưởng, anh sẽ trực tiếp liên hệ với Báo, cho biết nhà bạn mình là ca sỹ Quách Thành Danh mới xây xong và muốn mua một bức tranh làm quà tân gia, nhưng trước tiên phải đến xem bức tranh có phù hợp với ngôi nhà không.

Việc thông báo này sẽ tránh cho Báo nghi ngờ, bởi Báo thấy người mua tranh không phải dân chuyên nghiệp và cũng không quá chú trọng vào bức tranh. Hơn nữa, nếu Báo có hỏi thông tin về căn nhà của ca sỹ Quách Thành Danh thì nó cũng có thực.

"Ván bài lật ngửa" và kế hoạch cho những "chuyên án" mới

Thống nhất ý tưởng và bàn bạc kỹ phương án cũng như các tình huống có thể xảy ra, anh N. bốc máy gọi vào số thuê bao đăng cùng bức tranh, Báo ngay lập tức nghe máy. Tuy nhiên, tên tội phạm này tỏ ra hết sức ranh mãnh, mặc dù cũng khá phấn khích khi được hỏi đến mặt hàng của mình, nhưng hắn vẫn cảnh giác rất cao. Ngoài việc hỏi rõ căn nhà của người bạn anh N. diện tích bao nhiêu, ở địa chỉ nào, nhà mới xây hay nhà cũ, Báo còn cho biết hiện hắn đang ở Hồng Kông chưa thể về ngay và hẹn khi nào về sẽ liên lạc lại mời đến xem.

Tội phạm đội lốt ca sĩ, Phẫu thuật trốn truy nã, Trốn truy nã
Từ số điện thoại trên Facebook, PV đã xác minh chính xác tên tội phạm
đang ẩn trốn trong Facebook Phù thủy âm nhạc.

Ngay sau cuộc trao đổi, chúng tôi xác định, nếu tiếp tục liên lạc với Báo, chắc chắn hắn sẽ nghi ngờ, nên cách duy nhất là nằm im chờ đợi Báo sẽ liên lạc lại. Nhưng hàng tuần trời sau, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào. Đặc biệt bức tranh, số điện thoại, cùng lời rao bán tranh trên Facebook cũng bị Báo xóa dấu vết. Tất cả đều xác định phương án tiếp cận này sẽ không mang lại kết quả.

Chúng tôi cùng các trinh sát Đội 10 tiếp tục ngồi lại một lần nữa bàn bạc kế hoạch tiếp cận đối tượng. Sau khi trao đổi kỹ, chúng tôi thống nhất, vấn đề mấu chốt lúc này là cần phải làm rõ mối liên hệ giữa Nguyên Quân Báo và bức tranh rao bán kia thì sẽ tìm ra đối tượng. Với phương án đó, chúng tôi đã đi đúng hướng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 10 (PC45, Hà Nội) nhanh chóng rà soát địa bàn các quận trong nội thành TP.HCM, đặc biệt chú ý đến khu vực có nhiều xưởng sản xuất tranh tập trung. Và quan trọng hơn cả là làm rõ trên địa bàn đó có bao nhiêu xưởng sản xuất bức tranh giống như bức tranh Báo rao bán.

Sau gần một tuần đi khảo sát, điều tra thực địa, chúng tôi đã thu được kết quả ngoài mong đợi. Các trinh sát xác minh chính xác Báo đang làm thuê cho một xưởng sản xuất tranh tại P.10, Q.5, TP.HCM.

Tội phạm đội lốt ca sĩ, Phẫu thuật trốn truy nã, Trốn truy nã
Phóng viên phối hợp với các Trinh sát Đội 10, bắt "người đã chết" phải hiện
nguyên hình tra tay vào còng số 8.

Ngay khi có đầy đủ và chính xác thông tin về Nguyên Quân Báo, tên tội phạm đang trốn nã, các trinh sát Đội 10 (PC45, Hà Nội) phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành tiếp cận và bắt giữ đối tượng. 6h sáng, một ngày giữa tháng Bảy, các trinh sát bất ngờ ập vào khu xưởng Nguyên Quân Báo đang làm thuê và sinh sống. Vừa thấy bóng dáng các trinh sát, tên tội phạm tinh ranh vội vàng trốn vào nhà vệ sinh, định chui qua mái tẩu thoát, nhưng không để hắn kịp trở tay, các trinh sát đã tóm gọn đối tượng.

Do có nhiều điểm giống với ca sỹ T.T.A., nên khi vào làm việc tại xưởng tranh, Báo khai với mọi người mình là Nhật, anh em cùng cha khác mẹ với ca sỹ A., bố Báo làm trong nghề vận tải và A. là con bà cả, Báo là con bà hai. Cùng cha khác mẹ, nhưng anh em chẳng mấy khi liên lạc với nhau. Nhưng khi nhìn vào chi tiết ngày sinh của Báo, chúng tôi phì cười, mặc dù khai báo là anh em cùng cha khác mẹ với A., nhưng ngày sinh, tháng sinh, năm sinh của hai người lại trùng khít với nhau.

Kiểm tra hành chính đối tượng, Báo vẫn một mực khai mình tên là Nhật và luôn miệng kêu oan, bị bắt nhầm. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu chủ nhà xuất trình giấy tờ có liên quan đến đối tượng, Báo cúi đầu đưa tay vào còng số 8.

Qua đấu tranh khai thác, chúng tôi được biết, ngay khi gây án tại Hà Nội, Báo dùng số tiền cưỡng đoạt được của ông lão đồng tính bắt xe vào Sài Gòn. Tại đây, Báo làm đủ các nghề, từ chạy bàn, đánh giày... và liên tục thay đổi chỗ ở để tránh bị phát hiện. Ước mơ của Báo là trở thành ca sỹ và có biết đôi chút về nghề DJ.

Việc dùng hình ảnh của ca sỹ T.T.A., lấy tên giả là Nhật chỉ là cách Báo tạo vỏ bọc để đánh lừa mọi người, giấu kín quá khứ của mình. Khi đối tượng Nguyên Quân Báo được di lý an toàn về trụ sở Công an TP.HCM, lúc này chúng tôi mới an tâm chia tay các trinh sát Đội 10, những người đồng cam cộng khổ suốt hành trình.

Theo Nguoiduatin.vn
Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 1 giờ, 1 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 1 giờ, 6 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 2 giờ, 19 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 6 giờ, 29 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 8 giờ, 31 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 22 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 5 giờ, 46 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 5 giờ, 49 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 5 giờ, 3 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 6 giờ, 29 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 55 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 8 giờ, 31 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 49 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 8 giờ, 50 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 50 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 8 giờ, 50 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 8 giờ, 51 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 51 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 8 giờ, 55 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...